Skip to content

รีแคปสรุปซีรีส์ Mr. Queen EP.15 : ความบ้าในวังหลวง

หลังจากเห็นสัญลักษณ์นิ้วมือ (นิ้วกลางไขว้นิ้วชี้) จากพระราชาชอลจอง ซึ่งหมายถึงสิ่งที่พระองค์พูดเมื่อกี๊เป็นเรื่องโกหก พระมเหสีจึงแกล้งทำเป็นเสียใจกับการจากไปของสาวน้อยคนสนิท แต่เมื่อพระมเหสีได้กลิ่นคล้ายเหล้าจากร่างของสาวน้อยทัมฮยาง จึงรู้ว่านางไม่ได้ดื่มยาพิษ และความจริงสิ่งที่นางดื่มก็เป็นเพียงสมุนไพรจีนเท่านั้น

เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกับอำนาจของคิมจวากึนที่ลดลงเรื่อย ๆ ในที่สุดก็ยอมเขียนจดหมายลาออกจากตำแหน่ง ด้านเหล่าเสนาขอให้แต่งตั้งคิมบยองอินขึ้นเป็นหัวหน้ากลาโหมคนใหม่แทน

พ่อของพระมเหสีคิมโซยองบอกความจริงกับพระนางว่า บัญชีลับบันทึกการทุจริตของตระกูลคิมหายไป เพราะบ่าวไพร่คนหนึ่งแอบขโมยไปให้พระสนมอึย … พระมเหสีนำเอาเหตุการณ์ต่าง ๆ มาประมวล จนได้ผลลัพธฺออกมาว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการวางยาพิษน่าจะเป็นพระพันปีคิมนั่นเอง

พระมเหสีไปพบพระสนมอึยแล้วกล่าวเป็นนัยว่า เพราะบัญชีลับเล่มนั้นทำให้เกือบตาย (สนมอึยยังคงคิดว่าพระมเหสีคือคนที่ฆ่าโอวอล คนสนิทของพระสนมอึย) พระมเหสีกล่าวต่อว่า พระสนมอึยเป็นเพียงเหยื่อผู้น่าสงสาร คิดอะไรเองก็ไม่เป็น … พระสนมอึยกลัวพระมเหสีจึงเดินถอยหลังไปเรื่อย ๆ จนเกือบตกสระน้ำ ดีที่พระมเหสีคว้ามือเอาไว้ได้ทัน

พระมเหสีขอจับมือเป็นพันธมิตรกับพระราชาชอลจอง เพื่อร่วมมือกันแก้แค้นพวกที่ต้องการจะโค่นพระองค์ทั้งสอง หลังจากนั้นฝ่าบาทก็เล่าเหตุการณ์ตอนที่พระองค์คิดสังหารพระนางให้ฟัง ว่าแท้จริงแล้วพระองค์เข้าใจว่าพระมเหสีแอบได้ยินแผนการที่พระองค์ตั้งใจกำจัดพ่อของพระมเหสี เพราะเป็นขุนนางทุจริต

ณ จุดนี้ ไม่แน่ใจว่าพระมเหสีความจำคืนมาหมดแล้วหรือยัง พระนางถึงได้ไม่แน่ใจว่าคิมบยองอินอยู่ข้างพระนางหรือไม่ (เพราะถ้าความจำคืนมาหมด พระนางคงไม่สงสัยในตัวของคิมบยองอิน)

ก่อนนอนระหว่างที่พระราชากำลังอ่านตำรายุทธ์ พระมเหสีได้กล่าวยอมรับว่า เด็กสาวที่ช่วยพระองค์จากบ่อน้ำคือพระนางเอง ไม่ใช่พระสนมอึย !

Source: tvN Drama