Refresh

This website www.online-idol.com/2021/01/10/lokebaiteesong-2021-lakorn-synopsis-22112/ is currently offline. Cloudflare's Always Online™ shows a snapshot of this web page from the Internet Archive's Wayback Machine. To check for the live version, click Refresh.

Skip to content

เรื่องย่อ โลกใบที่สอง (2021) Club Friday the Series

เรื่องย่อ โลกใบที่สอง : “ผู้หญิงที่สามีไม่เคยแตะต้องเราเลย มันแปลว่าเขาไม่รักเราแล้วใช่ไหมคะ ?”

เรื่องย่อ โลกใบที่สอง

เธอเป็นคนสร้างโลกสองใบขึ้นมาด้วยมือของเธอเอง และมันยากเหลือเกินที่จะตัดใจออกไปจากสิ่งที่เคยเป็นของเธอ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะอยากได้ไปทุกอย่าง …

ปานรัตน์ (รับบทโดย ยุ้ย จีรนันท์) นั่งมองรูปต่าง ๆ ในกรอบรูปที่วางอยู่ภายในบ้าน ก่อนจะมาหยุดที่รูปเธอกับ ชยานนท์ (รับบทโดย สมาร์ท กฤษฎา) ผู้เป็นสามีในชุดแต่งงาน …

หลังจากการไปบำบัดอาการเห็นภาพหลอน ปานได้โทร. เข้าในรายการคลับฟรายเดย์ เธอถามพี่อ้อยพี่ฉอดว่า

“ผู้หญิงที่สามีไม่เคยแตะต้องเราเลย มันแปลว่าเขาไม่รักเราแล้วใช่ไหมคะ ?”

เมื่อ 7 ปีก่อน …

ในคืนวันส่งตัวของปานรัตน์กับชยานนท์ หลังอาบน้ำชำระล้างร่างกายทุกส่วนสัด ปานรัตน์พยายามทำตัวให้มีเสน่ห์ที่สุดด้วยการสวมชุดที่ชวนวาบหวิว พร้อมด้วยน้ำหอมกลิ่นยวนใจอ่อน ๆ หากทว่าสิ่งที่เธอได้รับการตอบรับจากสามี กลับเป็นเพียงการจุมพิตด้วยความนุ่มนวล แล้วหลังจากนั้นไฟหัวเตียงก็ดับลงพร้อมกับความเงียบสงัด … ไม่มีอะไรเกิดขึ้น !

ในพิธีเปิดบริษัทเครื่องสำอางนำเข้าจากญี่ปุ่น มีสื่อมาสัมภาษณ์ใหญ่โต พนักงานบริษัทและแขกที่มางานต่างมองว่า คู่ของปานรัตน์และชยานนท์เป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบจนน่าอิจฉา หากแต่ความจริงกลับตรงกันข้าม เป็นเพียงแต่ปานรัตน์เก็บความระทมเอาไว้ในใจ ไม่แสดงออกให้ใครรู้

เพื่อน ๆ ของปานรัตน์ทุกคนแต่งงานกันหมดแล้ว แต่ละคนต่างก็บ่นเรื่องความเจ้าชู้ของสามีตัวเองบ้าง การทำเรื่องบนเตียงที่หนักเกินไปของสามีบ้าง บลา ๆ แต่ถึงแม้ว่าเพื่อน ๆ จะบ่นจะว่าอย่างไร ลึกๆ แล้วก็ดูว่ามีความสุข ต่างจากปานรัตน์ที่ดูมีความสุข แต่ลึก ๆ แล้วชีวิตคู่ของเธอเหมือนกับต้นไม้ที่ขาดการรดน้ำ และต้นไม้กำลังเหี่ยวเฉาลงทุกที ๆ

ปานรัตน์ เป็นผู้หญิงสวย ทำงานเก่ง มีทุก ๆ อย่างที่ผู้หญิงสมัยใหม่สไตล์เวิร์กกิ้งวูแมนควรมี ในขณะที่ชยานนท์เป็นผู้ชายสายเฉื่อยชา ถ้าเรื่องการทำงาน ปานรัตน์เก่งกาจสามารถกว่าสามีของเธออย่างชัดเจน

ไม่เพียงแค่เรื่องการทำงานเท่านั้นที่ปานรัตน์เหนือกว่า แม้แต่การรุกเข้าหาเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ ปานรัตน์ก็เป็นฝ่ายเริ่ม หรือแม้แต่เรื่องโรแมนซ์บนเตียง เมื่อโดนรุกหนักเข้า ชยานนท์กลับต่อว่าด้วยคำแรง ๆ ว่า “คิดแต่เรื่องต่ำ ๆ” … จนปานรัตน์ต้องยื่นคำขาดว่าเธออยากมีลูก และถ้าไม่สามารถทำให้เธอมีลูกได้ เธอก็จะเลิก !

แม้ต่อมความหื่นของชยานนท์จะไม่ค่อยทำงาน แต่เมื่อภรรยายื่นคำขาดเขาก็ต้องทำหน้าที่ที่ควรจะทำ คืนนั้น ปานรัตน์ดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่ผู้เป็นสามีเข้ามาสวมกอด แต่แล้วเขาก็ทำได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง จนทำเอาปานรัตน์อารมณ์ค้างเติ่ง … สวรรค์ล่ม

ความเหงานำพาให้ปานรัตน์มานั่งทานอาหารญี่ปุ่นคนเดียว ด้วยความบังเอิญเธอได้เจอกับ โชโกะ (รับบทโดย อินดี้ อินทัช) เขาแนะนำให้เธอคลายเครียดด้วยการแช่ออนเซนที่มีเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ

ณ สถานบริการออนเซนแห่งหนึ่ง ปานรัตน์ลงไปแช่ตัวจนรู้สึกผ่อนคลาย สร้างความเคลิบเคลิ้มจนทำให้เธอจินตนาการไปไกลด้วยความวาบหวามกับชยานนท์ …

เมื่อความปรารถนาอันคุโชนไม่ได้รับการตอบสนอง มันก็เหมือนเขื่อนที่กักเก็บน้ำจนล้น รอเพียงวันล้นสปิลเวย์

วันหนึ่ง ชยานนท์เดินทางไปติดต่องานที่ต่างจังหวัด คืนนี้นปานรัตน์รู้สึกเหงาหนักมากเดิม เธอดื่มเหล้าจนเมาแล้วขับรถวนไปวนมาตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ใจลึก ๆ แล้วเธอต้องการจะซื้อผู้ชายกิน แต่ด้วยความกระดากอายและความรู้สึกผิดชอบชั่วดีจึงทำให้เธอเปลี่ยนใจ สุดท้ายไม่รู้ไปไหนเธอจึงไปแช่ออนเซนที่เดิม

ณ ออนเซนที่เดิม ปานรัตน์เจอกับโชโกะอีกครั้ง ทั้งคู่ดื่มเหล้าสาเกด้วยกัน และด้วยความเมา โชโกะจึงพาเธอไปที่ห้องพักของเขาด้วยความประสงค์ของปานรัตน์ที่ยังไม่อยากกลับบ้าน และทั้งคู่ก็โบ๊ะบ๊ะกันสมใจปรารถนาที่มีต่อกัน

หลังจากเหตุการณ์โบ๊ะบ๊ะกันในคืนนั้น โชโกะก็กลายเป็นโลกใบที่สองของปานรัตน์ แน่นอนว่ามันผิด แต่เธอคิดว่ามันเป็นวิธีประคับประคองชีวิตคู่ที่ไม่สมดุลในเรื่องทางเพศระหว่างเธอกับสามี

ตอนนี้ ปานรัตน์ได้สร้างใบที่สองของตัวเองขึ้นมา โลกที่มีโชโกะมอบความสุขจากความสัมพันธ์ทางร่างกายเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชโกะจะคิดตรงกันข้าม

ความสัมพันธ์บนโลกใบที่สองดำเนินไปจนถึงวันหนึ่ง โชโกะได้รู้ความจริงว่า ปานรัตน์มีสามีแล้ว … โชโกะ เริ่มไปปรากฏตัวตามที่ต่าง ๆ เวลาที่ปานรัตน์ไปออกงานกับชยานนท์ เพื่อให้ปานรัตน์เห็น … ปานรัตน์เริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัยจากการคุกคาม และเริ่มห่วงว่าความลับจะเปิดเผย เธอจึงบล็อกไลน์ บล็อกโทรศัพท์ บล็อกทุกช่องทางการติดต่อของโชโกะ และตั้งใจจบความสัมพันธ์ไว้เพียงเท่านี้

ยุ้ย จีรนันท์ - โลกใบที่สอง
ยุ้ย จีรนันท์ - โลกใบที่สอง

จนวันหนึ่งเธอได้รับกล่องไปรษณีย์เล็ก ๆ วางไว้หน้ารถ เธอเปิดอ่านเห็นข้อความ พร้อมภาพถ่ายโพลารอยด์ที่แสดงให้เห็นถึงคงามสัมพันธ์ลึกซึ้งของทั้งคู่

“ผมเข้าใจแล้วว่าคุณไม่รักผม มาหาผมครั้งสุดท้ายได้ไหม แล้วผมจะคืนทุกอย่างให้”

ปานรัตน์ไปที่ห้องของโชโกะ เธอเอ่ยปากขอรูปและไฟล์ทั้งหมดที่เป็นของเธอกับเขา โชโกะร้องไห้ ฝกอด ปานรัตน์และบอกว่าเขารักปานรัตน์มาก เขาไม่ได้ทำอะไรผิดที่เธอจะทิ้งเขาไป

สุดท้ายโชโกะยอมเอารูปทั้งหมดมาวางลงต่อหน้า ทั้งคู่จูบลากันด้วยน้ำตานองหน้า …

ในคืนที่ปานรัตน์โทร. เข้ารายการคลับฟรายเดย์ เธอสารภาพว่า เธอเองที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ คำตอบที่ปานรัตน์ได้รับคือ …

“ปัญหาของปานรัตน์เป็นสิ่งที่ควรได้รับความเห็นใจ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เธอจะเอามาอ้างเพื่อหาทางแก้ปัญหาโดยนำชีวิตของคนอื่นมาเป็นเดิมพันแบบนี้ เราควรแก้ปัญหาที่ปัญหา ไม่ใช่ดึงใครมาเพิ่มปัญหาขึ้นมาอีก”

ซีรีส์ Club Friday The Series 12 ตอน โลกใบที่สอง ออกอากาศวันศุกร์ เวลา 20.30 น. เริ่ม 8 มกราคม 2021 ทางช่อง one31

นักแสดงนำ

ยุ้ย จีรนันท์ รับบท ปานรัตน์
สมาร์ท กฤษฎา รับบท ชยานนท์
อินดี้ อินทัช รับบท โชโกะ

รูปภาพ โลกใบที่สอง


Source: Facebook @CHANGE2561