Skip to content
รีแคปสรุปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) EP.4 : คนรักและป๊อปคอร์น

รีแคปสรุปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) EP.4 : คนรักและป๊อปคอร์น

เรื่องราวในซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) หรือชื่อไทยว่า Love รัก แต่ง เลิก EP.4 ระหว่างทางไม่ค่อยมีพัฒนาการอะไรสำคัญเท่าไร จนกระทั่งโมเมนต์สุดช็อกในตอนจบ !

บูฮเยรยองพยายามลบเรื่องสามีมีชู้ไปจากใจ เพื่อจะได้มีสมาธิในการจัดรายการวิทยุ แต่จนแล้วจนรอดก็พลาด พูดชื่อเครดิตผู้ควบคุมเสียงผิดตอนกล่าวปิดรายการ ทำให้เธอต้องกล่าวขอโทษเป็นการใหญ่

หลังจากนั้น ที่คาเฟ่ร้านประจำ ซาพียองกับอีชีฮึนเล่าประสบการณ์การมีลูกว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ และล่าสุดลูก ๆ ของชีอึนก็ได้ช่วยให้ชีวิตคู่ของชีอึนยังคงอยู่ เหมือนกับบอกบูฮเยรยองกลาย ๆ ว่า การมีลูกจะเป็นโซ่ทองคล้องใจ .. แต่ฮเยรยองก็ยังคงมองว่าลูกเป็นอุปสรรคของชีวิตอยู่ดี ?

ท้อง 5 สัปดาห์

ดูเหมือนซาฮยอนตั้งใจจะหย่ากับฮเยรยองจริง ๆ เหตุผลแรกจากการที่เธอปฏิเสธการมีลูก เหตุผลต่อมาคือเขามีหญิงคนรักคนใหม่ ที่อุ้มท้องลูกของเขาได้ 5 สัปดาห์

ซาฮยอนไปหาพ่อแม่ เพื่อเล่าความจริงเรื่องเขากำลังจะมีลูก พร้อมทั้งพยายามโน้มน้าวให้พ่อเห็นด้วยกับการหย่า โดยอ้างเรื่องที่ฮเยรยองไม่ต้องการมีลูก เขาสัญญากับพ่อว่าจะเคลียรฺ์กับฮเยรยองให้จบภายใน 1 อาทิตย์

ซาฮยอนให้พ่อแม่ดูรูปอัลตราซาวด์ของลูกในครรภ์อายุ 5 สัปดาห์

อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน

พัคแฮรยอนคุยกับหมอที่เขาไปปรึกษาเรื่องยาบำรุงสมรรถภาพ หมอเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พัคแฮกัน พี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุของพัคแฮรยอน บทสนทนาตอนหนึ่ง แฮรยอนยอมรับว่าเขามีเมียน้อย และเขารักทั้งสองคน

แฮรยอนสารภาพว่าคบกับเมียน้อยได้ 1 ปีแล้ว และตอนนี้เขาอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เขายอมรับว่าตัวเขารู้สึกว่าเป็นเรื่องเห็นแก่ตัว

พัคฮารยอนสารภาพเรื่องที่เขามีเมียน้อยกับหมอ ที่เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับพี่ชายฝาแฝดของเขา

คนรักและป๊อปคอร์น

ตอนจบของ EP.4 เป็นสิ่งที่อยู่เหนือการคาดเดาใด ๆ และเป็นการเพิ่มมิติของซีรีส์ให้กว้างไกลกว่าแค่ดรามา

ทงมีกับผอ.กีริม ไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์ด้วยกัน ขณะที่กำลังหัวเราะกับฉากตลก พร้อมกับหยิบป๊อปคอร์นกิน จู่ ๆ กีริมก็เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ก่อนจะสิ้นใจกีริมบีบแขนของทงมีไว้แน่น ในขณะที่สายตาของมีจ้องไปที่จอภาพยนตร์ พร้อมกับรอยยิ้มเปื้อนด้วยน้ำตาซึม ๆ บนใบหน้า โดยที่เธอไม่สนใจผอ.กีริมเลยแม้แต่น้อย !

ทำไมทงมีต้องการให้กีริมตาย … ทั้ง ๆ ตลอดเวลาเธอทำดีกับเขามาโดยตลอด เพราะพันมุนโฮ, ยูชิน หรือเพราะตัวเธอเอง ?

กีริมเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ขณะที่ทงมีเผยใบหน้าเปื้อนน้ำตาแฝงไปด้วยรอยยิ้ม

คีย์พอยต์

ชีอึนเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น เธอใส่เดรสตัวใหม่ที่ลูก ๆ ซื้อให้ไปทำงาน

ยูชืนถามพียองว่า เธอไม่สงสัยหรือซักไซ้เขาเลยหรือที่กลับบ้านดึก พียองตอบกลับไปว่า เธอไม่ต้องการเป็นเหมือนผู้หญิงคนอื่น ๆ และที่สำคัญเธอไว้ใจเขา

ซีรีส์เปิดเผยความเชื่อมโยงของตัวละครทั้ง 5 ครอบครัว ว่าล้วนแล้วแต่มีความเชื่อมโยงกัน

ทงมี (แม่เลี้ยงยูชิน) เป็นผู้หญิงที่มุนโฮ (พ่อของซาฮยอน) หลงรักมาตั้งแต่ในวัยเด็ก