Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Vincenzo (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Vincenzo (2021) วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย

Vincenzo วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย เรื่องย่อ : เรื่องราวของทนายความหนุ่มของแก๊งมาเฟียอิตาลี ที่หนีภัยกลับมายังบ้านเกิด กับทนายความสาวผู้ทำทุกอย่างเพื่อปฏิเสธคำว่าแพ้ …

ชื่อเกาหลี : 빈센조 (วินเซนโซ)
ชื่อไทย : วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย
แนว : อาชญากรรม คอมเมดี้
จำนวน : 16 ตอน
ช่อง : tvN
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 20 กุมภาพันธ์ 2021

เรื่องย่อ Vincenzo

เด็กชายพัคจูฮยอง (รับบทโดย ซงจุงกิ) ในวัย 8 ขวบ เดินทางไปอยู่ประเทศอิตาลีตามพ่อแม่บุญธรรม ที่นั่นเขาได้ชื่อใหม่ว่า วินเซนโซ่ คาสซาโน่ รวมทั้งได้รับการเลี้ยงดูและการศึกษาอย่างดี จนปัจจุบันเขากลายเป็นทนายความให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับแก๊งมาเฟีย หรือที่เรียกว่า คอนซิเยเร (Consigliere)

แต่สถานการณ์ความขัดแย้งลุกลามบานปลายที่เกิดขึ้น ทำให้เขาต้องหนีกลับมายังบ้านเกิดอีกครั้ง

ที่ประเทศเกาหลีใต้ วินเซนโซ คาสซาโน (หรือพัคจูฮยอง) ได้พบกับ ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ทนายความสาวผู้ซึ่งยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองชนะคดี และพวกเขาได้ร่วมมือกันคืนความยุติธรรมให้กับสังคมตามแนวทางของตัวเอง โดยใช้วิถีทางของมาเฟียที่เขาเติบโตมา เพราะระบบกฎหมายปรกติไม่สามารถทำอะไรได้ … และระหว่างนั้นเอง ความรักของทั้งสองทนายความก็ได้ก่อตัวขึ้น

นักแสดงนำ

วินเซนโซ่ กาซาโน่
รับบทโดย ซงจุงกิ

อาชีพ : ทนายความ

เด็กเกาหลีที่เติบโตในอิตาลี จากการเป็นลูกบุญธรรมของครอบครัวอิตาเลียน เมื่อโตขึ้นเขาก้าวขึ้นเป็นทนายความ และที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายของแก๊งมาเฟียอิตาลีตระกูลคาสซาโน หรือที่เรียกว่าคอนซิเยเร (Consigliere) วินเซนโซเป็นนักวางแผนที่เลือดเย็นด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย แถมยังมีสกิลในการต่อสู้ขั้นสูง แต่ด้วยความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ทำให้เขาหลีกลี้หนีภัยกลับมายังบ้านเกิด ประเทศเกาหลีใต้

ฮงชายอง
รับบทโดย จอนยอบิน

อาชีพ : ทนายความ

ทนายความสาวของสำนักกฎหมายอูซัง สำนักงานกฏหมายที่ดีที่สุดในเกาหลี เจ้าของฉายา “ลิ้นปีศาจ” เธอเป็นคนที่มีแพสชันอย่างสูงในทำทุกอย่างเพื่อชนะคดี และมีทัศนคติในการมองคนอิงกับผลประโยชน์ มากกว่าการมองว่าคนคนนั้นเป็นคนดีหรือคนเลว แต่แล้วการเสียชีวิตของพ่อเธอก็ได้เปลี่ยนทัศนคติในการทำคดี

จางจุนอู/จางฮันซอก
รับบทโดย แทคยอน 2PM

อาชีพ (บังหน้า) : ทนายความสำนักงานทนายความอูซัง
อาชีพ (จริง) : ประธานบาเบลกรุ๊ป

เด็กฝึกงานหนุ่มที่สำนักงานกฎหมายอูซัง หล่อ ฉลาด และขยันขันแข็ง จางจุนอูเกิดในครอบครัวคนชั้นกลาง มีความสุภาพและอ่อนน้อมถ่อมตน แถมมีรอยยิ้มอันเป็นเสน่ห์ แต่ภายใต้บุคลิกที่กล่าวไปแล้ว เขากลับเป็นคนเซ่อ ๆ ซ่า ๆ ทำงานที่ได้รับมอบหมายผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เบื้องหลังของเขาคือเจ้าของตัวจริงของบาเบลกรุ๊ป และเป็นปีศาจที่มือเปื้อนเลือดอย่างแท้จริง

ฮงยูชาน
รับบทโดย ยูแจมยอง
อาชีพ : ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

พ่อของฮงชายอง ผู้ก่อตั้งสำนักงานกฎหมายฟางข้าว มีสำนักงานอยู่ที่คึมกาพลาซา ซึ่งเป็นย่านชานเมืองของกรุงโซล เขาเป็นทนายความที่รักความยุติธรรม ดื้อรั้นที่จะเดินหน้าชนถ้าเจอเรื่องที่เขาคิดว่าเป็นความความอยุติธรรมในสังคม แต่ด้วยความที่เขาทำงานเพื่อคนอื่นจนไม่ดูแลครอบครัวตัวเอง ทำให้ฮงชายองไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่พ่อละเลยจนทำให้แม่เสียชีวิต ดังนั้น เมื่อทั้งสองเจอกันทีไรก็ต้องมีเรื่องให้ทะเลาะกันทุกที แต่สุดท้ายแล้วเขาก็กลายเป็นทนายแบบอย่างให้ฮงชายองเดินตาม

ชเวมยองฮี
รับบทโดย คิมยอจิน
อาชีพ : ทนายความ สำนักงานกฎหมายอูซัง

ทนายความที่มีคอนเนกชันมากมาย (ไม่เว้นแม้แต่คอนเนกชันกับพวกนักเลงอันธพาล) เป็นทนายความอาวุโสของสำนักงานกฎหมายอูซัง ชเวมยองฮีเป็นหญิงวัยกลางคนที่ชื่นชอบการเต้นซุมบ้าเป็นที่สุด แต่ฮงชายองมักจะบอกว่าเธอชอบเต้นมั่ว ๆ เป็นคนช่างพูดช่างเจรจา แต่เมื่อถึงเวลาถกเถียงก็พูดได้เป็นต่อยหอยจนทำเอาฝ่ายตรงข้ามหูชาไปเลย แม้บุคลิกของเธอจะดูเรียบง่ายภายใต้แว่นตาสไตล์ย้อนยุค แต่จริง ๆ แล้วเธอเปรียบเสมือนงูพิษที่น่ากลัว

จางฮันซอ
รับบทโดย ควักดงยอน
อาชีพ : ประธานหุ่นเชิดของบาเบลกรุ๊ป

ประธานหุ่นเชิดของบาเบลกรุ๊ป ไม่มีอะไรเลยในชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ยกเว้นเพียงสิ่งเดียวคือการได้เกิดมาเป็นลูกชายของประธานบาเบลกรุ๊ป เขาบริหารงานองค์กรแห่งความชั่วร้ายนี้ภายใต้ร่มเงาของพี่ชาย ที่มีความชั่วร้ายและเป็นเผด็จการอย่างที่สุด จางฮันซอจึงเป็นเพียงประธานหน้าฉากของบาเบลที่สมองมีหน้าที่เอาไว้ใส่ในกะโหลกเท่านั้น

ฮันซึงฮยอก
รับบทโดย โจฮันชอล
อาชีพ : ประธานสำนักงานกฎหมายอูซัง

ประธานของสำนักงานกฎหมายที่ดีที่สุด แหล่งรวมทนายความที่ดีที่สุดในประเทศเกาหลี แต่น่าเสียดายที่เขาและสำนักงานกฎหมายอันเยี่ยมแห่งนี้ กลับทำงานเป็นลูกกระจ๊อกรับใช้องค์กรแห่งความชั่วร้ายและหยาบช้า พวกเขาร่วมมือกับคนชั่วและผู้มีอำนาจเหยียบย่ำผู้คนที่อ่อนแออย่างไร้มนุษยธรรม ไม่ว่าจะเป็นการใช้เงิน ใช้สายสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อหาข้อมูลชิงความได้เปรียบ หรือแม้แต่การให้สินบนเจ้าหน้าที่ระดับสูง ว่าที่จริงแล้ว ฮันซึงฮยอกไม่น่าใช่ประธานสำนักงานกฎหมาย หากแต่เขาควรเป็นประธานสำนักงานคอนเนกชันแห่งความชั่วร้ายมากกว่า

ซอมิริ
รับบทโดย คิมยุนฮเย

อาชีพ : ผู้อำนวยการสถาบันสอนเปียโน Fate

เธอมีรูปร่างที่สมส่วนดีงามและเสียงที่นุ่มนวลเสนาะหู แต่เมื่อใดก็ตามที่เธอบรรเลงเพลงของโชแปง ความเข้มแข็งดุดันที่ซ่อนอยู่ภายในลึก ๆ ก็เผยออกมา โน้ตทุกตัวถูกบันทึกอยู่ในทุกรอยหยักของสมองอย่างแม่นยำ ทุกเสียงที่ผ่านเข้ามาในหู เธอสามารถจดจำมันได้เป็นอย่างดี แม้แต่เสียงเดินของคนในคึมกาพลาซา แม้เพียงแผ่วเบาเธอก็สามารถจำได้ว่าเป็นใคร ! แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยบุคลิกบางอย่างที่ผิดแผกแปลกไปจากคนอื่น ๆ ทำให้เธออาจเป็นที่ไม่พึงประสงค์ของเหล่าผู้เช่าในพลาซาสักเท่าไร

เรตติ้ง Vincenzo

EP.01 🟡 7.7 %
EP.02 ⚫ 9.3 %
EP.03 ⚫ 8.1 %
EP.04 ⚫ 10.2 %
EP.05 ⚫ 9.7 %
EP.06 ⚫ 11.1 %
EP.07 ⚫ 9.2 %
EP.08 ⚫ 10.4 %
EP.09 ⚫ 9.1 %
EP.10 ⚫ 11.4 %
EP.11 ⚫ 9.3 %
EP.12 ⚫ 10.7 %
EP.13 ⚫ 10.8 %
EP.14 ⚫ 11.3 %
EP.15 ⚫ 10.3 %
EP.16 ⚫ 10.6 %
EP.17 ⚫ 11.0 %
EP.18 🟠 12.3 %
EP.19 ⚫ 11.9 %
EP.20 🔴 14.6 %

อัลบั้มรูป ซีรีส์ Vincenzo ทนายมาเฟีย

[ทีเซอร์ตัวที่ 1] ซงจุงกิในบทบาท ‘วินเซนโซ่ คาสซาโน่’ ทนายมาเฟียสุดโหด ! | Vincenzo EP.0

Photos: tvN Drama Korea