Skip to content
เรื่องย่อละคร กำนันหญิง (2021)

เรื่องย่อละคร กำนันหญิง (2021)

กำนันหญิง เรื่องย่อ : เรื่องราวของกำนันหญิงที่ทำงานเพื่อชาวบ้าน ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับผู้มีอิทธิพล พร้อมกับเป็นศัตรูหัวใจของพี่สาวตัวเอง … การต่อสู้เพื่อบ้านเกิดจึงดำเนินไปพร้อมกับปัญหาหัวใจที่วุ่นวายไม่แพ้กัน

แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
บทประพันธ์ : นันทนา วีระชน
บทโทรทัศน์ : ปลายปากกา
ผู้ผลิต : ดาราวิดีโอ
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 19.00 น.
เริ่มตอนแรก : 26 มกราคม 2021

เรื่องย่อ กำนันหญิง

ดาหวัน (ตาล กัญญา) และ ดาวรุ่ง (แพรว เฌอมาวีร์) เป็นลูกสาวกำนันผาด กำนันผู้ซื่อสัตย์ ที่โดนทำนบ ผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นสั่งเก็บแต่รอดตายมาได้ กำนันผาดเลยสั่งให้ดาวรุ่ง ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นกำนันเพื่อโค่นล้มอิทธิพลเถื่อน

ในขณะที่ ธรรณพ (แชป วรากร) ปลัดอำเภอคนใหม่ผู้ตงฉิน แต่การทำหน้าที่ก็ไม่ง่ายนัก เมื่อทำนบพยายามให้ทั้งสินบนหรือแม้กระทั่งเอาผู้หญิงไปล่อ เพื่อหวังให้ธรรณพมาเป็นพวก … แม้ธรรมณพจะปฏิเสธ แต่ก็ทำให้ก็ดาวรุ่งเข้าใจผิด คิดว่าธรรมณพเป็นพวกเดียวกับทำนบ

กลับกลายเป็นว่า ธรรณพเป็นฝ่ายแอบปลื้มดาวรุ่ง ที่สามารถก้าวขึ้นเป็นกำนันหญิงสำเร็จ แต่ดาหวันกลับชอบธรรณพ และคิดเองเออเองว่าธรรณพก็ชอบเธอเหมือนกัน ทำให้ดาวรุ่งพยายามขัดขวาง

หลังดาวรุ่งขึ้นเป็นกำนันก็ลงมือพัฒนาท้องถิ่น โดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง

โสมโสภา กลับมาจากเมืองนอกก็เริ่มบทตัวอิฉาทันที เพราะเธออิจฉาที่เห็นธรรณพชอบดาวรุ่ง แต่ไม่เห็นเธออยู่ในสายตาเลยสักนิด ยิ่งเมื่อธรรณพให้แม่ไปสู่ขอดาวรุ่ง ทำให้โสมโสภาคิดล้างแค้นโดยให้ทะนงไปฆ่าดาวรุ่ง

แต่สุดท้ายเวรกรรมก็ตามทัน โสมโสภาถูกจับเป็นตัวประกัน หลังธรรณพนำกำลังเข้าช่วยดาวรุ่งจับไม้พะยูงและยาเสพติด แต่ดาวรุ่งก็ช่วยโสมโสภาเอาไว้ได้ ทำให้โสมโสภามองดาวรุ่งจากศัตรูกลายเป็นมิตร

ทีนี้ดาวรุ่งถูกพวกทะนงยิงจนหนีเข้าป่า กำนันผาดเข้าไปช่วยดาวรุ่ง สุดท้ายตัวเองถูกยิงตาย ส่วนธรรณพที่เข้าไปช่วยดาวรุ่งก็ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายตำรวจเก็มาช่วยดาวรุ่งและธรรณพ

หลังสร้างความวุ่นวายเบอร์ใหญ่ โสมโสภาจึงเดินทางกลับอเมริกาไปแบบไม่มีความผิดเสียอย่างนั้น ด้านทะนงและทำนบ ถูกจับข้อหาค้ายาเสพติดและไม้เถื่อน

ส่วนความรักของดาวรุ่งกับธรรณพก็ปรับความเข้าใจกันได้แบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง

ละคร กำนันหญิง ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรด 26 มกราคม 2021ทางช่อง 7HD

นักแสดงนำ

ดาวรุ่ง รับบทโดย แพรว เฌอมาวีร์
ธรรณพ รับบทโดย แชป วรากร
เกื้อกูล รับบทโดย ม่อน สุรศักดิ์
วิภา รับบทโดย พิมพ์ อัญรส
ดาหวัน รับบทโดย ตาล กัญญา
โสมโสภา รับบทโดย มายด์ พัฒนิดา
ทะนง รับบทโดย ภูษณะ บัวงาม
แววหวาน รับบทโดย หมิว สิริลภัส
แพงพวย รับบทโดย บอล พงษ์อนันต์
ปลาแขยง รับบทโดย โตส อัครัช
ดอกโศก รับบทโดย อาร์ต กฤษณนาถ

Source: IG @daravideo_official