Skip to content

เรื่องย่อละคร แก้วลืมคอน (2021) ช่อง one31

แก้วลืมคอน เรื่องย่อ : แก้ว เด็กสาวชาวบ้านธรรมดา ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและความยากลำบากในชีวิต และต้องเผชิญไปกับอันตรายจากความลับของชาติกำเนิดของตัวเอง

เรื่องย่อละคร แก้วลืมคอน (2021) ช่อง one31

แนว : ดราม่า ย้อนยุค
บทประพันธ์ : เสนีย์ บุษปะเกศ
บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ
ผู้กำกับฯ : กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์
ผู้ผลิต : แบร์ อิน มายด์ สตูดิโอ
ช่อง : one31
ออกอากาศ : จ.-อ. 20.15 น.
เริ่มตอนแรก : 4 มกราคม 2021

เรื่องย่อ แก้วลืมคอน

เรื่องราวของสองพี่น้องที่โชคชะตากำหนดให้ต้องพลัดพรากจากกัน และต้องเผชิญกับอันตรายเพราะชาติกำเนิด … แก้ว เด็กสาวธรรมดาที่มีความสู้ชีวิต และ เจ้านก สาวผู้ดีที่เติบโตในเมืองน้ำหอมฝรั่งเศส

เอ แล้วอันตรายจากชาติกำเนิดที่ว่านี่มันคืออะไร ?

ละคร แก้วลืมคอน ออกอากาศวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรกวันที่ 4 มกราคม 2020

นักแสดงนำ แก้วลืมคอน

แก้ว รับบทโดย กรีน อัษฎาพร
เด็กสาวหน้าตาดี พูดจาไพเราะเพราะพริ้ง กิริยามารยาทเรียบร้อย ด้วยความที่เป็นคนอัธยาศัยดีจึงเป็นที่รักใคร่และเอ็นดูของคนทั่วไป และเป็นที่หมายปองของผู้ชายหลายคน

เจ้าชิดชนก รับบทโดย กรีน อัษฎาพร
เป็นฝาแฝดของแก้ว ไปอยู่ที่ฝรั่งเศสกับเจ้าพ่อตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ชอบและไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบรังแก รักความถูกต้องเป็นที่สุด

เมืองแมน รับบทโดย กั้ง กรณ์
คุณชายที่เกิดในตระกูลผู้ดีทุกระเบียบนิ้ว เรียบร้อยจัด ๆ แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นชายชาตรีอกสามศอก แมนสุด ๆ

น้าเดี่ยว รับบทโดย ดอม เหตระกูล
น้องชายบุญธรรมของคุณน้อย (แม่ของเจ้าชิดชนกและแก้ว) น้าเดี่ยวคือคนคนเดียวในบ้านที่เชียงใหม่ที่แก้ว (ที่ปลอมตัวเป็นเจ้าชิดชนก) ไว้ใจ เป็นคนรักความถูกต้อง ไม่เห็นแก่ทรัพย์สินเงินทอง

เจ้านเรนทร รับบทโดย อ่ำ อัมรินทร์
น้องชายของเจ้าวรมัน (พ่อของเจ้าชิดชนกและแก้ว) สร้างภาพว่าตัวเองเป็นคนดี แต่แท้จริงแล้วเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายทั้งหมด ทำทุกอย่างเพื่อหวังครอบครองทรัพย์สมบัติของเจ้าวรมัน

เจ้าวรมัน รับบทโดย ต้อม พลวัฒน์
พ่อของเจ้าชิดชนก ไปใช้ชีวิตที่ฝรั่งเศสกับลูกสาวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว ก่อนสิ้นได้เขียนจดหมายปริศนาทิ้งไว้ เพื่อให้เจ้าชิดชนกมาตามหาความจริงบางอย่างที่ถูกซ่อนเอาไว้

คุณน้อย รับบทโดย น้ำฝน สรวงสุดา
แม่ผู้วิปลาสของเจ้าชิดชนกและแก้ว เนื่องจากถูกขโมยลูกสาวฝาแฝดไป จึงถูกกักขังอยู่ในห้องตลอดเวลา พร่ำเพ้อถึงแต่ลูกสาวที่พลัดพรากจากไป