Skip to content

เรื่องย่อละคร ดาวคนละดวง (2021)

ดาวคนละดวง เรื่องย่อ : ภารกิจระดับชาติ ที่ความเป็นตายอยู่บนความไว้ใจของเพื่อน แต่โชคชะตาก็เล่นตลก ที่ให้พวกเขาต้องมารักผู้หญิงคนเดียวกัน

เรื่องย่อละคร ดาวคนละดวง (2021)

แนว : แอ็คชั่น
บทประพันธ์ : วิศวนาถ
บทโทรทัศน์ : ฟีนิกส์
ผู้กำกับฯ : โหน่ง กฤษณพงศ์
ผู้ผลิต : อาหลอง กรุ๊ป
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : จ.-อ. 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 25 มกราคม 2021

เรื่องย่อ ดาวคนละดวง

3 ปีก่อน ณ ค่ายกักตัวประกันชายแดนแถบเอเชีย

ร.ต.อ.ธนัท (เกรท วรินทร) ได้รับคำสั่งด่วนให้นำทีมปฏิบัติการพิเศษชิงตัวนักธุรกิจใหญ่ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ระหว่างภารกิจเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ธนัทเอาตัวเป็นเหยื่อล่อเพื่อเปิดทางให้ทีมพาตัวประกัน และชาวบ้านที่ถูกจับหนีไป … ธนัทโดนยิงจนตกหน้าผาหายสาบสูญไปกับสายน้ำ !

ปัจจุบัน …

จ.ส.ต.วสันต์ (ป๊อป ฐากูร) ตำรวจจราจรที่จวนเจียนถูกให้ออกจากราชการมาหลายครั้ง แต่ได้เส้นสายของพ่อช่วยเอาไว้ อย่างไรก็ตาม แม้ความฝันในวัยเด็กของเขา ที่ตั้งมั่นว่าจะเป็นตำรวจที่ดีเต็มเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์จะค่อย ๆ ถูกลบเลือนไป เพราะเขาต้องจมปลักอยู่ในกองตำรวจจราจร ด้วยความที่พ่อไม่ต้องการให้วสันต์อยู่ในหน่วยที่เสี่ยงอันตรายอย่างหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย มันทำร้ายจิตใจของวสันต์อย่างรุนแรง

วสันต์กำลังเริ่มคบหาดูใจกับ ดร.ชลันธร (บูม สุภาพร) ดร. ด้านจิตวิทยา ลูกสาวคนโตของรัฐมนตรีดนุยส ที่มีข่าวลือว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าอาวุธสงครามรายใหญ่ ที่เพิ่งถูกหน่วยไอราวัณจับกุมได้ไม่นาน และเธอเป็นแฟนเก่าของ ธนัท เพื่อนสนิทของวสันต์

ว่าที่จริงชลันธรรักธนัทมาก แต่ด้วยความที่วสันต์เข้ามาดูเอาใจใส่ ในห้วงช่วงเวลาที่เธอจมปลักอยู่กับความสูญเสียธนัทยาวนานกว่า 3 ปี ทำให้เธอรับรักจากวสันต์ … แต่

เซอร์ไพรส์ ! จู่ ๆ ธนัทก็ปรากฏตัวขึ้นในฐานะหัวหน้าทีมปฏิบัติการพิเศษไอราวัณ

ตลกร้ายเกิดขึ้นแล้ว แฟนเก่ากลับมา ขณะที่หญิงสาวกำลังคบกับแฟนใหม่ที่เป็นเพื่อนสนิทกับแฟนเก่า !

ธนัทสงสัยในตัวดนุยส จนได้ข้อมูลว่าโครงการที่ดนุยสอนุมัติไม่ความชอบมาพากล ดนุยสอาจมีเอี่ยวกับลิ้นมังกร เครือข่ายอาชญากรระดับชาติ ธนัทเข้าหาชลันธรเพื่อสืบเรื่องดนุยส ถึงแม้จะเป็นแฟนเก่าแต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าชลันธรอาจมีส่วนรู้เห็นกับสิ่งที่ดนุยสทำ

ศุภิกา (มิว ลักษณ์นารา) หมวดสาวมือขวาของธนัท เป็นสาวบู๊เก่งของหน่วยไอราวัณที่ผู้ชายทั้งหน่วยต่างเกรงใจ แต่ภายนอกที่ดูเข้มแข็งแต่ในใจเธอลึก ๆ ก็หวั่นไหว แอบรักธนัทโดยไม่เผยให้ใครรู้

สถานการณ์ ‘เราสามสี่คน’ จึงเกิดขึ้น เมื่อถ่านไฟเก่าเริ่มคุโชนขึ้นมาใหม่ ซึ่งมันทำร้ายจิตใจของวสันต์ที่รักชลันธร และศุภิกาที่แอบรักธนัท …

วันเวลาผ่านไป วสันต์เบื่อหน่ายชีวิตตำรวจจราจรเต็มที เขาจึงพยายามทำเรื่องขอย้ายไปหน่วยไอราวัณ ซึ่งมันส่งผลทำให้พ่อของเขาถึงกับโรคหัวใจกำเริบเมื่อรู้เรื่อง

ทีมไอราวัณปฏิบัติภารกิจล้มเหลวหลายครั้ง จนธนัทเริ่มสงสัยว่าอาจมีหนอนบ่อนไส้ และเมื่อไว้ใจใครไม่ได้ ธนัทจึงเลือกที่จะไว้ใจเพื่อนเก่าอย่างวสันต์ และขอตัววสันต์มาช่วยงานเป็นกรณีพิเศษ

ภารกิจลับดำเนินไป ภารกิจรักก็มีเรื่องต้องเคลียร์เช่นกัน ธนัทไม่อยากทำให้วสันต์ลำบากใจจึงยอมถอยห่างจากชลันธร ด้านชาลันธรก็พยายามตัดใจจากธนัทและทำใจให้รักวสันต์ แต่ก็เป็นจังหวะที่วสันต์มัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาให้ ชลันธรจึงเริ่มรู้สึกว่า เธอกับวสันต์เริ่มห่างไกลคำว่าคนรักออกไปทุกที

ธนัทถูกมือสังหารลอบยิงขณะอยู่กับชลันธร ทำให้ชลันธรถูกลูกหลงบาดเจ็บไปด้วย ธนัทคอยดูแลชลันธรไม่ห่าง และดูเหมือนความใกล้ชิดได้ไปขุดเอาความรักที่ทั้งคู่มีให้กันขี้นมาอีกครั้ง … อีกทางหนึ่ง การได้ร่วมภารกิจกันหลายครั้ง ทำให้ความใกล้ชิดเริ่มเปลี่ยนวสันต์กับศุภิกาที่เริ่มจากการเป็นคู่กัดพัฒนากลายเป็นคู่รัก

แต่ก็เหมือนผู้เขียนชะตาจะเล่นตลกร้ายกับความรักของคนทั้ง 4 คน … ธนัทเริ่มรู้สึกดีกับชลันธรแม้จะรู้สึกผิดต่อวสันต์ แต่ก็ไปเห็นวสันต์มอบแหวนแทนใจให้ชลันธร … ธนัทจำต้องหักใจ !

ระหว่างนั้นโซอี้ (มินมิน BNK48) สาวน้อยบ้านป่า ซึ่งเคยช่วยชีวิตดูแลธนัทตอนที่บาดเจ็บสาหัสในป่า ได้เดินทางมาหาธนัทที่หน่วยไอราวัณ ความสนิทสนมของทั้งคู่ทำให้ชลันธรแอบหึงหวง แต่จริง ๆ แล้วโซอี้แอบเชียร์ให้ธนัทกับชลันธรกลับมาคืนดีกัน เพราะรู้ว่าในใจของธนัทมีแต่ชลันธรเพียงคนเดียว

ส่วนวสันต์คอยสังเกตความสัมพันธ์ของธนัทกับชลันธรมาตลอด เขารู้ดีว่าทั้งคู่ไม่เคยหยุดรักกัน จึงเลือกเป็นฝ่ายถอยห่างออกมา โดยมีศุภิกาคอยให้กำลังใจและกำลังจะกลายเป็นเพื่อนรู้ใจของกันและกันโดยไม่รู้ตัว

ความรักของสองคู่สี่คนจะลงเอยอย่างไร ท่ามกลางปฏิบัติการกวาดล้างองค์กรลิ้นมังกร ?

ละคร ดาวคนละดวง ออกอากาศวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 25 มกราคม 2021

นักแสดงนำ ดาวคนละดวง

เกรท วรินทร รับบท ธนัท
บูม สุภาพร รับบท ชลันธร
ป๊อป ฐากูร รับบท วสันต์
มิว ลักษณ์นารา รับบท ศุภิกา
เพ๊ชร ฐกฤต รับบท เจ้าสัวสุนัย
แคร์ ฉัตรฑริกา รับบท หงส์
มินมิน BNK48 รับบท โซอี้

Source: FB @ch3thailand