Skip to content

รีแคปสรุปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.1 : ยุคของหัวรถจักร 2 ขบวน

รีแคปสรุปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.1 : ยุคของหัวรถจักร 2 ขบวน
เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี รับบทเป็น เมลานี คาวิลล์ | Image: TNT

คืนก่อนการเดินทางรอบโลกรอบที่ 19 คุณวิลฟอร์ดได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงเวลาของหัวรถจักร 2 ขบวน และตอนนี้ท้ายขบวนไม่ใช่ท้ายขบวนอีกต่อไป แต่มันกลายเป็นชายแดนไปแล้ว จากการที่รถไฟ 2 ขบวนเชื่อมติดกัน ในสงครามระหว่างบิ๊กอลิซ ที่มีความยาว 40 ผู้โดยสาร กับสโนว์เพียร์ซเซอร์ ที่ยังเหลือ 994 ตู้โดยสาร …

สโนว์เพียร์ซเซอร์อยู่ภายใต้การควบคุมของบิ๊กอลิซโดยสมบูรณ์ ระหว่างนั้นอเล็กซ์ลูกสาวของเมลานีได้ส่ง ลิสต์รายการของที่ต้องการ ซึ่งก็มี เบียร์ ไก่ ผักชนิดต่าง ๆ และเหล้าสก๊อตของโปรดของคุณวิลฟอร์ด เพื่อแลกกับการที่สโนว์เพียร์ซเซอร์จะไม่โดนแช่แข็งไปตลอดกาล

ในขณะที่เมลานีออกมานอกรถไฟเพื่อตัดสายอัปลิ้งก์ ซึ่งทำให้อลิซไม่สามารถควบคุมสโนว์เพียร์ซเซอร์ได้อีก รวมไปถึงวางระเบิดตัดระบบการแยกออกจากกันของหัวรถจักร 2 ขบวน ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนบิ๊กอลิซ

เมลานีได้รับการต้อนรับโดยเควิน อดีตเพื่อนร่วมงานของเธอ จากนั้นเขาก็พาเธอขึ้นไปพบคุณวิลฟอร์ด ทั้งคู่สนทนาเฉกเช่นคนรู้จักที่จากกันไปนาน นับตั้งแต่ที่เมลานีขโมยสโนว์เพียร์ซเซอร์ไปจากคุณวิลฟอร์ดเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

มาถึง ณ จุดนี้ คุณวิลฟอร์ดต้องการรถไฟของเขาคืน ไม่เช่นนั้นเขาจะทิ้งสมอเพื่อให้การเดินรถหยุดชะง้ก ซึ่งหมายถึงจุดจบของสโนว์เพียร์ซเซอร์และผู้โดยสารทั้งหมด แต่เมลานีบอกกลับไปว่า ตอนนี้เธอไม่ใช่ผู้ควบคุมสโนว์เพียร์ซเซอร์อีกต่อไป หากแต่เป็นคนท้ายขบวนที่ชื่อเลย์ตัน

ฌอน บีน รับบทเป็น คุณวิลฟอร์ด | Image: TNT

ด้านสโนว์เพียร์ซเซอร์ เลย์ตัน ชายหนุ่มผู้พร่ำเพ้อถึงแต่การเลือกตั้งและประชาธิปไตย ยอมประกาศกฎอัยการศึก อีกทั้งวางแผนโจมตีบิ๊กอลิซเพื่อชิงตัวเมลานีกลับมา

ว่าที่จริงพวกเลย์ตันไม่มีทางบุกเข้าไปบิ๊กอลิซได้เลย เพราะประตูเหล็กขนาดใหญ่และหนาเตอะ กั้นกลางระหว่างรถไฟสองขบวนเอาไว้ ถ้าไม่ใช่เพราะคนเฝ้าประตูของบิ๊กอลิซ ที่อยู่ดี ๆ ดันเปรี้ยวปากอยากกินมะม่วง 🥭 ที่ทางฝั่งสโนว์เพียร์ซเซอร์เสนอให้ซะอย่างนั้น

พวกเลย์ตันบุกเข้าไปบิ๊กอลิซได้เพียง 2-3 ตู้โดยสาร สุดท้ายก็โดยมนุษย์กลายพันธุ์ของคุณวิลฟอร์ดไล่ออกมาแบบงง ๆ

ตัดมาที่บิ๊กอลิซ เมื่อคุณวิลฟอร์ดรู้ว่าพวกเลย์ตันบุกเข้ามา จึงพาลโมโหสั่งให้อเล็กซ์ตัดการเชื่อมต่อกับสโนว์เพียร์ซเซอร์ เพื่อแช่แข็งผู้โดยสารทั้งหมด หากทว่าทุกอย่างไม่ทำงาน … เมลานียิ้มเยาะออกมา พร้อมกับเอ่ยว่า รถไฟสองขบวนนี้จะไม่มีวันแยกจากกัน

Source: TNT Drama