Skip to content

เรื่องย่อ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์ (2020)

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทโทรทัศน์ : องอาจ สิงห์ลำพอง
ผู้กำกับฯ : องอาจ สิงห์ลำพอง
ช่อง : ช่อง 8
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.40 น.
เริ่มตอนแรก : 12 ธันวาคม 2020
ดูย้อนหลัง : iQIYI หรือ iq.com

เรื่องย่อ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว

ไม้ (โอห์ม ฐิติวัฒน์) เด็กหนุ่มที่เติบโตมาพร้อมกับภาระหน้าที่ที่ต้องช่วยงานพ่อเพื่อหาเงินรักษา เม่น (สิงโต ปราชญา) น้องชายที่ป่วยเป็นโรคร่างกายผลิตเกล็ดเลือดต่ำ ซึ่งกินเวลายาวนานนับสิบปี นอกจากเรื่องเงินแล้ว ไม้ยังแอบบริจาคเกล็ดเลือดให้เม่นทุกครั้งไม่มีใครรู้แม้แต่ตัวเม่นเองก็ตาม

ด้วยความรับผิดชอบภาระในครอบครัว ทำให้ไม้เป็นคนเก็บความรู้สึก ไม่ค่อยแสดงออกและไม่ค่อยพูดอะไรที่แสดงความรู้สึกภายในใจออกมา ต่างกับเม่นที่เอาแต่เรียกร้องสิ่งที่ตัวเองต้องการ และแสดงออกอย่างชัดเจนและเอาแต่ใจในทุก ๆ เรื่อง

ไม้เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีด้านอิเล็กทรอนิกส์ ในขณะที่เม่นเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ความใฝ่ฝันของเม่นคือการเดินทางรอบโลก ซึ่งไม้ตั้งใจเอาไว้แล้วว่าเขาจะช่วยให้เม่นทำตามความฝันให้ได้ ไม้จึงไปที่ร้านเครื่องเขียนเพื่อซื้อลูกโลกให้กับเม่น ที่นั่นเขาได้พบกับ ป้อน (น้ำตาล ทิพนารี) นักเรียนหญิงหน้าตาน่ารัก ทั้งคู่ต่างยื้อแย่งลูกโลกใบเดียวกัน แต่เพราะป้อนหยิบก่อนไม้จึงต้องยอมแพ้ไป … ป้อนหวังใจว่าหากวันใดที่ได้พบกับเขาอีกเธอจะมอบลูกโลกใบนี้ให้กับเขา

หลังจากนั้นไม่นาน ป้อนก็ได้พบกับไม้อีกครั้ง เธอเห็นไม้กำลังงัดแงะรถของพ่อเธออยู่ เธอรีบโวยวายทันทีเพราะเข้าใจว่าไม้กำลังจะขโมยรถเธอ จนเมื่อ เจ็กซ้ง (ปริญญ์ วิกรานต์) พ่อของเธอต้องรีบเข้ามาห้ามและบอกให้รู้ว่าไม้กำลังช่วยปลดล็อกรถให้อยู่ เพราะเขาลืมกุญแจเอาไว้ในรถ ป้อนจึงแกล้งเขินด้วยแกล้งโวยวายเพื่อกลบเกลื่อนความผิดพลาดของตัวเอง ไม้ประทับใจในความแก่นแก้วของป้อน และป้อนเองก็ประทับใจไม้มากขึ้นเช่นกัน

เม่นแอบชอบป้อน เขามักจะมาแอบมองป้อนที่หน้าโรงเรียน จนวันหนึ่งก็ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับป้อน ทำให้ป้อนก็ได้รู้ว่าเม่นกับไม้เป็นพี่น้องกัน ทำให้เธอเห็นช่องทางที่จะใช้เม่นเพื่อจะได้เข้าใกล้ไม้ แต่เมื่อไม้รู้ว่าน้องชายชอบผู้หญิงคนเดียวกัน เขาจึงพยายามตัดใจจากป้อน

ช่วงเวลานั้นเอง ไม้เริ่มเข้าสู่เส้นทางสายโจรด้วยการเข้าร่วมแก๊งขโมยรถกับ โต (เต๋าสมชาย) จากการชักชวนของ โบ้ (ปราโมทย์ แสงศร) คนงานที่อู่ของพ่อเขา เพราะต้องการเงินมารักษาพ่อ ในขณะที่ไม้กำลังถลำลึกไปกับการทำผิด ป้อนก็พยายามที่จะช่วยให้ไม้กลับมาเดินยังเส้นทางที่ถูกต้อง

ด้วยความบังเอิญระดับจังหวะนรก เม่นได้รู้ว่าป้อนกับไม้ชอบกัน ทำให้เขารู้สึกว่าถูกพี่ชายตัวเองหักหลัง … ความรักที่นำไปสู่ความเจ็บปวดของคนทั้งสามคน แล้วเป็นคุณจะเลือกอะไร ระหว่างน้องชายที่เป็นเหมือนดั่งชีวิตกับหญิงที่รัก ?

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์ ออกอากาศวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 21.40 น. เริ่มตอนแรก 12 ธันวาคม 2020 นี้ ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) หรือดูย้อนหลังที่ iQIYI และ iQ.com

นักแสดงนำ

ไม้ รับบทโดย โอห์ม ฐิติวัฒน์

ขยัน อดทน ใจเย็น และมีความกตัญญู รักน้องชายเป็นอย่างมาก และดูเหมือนชีวิตของเขาจะถูกกำหนดเอาไว้ให้ทำทุกอย่างเพื่อน้องชาย

เม่น รับบทโดย สิงโต ปราชญา

เด็กที่ติดนิสัยโดนสปอยล์มาตั้งแต่เด็ก นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า เขาเป็นโรคร่างกายผลิตเกล็ดเลือดต่ำตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาแสดงความต้องการของตัวเองออกมาแบบเด็ก ๆ ตลอดเวลา แถมไม่คิดว่า ชีวิตของเขาต้องรับผิดชอบอะไร แต่ก็โชคดีไม่น้อยที่เขามีพี่ชายที่คอยปกป้อง และทำทุกอย่างเพื่อเขามาโดยตลอด

ป้อน รับบทโดย น้ำตาล ทิพนารี

สาวน้อยน่ารักที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใส ถ้าเธอชอบใครก็แสดงออกอย่างตรงไปตรงมา

อัลบั้ม โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (2020)

Source: ช่อง 8 (หมายเลข 27)