Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ L.U.C.A.: the Beginning (2021)

เรื่องย่อซีรีส์ L.U.C.A.: the Beginning (2021)

L.U.C.A.: The Beginning เรื่องย่อ : เขาตามหาความจริงเบื้องหลังตัวตนของตัวเองว่าเป็นใครมาจากไหน … ส่วนเธอทำทุกอย่างเพื่อสืบหาการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของพ่อแม่

ชื่อเกาหลี : 루카: 더 비기닝
แนว : แอ็คชั่น ไซไฟ
จำนวน : 12 ตอน
ช่อง : tvN
ออกอากาศ : จ.-อ. 21.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 1 กุมภาพันธ์ 2021
สตรีมซับไทย : Viu

“ถ้ารอดไปได้ ผมจะไปอยู่กับคุณ” คำโปรยโปสเตอร์ LUCA: the Beginning

เรื่องย่อ L.U.C.A.: the Beginning

L.U.C.A. (The last universal common ancestor) เล่าถึงเรื่องราวความลับที่อยู่เบื้องหลังการกำเนิดของมนุษยชาติ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานทฤษฎีวิวัฒนาการของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน

รยูจองควอน นักวิทยาศาสตร์หนุ่มได้ทำการทดลองดึงเอายีนที่พัฒนาจนสมบูรณ์ที่สุด จากสิ่งมีชีวิตหลากหลายชนิดมาจับรวมกันไว้ให้อยู่ในเซลล์เดียว … ง่าย ๆ คือการเอายีนเด่นของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ มารวมกัน

ผลที่ได้ก็คือเซลล์เกือบทั้งหมดกลายเป็นสัตว์ประหลาด มีเพียงเซลล์เดียวเท่านั้นที่เกิดเป็นมนุษย์

เซลล์ที่ 10 ของซีรีส์ Z (Z-0 = Geo) เขาจึงถูกเรียกว่า จีโอ มนุษย์ที่มีความแข็งแรงมากกว่ามนุษย์ปรกติ

โลกที่เคยปฏิเสธทฤษฎีวิวัฒนาการได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการเกิดขึ้นของจีโอ …

นักแสดงนำ

จีโอ (รับบทโดย คิมแรวอน)

เขาถูกไล่ล่าหลังจากพยายามซ่อนความสามารถที่เหนือมนุษย์ของตัวเอง

เมื่อเขาฟื้นขึ้นมา เขาได้สูญเสียความทรงจำไป ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครมาจากไหน แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา สิ่งที่เขาจำได้คือความรู้สึกโดดเดี่ยวจากการถูกทอดทิ้ง เขาจึงใช้ชีวิตโดยที่ไม่เกี่ยวข้องหรือมีปฏิสัมพันธ์กับใครเลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วยนักสืบหญิงกูรึมจากอุบัติเหตุโดยบังเอิญ เขาเริ่มถูกไล่ล่าโดยใครบางคนที่เขาไม่รู้จัก …

ในท้ายที่สุด จีโอเริ่มเรียนรู้ตัวตนของตัวเองมากขึ้น แต่คำถามที่เขาต้องตอบตัวเองให้ได้คือ เขาจะสู้หรือจะหนีต่อไปแบบนี้ ?

วอนอี (รับบทโดย อันชางฮวาน)

เพื่อนของจีโอ

เขาเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่รู้ว่าจีโอสูญเสียความทรงจำ และมีความสามารถพิเศษเหนือมนุษย์ ถ้าไปดูในกระเป๋าสตางค์ของจีโอจะพบข้อมูลการติดต่อกับวอนอี

กูรึม (รับบทโดย อีดาฮี)

ผู้หญิงคนเดียวที่อยู่ในความทรงจำของจีโอ

ตำรวจนักสืบหญิงที่โดนย้ายจากแผนกสืบสวนคดีอาชญากรรมร้ายแรงไปอยู่แผนกคดีฆาตกรรม เพราะดันไปสอบสวนการคอร์รัปชันที่เจ้านายของเธอเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

กูรึมมีปมตั้งแต่วัยเด็กที่ไม่อาจลบเลือนไปจากใจได้ เมื่อพ่อแม่ของเธอหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังออกจากบ้านไปกับเด็กคนหนึ่ง เธอไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขากันแน่ แล้วเด็กคนนั้นเป็นใคร ? เรื่องนี้กลายเป็นปมในใจ ที่แม้ปัจจุบันเธอก็ยังคงพยายามตามหาพ่อแม่อย่างไม่ลดละ

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้กูรึมได้รู้จักจีโอผู้ซึ่งช่วยชีวิตของเธอไว้ คำถามเกิดขึ้นในใจของเธอว่า เขาคือเด็กคนนั้นที่หายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับพ่อแม่ของเธอหรือเปล่า ? ความสงสัยทำให้เธอเริ่มสืบเรื่องราวของจีโอ และก็เริ่มสงสัยว่าจีโอไม่ใช่คนธรรมดา ไม่แน่เขาอาจเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ ? แต่เมื่อยิ่งสืบลึกลงไปเท่าไร เธอก็ยิ่งพบว่าชีวิตของเขามีแต่ความว่างเปล่า

คำถามที่กูรึมต้องตอบตัวเองให้ได้คือ เธอจะช่วยจีโอแก้แค้น หรือว่าเธอจะแก้แค้นจีโอ ?

ชเวจินฮวาน (รับบทโดย คิมซังโฮ)

หัวหน้าของกูรึม

เขาเป็นหัวหน้าประเภทที่ห่วงความปลอดภัยของลูกน้องมากกว่าการจับคนร้าย เขาจึงพยายามปกป้องกูรึมจากอันตราย

นักสืบคิม (รับบทโดย ฮวางแจยอล)

ตำรวจมือดี อยู่แผนกเดียวกับกูรึม

เขาศรัทธาและเชื่อใจหัวหน้าชเวมากกว่าใคร นักสืบคิมจึงพยายามช่วยเหลือกูรึม ท่ามกลางความกังวลของเขาว่าอันตรายร้ายแรงอยู่รอบตัวของเธอ

โอจองฮวาน (รับบทโดย อีแฮยอง)

ศาสตราจารย์ผู้อยู่เคียงข้างกูรึม

เขาเป็นศาสตราจารย์ซึ่งกูรึมเคารพนับถือเหมือนพ่อ สมัยเรียนเขาเป็นเพื่อนสนิทกับรยูจุงควอน เมื่อโตขึ้นมาจุงควอนพยายามทำการทดลองที่ก้าวข้ามเส้น โอจองฮวานจึงออกตัวเป็นผู้นำในการขับจุงควอนออกจากชุมชนนักวิทยาศาสตร์

อีซอน (รับบทโดย คิมซองโอ)

เขาไล่ล่าจีโอด้วยความบ้าคลั่ง

อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ ระหว่างฝึกการต่อต้านการก่อการร้ายเขาทำผิดพลาดร้ายแรงที่สุดในชีวิต เมื่อเขาเข้าใจผิดว่าระเบิดมือเป็นระเบิดแสง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้นไป 9 คน หลังติดคุกอยู่ในเรือนจำเขาได้ข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้จากคิมชอลซู

อัซอนเชื่อว่าไม่สำคัญว่าจะฆ่าใครถ้าเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ และการไล่ล่าจีโอมันเป็นการแสดงความรักชาติอย่างหนึ่งของเขา

อย่างไรก็ตาม อีซอนล้มเหลวในการไล่ล่าจีโอซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเขาคิดได้ว่าด้วยความสามารถเหนือมนุษย์ของจีโอ เขาจึงจำเป็นต้องเลือกใช้วิธีการที่เสี่ยงชีวิตของตัวเอง

ยูนา (รับบทโดย จองดาอึน)

หนึ่งในทีมของอีซอน

จากอุบัติเหตุระหว่างการฝึกที่มีผู้เสียชีวิต 5 คน จากเหตุการณ์นั้นทำให้เธอต้องเสียขาไปหนึ่งข้าง และใช้ชีวิตกับสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ … หลังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมพิเศษ ยูนาเริ่มเรียนรู้ว่า อีซอนมีอะไรบางอย่างที่เหมือนกับเธอ

คิมแทโอ (รับบทโดย คิมมินกยู)

สมาชิกในทีมของอีซอน

แม้เขาจะดูเหมือนเป็นคนไม่สนใจใคร แต่เขาเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับทีมมากที่สุด ให้ได้แม้ชีวิตของตัวเอง

คิมฮวางซิก (รับบทโดย อีจุงอ๊ก)

สมาชิกในทีมพิเศษของอีซอน

เขาได้เข้ามาร่วมทีมหลังโดนปลดจากตำแหน่งเนื่องจากข้อหาคอร์รัปชัน เป็นคนเดียวในทีมที่ชอบคุยเรื่องตลก ท่ามกลางความตึงเครียดของสมาชิกภายในทีม

คิมชอลซู (รับบทโดย พัคฮยอกควอน)

L.U.C.A. กับความจริงที่ซ่อนอยู่

การปรากฏตัวของจีโอทำให้ความหวังและความฝันของคิมชอลซูเกิดขึ้นมาอีกครั้ง สิ่งแรกที่เขาต้องทำคือ จับจีโอมาให้ได้ แล้วทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาต้องการจะมาอยู่เบื้องหน้า

รยูจุงควอน (รับบทโดย อันนาซาง)

นักวิทยาศาสตร์ที่ทำให้โครงการ L.U.C.A. ประสบความสำเร็จ

เขาคิดค้นทฤษฎีการปรับแต่งยีน แต่ก็ถูกไล่ออกจากชุมชนวิชาการเนื่องจากละเมิดจรรยาบรรณในการวิจัย ทุกคนมองว่าเขาเป็นคนบ้า มีเพียงคิมซอลซูเท่านั้นที่มองเห็นอะไรบางอย่างในตัวเขา เพื่อสร้างมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบ

ฮวางจองอา (รับบทโดย จินคยอง)

L.U.C.A. หญิงสาวผู้ทะเยอทะยานอยากให้โลกอยู่แทบเท้าของเธอ

เธอเชื่อถือความคิดของตัวเองมากกว่าคำพูดของพระเจ้า แทนที่จะทำตามสิ่งที่พระเจ้าสอน เธอกลับคิดจะเป็นพระเจ้าเสียเอง ทำให้เธอคิดแผนการสร้างชีวิตแบบใหม่ขึ้นมา โดยเริ่มก่อตั้ง Human Tech และรับนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งที่สุดเพื่อเริ่มโครงการ L.U.C.A.

Source: tvN Korea