Skip to content

เนื้อเรื่องย่อละคร วงเวียนหัวใจ (2021)

วงเวียนหัวใจ เรื่องย่อ : ความรักของเขาเป็นเหมือนวงเวียน ทำให้หัวใจของเธอมีวงกลมที่มีหัวใจของเขาจุดศูนย์กลาง

แนว : โรแมนติก ดรามา
ผู้ผลิต : กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002)
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : พ.-พฤ. 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 21 มกราคม 2021

เรื่องย่อ วงเวียนหัวใจ

โบว์ (นาว ทิสานาฏ) สาวนักเรียนนอกที่เพิ่งกลับมาถึงไทย หัวใจเธอแทบแตกสลายเมื่อรู้ว่า แฟนที่คบกันนานแต่งงานกับน้องสาวของ ทศ (พอร์ช ศรัณย์) มหาเศรษฐีเจ้าของไร่องุ่น

ด้วยความเสียใจ โบว์ไปหาเหล้าดื่มดับทุกข์ที่ผับเพียงคนเดียว แต่ก็ถูกชายโฉดวางยาเพื่อหวังได้ตัวเธอ เดชะบุญที่ทศมาช่วยไว้ได้และพาไปพักที่โรงแรม เนื่องจากโบว์ยังไม่สร่างจากฤทธิ์ยา … และนี่คือจุดเริ่มต้นของความรักที่ทศมีให้หญิงสาวที่เขาไม่เคยรู้สึกมาก่อน

เรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อโบว์รู้สึกตัวแล้วคิดว่าเธอเสียตัวให้กับทศ โบว์จึงออกมาจากโรงแรมด้วยความอาย แล้วเก็บความรู้สึกแย่นี้ไว้ในใจเพียงคนเดียว

ต่อมา วราพงษ์ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) แฟนหนุ่มของโบว์ที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน พยายามมาง้อขอคืนดี โดยให้เหตุผลว่าโบว์ไปเรียนเมืองนอกทำให้เขาเผลอไปมีความสัมพันธ์กับ วิธนี (พลอย รัญดภา) น้องสาวของทศ … ด้วยความรักที่มีให้วราพงษ์ทำให้โบว์หวั่นไหว แต่สิ่งที่เจ็บปวดคือ วิธนีด่าหาว่าเธอเป็นเมียน้อย !

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ทศได้รู้ว่า โบว์ หญิงที่เขาหลงรักตั้งแต่เมื่อแรกเห็น คือคนที่ทำลายชีวิตครอบครัวของน้องสาวที่เขารักมากที่สุด

เรื่องไปถึงหูของพ่อแม่ของโบว์ โดยเฉพาะพ่อที่โกรธมาก เพราะคิดว่าลูกสาวกำลังจะแย่งสามีคนอื่น ถึงขั้นตัดขาดความเป็นพ่อลูก

โบว์ย้ายออกมาอยู่คอนโดเพียงคนเดียว เป็นโอกาสให้วราพงษ์มาหาโบว์ได้ง่ายกว่าเดิม … ทศตามสืบจนรู้ว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เขาจึงคิดแผนที่จะแยกทั้งสอง เพื่อช่วยให้น้องสาวและหลานที่กำลังจะเกิดออกมามีครอบครัวที่สมบูรณ์ และเขาจะได้เข้าไปเสียบอยู่ในหัวใจของโบว์แทน

ทีนี้ ทศจึงตัดสินใจไปพบพ่อของโบว์เพื่อสารภาพว่า เขาได้เสียกับโบว์เพราะความเมา ดังนั้นเขาจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอแต่งงานกับโบว์ … พูดยังไม่ทันขาดคำ หมัดก็กระแทกเข้าที่หน้าของทศอย่างเต็มแรง !

เมื่อเข้าไปตรง ๆ ไม่ได้ผล ทศจึงขอให้ผู้ใหญ่ที่สนิทกับพ่อของโบว์ไปพูดคุยหว่านล้อม จนในที่สุด ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่ทศต้องการ เพราะพ่อแม่ของโบว์คิดว่ายังไงก็ดีกว่าที่จะให้ลูกสาวของตัวเองเป็นเมียน้อยอยู่แบบนี้ และอีกเหตุผลที่สำคัญคือ ทศมีฐานะร่ำรวยเป็นถึงมหาเศรษฐีเหนือกว่าวราพงษ์เป็นไหน ๆ

ณ จุดนี้ ปัญหาเพียงประการเดียวคือโบว์ ที่ไม่ยอมแต่งงานกับทศอย่างเด็ดขาด … พ่อของโบว์จึงวางแผนจับคู่โดยการให้ลูกสาวไปอยู่ที่ไร่องุ่นของทศที่ต่างจังหวัด โดยหลอกว่าจะซื้อที่ดิน เมื่อไปถึงก็ทิ้งโบว์เอาไว้ที่ไร่กับทศ

โบว์เกรี้ยวกราดมากที่โดนหลอกจึงอาละวาดไม่หยุด แต่ทศไม่ว่าอะไร ประมาณว่าใช้ความนุ่มนวลสยบความแข็งกร้าว ระหว่างที่โบว์อยู่ที่ไร่องุ่น ทศต้องอดทนกับความเอาแต่ใจของโบว์ ที่สำคัญต้องคอยระวังไม่ให้โบว์หนีออกจากไร่ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น

และแล้วก็ถึงเวลาตัวร้ายปรากฏ ใบตอง(ฟิล์ม ฉัตรดาว) ลูกสาวของนักธุรกิจค้าไวน์ในท้องถิ่น ใบตองเป็นผู้หญิงที่สุภาพเรียบร้อย แต่แท้จริงแล้วเป็นเพียงเปลือกที่ปิดบังความร้ายกาจเอาไว้ภายใน เธอวางแผนกลั่นแกล้งโบว์หลายอย่าง เพื่อให้ทศเข้าใจโบว์ผิดจนเกิดความระหองระแหง แต่ที่หนักที่สุดคือการที่ใบตองจ้างคนงานในไร่ให้ฉุดโบว์ไปข่มขืน แต่ทศก็มาช่วยได้ทันเวลา

ระหว่างที่โบว์อยู่ที่ไร่องุ่น แม้จะมีเรื่องร้ายบางดีบาง แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เธอลืมวราพงษ์ไปได้ และเปลี่ยนไปมีใจให้กับทศ สุดท้ายเธอตอบตกลงการแต่งงาน

ใบตองไม่ย่อท้อความเป็นตัวร้าย เอาข่าวเรื่องการแต่งงานของทศกับโบว์ไปบอกกับวิธนี ผลที่ตามมาก็คือ วิธนีรีบตามมาที่ไร่เพื่อขัดขวางการแต่งงานครั้งนี้ เพราะความเกลียดขี้หน้าโบว์และหวงพี่ชาย … ความวุ่นวายที่แท้จริงได้เกิดขึ้นแล้วสมใจใบตอง

ผลจากการกระทำของใบตองในครั้งนี้ส่งผลกระทบร้ายแรงหลายอย่างวิธนีเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการหัวใจวายกำเริบ ส่วนวราพงษ์ประกาศเลิกกับวิธนีเพื่อกลับมาหาโบว์ และแม้ในตอนแรกโบว์จะสับสน แต่สุดท้ายเธอก็ยืนยันที่จะแต่งงานกับทศ

หลังการแต่งงาน ทศและโบว์พาวิธนีมาพักรักษาตัวฟื้นฟูสุขภาพที่ไร่องุ่น แต่แม้จะแต่งงานกันแล้วโบว์ก็ไม่ยอมนอนเตียงเดียวกับทศ … แต่ก็อีกเช่นเคย ใบตองเข้ามาเป็นตัวยุแยงโบว์เพื่อให้ชีวิตคู่เกิดความแตกแยก ปั่นหัวด้วยวิธีการต่าง ๆ นานา

แต่ท้ายสุด วงเวียนหัวใจที่ลากเป็นวงกลมโดยใช้ใจของทศเป็นจุดศูนย์กลาง ก็สามารถตีกรอบให้หัวใจอันเป๋ไปเป๋มาของโบว์ได้มีกรอบให้ยึดเหนี่ยว และมันก็ได้ก่อเกิดเป็นสิ่งที่เรียกว่าความรัก แม้จะมีใครพยายามทำลายมันสักเท่าไรก็ตาม

ละคร วงเวียนหัวใจ ออกอากาศวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก 21 มกราคม 2021 ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35)

นักแสดงนำ

พอร์ช ศรัณย์ รับบท ทศ
นาว ทิสานาฏ รับบท โบว์
ไต้ฝุ่น ตากเพชร รับบท วราพงษ์
พลอย รัญดภา รับบท วิธนี
ฟิล์ม ฉัตรดาว รับบท ใบตอง
วิน ชวินทร์วุฒิ รับบท ชัย
ลิเบีย ณัฐรินทร์ รับบท แขไข
นินิว กัญญารัตน์ รับบท แบม
ตฤณ เศรษฐโชค รับบท นายพลเริงศักดิ์
ขวัญฤดี กลมกล่อม รับบท คุณหญิงบุษบา
กลม นพพล รับบท ชาคร
จิ๊บ วสุ รับบท คุณเรือง
ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย รับบท ประสิทธิ์

อัลบั้มรูป ละครวงเวียนหัวใจ

Source: BBTV CH7HD Thailand