Skip to content
เรื่องย่อละคร ทะเลลวง (2021) ช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร ทะเลลวง (2021) ช่อง 7HD

ทะเลลวง เรื่องย่อ : ในขณะที่เขาสูญเสียความทรงจำ เขาพบรักกับหญิงสาวที่ช่วยชีวิตเขาไว้ และเมื่อความทรงจำกลับคืน ทุกสิ่งอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป …

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทประพันธ์ : ดาริยา
บทโทรทัศน์ : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
ผู้กำกับฯ : บุญธร กิติพัฒฑากรณ์
ผู้ผลิต : มีเดีย ซีน
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 26 มกราคม 2021

เรื่องย่อ ทะเลลวง

นที (มิกค์ ทองระย้า) เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก และกำลังกอดร่างไร้วิญญาณของ นาท ผู้เป็นพ่อที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเขา นทีรู้สึกว่าการตายของนาทต้องมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างซ่อนอยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่ทันสืบจนได้รู้ความจริง นทีก็ถูกทำร้ายจนร่วงตกจากเรือยอชต์ เดชะบุญที่ยังได้ โมย่า (แซมมี่ เคาวเวลล์) มาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ณ รีสอร์ตปลายฟ้า ของโมย่าบนเกาะนับดาว เธอพานทีขึ้นมาบนฝั่งเพื่อดูแลจนอาการดีขึ้น แต่มีอย่างเดียวที่ผิดปกติคือเขาจำอะไรไม่ได้เลย ! โมย่าเลยตั้งชื่อให้เขาว่านายทะเล

บนเกาะนับดาว มีรีสอร์ตอีกแห่งหนึ่ง บริหารงานโดย ชวิน (บิ๊ก ณทรรศชัย) เป็นลูกชายของเจ้าของเกาะซึ่งเป็นอัมพาตมาหลายปี รีสอร์ตทั้งสองมีศัตรูที่ซ่อนตัวอยู่เงียบ ๆ เป็นเจ้าของรีสอร์ตบนฝั่ง ซึ่งเป็นลูกชายของผู้มีอิทธิพล เขาคือ ธเนศ (แอนด์ดรูว์ กรเศก)

โมย่าพาทะเลมาที่กรุงเทพฯ เพราะเธอมีธุระต้องไปติดต่อกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นบริษัทของพ่อนที และดูเหมือนว่าจะมีมีรปภ. จำทะเลได้

วันเวลาผ่านไปจนความรักของโมย่ากับนทีสุกงอม ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่ในขณะที่กำลังทำพิธีสวมแหวน จู่ ๆ นุ่น (ฝ้าย สุภาพร) ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมประกาศตัวว่าเป็นภรรยาของทะเล และกำลังอุ้มท้องลูกของเขาอยู่ ! โมย่าแทบทรุด ทะเลและคนทั้งงานช็อก

นุ่นเผยความจริงว่า จริง ๆ แล้วทะเลก็คือนที ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลวรรณปราณนต์ซึ่งร่ำรวยมหาศาล นทีกับเธอกำลังจะแต่งงานกันก่อนที่นทีจะหายตัวไป และที่สำคัญนถ่นตั้งท้องได้ 4 เดือนกว่าแล้ว

เมื่อรู้ความจริง โมย่าเสียใจมาก ประกาศยกเลิกงานแต่งงานทันที และขอให้นทีกลับไปกับนุ่น แต่ทะเลดึงดันไม่ยอมกลับกรุงเทพฯ เพราะตัวเขาสับสนว่าความจริงคืออะไรกันแน่ ? แต่สุดท้ายนทีก็จำต้องกลับ โดยที่นทีไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วทั้งหมดเป็นแผนที่ถูกวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น

แจ่มจรัส (หมวย อัญษนา) แม่เลี้ยงผู้ละโมบโลภมากของนที ยศกร (น้ำ รพีภัทร) ลูกติดของแจ่มจรัสที่ประทับใจในตัวของโมย่าตั้งแต่เมื่อแรกเจอ และนุ่น ร่วมมือกันเพื่อหวังครอบครองบริษัทและทรัพย์สินของนทีทั้งหมด !

เอาล่ะสิ นทีจะทำอย่างไรเมื่อรู้ว่าคนใกล้ตัวคือคนที่อันตรายที่สุด และเมื่อความทรงจำของนทีกลับมา ความสัมพันธ์ระหว่างนทีกับโมย่าจะเหมือนเดิมหรือเปล่านะ ?

ละคร ทะเลลวง ออกอากาศวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรก 26 มกราคม 2021

นักแสดงนำ

มิกค์ ทองระย้า รับบท นที/ทะเล
แซมมี่ เคาวเวลล์ รับบท โมย่า
น้ำ รพีภัทร รับบท ยศกร
บิ๊ก ณทรรศชัย รับบท ชวิน
กานต์ เมณิษา รับบท น้ำริน
นัท อติรุจ รับบท ผู้กองดนัย
แอนด์ดรูว์ กรเศก รับบท ธเนศ
ฝ้าย สุภาพร รับบท นุ่น
หมวย อัญษนา รับบท แจ่มจรัส

Source: Media Scene