Skip to content

รีแคปสรุป Mr. Queen EP.14 : หญิงคนนี้สมควรตาย

คืนนั้น เหตุการณ์นำพาให้พระราชาชอลจองกับพระมเหสี ฟีเจอริ่งกันเป็นครั้งแรก … เมื่อตื่นนอนมาในตอนเช้าบงฮวานในร่างพระมเหสีตกใจมาก เมื่อรู้ว่าเมื่อคืนได้เสียพรหมจรรย์ความเป็นชายของตัวเองไปแล้ว !

พระพันปีหลวงคิมโกรธอย่างมาก ที่ต้องจำใจออกจากตำแหน่งผู้สำเร็จราชการ เพราะนั่นหมายถึงการสูญเสียอำนาจทางการเมือง ที่ตัวเองมีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ผู้บัญชาการคิมจวากึนวางแผนให้นางในคนหนึ่งวางยาพระมเหสี … แต่คนวางแผนหรือจะสู้ฟ้าลิขิต สาวน้อยคนสนิทของพระมเหสีขว้างหินไปโดนเครื่องดื่มหล่นแตก ก่อนที่พระมเหสีจะดื่ม เพื่อเตือนว่ามียาพิษ !

ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองในวังหลวงอันคุกรุ่น ดูเหมือนคนเดียวที่จะไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยก็คือ พระมเหสีคิมโซยอง … นางไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงโดนวางยาพิษ และเมื่อถูกพระราชาชอลจองถามถึงบัญชีลับ นางก็งงว่ามันคืออะไร ?

พระมเหสีไปเยี่ยมสาวน้อยที่ห้องขัง และรับปากกับว่า จะทรงช่วยให้ออกจากห้องขังให้เร็วที่สุด

ต่อมาพระมเหสีรู้ว่าสาวน้อยถูกบังคับให้ดื่มยาพิษ พระมเหสีจึงต่อว่าพระราชาชอลจองที่ไม่ช่วยชีวิตสาวน้อยตามสัญญา ซึ่งฝ่าบาทให้เหตุผลว่า พระองค์ต้องเสียสละชีวิตน้อย ๆ เพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่า หลังจากนั้นพระพระองค์จึงส่งสัญญาณนิ้วไขว้ (นิ้วชี้ไขว้นิ้วกลาง) ให้พระมเหสี เพื่อสื่อว่าสิ่งที่พูดเป็นเรื่องโกหก

Source : tvN Korea