Skip to content
ลิสต์ซีรีส์เกาหลีลอตใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ 2021

ลิสต์ซีรีส์เกาหลีลอตใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ 2021

ซีรีส์เกาหลีลอตใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2021 มีเรื่องที่หลายคนตั้งตารอกับการกลับมาอีกครั้งของ ซงจุงกิ ในซีรีส์เรื่อง Vincenzo ซึ่งจะเริ่มตอนแรกในวันที่ 20 ก.พ. นี้ ส่วนเรื่องอื่น ๆ มีอะไรบ้าง …

1 ก.พ. – L.U.C.A.: the Beginning

แนว : แอ็คชั่น ไซไฟ
ช่อง : tvN (จำนวน 12 ตอน)
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร

เรื่องย่อ : L.U.C.A. (The last universal common ancestor) เล่าถึงเรื่องราวความลับที่อยู่เบื้องหลังการกำเนิดของมนุษยชาติ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานทฤษฎีวิวัฒนาการของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน

รยูจองควอน นักวิทยาศาสตร์หนุ่มได้ทำการทดลองดึงเอายีนที่พัฒนาจนสมบูรณ์ที่สุด จากสิ่งมีชีวิตหลากหลายชนิดมาจับรวมกันไว้ให้อยู่ในเซลล์เดียว … ง่าย ๆ คือการเอายีนเด่นของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ มารวมกัน

ผลที่ได้ก็คือเซลล์เกือบทั้งหมดกลายเป็นสัตว์ประหลาด มีเพียงเซลล์เดียวเท่านั้นที่เกิดเป็นมนุษย์

เซลล์ที่ 10 ของซีรีส์ Z (Z-0 = Geo) เขาจึงถูกเรียกว่า จีโอ มนุษย์ที่มีความแข็งแรงมากกว่ามนุษย์ปรกติ

โลกที่เคยปฏิเสธทฤษฎีวิวัฒนาการได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการเกิดขึ้นของจีโอ …

1 ก.พ. – Love Scene Number

แนว : โรแมนติก
ช่อง : MBC (จำนวน 8 ตอน)
ออกอากาศ : จันทร์ 22.40 น. (GMT+9)

เรื่องย่อ : เป็นมินิซีรีส์ที่แบ่งเป็น 4 เรื่องย่อย เรื่องละ 2 ตอน ความยาวประมาณตอนละ 1 ชั่วโมง

แต่ละตอนจะเล่าถึงเรื่องราวชีวิตรักของ 4 สาวต่างวัย ซึ่งเป็นชีวิตช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่มาถึงจุดหักเหของความรักและการให้คุณค่าแก่ตัวเอง

15 ก.พ. – River Where the Moon Rises

แนว : ประวัติศาสตร์
ช่อง : KBS2 (จำนวน 20 ตอน)
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร

เรื่องย่อ : เรื่องราวอิงตำนานพื้นบ้านของเกาหลีเรื่องดัง เล่าเรื่องราวตำนานรักแห่งยุคโกคูรยอ ขององค์หญิงพยองกัง กับชายหนุ่มผู้ใสซื่อนามว่า อนดัล

พยองกัง คือ องค์หญิงแห่งโกคูรยอ (หรือรู้จักในอีกชื่อว่า ยอมกาจิน) ที่ถูกเลี้ยงดูและฝึกฝนเพื่อที่จะเป็นทหารมาตั้งแต่เกิด ด้วยแรงทะเยอทะยานอันแกร่งกล้าที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ความใฝ่ฝันของนางเพียงประการเดียวคือการก้าวขึ้นเป็นผู้ครองอาณาจักรโกคูรยอ ซึ่งจะทำให้นางกลายเป็นผู้ครองอาณาจักรหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของโกคูรยอ

กระทั่งวันหนึ่ง องค์หญิงได้พบกับ อนดัล ชายหนุ่มผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ เขาหลงรักองค์หญิงอย่างสุดหัวใจ หากเป็นแต่เพียงว่า องค์หญิงใช้ประโยชน์จากความรู้สึกของอนดัล เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายของตัวเอง ?

17 ก.พ. – Sisyphus: the Myth

แนว : ดราม่า แฟนตาซี
ช่อง : JTBC (จำนวน 16 ตอน)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี

เรื่องย่อ : ซีรีส์ไซไฟเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา ฉลองครบรอบ 10 ปีของช่อง JTBC ที่เล่าเรื่องราวของ ฮันแทซุล (โจซึงอู) วิศวกรระดับอัจฉริยะที่เป็นความภูมิใจของคนเกาหลี ผู้ที่สามารถทำให้บริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงสัญชาติเกาหลี กลายเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ด้วยเทคโนโลยีการเดินทางข้ามเวลา

แต่แล้วทุกอย่างกลับพลิกผัน เมื่อเขาได้พบกับ คังซอแฮ (พัคชินฮเย) นักสู้สาวสุดอันตราย นั่นทำให้เขาได้พบความจริงบางอย่างเกี่ยวกับการตายของพี่ชายเมื่อ 10 ปีก่อน ว่าแท้จริงแล้วยังมีสิ่งมีชีวิตอื่นอาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์ธรรมดาอย่างเรา ๆ บนโลกนี้ด้วย

และการเดินทางข้ามมิติเวลาอันสุดระทึก เพื่อปกป้องโลกใบนี้จึงเริ่มต้นขึ้น !

17 ก.พ. – Hello, Me! สวัสดีตัวเอง

แนว : รอมคอม แฟนตาซี
ช่อง : KBS2 (จำนวน 32 ตอน)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัส

เรื่องย่อ : บันฮานี (รับบทโดย ชเวคังฮี) ในวัย 37 ปี เธอใช้ชีวิตโดยไร้แพสชั่น แม้กระทั่งการตามไล่ล่าความฝันในวัยเด็ก วันหนึ่ง บันฮานี (รับบทโดย อีเร) ในวัย 17 ปี ได้เดินทางข้ามมิติเวลามาหาตัวเธอ เพื่อกระตุ้นเตือนให้บันฮานีในวัยผู้ใหญ่กลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้ง

19 ก.พ. – The Penthouse ซีซั่น 2

แนว : ดราม่า ปสด.
ช่อง : SBS (จำนวน 12 ช่อง)
ออกอากาศ : ศุกร์-เสาร์

เรื่องรางดำเนินต่อจากซีซั่นแรก

19 ก.พ. – Beyond Evil

แนว : ดรามา ระทึกขวัญ
ช่อง : JTBC (จำนวน 16 ตอน)
ออกอากาศ : ศุกร์-เสาร์

เรื่องย่อ : ซีรีส์แนวจิตวิทยาระทึกขวัญปั่นประสาท เริ่มต้นขึ้นจากเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในเมืองอันเงียบสงบเมืองหนึ่งทางตะวันตกของคาบสมุทรเกาหลี เมื่อตำรวจสืบลงไปก็พบว่า พฤติการณ์ของฆาตกรไปเหมือนกับคดีที่เคยเกิดขึ้นเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว

ทีนี้ อีดงชิกและฮันจูวอน ตำรวจคู่หูต้องรับหน้าที่ตามสืบตัวฆาตกร หากทว่าการสืบตามแบบแผนปกติมันไม่ใช่เวย์ที่จะทำให้คดีนี้คลี่คลายได้โดยง่าย พวกเขาจึงต้องยอมแหกกฎเกณฑ์และฝ่าฝืนกฎหมายเพื่อไล่ล่าตัวฆาตกร

แต่ระหว่างทำการสืบสวน พวกเขาคอยเฝ้าถามอยู่ตลอดเวลาว่า “เจ้าปีศาจชั่วร้ายมันเป็นใครกันแน่ ตัวแก ตัวฉัน หรือพวกเราทั้งหมด ?” เพราะหลังจากสืบลึกลงไปเรื่อย ๆ ความจริงที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ของทุกคนที่เกี่ยวข้องก็โผล่ขึ้นมาเรื่อย ๆ

20 ก.พ. – Vincenzo วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย

แนว : อาชญากรรม คอมเมดี้
ช่อง : tvN (จำนวน 16 ตอน)
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์

เรื่องย่อ : เด็กชายพัคจูฮยอง (รับบทโดย ซงจุงกิ) ในวัย 8 ขวบ เดินทางไปอยู่ประเทศอิตาลีตามพ่อแม่บุญธรรม ที่นั่นเขาได้ชื่อใหม่ว่า วินเซนโซ่ คาสซาโน่ รวมทั้งได้รับการเลี้ยงดูและการศึกษาอย่างดี จนปัจจุบันเขากลายเป็นทนายความให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับแก๊งมาเฟีย หรือที่เรียกว่า คอนซิเยเร่ (Consigliere)

แต่สถานการณ์ความขัดแย้งลุกลามบานปลายกลายเป็นสงครามระหว่างแก๊ง ทำให้เขาต้องหนีกลับมายังบ้านเกิดอีกครั้ง

ที่ประเทศเกาหลีใต้ วินเซนโซ่ (หรือพัคจูฮยอง) ได้พบกับ ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ทนายความสาวผู้ซึ่งยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองชนะคดี และพวกเขาได้ร่วมมือกันคืนความยุติธรรมให้กับสังคมตามแนวทางของตัวเอง โดยใช้วิถีทางของมาเฟียที่เขาเติบโตมา เพราะระบบกฎหมายปรกติไม่สามารถทำอะไรได้ … และระหว่างนั้นเอง ความรักของทั้งสองทนายความก็ได้ก่อตัวขึ้น

20 ก.พ. – Times

แนว : การเมือง-ลึกลับ
ช่อง : OCN (จำนวน 12 ตอน)
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์

เรื่องย่อ : ด้วยความแปรปรวนของเวลาที่เรียกว่าไทม์วาร์ป (Time warp) … อีจินอู (รับบทโดย อีซอจิน) CEO ของสำนักข่าว The Times ที่อยู่ในปี 2015 สามารถติดต่อกับ ซอจองอิน (รับบทโดย อีจูยอง) นักข่าวสาวที่อยู่ในปี 2020 ผ่านทางโทรศัพท์

ซอจองอินได้ค้นพบความจริงบางอย่างที่จะเป็นภัยต่อชีวิตของ คิมยองซอล (รับบทโดย ซอกีแท) ซึ่งเป็นประธานาธิบดีและเป็นพ่อของเธอ ดังนั้น ทั้งสองจึงต้องร่วมมือกันเพื่อสืบหาเบื้องหลังเหตุการณ์ร้ายที่จะเกิดขึ้น

24 ก.พ. – Mouse

แนว : ลึกลับ ระทึกขวัญ
ช่อง : tvN (จำนวน 20 ตอน)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี

โลกที่วิทยาการล้ำสมัย มนุษย์สามารถรู้ลักษณะทางพันธุกรรมของผู้ป่วยจิตเวชได้ …

สังคมที่สงบสุขถูกทำลายลง จากการปรากฏกายของฆาตกรต่อเนื่องผู้บ้าคลั่ง กับคดีฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมที่เกิดขึ้น ได้สร้างความหวาดกลัวอกสั่นขวัญแขวนให้กับประชาชนคนทั้งประเทศ !

การได้เผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายในคราบมนุษย์ ผลักดันให้นายตำรวจสองนายพยายามตามสืบความจริง ที่อยู่เบื้องหลังพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของมัน …

26 ก.พ. – Dear. M

แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ช่อง : KBS2 (จำนวน 12 ตอน)
ออกอากาศ : ศุกร์ 23.10 น. (GMT+9)

เรื่องย่อ : เรื่องราวของการตามหา M ซึ่งเป็นบุคคลลึกลับ ที่ถูกพูดถึงบนโพสต์ในชุมชนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยซอยอน ซึ่งซีรีส์จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักเสมือนจริงบนโลกออนไลน์