Skip to content

เนื้อเรื่องย่อละคร เมียจำเป็น (2021)

เมียจำเป็น เรื่องย่อ : ว่ากันว่าชีวิตคนเราคือละคร … เธอและเขารู้ว่าที่ผ่านมานั้นชีวิตของคนเรามันไม่ได้แตกต่างไปจากละคร บางครั้งหัวเราะสนุก ตลก เศร้าเคล้าน้ำตา หนักกว่าละครเสียด้วยซ้ำไป

แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
บทประพันธ์ : เข็มขาว
บทโทรทัศน์ : พิง ลำพระเพลิง
ผู้กำกับฯ : อินทนนท์ รัตนากาญจน์
ผู้ผลิต : ดี วัน ทีวี
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : ศ.-อา. 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 22 มกราคม 2021

เรื่องย่อ เมียจำเป็น

โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) หนุ่มเนื้อหอมสไตล์เพลย์บอยจอมเจ้าชู้ เขาแปลกแตกต่างจากเด็กนักเรียนนอกคนอื่น ๆ ก็อีตรงที่ว่า เขาชอบดูละครหลังข่าวมากกว่าดูซีรีส์จาก Netflix !

นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อตอนเขายังเป็นเด็กน้อย แม่ของเขาติดละครมาก เขานอนหนุนตักแม่ดูละครทุกเรื่อง ระหว่างนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นว่า บุคลิกของพระเอกละครหลังข่าวจะออกเท่ ๆ เอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งทำให้เขาเป็นคนชอบวางมาดแบบพระเอกในละคร แม้ชีวิตจริงเขาจะเป็นถึงทายาทเจ้าของธุรกิจร้อยล้าน แต่ไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน เมื่อเข็มนาฬิกาบอกเวลา 2 ทุ่มกว่า ๆ เขาจะเลิกทำทุกสิ่งอย่างเพื่อมาดูละครสด ๆ หน้าจอเท่านั้น ดูย้อนหลังนะเหรอ เดี๋ยวคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง !

ตะวัน (พาย รินรดา) เป็นสาวรับใช้อยู่ในกรุงเทพฯ เป็นคนชอบดูละครเหมือนกัน แต่เธอเกลียดโตมรมาก ๆ ทั้งที่ยังไม่เคยเจอหน้า ด้วยความที่ตะวันต้องทำงานบ้าน ทำให้ต้องดูละครย้อนหลังในช่วงบ่าย แต่โตมรชอบสปอยล์ละครทางโซเชียล เพื่อแกล้งพวกที่ชอบดูย้อนหลัง ตะวันเองก็บล็อกแล้วบล็อกอีก แต่ก็ไม่วายต้องไปเจอฟีดของโตมรทุกที (แหม่ สงสัยปุ่มบล็อกบนโทรศัพท์ตะวันจะพัง 😁)

แม้ชีวิตจริงโตมรและตะวันฐานะจะต่างกันฟ้ากับเหว แต่ในโลกโซเชียลที่เรื่องโกหกกลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ เขาและเธอจึงเท่าเทียมกัน (แบบปลอม ๆ เสมือนจริง) ไปซะอย่างนั้น

โตมรเป็นลูกชายของ ตง (ทูน หิรัญทรัพย์) เศรษฐีเจ้าของเหมืองทางภาคใต้ เขามีคู่หมั้นเป็นลูกสาวของ หยด (ปั๋ง ประกาศิต) เพื่อนรักของพ่อแม่ … โตมรจึงตัดสินใจไปกรุงเทพฯ เพราะอยากเห็นหน้าคู่หมั้น ซึ่งตะวันก็เป็นคนรับใช้อยู่ที่บ้านหยดนี่เอง

หยาดฟ้า (แพร์ พิชชาภา) คู่หมั้นของโตมรก็ไม่ชอบการคลุมถุงชน เธอจินตนาการว่าโตมรคงเป็นพวกบ้านนอก โดยที่ไม่รู้ว่าฐานะของโตมรร่ำรวยมาก อีกอย่างหยาดฟ้าก็มีสามีที่ไม่ได้แต่งงานกันอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้น หยาดฟ้าจึงรวมหัวกับแม่วางแผนให้ ตะวัน เด็กรับใช้ในบ้าน ปลอมตัวเป็นหยาดฟ้าหลอกโตมร

ส่วนตะวันเอง ลึก ๆ แล้วก็อยากจะหนีไปให้พ้นจากบ้านหลังนี้ เพราะผัวไม่ได้แต่งของหยาดฟ้ามักจะคอยหาโอกาสทำมิดีมิร้ายตะวันอยู่ตลอดเวลา … แต่เมื่อตะวันไปหางานใหม่ก็โดนหลอกทุกที จึงจำใจต้องทำงานอยู่บ้านหลังนี้อย่างไม่มีทางเลือก

ครั้งแรกที่ตะวันเจอโตมร เธอจำเขาได้จากรูปโปรไฟล์ แต่เขาจำเธอไม่ได้เพราะเธอใช้รูปโปรไฟล์ไม่ตรงปก … ตะวันอยากเอาชนะโตมร ทำให้ตะวันยอมปลอมตัวเป็นหยาดฟ้า ส่วนหยาดฟ้าก็ปลอมตัวเป็นตะวันแทน

ตอนแรกโตมรกะจะมาถอนหมั้น แต่เมื่อเจอกับความสวยและความฉลาดของตะวัน ทำให้เขาเปลี่ยนใจ ยังไม่นับความที่เป็นคนชอบละครไทยเหมือนกัน ประมาณว่าจะร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนเรตติ้งละครไทยอย่างเป็นทางการ

แต่ด้วยความที่โตมรชอบสร้างคาแรคเตอร์ให้ตัวเองเป็นอย่างพระเอกละครหลังข่าว เขาจึงทำตัวเฉย ๆ เมิน ๆ เย็นชาไร้ความรู้สึกกับตะวัน แม้ว่าเขาจะตกหลุมรักเธอจริง ๆ แล้วก็ตาม

โตมรกับตะวันมีความเห็นไม่ลงรอยกันเรื่องจุดอ่อนของละครที่ว่า เมื่อพระเอกนางเอกแต่งงานกันแล้วไม่ยอมมีอะไรกันไม่น่าจะเป็นจริง ซึ่งโตมรมองว่ามี แต่ตะวันบอกไม่มี โดยให้เหตุผลว่าผู้ชายทนความหื่นของตัวเองไม่ไหวหรอก … เมื่อความเห็นไม่ตรงกันการพนันจึงเกิดขึ้น โตมรจึงท้าพนันว่าถ้าแต่งงานกัน เขาจะไม่ยอมมีอะไรกับเธอเด็ดขาด !

เมื่อทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว ตะวันย้ายไปอยู่กับโตมรทางใต้ ตะวันมีชีวิตที่สุขสบายขึ้น เพราะไม่ต้องทำงานหนัก โตมรก็รักตะวันมากเพราะตะวันมีจิตใจดีและยังช่วยดูแลครอบครัว ตะวันจึงเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน แต่ตะวันก็หนีไม่พ้นบ่วงของหยาดฟ้า ที่เมื่อรู้ว่าโตมรร่ำรวยก็คอยจะรีดไถเอาเงินจากตะวันเสมอ ๆ ทำให้ตะวันรู้สึกไม่โอเคที่ต้องหลอกคนที่เธอรัก ตะวันลำบากใจมากเรื่องที่ต้องโกหก แม้ลึก ๆ แล้วเธออยากบอกความจริงแต่ก็ไม่กล้า เพราะกลัวว่าความจริงจะทำให้ความรู้สึกที่โตมรมีต่อเธอเปลี่ยนไป

ระหว่างนั้น ยังมี โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) เพื่อนของโตมร และ กิ่งแก้ว (มายด์ วรัทยา) คอยหาทางกลั่นแกล้ง ใส่ร้ายตะวันต่าง ๆ นานา เพราะทั้งคู่รักโตมร และเคยมีความสัมพันธ์กับโตมรมาก่อน

เรื่องซับซ้อนเข้าไปอีกเมื่อ สุธีร์ (ไบร์ท รพีพงศ์) เพื่อนที่หลงรักตะวัน ทั้งคู่โดนปรักปรำว่าลักลอบเป็นชู้กัน แต่ถึงแม้โตมรจะเชื่อใจตะวันมาก ก็ยังอดคิดไม่ได้

ระหว่างนั้น ตะวันก็โดนกลั่นแกล้งทุกวิถึทาง จนในที่สุดตะวันทนไม่ได้อีกต่อไปจึงเล่าความจริงทั้งหมด โตมรเมื่อได้รู้ว่าตะวันโกหกตนมาตลอดก็โกรธและผิดหวังเป็นอย่างมาก หลังจาดนั้นจึงแกล้งโดยการทำร้ายจิตใจตะวันต่าง ๆ นานา เช่น ไปเที่ยวกับผู้หญิงอื่น มีความสัมพันธ์กับหยาดฟ้า แต่ถึงอย่างไรโตมรก็ไม่ยอมหย่ากับตะวัน เพราะจริง ๆ แล้วเขายังรักตะวันอยู่เหมือนเดิม ด้านตะวันเองแม้จะเสียใจแต่ยอมอดทนเพราะต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ใช่คนเลว

วันหนึ่งด้วยความบังเอิญโตมรมีอะไรกับตะวันตอนที่โตมรขาดสติ … โตมรย้ำว่า ลูกผู้ชายไม่ควรทำในสิ่งที่เขาทำลงไป สำหรับเขาแล้วการกระทำในคืนนั้นไม่ใช่แบบอย่างที่ดีที่พระเอกละครควรทำ

เหตุการณ์ผ่านไปไม่นานนัก ตะวันตั้งท้อง (จากการมีอะไรกับโตมรแค่ครั้งเดียว !) แต่โตมรระแวงว่าลูกในท้องไม่ใช่ลูกของเขา จึงทำการพิสูจน์ใจตะวันด้วยวิธีการแบบละครท๊ายละครไทย เช่น ยกตะวันให้กับหมอปราโมทย์ ฯลฯ แต่ตะวันก็พิสูจน์ให้เห็นว่ารักโตมรจริงเพราะไม่ยอมไปอยู่กับใคร และยอมลำบากทำตามที่โตมรสั่งทุกอย่าง เพราะรู้ตัวดีว่าตัวเธอเป็นคนผิดที่หลอกโตมรมาตลอด

เรื่องราวนำพาไปจนกระทั่งโตมรต้องประสบกับเหตุการณ์ร้าย แล้วตะวันเข้ามาช่วยโตมรอย่างไม่คิดชีวิตจนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส … โตมรเสียใจเรื่องที่เข้าใจตะวันผิด และเขาอาจต้องสูญเสียตะวันไป ทำให้โตมรรู้ใจตัวเองว่ายังรักตะวันอยู่แต่มันจะสายไปหรือไม่ ?

ละคร เมียจำเป็น ออกอากาศวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรก 22 มกราคม 2021 ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33)

นักแสดงนำ

โตมร รับบทโดย ไม้ วฤษฎิ์

หนุ่มเพลย์บอยเนื้อหอม ชอบดูละครเป็นชีวิตจิตใจ ชอบวางมาดแบบพระเอกในละคร และการที่เขาชอบสปอยล์ละครในโซเชียลทำให้โชคชะตานำพาให้เขาได้เจอกับตะวัน ผู้ไม่เคยดูละครสด !

ตะวัน รับบทโดย พาย รินรดา

แม่บ้านออนไลน์ มีละครในหัวใจ แต่ด้วยงานทำให้เธอต้องดูย้อนหลัง เลยทำให้โดนสปอยล์ !

หยาดฟ้า รับบทโดย แพร์ พิชชาภา

สาวสวยที่มั่นใจอะไรผิด ๆ แต่ก็ยังเชื่อว่าตัวเองเป็นคนฉลาดเหนือคนอื่น เป็นคนปากไม่ตรงกับใจ

สุธีร์ รับบทโดย ไบร์ท รพีพงศ์

เพื่อนของตะวัน แอบหลงรักตะวันมาโดยตลอด เชื่ออยู่เสมอว่าวันหนึ่งตะวันจะต้องชอบ และเห็นความดีของเขา จนทำให้เขามองไม่เห็นความรักและหวังดีของจิ๋วเลย

จิ๋ว รับบทโดย ซีน ภัสธรากรณ์

เพื่อนรักของตะวัน เป็นสาวใช้บ้านโตมร มีใจให้สุธีร์มากกว่าคำว่าเพื่อน แต่ความดีและความจริงใจของจิ๋วก็ไม่ช่วยให้สุธีร์มองเห็นมากกว่าคำว่าเพื่อนเลย

หมอปราโมทย์ รับบทโดย ยูโด ธรรม์ธัช

คุณหมอประจำเหมือง เพื่อนสนิทของโตมร หน้าตาดี อบอุ่น เสียสละ ตามแบบฉบับหมอในฝัน จิตใจหวั่นไหวกับตะวันซึ่งเป็นเมียเพื่อน แต่ก็รู้ผิดชอบชั่วดี ทำได้แค่เป็นห่วงตะวันและคอยเตือนสติโตมร

น้อย รับบทโดย เคท มาริลินเคท

น้องสาวของโตมร มีปมชอบเรียกร้องความสนใจ และกลัวว่าทุกคนจะทิ้งเธอไปเพราะเธอเดินไม่ได้ แต่เธอแอบมีความรักให้หมอปราโมทย์ ที่เห็นเธอเป็นแค่น้องสาวเพื่อนเท่านั้น

โสภิต รับบทโดย เบสท์ ชนิดาภา

เป็นทั้งเพื่อนสนิทและเลขาฯ คู่ใจของโตมร ว่าที่จริงแล้วอยากเป็นเมียด้วยซ้ำ แต่ติดตรงที่โตมรไม่แสดงท่าทีคิดเกินเลย ทำให้โสภิตวางแผนพัฒนาความสัมพันธ์ แต่มันจะสำเร็จหรือเปล่านะ ?

กิ่งแก้ว รับบทโดย มายด์ วรัทยา

พยาบาลสาวที่ทำหน้าที่ดูแลน้อยเป็นงานพาร์ทไทม์ แต่จริง ๆ แล้ว สิ่งที่เธอหวังคือการเป็นเจ้าสาวของนายหัวโตมร พี่ชายของน้อยมากกว่า

บรรเลง รับบทโดย ตุ้ย เกียรติกมล

เป็นผู้ชายที่ร้ายโคตร ๆ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นคนเชยแบบสุด ๆ เอาแต่เจ้าชู้แถมขี้โม้อีกต่างหาก

อัลบั้มรูป ละครเมียจำเป็น

Source: Facebook @DOneTVSeries