Skip to content

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Mr. Queen (2020) รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

Mr. Queen สปอยล์ : เชฟหนุ่มผู้ภูมิใจในความเป็นชายของตัวเอง กลับต้องไปอยู่ในร่างของพระมเหสีแห่งโชซอน ความวุ่นวายปั่นป่วนจึงเริ่มขึ้น …

EP.1 จางบงฮวันในดินแดนมหัศจรรย์

จางบงฮวัน (รับบทโดย ชเวจินฮยอก) เชฟหนุ่มเพลย์บอยจอมทะเล้นวัย 33 ปี ผู้ยึดมั่นถือมั่นในความเป็นผู้ชายสุดเท่ของตัวเองแบบสุด ๆ เขาประสบความสำเร็จกลายเป็นเชฟประจำ Blue House (ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้) ที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

จากพรสวรรค์บวกพรแสวงในด้านการทำอาหารอันโดดเด่น ทำให้บงฮวันไปขัดหูขัดตาคนในบลูเฮ้าส์ จนถูกแกล้งด้วยการแอบใส่เบ็ดตกปลาในอาหารที่เสิร์ฟให้กับท่านทูตจีน

ขณะกำลังหนีตำรวจจากความผิดที่ตัวเองไม่ได้ก่อ บงฮวันพลาดตกลงไปในสระว่ายน้ำจากคอนโดสูงหลายชั้น ทำให้หัวกระแทกก้นสระอย่างแรง ก่อนที่จะหมดสติไป บงฮวันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งแต่งกายในชุดโบราณดำน้ำมาจูบเขา จากนั้นเขาก็สลบไป

ปี 1851 ปลายยุคราชวงศ์โชซอน

เมื่อตื่นขึ้นมา บงฮวันคลำที่ร่างกายของตัวเองพบว่า ‘เจ้าช้างน้อยงวงใหญ่ยาว’ ของตัวเองหายไป ด้วยความตกใจเขาจึงวิ่งไปทั่วบริเวณ จนพบความจริงว่าเขาอยู่ในร่างของว่าที่พระมเหสี คิมโซยอง (รับบทโดย ชินฮเยซอน) แห่งราชวงศ์โชซอน

แม้บงฮวันในตอนนี้จะอยู่ในร่างของพระมเหสีคิม แต่เขาไม่มีความทรงจำของพระมเหสีใด ๆ เลย จิตวิญญาณ สัญชาตญาณ และความคิดยังคงเป็นของเขา 100% เมื่อสอบถามเหล่านางในจึงได้รู้ว่า ทหารพบร่างของพระมเหสีคิมลอยอยู่ในทะเลสาบ จากนั้นก็สลบไปนานถึง 2 วัน

บงฮวันตั้งสมมติฐานขึ้นมาว่า เขาและพระมเหสีคิมสลบอยู่ใต้น้ำเหมือนกันทำให้สลับร่างกัน ดังนั้น การจะกลับไปร่างเดิมเขาต้องทำทุกอย่างแบบย้อนกลับ คือต้องกระโดดลงไปในสระน้ำที่เดิมอีกครั้ง แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะสระน้ำที่เคยมีน้ำปริ่มตลิ่ง ตอนนี้กลายเป็นบ่อโคลนไปเสียแล้ว ด้วยเพราะพระพันปีคิมมีคำสั่งให้เอาน้ำออก เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดซ้ำรอย

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ทุกสิ่งอย่างที่บงฮวันจะต้องทำนับจากนี้ก็คือ การเอาอกเอาใจพระพันปีคิม เพื่อขออนุญาตให้เติมน้ำลงไปในสระ และสิ่งแรกที่เขาต้องทำคือ การเข้าพิธีอภิเษกกับพระราชาชอลจองตามที่พระพันปีคิมปรารถนา

พระราชาหุ่นเชิด

เมื่อบงฮวันในร่างของพระมเหสีคิมเจอหน้าพระราชาชอลจองเป็นครั้งแรก ทำให้เขานึกถึงประวัติของพระองค์ที่เขาเคยอ่านเจอในหนังสือ …

เดิมพระองค์ชื่ออีวอนบอม พอขึ้นครองราชย์จึงเปลี่ยนชื่อเป็นอีบยอน เมื่อยังเด็กครอบครัวของพระองค์ถูกจับในข้อหากบฏ และถูกขับไล่ให้ไปอยู่เกาะคังฮวาอันทุรกันดาร เหตุผลเดียวที่พระองค์ได้เป็นพระราชา คือ ความโง่ ไม่รู้เรื่องรู้ราวการบริหารราชการแผ่นดิน วัน ๆ เอาแต่ดูหนังสือโป๊ มั่วโลกีย์ ไม่สนกิจการงานบ้านเมือง ทำให้พระพันปีคิมเลือกพระองค์ขึ้นมา เพื่อจะได้เป็นพระราชาหุ่นเชิดให้กับคนตระกูลคิม

ด้วยความที่พระราชาไม่เอาไหนไร้ความสามารถนี้เอง ในห้วงช่วงรัชสมัยของพระองค์ ประชาชนจึงมีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ขุนนางน้อยใหญ่ในราชสำนักต่างคอร์รัปชันเพื่อหาประโยชน์ หลังครองราชย์ได้เพียง 13 ปี ก็ล้มป่วยจนสิ้นพระชนม์

ดังนั้น อำนาจการปกครองที่แท้จริงจึงอยู่ที่พระพันปีคิม

หลังเสร็จพิธีอภิเษก สิ่งที่บงฮวันในร่างของพระมเหสีคิมสยิวกิ้วจนขนลุกก็มาถึง นั่นก็คือต้องถวายตัวให้กับพระราชาชอลจอง ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงทางด้านหื่นกามมั่วโลกีย์ จนได้ชื่อว่าพระราชาจอมหื่นแห่งโชซอน … แค่นึกก็สยองแล้ว !

EP.2 ความลับที่ไม่มีใครรู้

ในคืนถวายตัว สิ่งที่ทำเอาบงฮวันถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกก็คือ พระราชาชอลจองผู้ซึ่งมีชื่อในด้านหื่นกาม กลับไม่แสดงท่าทีที่อยากจะมีอะไร ๆ เลยแม้แต่น้อย ?

ต่อมาบงฮวันก็เข้าใจอะไรมากขึ้น พระราชาชอลจองมีใจให้กับพระสนมอึย และพระสนมอึยคนนี้แหละที่มีคนเห็นว่าเป็นคนผลักพระมเหสีคิมตกลงไปในสระน้ำ แต่มันจะใช่หรือเปล่านะ ?

การแย่งชิงอำนาจในราชสำนัก

การแย่งชิงอำนาจในราชสำนักของตระกูลคิมและตระกูลโจดุเดือดและรุนแรงอย่างมาก ตระกูลคิมของพระพันปีคิมได้วางรากฐานอำนาจเอาไว้แทบจะเบ็ดเสร็จ ส่วนตระกูลโจของพระพันปีโจก็ค่อย ๆ ถูกลดบทบาทลงไป อย่างไรก็ตาม ถึงภายในใจจะไม่ถูกกัน แต่ทั้งคู่ก็แสร้งยิ้มแย้มให้กัน

ระหว่างที่พระราชาชอลจองและพระมเหสีคิมทำหน้าที่ที่ท้องพระโรง บงฮวันค่อย ๆ เรียบเรียงตัวบุคคลในประวัติศาสตร์ว่าใครเป็นใครบ้าง ทำให้เขาได้รู้ว่าคนในตระกูลคิมกุมตำแหน่งใหญ่ ๆ ในราชสำนักแทบทั้งหมด

ด้านตระกูลโจที่เคยมีอำนาจ แต่หลังจากพระราชาฮอนจอง ซึ่งเป็นลูกชายของพระพันปีโจขึ้นครองราชย์ได้ไม่นาน พระองค์เกิดไปงัดข้อกับพระพันปีคิม ด้วยการลงโทษขุนนางตระกูลคิม อีกทั้งพระองค์ยังพยายามลดทอนอำนาจของคนจากตระกูลคิม ด้วยความเชื่อที่ว่าพวกสกุลคิมบ่อนทำลายโชซอน ส่งผลให้พระองค์ถูกลอบวางยาพิษจนสวรรคต นับแต่นั้นตระกูลโจก็สูญเสียอำนาจทั้งหมดไป

พระพันปีโจเชื่อว่าพระพันปีคิมคือผู้อยู่เบื้องหลังการลอบวางยาพิษ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ วัน ๆ จึงเอาแต่หมกมุ่นเรื่องดูหมอและไสยศาสตร์

แต่คนที่เป็นมาสเตอร์มายด์ตัวจริง ผู้เป็นมันสมองและเป็นมือเป็นเท้าให้พระพันปีคิมก็คือ ผู้บัญชาการคิมจวากึน ผู้เป็นน้องชาย

พระมเหสีคิมเป็นคนของพระพันปีคิม เพื่อต้องการให้มีโอรสเพื่อสืบราชสมบัติต่อท่ออำนาจต่อไป ส่วนพระสนมอึย แม้จะไม่ได้เป็นคนของพระพันปีโจโดยตรง แต่ทั้งคู่มีเป้าประสงค์ตรงกัน คือการเขี่ยพระมเหสีคิมให้พ้นทาง !

สุดท้าย ตัวพระราชาชอลจองเองก็มีความแค้นฝังใจกับคนตระกูลคิมเช่นกัน เพราะคนตระกูลคิมเป็นคนฆ่าและทำลายครอบครัวของพระองค์เมื่อยังเด็ก แต่พระองค์ก็เก็บความแค้นเอาไว้ในใจและแสร้งทำเป็นไม่รู้เรื่องรู้ราว จนหัวหน้าขันทีที่เป็นหูเป็นตาให้กับผู้บัญชาการคิมจวากึนเข้าใจว่า วัน ๆ พระองค์เอาแต่ดูหนังสือโป๊ ไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่จริง ๆ แล้วพระองค์ซ่องสุมคนและคิดแผนการใหญ่เอาไว้อย่างลับ ๆ

ความลับที่ไม่มีใครรู้

หลังจากเหตุการณ์ตกน้ำจนสลบไป คนในวังสังเกตเห็นถึงความผิดปรกติของพระมเหสี แต่สิ่งที่แปลกไปอย่างชัดเจนเลยก็คือ จากเดิมที่เป็นคนขี้เหวี่ยงขี้วีน ตอนนี้กลับกลายเป็นคนใจดีแถมอารมณ์ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

วันหนึ่ง บงฮวันในร่างของพระมเหสีคิมวางแผนที่จะออกไปเที่ยวหอนางโลมข้างนอกวัง โดยให้นางในคนสนิทช่วยแต่งตัวเป็นชาย … บงฮวันในร่างของพระมเหสีคิมดื่มจนเมาอยู่ที่หอนางโลม โดยที่ไม่รู้ว่าพระราชาชอลจองและพระสหายกำลังปรึกษาเรื่องความลับบางอย่างอยู่ที่นั่นด้วย ด้วยความเมา บงฮวันจึงเดินเข้าผิดห้อง โดยเข้าไปห้องของพระราชาชอลจอง ทันใดนั้น บงฮวันก็หมดสติไปด้วยความเมา

EP.3 การนอนร่วมกับศัตรู

บงฮวันตื่นขึ้นมาพร้อมอาการเมาค้าง เขาอยากกินรามยอนมาก แต่พ่อครัวทำไม่ถูกปาก ทำไปทำมาจึงต้องออกแรงโชว์ฝีมือเชฟระดับเทพซะเลย งานนี้ข้าราชบริพารต่างพากันตกตะลึงงงงันในตัวพระมเหสีเป็นอย่างมาก เมื่อรามยอนที่พระองค์ทำออกมารสชาติอร่อยแบบที่ไม่มีใครเคยลิ้มรสมาก่อน

บงฮวันเริ่มคิดเอาฝีมือการทำอาหารของเขามาใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยเข้าครัวหลวงเพื่อทำอาหารสูตรพิเศษเพื่อเอาใจพระพันปีคิม แถมยังสร้างนวัตกรรมการส่งอาหารแบบสมัยใหม่ ทำให้รสชาติอาหารไม่เสียไประหว่างการขนส่ง พระพันปีคิมโปรดปรานเป็นอย่างมาก จนอนุญาตให้ข้าราชบริพารนำน้ำไปเติมกลับเข้าสระ

ด้านพระราชาชอลจองก็ยังไม่แน่ใจว่า พระมเหสีรู้เรื่องอะไรที่เป็นความลับของพระองค์บ้าง จึงพยายามแสร้งวางแผนหลอกถาม ทำเอาบงฮวันก็งง ๆ ว่า เกิดอะไรขึ้น

พระราชาชอลจองวางแผนให้พระมเหสีเผยสิ่งที่นางรู้ออกมา โดยพระองค์เตรียมมีดเอาไว้หมายสังหาร ถ้านางเผยว่ารู้แผนลับของพระองค์

EP.4 ชายผู้รู้เยอะเกินไป

พระราชาจึงแอบโรยผงเห็ดบิน (ผู้ที่กินเข้าไปจะพูดแต่ความจริงออกมา) ลงในถ้วยชาเพื่อให้พระมเหสีดื่มเพื่อถามความจริงว่า พระนางรู้เรื่องความลับของพระองค์หรือเปล่า … สุดท้ายพระนางก็ไม่รู้อะไร

สิ่งเดียวที่บงฮวันสนใจในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองภายในราชสำนักของสองตระกูล แต่สิ่งที่เขาสนใจเพียงอย่างเดียวคือ รอให้ข้าราชบริพารเติมน้ำให้เต็มสระ แล้วเขาก็จะกลับร่างไปใช้ชีวิตของตัวเองในโลกปัจจุบัน

เวลาเดียวกันนั้น พระสนมอึยถูกบีบให้ไปสารภาพความจริงกับพระพันปีคิม แต่ก่อนที่พระสนมอึยจะพูดอะไรออกไป พระราชาชอลจองก็ออกมารับหน้าแทน และพระองค์ทำท่าเหมือนกำลังจะสารภาพอะไรบางอย่างออกไป ทันใดนั้นเอง สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น …

บงฮวันในร่างของพระมเหสีคิมรีบตะโกนให้พระราชาชอลจองหยุด ในหัวของเขาคิดว่าไหน ๆ คืนนี้น้ำก็จะเต็มสระ และจะได้กลับไปร่างของตัวเองแล้ว เขาจึงทำตัวเป็นฮีโร่บอกต่อหน้าทุกคนว่า พระนางจงใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเอง

ทุกคนต่างตกตะลึงกับคำพูดของพระมเหสี โดยเฉพาะกับพระพันปีคิมที่หน้าเสีย เพราะแผนที่วางเอาไว้ทั้งหมดพังทลายลง

พระพันปีคิมถามถึงสาเหตุที่ทำให้พระมเหสีคิดกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่พระนางคิดหาเหตุผลไม่ได้เลยแกล้งสลบไปซะอย่างนั้น ทุกอย่างจึงจบลงชั่วคราวไปอย่างงง ๆ

EP.5 เดินทางทางน้ำกลับสู่ร่างเดิม

คืนนี้บงฮวันในร่างพระมเหสีคิมรู้สึกเบิกบานใจเป็นพิเศษ เพราะเขาคิดว่าคืนนี้จะได้กลับไปโลกของตัวเอง

น้ำเต็มสระแล้ว บงฮวันในร่างพระมเหสีกระโดดลงน้ำไปเพื่อจะกลับไปในร่างเดิม แต่ทว่าก่อนที่จะสลบไป พระราชาก็ดันว่ายน้ำลงไปช่วยเอาไว้ได้ทัน !

ตัดภาพแฟลชแบ็กมาที่ชีวิตของคิมโซยองก่อนที่จะเป็นพระมเหสี นางมีความฝันมาทั้งชีวิตตั้งแต่เด็กว่าจะได้เป็นพระมเหสี นางฝึกและผ่านการอบรมสิ่งที่พระมเหสีพึงมีทุกอย่าง จนกระทั่งถึงวันที่เธอได้ก้าวขึ้นมาเป็นพระมเหสี ชีวิตนางเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข … แต่เมื่อได้เข้าวัง นางก็ต้องพบกับความจริงที่ว่า พระราชาไม่ได้รักนาง แต่กลับไปรักพระสนมอึย การที่พระองค์ยอมอภิเษกก็เป็นเพราะคำสั่งของพระพันปีคิม ตรงนี้แหละที่เป็นเหตุให้คิมโซยองต้องใช้ชีวิตอยู่ในวังหลวงด้วยความทุกข์ระทม

EP.6 ระหว่างความเข้าใจและเข้าใจผิด

พระราชาชอลจองช่วยพระมเหสีขึ้นจากน้ำได้แล้ว ดูเหมือนว่าการกระโดดลงไปในสระน้ำอาจไม่ใช่วิธีกลับร่างที่ถูกต้อง ปัญหาคือ แล้ววิธีกลับมันต้องทำอย่างไรล่ะ ?

เมื่อข่าวการฆ่าตัวตายของพระมเหสีแพร่ออกไป กลายเป็นว่าขุนนางฝ่ายพระพันปีโจจึงร่วมกันล่ารายชื่อเพื่อยื่นฎีกาขอปลดพระมเหสีออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลเรื่องความไม่อยู่กับร่องกับรอยของพระนาง ซึ่งจะส่งผลให้ฝ่ายในอ่อนแอ … แต่เมื่อฎีกานี้ถูกยื่นไปถึงพระราชา พระองค์ทรงออกตัวคัดค้านอย่างสุดกำลัง

ณ จุดนี้ พระองค์เริ่มหวั่นไหวกับเสน่ห์ของพระมเหสีที่ผิดแผกแตกต่างไปจากเดิม อีกทั้งพระมเหสีก็ไม่มีท่าทีที่จะเป็นศัตรูกับพระองค์เหมือนก่อน

พระพันปีโจเชิญแม่หมอมาทำพิธีไสยศาสตร์ นางบอกว่ามีวิญญาณชั่วร้ายอยู่ในร่างของพระมเหสี จึงต้องทำอะไรสักอย่าง ไม่เช่นนั้นโลกจะเกิดความวุ่นวาย

ณ ครัวหลวง ขณะที่บงฮวันกำลังคิดประดิษฐ์นู่นนี่นั่น จู่ ๆ ร่างของพระมเหสีก็เกิดหมดสติไปและหยุดหายใจ ในขณะที่โลกปัจจุบันร่างของบงฮวันกำลังโคม่าอยู่ในห้อง ICU

EP.7 หน้ากาก

พระมเหสีเป็นลมสลบไปโดยไม่รู้สาเหตุ แต่คนรอบตัวคิดว่าพระนางโดนวางยาพิษ หมอหลวงบอกว่าพระมเหสีเป็นโรคเจ้าหญิงผัก

ในขณะที่ ณ โรงพยาบาลบนโลกปัจจุบัน จางบงฮวันหมอก็วินิจฉัยว่าเขาอยู่ในสภาวะผักเช่นกัน หลังเขานอนไม่ไหวติงมานานกว่าสัปดาห์

ด้านพระพันปีคิมที่รู้ว่า พระพันปีโจและพระสนมอึยทำพิธีไสยศาสตร์ภายในวังเพื่อสาปแช่งพระมเหสี จึงพาทหารบุกไปที่ตำหนักของพระพันปีโจขณะกำลังทำพิธี แม่หมอสารภาพ จึงถูกสั่งลงโทษด้วยการตัดหัว ส่วนพระพันปีโจร้องขอชีวิตเพื่อแลกกับอะไรยางอย่าง

ระหว่างที่พระมเหสียังนอนเป็นผัก พระราชาจึงให้พระนางออกจากวังกลับไปรักษาตัวที่บ้าน … ไม่นานนัก พระมเหสีก็ฟื้นขึ้นมา แต่หลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมิอนเดิม ? อย่างแรกเลยคือ บงฮวันเริ่มเสียความเป็นตัวตนของตัวเอง และโดนตัวตนของพระมเหสีกลืนกิน … เสียงในหัวของพระมเหสีจากเดิมที่เป็นเสียงผู้ชายของบงฮวัน ตอนนี้กลายเป็นเสียงผู้หญิงของพระมเหสีคิมไปเสียแล้ว !

EP.8 ความสัมพันธ์อันตราย

พระราชาชอลจองต้องการบัญชีบันทึกหลักฐานการทำทุจริตที่พ่อของพระมเหสีคิมเก็บเอาไว้ ซึ่งมีรายชื่อและหลักฐานการรับเงินของขุนนางตระกูลคิม เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายเพื่อให้แผนการการโค่นอำนาจขุนนางชั่วที่เตรียมไว้ให้สำเร็จ แต่สุดท้ายบันทึกลับนั้นได้ถูกใครบางคนขโมยไปก่อนหน้านั้นแล้ว

ส่วนร่างของพระมเหสีในตอนนี้ ดูเหมือนจะมีวิญญาณของทั้งพระมเหสีและบงฮวันอยู่ในร่างเดียวกัน เพราะความทรงจำของพระมเหสีกลับคืนมา พร้อมลักษณะนิสัยบางอย่างที่สลับกันไปมา เช่น บางครั้งพระมเหสีก็จูบกับฝ่าบาทอย่างดูดดื่ม ในขณะที่ตัวตนของบงฮวันจะรู้สึกตรงกันข้าม

แต่สิ่งที่ผสมผสานกันแล้วทำให้พระมเหสีคิมทรงพลังเป็นอย่างยิ่งก็คือ พระนางจะมีหัวคิดที่ชาญฉลาดของบงฮวัน และความทรงจำของคิมโซยอง ประกอบกันอยู่ในร่างของพระมเหสีคิม

EP.9 ความมืดและแสงสว่าง

ความลับในวัยเด็กของ พระราชาชอลจอง, พระมเหสีคิม และพระสนมอึย …

ในวัยเยาว์ของพระราชาชอลจองนั้น ต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในบ่อน้ำในบ้านของพ่อพระมเหสีตามที่แม่สั่ง เพื่อเอาชีวิตรอดจากการที่ทั้งครอบครัวโดนกล่าวหาว่าเป็นกบฏ ขณะที่หลบอยู่ในบ่อน้ำ พระองค์ได้พบกับพระมเหสีคิมในวัยเด็ก ที่ต้องการฆ่าตัวตายเพื่อจะได้ไปพบแม่ที่ตายไปแล้ว เพราะพระสนมอึยในวัยเด็กบอกกับพระมเหสีคิมว่า วิธีเดียวที่จะได้ไปพบแม่คือต้องตายตามแม่ไป

ในบ่อน้ำ ฝ่าบาทและพระมเหสีคิมตกลงกันว่าจะตายพร้อมกัน แต่สุดท้ายพระมเหสีคิมก็กลัวจนไม่กล้าจบชีวิตตัวเอง นางจึงได้ให้หนังสือเล่มหนึ่งไว้กับฝ่าบาท แล้วพูดว่าเมื่อคิดได้ว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปก็ให้ขึ้นมาจากบ่อแล้วเอาหนังสือมาคืน

ด้วยความที่เป็นเด็ก พระมเหสีคิมจึงเอาเรื่องของฝ่าบาทที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ่อน้ำไปบอกกับท่านพ่อ เมื่อผู้บัญชาการคิมจวากึนรู้จึงได้สั่งให้ทหารปิดบ่อน้ำขังฝ่าบาทเอาไว้ …

ต่อมาด้วยความรู้สึกผิด พระมเหสีคิมจึงไปขอร้องพี่ชายให้ไปช่วยฝ่าบาทขึ้นมา ด้วยเอาเปิดปากบ่อน้ำให้ เมื่อฝ่าบาทขึ้นมาจากบ่อน้ำได้ คนแรกที่พระองค์พบก็คือพระสนมฮวัง พระองค์จึงคืนหนังสือให้และกล่าวของคุณ ส่วนพระสนมอึยรู้ว่าพระองค์เข้าใจผิดก็เลยสวมรอยในทันที หลังจากนั้นพระราชาชอลจองจึงรู้สึกพิเศษกับพระสนมอึยมาโดยตลอด

และนี่เองกลายเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความบาดหมางระหว่าง พระมเหสีคิมกับพระสนมอึย … ความลับที่ต่างฝ่ายต่างเก็บงำเอาไว้ … พระมเหสีคิมรู้ว่าพระสนมอึยสวมรอย ส่วนพระสนมอึยก็รู้ว่าพระมเหสีเป็นสาเหตุที่ทำให้ฝ่าบาทเกือบตาย ส่วนฝ่าบาทก็มีความกลัวที่เป็นปมในใจ ที่ต้องถูกขังอยู่ในบ่อเป็นเวลานาน จนทำให้พระองค์ฝันร้ายทุกคืน

“คนเรากลัวความมืดจึงใช้แสงสว่างขับไล่มันไป แต่ยิ่งสว่างจ้ามากเท่าไร ก็ยิ่งมีเงามืดดำเท่านั้น”

EP.10 มีชีวิตอยู่ในฝันร้าย

บันทึกลับที่ต่างฝ่ายต่างกำลังต้องการตอนนี้ตกอยู่ในมือของพระสนมอึย แท้จริงแล้วนางเป็นผู้ขโมยไป … พระสนมอึยเตรียมที่จะมอบบันทึกนี้ให้กับฝ่าบาท

ด้านพระสนมอึยเมื่อได้เล่าความลับเรื่องความบาดหมางของตัวเองกับพระมเหสีในวัยเด็กให้พระพันปีโจได้รู้ พระพันปีโจจึงเริ่มคิดแผนการบางอย่าง โดยใช้พระสนมอึยเป็นเครื่องมือ … พระพันปีโจให้คนเอาศพหญิงสาวที่หน้าเสียโฉมมาทิ้งไว้ในบ่อน้ำ เพื่อหลอกว่าเป็นสาวใช้คนสนิทของพระสนมอึย แล้วใส่ไฟว่าเป็นฝีมือของพระพันปีคิม

ณ จุดนี้ ความแค้นของพระสนมอึยที่มีต่อพระมเหสีคิมคุกรุ่นจนยากที่จะดับลงได้แล้ว

EP.11 ไม่ได้รับการให้อภัย

สนมอึยมอบบัญชีลับที่พระราชาชอลจองต้องการให้กับพระพันปีโจ เพื่อให้ใช้เป็นเครื่องมือในการโค่นอำนาจของพระมเหสีคิม

พระมเหสีเลือกผู้หญิง 3 คนเพื่อมาเป็นพระสนมซึ่งเป็นคนจากตระกูลฮันทั้งหมด จากนั้นพระราชาชอลจองจึงแต่งตั้งให้พวกนางได้เป็นสนมลำดับสอง เพราะมีแผนที่จะให้ตระกูลของพวกนางมาเป็นฝ่ายพระองค์เพื่อต่อสู้กับตระกูลคิม

ในวันพิธีเลี้ยงฉลอง (งานที่พระราชาชอลจองวางแผนบางอย่างเอาไว้) ได้มีการแสดงต่าง ๆ มากมาย ระหว่างนั้นพระพันปีคิมจึงขอให้พระราชาชอลจอลประลองฝีมือ ในขณะที่พวกผู้หญิงจะต้องเล่นเกมออกล่าสัตว์ สนมอึยเตรียมลูกธนูหัวเหล็กไว้หมายปลงพระชนม์พระมเหสี

ในขณะที่พระมเหสีหลงป่า และกำลังตกเป็นเป้าหมายลูกธนูของพระสนมอึยกลางผ่าเพียงลำพัง !

EP.12 เต้นรำบนปลายดาบ

พระสนมอึยง้างคันธนูอย่างสุดแรงโดยเล็งปลายลูกศรไปที่หัวของพระมเหสี หวังให้ศัตรูหัวใจจบชีวิตลงกลางป่าแห่งนี้ หากเป็นแต่เพียงว่าวินาทีก่อนปล่อยศรออกไป นางเกิดเปลี่ยนใจ ลูกธนูพุ่งตรงไปปักที่ต้นไม้ด้านหลังของพระมเหสีอย่างแรง …

พระพันปีโจใช้บัญชีลับเปิดโปงเครือข่ายการคอร์รัปชันของคนตระกูลคิม

ผู้บัญชาการคิมจวากึนทำเซอร์ไพรส์กลางงานเลี้ยง โดยจับตัวผู้ที่ปลอมตัวอยู่ในหน่วยราชองครักษ์ และสั่งให้ตัดหัวพวกมัน พระราชาชอลจองทำอะไรไม่ถูก กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะอาชญากรเหล่านั้นแท้ที่จริงแล้วอยู่ฝ่ายเดียวกับพระองค์

สุดท้ายผู้บัญชาการคิมจวากึนจึงยื่นข้อเสนอว่า ต่อไปพระราชาชอลจองจะต้องหยุดแผนการที่วางเอาไว้ทั้งหมด แน่นอนว่าพระองค์จำใจยอมรับ และยอมเป็นพระราชาหุ่นเชิดผู้เบาปัญญาต่อไป

หลังจากนั้น พระราชาชอลจองก็จุดธูปเทียนเพื่อขอพรให้เหล่าราษฎร ทันใดนั้นเองกระถางธูปก็เกิดระเบิดขึ้นมาอย่างแรง ทำให้พระองค์กระเด็นตกลงมาจากแท่นพิธี จนได้รับบาดเจ็บ !

EP.13 พรุ่งนี้ไม่มีอีกแล้ว

หลังเกิดระเบิด หมอหลวงอาการพระราชาชอลจองแล้วพบว่า เสียงระเบิดทำให้ฝ่าบาทหูหนวก

เมื่อพบดินปืนที่กระถางธูป จึงมีการตรวจสอบพบว่าดินปืนมาจากคลังอาวุธซึ่งผู้บัญชาการคิมจวากึนเป็นผู้ดูแล ทำให้ผู้บัญชาการคิมจวากึนโยนความผิดไปให้กลุ่มคนร้ายที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นองครักษ์ที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้

แต่แท้จริงแล้วดินปืนที่พบในกระถางธูป เป็นดินปืนที่ผลิตจากเมืองทางใต้ ซึ่งเป็นคนละชนิดกับดินปืนในคลังอาวุธ !

ระหว่างการประชุมในท้องพระโรง ขณะที่ทุกคนกำลังถกเถียงเรื่องเหตุการณ์ลอบวางระเบิด ทันใดนั้นพระราชาชอลจองก็เสด็จมาท่ามกลางความแปลกใจของทุกคน … เพราะแท้จริงแล้ว เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นแผนการของพระราชาชอลจองทั้งหมด เพื่อต้องการให้ร้ายผู้บัญชาการคิมจวากึนและพรรคพวก

มีคำสั่งปลดผู้บัญชาการคิมจวากึนออกจากตำแหน่งและสั่งเนรเทศ รวมทั้งตัดอำนาจของพระพันปีคิมไม่ให้เป็นผู้สำเร็จราชการอีกต่อไป และนับจากนี้พระองค์จะทรงบริหารบ้านเมืองด้วยตัวเอง แต่ผู้บัญชาการคิมจวากึนขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง 1 วัน

EP.14 หญิงคนนี้สมควรตาย

คืนนั้น เหตุการณ์นำพาให้พระราชาชอลจองกับพระมเหสีฟีเจอริ่งกันเป็นครั้งแรก … เมื่อตื่นนอนมาในตอนเช้าบงฮวันในร่างพระมเหสีตกใจมาก เมื่อรู้ว่าเมื่อคืนได้เสียพรหมจรรย์ความเป็นชายของตัวเองไปแล้ว !

พระพันปีหลวงคิมโกรธอย่างมาก ที่ต้องจำใจออกจากตำแหน่งผู้สำเร็จราชการ เพราะนั่นหมายถึงการสูญเสียอำนาจทางการเมือง ที่ตัวเองมีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ผู้บัญชาการคิมจวากึนวางแผนให้นางในคนหนึ่งวางยาพระมเหสี … แต่คนวางแผนหรือจะสู้ฟ้าลิขิต สาวน้อยคนสนิทของพระมเหสีขว้างหินไปโดนเครื่องดื่มหล่นแตก ก่อนที่พระมเหสีจะดื่ม เพื่อเตือนว่ามียาพิษ !

ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองในวังหลวงอันคุกรุ่น ดูเหมือนคนเดียวที่จะไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยก็คือ พระมเหสีคิม พระนางไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงโดนวางยาพิษ

EP.15 ความบ้าในวังหลวง

เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกับอำนาจของผู้บัญชาการคิมจวากึนที่ลดลงเรื่อย ๆ ในที่สุดก็ยอมเขียนจดหมายลาออกจากตำแหน่ง คิมบยองอิน ผู้เป็นลูกบุญธรรมขึ้นเป็นหัวหน้ากลาโหมคนใหม่แทน

พระมเหสีขอจับมือเป็นพันธมิตรกับพระราชาชอลจอง เพื่อร่วมมือกันแก้แค้นพวกที่ต้องการจะโค่นพระองค์ทั้งสอง

ก่อนนอนระหว่างที่พระราชากำลังอ่านตำรายุทธ์ พระมเหสีได้กล่าวยอมรับว่า เด็กสาวที่ช่วยพระองค์จากบ่อน้ำคือพระนางเอง ไม่ใช่พระสนมอึย !

EP.16 ยิงนัดเดียวได้นกหลายตัว

พระราชาชอลจองขอโทษที่จำพระมเหสีไม่ได้ แม้ไม่สามารถแก้ไขเรื่องที่ผิดพลาดในอดีตได้ แต่พระองค์รับปากว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก

ต่อมาพระมเหสีได้ข่าวว่าพ่อป่วย จึงรีบเดินทางไปเยี่ยม พระมเหสีจึงแนะนำว่าให้พ่อเลิกคอร์รัปชัน และเอาทรัพย์สินที่มีแจกจ่ายให้ชาวบ้าน

เหตุการณ์ในวังหลวงเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ระหว่างนั้นพระราชาชอลจองได้รับข่าวที่น่าตื่นเต้น … พระมเหสีคลื่นไส้ !

ด้านพระมเหสีคิมกลับตกใจยิ่งกว่า เมื่อได้รับการวินิจฉัยจากหมอหลวง พระนางถึงกับลั่นออกมาว่า “ฉันท้อง !”

EP.17 การตั้งครรภ์เป็นสิ่งสวยงาม

หลังหมอหลวงแจ้งว่าพระมเหสีคิมโซยองตั้งครรภ์ ทุกคนต่างร้องแสดงความดีใจ ยกเว้นคนเดียวที่ดูจะไม่โอเคคือตัวพระมเหสีเอง

อีกคนที่ดูเหมือนจะหัวร้อนขึ้นมาทันทีเมื่อรู้ว่าพระมเหสีตั้งครรภ์คือ คิมบยองอิน เขาเข้าไปห้องทำงานคว้าดาบออกจากฝักฟันไปที่แผนที่ที่กางอยู่ เพื่อระบายอารมณ์โกรธ

พระพันปีโจวางแผนปล่อยข่าว โดยใช้สาวใช้เป็นสปายสายลับไปปล่อยข่าวลือว่า ลูกในครรภ์ของพระมเหสีไม่ใช่ลูกของฝ่าบาท เพราะทั้งคู่ไม่ได้นอนด้วยกัน

ข่าวลือเรื่องใต้สะดือไม่ว่ายุคไหนก็กระจายไปอย่างรวดเร็ว จนไปถึงหูของพระมเหสีคิมและพระราชาชอลจอง … พระมเหสีจึงหาวิธีลดกระแสข่าวลือด้วยการแสดงบทรักในที่สาธารณะ เพื่อให้ข้าราชบริพารได้เห็นความใกล้ชิดอันลึกซึ้งของพระองค์ทั้งคู่

พระสนมอึยรู้แล้วว่าคนที่ปล่อยข่าวลือคือพระพันปีโจ ซึ่งเธอจะไม่ยอมตกเป็นเครื่องมืออีกต่อไป อีกอย่างนางไม่ต้องการทำร้ายฝ่าบาทอีก นางจึงไปพบฝ่าบาทและขอออกจากตำแหน่งพระสนม พร้อมกับขอออกจากวังเพื่อกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง

ดูเหมือนว่าข่าวลือจะสร้างผลลัพธ์ร้ายแรงเกินกว่าจะคาดคิด พระพันปีคิมเรียกบยองอินมาพบ และสั่งให้ตัดหัวสังหารพระมเหสีคิม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำลายชื่อเสียงของตระกูลที่สั่งสมมาต่อเนื่องยาวนานนับร้อยปี

คนที่รู้ดีที่สุดว่าข่าวลือไม่ใช่เรื่องจริงก็คือตัวเขาเอง บยองอินปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของพระพันปีคิม แต่เขาเสนอว่าเขาจะนำพาอำนาจกลับมาให้ตระกูลคิมโดยเร็ว

เรื่องราวดำเนินไปสู่ภาวะตึงเครียดจากข่าวลือที่เกิดขึ้น มันไม่สำคัญว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ แต่เมื่อมีคนเชื่อว่ามันจริง มันก็คือเรื่องจริง ! และเมื่อคนเชื่อว่ามันเป็นจริง คนที่ตกอยู่ในอันตรายมากที่สุดคือพระมเหสีคิม

บยองอินและฝ่าบาทจึงเห็นพ้องต้องกันที่จะปกป้องพระมเหสี และนั่นหมายถึงการที่เขาต้องเผชิญหน้ากันด้วยความเป็นและความตาย

EP.18 สถาปนาพระราชาองค์ใหม่

พระราชาชอลจองติดกับดัก !

พระราชาชอลจองกำลังออกจากวังในชุดออกรบ แม้พระมเหสีจะตะโกนเรียกให้หยุด ฝ่าบาทก็ทำเป็นเมินเฉย

พระมเหสีงงกับท่าทีของฝ่าบาทเลยถามสาวใช้ จึงได้ความว่าฝ่าบาทออกไปปราบกบฏ เมื่อรู้ความพระนางก็แสดงสีหน้าเป็นกังวล

หลังจากพระราชาชอลจองเดินทางมาถึงแนวป่า บยองอินก็ออกมาปรากฏตัว และดูเหมือนว่าจะเป็นกับดักที่บนองอินวางเอาไว้ … ฝ่าบาทกับบยองอินต่อสู้กันอย่างดุเดือด เป็นตายเท่ากัน

แต่ในที่สุดฝ่าบาทก็สามารถปลดอาวุธของบยองอินได้ แต่พระองค์เลือกที่จะไม่เอาชีวิต หลังจากนั้นพระองค์ก็วิ่งหนีไป โดยบยองอินและกองทหารไล่ตามมาจนฝ่าบาทมาจนสุดทางหน้าผา … บยองอินตะโกนให้ยอมแพ้ซะ หากแต่ว่าฝ่าบาทหันมายิ้มให้แล้วกระโดดจากหน้าผาตกลงไปสู่แม่น้ำด้านล่าง !

หลังจากนั้น เหล่าทหารพบชุดของพระราชาชอลจองวางอยู่บนฝั่ง แต่ไม่พบร่างของพระองค์

ตอนนี้อำนาจในวังหลวงทั้งหมดตกอยู่ในมือของพระพันปีคิม และพระนางได้ออกคำสั่งให้คืนอำนาจให้กับคนตระกูลคิม ท่ามกลางเสียงอื้ออึงของขุนนางในท้องพระโรง

ท่ามกลางข่าวลือว่าพระราชาชอลจองเสด็จสวรรคต ทำให้เกิดความตึงเครียดในวังหลวง พระพันปีคิมพยายามสถาปนาพระราชาองค์ใหม่โดยเร็ว ก่อนที่พระราชาชอลจองจะกลับมา

แต่ที่น่ากังวลยิ่งกว่าคือ ระหว่างที่พระมเหสีไปดูจุดที่พระราชาชอลจองตกหน้าผา บยองอินสงสัยในตัวของพระมเหสีคิม ว่าแท้จริงแล้วไม่ใช่ตัวตนของนาง !

คิมบยองอินบีบคอพระมเหสีผลักไปจนสุดขอบหน้าผา พร้อมกับตะโกนถามด้วยความเดือดดาลว่า “เจ้าเป็นใคร … แกทำบ้าอะไรกับคิมโซยอง ?”

EP.19 เดินทางกลับมาจากความตาย

หลังจากคิมบยองอินบีบคอพระมเหสีคิมโซยองอย่างแรง ที่บริเวณหน้าผา เพื่อเค้นความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างของพระมเหสี ?

จางบงฮวันที่อยู่ในร่างของพระมเหสีคิมจึงเล่าความจริงที่เกิดขึ้น เมื่อรู้ความจริงบยองอินจึงปล่อยมือ เพราะเขายังเชื่อว่าวิญญาณของโซยองยังอยู่ แล้วก็ให้พระมเหสีรีบหนีไป พร้อมกับบอกให้ระวังตัว

ขณะเดียวกันนั้นก็มีมือสังหารก็โผล่ออกมา บยองอินถามว่าใครเป็นคนสั่งให้มาฆ่าเขา มือสังหารจึงตอบว่า “ผู้บัญชาการคิมจวากึน” พ่อบุญธรรมของบยองอินนั่นเอง … อึดใจหลังจากนั้น ดาบก็แทงเข้าไปที่ร่าง บยองอินจบชีวิตทั้งน้ำตาอย่างโดดเดี่ยว

พระเหสีได้พบกับพระราชาชอลจอง ที่รอดชีวิตจากการช่วยเหลือของหมอสมุนไพร ทั้งสองจูบกันด้วยความคิดถึง … ระหว่างทางเดินผ่านมายังศพของบยองอิน พระมเหสีจึงฝังร่างของเขาด้วยมือของพระนางเอง

หลังจากนั้น พระราชาชอบของก็วางแผนที่จะกลับเข้าไปในวังก่อนที่พิธีสถาปนาพระราชาองค์ใหม่จะเริ่มขึ้น โดยการซ่อนตัวอยู่ในเกวียน โดยฝ่าบาทกับพระมเหสีนอนซ่อนตัวอยู่ในนั้น

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้บัญชาการคิมจวากึนได้วางด่านตรวจเอาไว้อย่างเข้มงวด เพราะเขารู้ดีว่าฝ่าบาทยังมีชีวิตอยู่ และการเดิมพันครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ถ้าฝ่าบาทกลับมาได้หมายถึงสิ่งที่ทำมาทุกอย่างเท่ากับศูนย์ รวมถึงชีวิตของเขาและตระกูลคิมด้วย

ฝ่าบาทกับพระมเหสีจะรอดเข้าวังไปได้หรือไม่ ?

EP.20 การต่อสู้ครั้งสุดท้าย (ตอนจบ)

ผู้บัญชาการคิมจวากึนสงสัยว่า ฝ่าบาทจะแอบเข้าวังหลวงโดยการซ่อนตัวอยู่ในเกวียน ด้วยความสงสัยเขาจึงเรียกให้เกวียนหยุด แล้วใช้ดาบแทงเข้าไปเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครซ่อนอยู่ในนั้น !

ท่ามกลางความตื่นเต้นลุ้นระทึก พระราชาชอลจองกับพระมเหสีคิมโซยองปลอดภัย เพราะเกวียนที่จวากึนสงสัยเป็นคนละเกวียนกัน … ทั้งสองพระองค์เข้าวังหลวงมาได้อย่างปลอดภัย

หน่วยพลธนูสไนเปอร์ของผู้บัญชาการคิมจวากึนที่ซ่อนอยู่กำลังเล็งเป้ามาที่ฝ่าบาท เมื่อพระมเหสีเห็นจึงใช้ร่างตัวเองรับลูกกระสุน พระนางล้มลงไปนอนกองกับพื้นพร้อมกับพูดกับฝ่าบาทว่า “ต้องขัดขวางการสถาปนาพระราชา (หุ่นเชิด) ครั้งนี้ให้ได้” แต่พูดไม่ทันขาดคำ ฝ่าบาทก็ล้มลงไปนอนกับพื้นเช่นกัน !

ทันใดนั้น วิญญาณของจางบงฮวันก็กลับเข้าร่างของตัวเองที่นอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล … เขาลืมตาตื่นฟื้นขึ้นมาเป็นปรกติ พร้อมกับพร่ำว่า “จะกลับร่างมาทำไมตอนนี้”

หลังจากตั้งสติได้ บงฮวันรีบออกไปหาหนังสือประวัติศาสตร์ของราชวงศ์โชซอน เพื่อดูว่าพระมเหสีกับพระราชาสิ้นพระชนม์หรือไม่ ?

แต่เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง … พระมเหสีคิมกับฝ่าบาทฟื้นขึ้นมาอย่างเป็นปรกติ ! นั่นเพราะทั้งสองพระองค์ใส่เสื้อเกราะเอาไว้นั่นเอง

เมื่อพระมเหสีได้สติก็คว้าเอาปิ่นปักผมแทงเข้าไปที่ขาผู้บัญชาการคิมจวากึน จนเขาทรุดเข่าลงอยู่เบื้องหน้า

ฝ่าบาทคว้าดาบออกมาพร้อมตะโกนใส่หน้าจวากึนว่า “ข้าคือคนเดียวในครอบครัวที่รอดชีวิต จากการสั่งฆ่าล้างครัวของเจ้า” แต่ฝ่าบาทไม่ได้สังหารเขา แต่เลือกจะปล่อยให้ผู้บัญชาการคิมจวากึนมีชีวิตอยู่กับความอับอายที่ตัวเองได้ก่อไว้

ตอนนี้วิญญาณของพระมเหสีอยู่ในร่างของพระองค์เอง (ส่วนบงฮวันก็กลับเข้าร่างตัวเองในปัจจุบัน) … พิธีสถาปนาพระราชาองค์ใหม่ถูกขัดขวาง พระมเหสีเดินทางไปหาพระพันปีคิมพร้อมกับสั่งขัง พระนางพูดด้วยน้ำเสียงของผู้มีชัยชนะว่า “หมดยุคของพระพันปีขี้ฉ้อ ตอนนี้เข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงแล้ว”

ในขณะที่บงฮวันในโลกปัจจุบันก็ดีใจ ที่เห็นหนังสือประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลง และได้บันทึกผลงานที่เขาทำเอาไว้

หลังจากจัดการพวกขุนนางขี้ฉ้อออกไป พระราชาชอลจองกับพระมเหสีคิมโซยองก็ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข เป็นที่แซ่ซ้องในหมู่มวลราษฎรทั้งหลาย

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea