Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

River Where the Moon Rises เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักระหว่างองค์หญิงผู้ทะเยอทะยาน กับชายหนุ่มใสซื่อผู้ทำทุกอย่างเพื่อองค์หญิงที่เขารัก …

แนว : ประวัติศาสตร์
ชื่อเกาหลี : 달이 뜨는 강
ช่อง : KBS2
จำนวน : 20 ตอน
ออกอากาศ : จ.-อ. 21.30 น. (เกาหลี)
ตอนแรก : 15 กุมภาพันธ์ 2021

เรื่องย่อ River Where the Moon Rises

เรื่องราวอิงตำนานพื้นบ้านของเกาหลีเรื่องดัง เล่าเรื่องราวตำนานรักแห่งยุคโกคูรยอ ขององค์หญิงพยองกัง กับชายหนุ่มผู้ใสซื่อนามว่า อนดัล (รับบทโดย นาอินอู)

พยองกัง (รับบทโดย คิมโซฮยอน) คือ องค์หญิงแห่งโกคูรยอ (หรือรู้จักในอีกชื่อว่า ยอมกาจิน) ที่ถูกเลี้ยงดูและฝึกฝนเพื่อที่จะเป็นทหารมาตั้งแต่เกิด ด้วยแรงทะเยอทะยานอันแกร่งกล้าที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ความใฝ่ฝันของนางเพียงประการเดียวคือการก้าวขึ้นเป็นผู้ครองอาณาจักรโกคูรยอ ซึ่งจะทำให้นางกลายเป็นผู้ครองอาณาจักรหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของโกคูรยอ

กระทั่งวันหนึ่ง องค์หญิงได้พบกับ อนดัล ชายหนุ่มผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ เขาหลงรักองค์หญิงอย่างสุดหัวใจ หากเป็นแต่เพียงว่า องค์หญิงใช้ประโยชน์จากความรู้สึกของอนดัล เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายของตัวเอง ?

นักแสดงนำ

องค์หญิงพยองกัง : คิมโซฮยอน
อนดัล : นาอินอู
โกกอน : อีจีฮุน
แฮโมยอง : ชเวยูฮวา

เกร็ดน่าสนใจ

ซีรีส์สร้างบนพื้นฐานของนวนิยายเรื่อง Princess Pyeonggang (องค์หญิงพยองกัง) นวนิยายได้ปรับแต่งมุมมองใหม่ จากภาพลักษณ์ของเจ้าหญิงที่ดูอ่อนแอ ให้กลายเป็นหญิงสาวที่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ ผู้แต่งใช้เวลาถึง 25 ปีกว่านวนิยายเรื่องนี้จะเสร็จสมบูรณ์ ช่วงปลายสิงหาคม 2020 มีรายงานข่าวว่า คังฮานึลจะรับบทอนดัล แต่สุดท้ายก็ยกเลิกด้วยเหตุผลเรื่องคิว แต่เขาก็ยังรับเป็นนักแสดงรับเชิญในบทอนฮยอบ

Source : KBS Korea