Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Beyond Evil (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Beyond Evil (2021) 괴물

Beyond Evil เรื่องย่อ : เมื่อพวกเขาสืบคดีลึกลงไปเรื่อย ๆ คำถามในใจก็เกิดขึ้น “ใครกันแน่ที่เป็นปีศาจชั่วร้ายตนนั้น … ตัวแก ตัวฉัน หรือ พวกเราทั้งหมด ?”

ชื่อเกาหลี : 괴물
ชื่อสากล : Beyond Evil
ชื่ออื่น : Monster
แนว : ดรามา ระทึกขวัญ
ช่อง : JTBC
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : ศ.-ส. 22.50 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 19 กุมภาพันธ์ 2021

เรื่องย่อ Beyond Evil

ซีรีส์แนวจิตวิทยาระทึกขวัญปั่นประสาท เริ่มต้นขึ้นจากเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในเมืองอันเงียบสงบเมืองหนึ่งทางตะวันตกของคาบสมุทรเกาหลี เมื่อตำรวจสืบลงไปก็พบว่า พฤติการณ์ของฆาตกรไปเหมือนกับคดีที่เคยเกิดขึ้นเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว

ทีนี้ อีดงชิกและฮันจูวอน ตำรวจคู่หูต้องรับหน้าที่ตามสืบตัวฆาตกร หากทว่าการสืบตามแบบแผนปกติมันไม่ใช่เวย์ที่จะทำให้คดีนี้คลี่คลายได้โดยง่าย พวกเขาจึงต้องยอมแหกกฎเกณฑ์และฝ่าฝืนกฎหมายเพื่อไล่ล่าตัวฆาตกร

แต่ระหว่างทำการสืบสวน พวกเขาคอยเฝ้าถามอยู่ตลอดเวลาว่า “เจ้าปีศาจชั่วร้ายมันเป็นใครกันแน่ ตัวแก ตัวฉัน หรือพวกเราทั้งหมด ?” เพราะหลังจากสืบลึกลงไปเรื่อย ๆ ความจริงที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ของทุกคนที่เกี่ยวข้องก็โผล่ขึ้นมาเรื่อย ๆ

นักแสดงนำ

อีดงชิก
รับบทโดย ชินฮาคยอน

ตำรวจสายสืบมือดีที่ถูกย้ายให้มาประจำอยู่สถานีตำรวจ (ย่อย) มันยางของสถานีตำรวจมุนจู ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ แถบชนบทในจังหวัดคยองกี ทางตะวันตกของเกาหลีใต้ เมื่อสายสืบที่มากความสามารถกลับถูกจับให้มาทำงาน ณ เมืองอันเงียบสงบเช่นนี้ ในความคิดของเขามันเป็นอะไรที่น่าเบื่อเสียเหลือเกิน แต่ชีวิตของเขาต้องกลับตาลปัตรเมื่อได้คู่หูคนใหม่ที่ชื่อว่าฮันจูวอน ลูกชายฮันกีฮวาน ว่าที่ ผบ.ตร. คนใหม่

อีดงชิกมีเพื่อนสนิทชื่อ พัคจองเจ เป็นผู้หมวดทีมสนับสนุนการสืบสวนอยู่ประจำสถานีตำรวจมุนจู และมีแม่เป็นนักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลในจังหวัดมุนจู

ฮันจูวอน
รับบทโดย ยอจินกู

นายตำรวจมากความสามารถเส้นสายดี ผู้เพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง พ่อของเขากำลังได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาขอมาประจำที่สถานีตำรวจ (ย่อย) มันยาง ควบทั้งตำแหน่งหัวหน้าและคู่หูของอีดงชิก แม้ว่างานที่สถานีตำรวจอันห่างไกลความเจริญนี้ ดูจะไม่เหมาะกับหนุ่มสำอางผู้รักความสะอาดเข้าขั้นอนามัยอย่างเขานัก แต่การมาของฮันจูวอนครั้งนี้แท้จริงแล้วมันมีความลับบางอย่างที่เก็บงำเอาไว้ไม่มีใครรู้ … แล้วความลับที่ว่ามันคืออะไร ?

พัคจองเจ
รับบทโดย ชเวแดฮุน

ลูกชายคนเดียวของท่าน ส.ส.หญิง โดแฮวอน เรียนจบจากสหรัฐอเมริกาแต่เมื่อกลับมาเกาหลี เขากลับเลือกที่จะเป็นเจ้าหน้าที่แผนกเก็บหลักฐานสถานีตำรวจมุนจู ว่าที่จริงความหลอนของเขาคือการที่ชอบวาดรูปกวาง เขาวาดแต่รูปกวางรูปเดียวมาทั้งชีวิต อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเขาจะมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับแม่จากเหตุการณ์ร้ายบางอย่างในอดีต อะไร ?

ยูแจอี
รับบทโดย ชเวซองอึน

เจ้าของร้านเขียงเนื้อมันยาง ร้านอาหารที่ซึ่งเป็นถูกใช้เป็นที่รวมพลกันหลังเลิกงานของตำรวจจากสถานีย่อยมันยาง จริง ๆ แล้วเธอเบื่อเมืองนี้เต็มแก่ แต่เพราะความที่แม่เธอหายสาบสูญไปทำให้เธอจำเป็นต้องอยู่ที่นี่ ด้วยความหวังที่ว่าสักวันแม่ของเธอจะกลับมา ทำให้ตลอดระยะเวลานานกว่าสิบปี เธอเฝ้าเพียรพยายามตามหาแม่มาโดยตลอด แม้ความหวังจะเหลืออยู่น้อยนิดแต่เธอก็เชื่อว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่

ผู้กำกับฯ นัมซังแบ
รับบทโดย ชอนโฮจิน

ผู้กำกับการสถานีตำรวจ (ย่อย) มันยาง เขาทำงานเป็นตำรวจมาทั้งชีวิต จนอีกปีสองปีก็จะเกษียรอายุราชการแล้ว มองจากสายตาคนนอกเขาอาจเป็นแค่ตำรวจอาวุโสที่ทำงานเช้าชามเย็นชาม แต่จริง ๆ แล้วเข้าเป็นตำรวจที่ดีคนหนึ่ง ซึ่งมันทำให้เขาเป็นที่รักของลูกน้อง กล้าท้าชนปกป้องลูกน้องไม่ว่าใครคนนั้นจะหน้าใหญ่สักแค่ไหน

รอง ผบ.ตร. ฮันกีฮวาน
รับบทโดย ชเวจินโฮ

ความใฝ่ฝันสูงสุดในชีวิตคือการได้ก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคำแหน่ง ผบ.ตร. เขาจึงทำทุกอย่างเพื่อปูทางให้ตัวเองขึ้นไปอยู่ ณ จุดนั้นให้ได้ ซึ่งมันหมายถึงทำให้ภรรยาของเขาฆ่าตัวตาย และมีความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่กับฮันจูวอน ลูกชายโทนเพียงคนเดียวของเขา

ทีเซอร์

[ทีเซอร์] ใครคือปีศาจชั่วร้ายในหมู่พวกเรา ? | Beyond Evil เริ่มตอนแรก 19 ก.พ. นี้
[ทีเซอร์] ชินฮาคยุน x ยอจินกู เรื่องราวของชาย 2 คนที่ต้องมาร่วมกันไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในซีรีส์ Beyond Evil

เรตติ้งซีรีส์ Beyond Evil

EP.01 ⚫ 4.5 %
EP.02 🟡 3.9 %
EP.03 ⚫ 4.3 %
EP.04 ⚫ 4.2 %
EP.05 🟡 3.8 %
EP.06 ⚫ 4.4 %
EP.07 ⚫ 4.2 %
EP.08 🟠 5.4 %
EP.09 ⚫ 4.7 %
EP.10 🟠 5.5 %
EP.11 ⚫ 4.7 %
EP.12 ⚫ 4.3 %
EP.13 ⚫ 5.0 %
EP.14 ⚫ 5.3 %
EP.15 🟠 5.4 %
EP.16 🔴 6.0 %

อัลบั้มรูป

Source: jTBC Drama Korea