Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) (2021) Love รัก แต่ง เลิก

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) (2021) Love รัก แต่ง เลิก

สปอยล์ซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) รักแต่งเลิก ซีซั่น 1 : ชีวิตคู่ที่ดูมีความสุขของสามสาวในวงการวิทยุที่ประสบความสำเร็จค่อย ๆ พังทลาย เมื่อพวกเธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงต่าง ๆ นานา ตลอดจนปัญหาที่ลุกลามเกินควบคุม …

EP.1 ชีวิตคู่ มีชู้ และหย่าร้าง

ซีรีส์เริ่มต้นขึ้นด้วยภาพในอดีตเมื่อ 3 ปีก่อนของ บูฮเยรยอง (รับบทโดย อีการยอง) กับ พันชาฮยอน (รับบทโดย ซองฮุน) ในคืนวันแต่งงานอันหวานชื่น … ชาฮยอนบอกว่า เขาประทับใจฮเยรยองตั้งแต่แรกเห็น เมื่อตอนที่เขาเห็นเธอตีกลองอยู่ในสตูดิโอโดยบังเอิญ

ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน ที่สถานี CSB ในรายการวิทยุ ความรัก ความทรงจำ และบทเพลง ที่มี บูฮเยรยอง เป็นผู้จัดรายการ, ชาพียอง (รับบทโดย พัคจูมี) เป็นโปรดิวเซอร์ และ อีชีอึน (รับบทโดย จอนซูคยอง) เป็นผู้เขียนสคริปต์

ก่อนที่รายการจะเริ่ม 10 นาที อียอนฮี ผู้ช่วยเขียนสคริปต์เข้ามาทำการซักซ้อมกับผู้เข้าชม ทันใดนั้นเอง ประธานพัคซึ่งนั่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าชมได้โวยวายใส่ยอนฮีว่า เป็นชู้กับสามีเธอ ทำให้ทุกคนต่างตกตะลึง … แต่

ยอนฮีก็ไม่สลด ตอกกลับประธานพัคว่าไม่ได้ดีไปกว่าเธอ เพราะก่อนแต่งงานก็คบซ้อนผู้ชายถึง 4 คน เพื่อเลือกคนที่รวยที่สุด ก่อนที่จะปล่อยท้องเพื่อจับผู้ชาย พร้อมทั้งท้าทายให้ประธานพัคหย่ากับสามี เพื่อเธอจะได้ขึ้นมาเป็นภรรยาตามกฎหมายแทน … แต่ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ชาพยองกับฮเยรยองก็เข้ามาห้ามเอาไว้

ทัศนคติเรื่องชีวิตคู่และการหย่าร้าง

หลังเสร็จงาน ทั้ง 3 สาวมานั่งพูดคุยกันที่คาเฟ่ร้านประจำ พูดคุยกันเรื่องยอนฮี และแลกเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองที่มีต่อชีวิตคู่ การมีชู้ และการหย่าร้าง … ฮเยรยองแนะนำให้ชีอึนเปลี่ยนแปลงเรื่องการแต่งตัว จะทำให้ดูดีขึ้นในสายตาของสามี แต่ชีอึนก็อ้างว่านอกจากทำงานที่สถานีแล้ว เธอยังต้องทำงานบ้านและดูแลลูก ๆ ทั้งสอง รวมถึงสามีของเธอ ทำให้ไม่มีเวลาที่จะมาคิดเรื่องการแต่งตัวแต่งหน้า

หลังจากนั้น พวกเธอก็แลกเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อการใช้ชีวิตคู่ ทำให้เห็นว่าแต่ละคนมีมุมมองที่แตกต่างกัน ฮเยรยองเป็นไปตามแนวของผู้หญิงสมัยใหม่ ที่มองตัวเองไม่ใช่เบี้ยล่างของผู้ชายเหมือนในสมัยก่อนอีกต่อไป ดังนั้นจึงมองตัวเองเป็นใหญ่ และการมีลูกถือเป็นภาระที่ทำลายความสุขในการใช้ชีวิตครอบครัว แตกต่างกับชีอึนที่มองเรื่องความรับผิดชอบต่อครอบครัว โดยเฉพาะลูก ๆ เป็นสิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ส่วนพียองก็จะมองกลาง ๆ เธอเป็นภรรยาและคุณแม่ที่พยายามบาลานซ์ทุกอย่าง

ขอหย่าแบบไม่ทันตั้งตัว

อีชีอึน ในวัย 50 ปี ผ่านการใช้ชีวิตคู่มานานกว่า 31 ปี เจอกับสามีตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย โดยส่วนตัวแล้ว ชีอึนทำงานอย่างหนักทั้งในบ้านนอกบ้าน เป็นคนประหยัด แต่งตัวกางเกงเสื้อยืดตัวเดิมซ้ำ ๆ และไม่แต่งหน้า มองดูแล้วเป็นผู้หญิงที่เรียบง่ายแต่ออกแนวน่าเบื่อ แต่ชีวิตคู่ของเธอก็ดูเหมือนดำเนินไปด้วยดีแม้จะไม่หวือหวา

จนกระทั่งวันหนึ่ง ศาสตราจารย์พัคแฮรยอน (รับบทโดย จอนโนมิน) ผู้เป็นสามีของเธอเอ่ยปากขอจบชีวิตคู่ 31 ปี ด้วยการหย่า !

ฉากที่น่าเศร้าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ผู้หญิงที่ยอมทนทุ่มทุกสิ่งอย่างมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 31 ปี มาวันหนึ่งเธอโดนทิ้งอย่างไม่ไยดี … ศาสตราจารย์พัคให้เหตุผลเพียงสั้น ๆ ว่า “เราใช้ชีวิตคู่กันมานานมากเกินไป” โดยปฏิเสธเรื่องการมีผู้หญิงคนอื่น … แต่ในความเป็นจริงแล้ว เขากำลังแอบติดต่อกับใครบางคนอยู่ และนี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจหย่า ?

ว่าที่จริง ชีอึนไม่มีอะไรกับสามีมานานกว่า 2 ปีแล้ว เธอปฏิเสธที่จะมีอะไรด้วย 2-3 ครั้ง จนในที่สุดก็ไม่มีอะไรกันอีกเลยนับจากนั้น … ชีอึนนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้น สามีของเธอเซอร์ไพรส์ด้วยการซื้อชุดแบรนด์เนม และชวนไปไดนิ่งกันที่นอกเมือง ระหว่างทางกลับเขาเซอร์ไพรส์เธออีกครั้งด้วยการชวนเข้าโรงแรมที่เขาจองเอาไว้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ แต่ชีอึนแสดงความไม่พอใจ โดยบอกว่าการเข้าโรงแรมเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ทั้งคู่โต้เถียงกัน จนในที่สุดแผนก็ล่ม

ชาพียอง ในวัย 40 ปีกับปมในอดีตของเธอ

แม่ของพียองเดินทางมาจากฟิลิปปินส์เพื่อต้องการเจอหลานสาว (จีอา ลูกสาวของพียอง) เป็นครั้งแรก แต่ดูเหมือนว่าพียองจะมีปมบางอย่างกับแม่ ที่บาดลึกเกินกว่าที่เธอจะให้อภัยได้ พียองไปหาแม่เพียงลำพังด้วยสายตาที่เกลียดชัง พร้อมกับการปฏิเสธให้แม่เจอหลาน และไล่ให้กลับฟิลิปปินส์ไปให้เร็วที่สุด พียองไม่ต้องการให้แม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับครอบครัวของเธอ

แต่แม่ของเธอก็ไม่ยอมกลับฟิลิปปินส์ง่าย ๆ เธอติดต่อไปหา ชินยูชิน (รับบทโดย อีแทกอน) แล้วเล่าเรื่องราวในอดีตที่ทำให้พียองโกรธเธอ …

พ่อของพียองไปมีความสัมพันธ์กับเลขาฯ เป็นที่มาของการที่แม่เธอขอหย่า และกีดกันไม่ให้พียองเจอพ่อ จนพ่อของพียองประสบอุบัติเหตุอย่างกะทันหัน พียองมองว่าแม่เห็นแก่ตัวที่ทำร้ายจิตใจเธอไม่ให้เจอพ่อ ทำให้พียองจึงกีดกันไม่ให้แม่เจอหลานเช่นกัน

บูฮเยรยอง การมีลูกและการไม่มีลูก

ทัศนคติเรื่องการมีลูกของฮเยรยองเท่ากับศูนย์ เพราะเธอมองว่าเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต แต่ดูเหมือนว่าสามีและพ่อแม่ของสามีจะมองต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะพ่อสามีที่อยากมีหลานมาก ขนาดที่ว่าถ้าไม่มีหลานท่านจะบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดที่เป็นมรดก

EP.2 เซนส์ของบูฮเยรยอง

จากตอนที่แล้ว ต่อเนื่องด้วยบทสนทนาที่สะเทือนอารมณ์ยาวนานกว่า 10 นาที ระหว่างซาพียองกับแม่ของเธอ ทำให้เราได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดของเธอในวัยเด็ก ที่ถูกแม่กีดกันไม่ให้เจอพ่อ จนพ่อจากไปอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุ ทำให้เธอเลือกที่จะเอาคืนแม่ โดยการกีดกันไม่ให้แม่เจอจีอา ซึ่งหลานสาวเพียงคนเดียว

เซนส์ความเป็นเมียของบูฮเยรยอง

จาก EP.1 เราจะได้เห็นภาพชีวิตคู่ที่ดูเหมือนจะสมบูรณ์ของบูฮเยรยองกับสามี แต่ลึก ๆ แล้วเซนส์ของเธอก็บอกว่า สามีของเธออาจจะมีผู้หญิงคนอื่น

คืนหนึ่ง พันซาฮยอนบอกกับฮเยรยอนว่า เขาจะกลับบ้านดึก เพราะมีงานค้างที่สำนักงานกฎหมาย ฮเยรยองสงสัยจึงตามไปดู แต่สิ่งที่เจอก็คือภาพที่เขากำลังก้มหน้าก้มตาทำงานอยู่ในห้องคนเดียว … ฮเยรยองจึงแสดงท่าทีว่าอยากมีเซ็กส์ แต่ซาฮยอนก็ปฏิเสธและขอให้เธอกลับบ้านไปก่อน

หลายวันต่อมา ขณะที่ฮเยรยอนขับรถกลับมาถึงคอนโด เขาเห็นซาฮยอนกำลังนั่งคุยโทรศัพท์อยู่บนรถ เธอจึงรีบเดินเข้าไปหากะว่าจะไปเซอร์ไพรส์ แต่ภาพที่เห็นทำเอาเธอถึงกับช็อก ไม่ไหวติงไปชั่วขณะ … โทรศัพท์ที่สามีเธอใช้อยู่ตอนนี้เป็นคนละเครื่องกับที่เขาใช้ประจำ !

หลังจากคุยโทรศัพท์เสร็จ ซาฮยอนก็เอาโทรศัพท์ไปซ่อนเอาไปที่เก็บของตรงกลาง โดยที่ไม่รู้เลยว่าฮเยรยอนกำลังยืนมองเขาอยู่นอกรถ และเมื่อเขากำลังจะเปิดประตูก็ถึงกับผงะ … ฮเยรยอนรีบมุ่งเข้าไปค้นโทรศัพท์ด้วยความเดือดดาล แล้วยืนประจันหน้ากับซาฮยอนพร้อมกับพูดว่า “นี่มันคืออะไร ?”

EP.3 เมียที่แก่กว่าและเอาแต่ใจ

หลังจากบูฮเยรอง (รับบทโดย อีการยอง) จับได้โดยบังเอิญว่า พันซาฮยอน (รับบทโดย ซองฮุน) สามีของเธอมีโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องเอาไว้ติดต่อกับผู้หญิงอื่น ฮเยรยองก็ถึงกับวีนแตก ฝ่ายซาฮยอนที่รู้ตัวว่าผิดได้แต่ก้มหน้านิ่ง

เมียที่แก่กว่าและเอาแต่ใจ

ด้วยความโกรธที่รู้ว่าสามีแอบคบกับผู้หญิงอื่น ฮเยรยองจึงตบหน้าสามีไม่ยั้ง จนทำให้พันซาฮยอนเลือดไหลออกจมูก เขาจึงขอไปเข้าห้องน้ำเพื่อห้ามเลือด ระหว่างนั้นเองฮเยรยองได้บึ่งรถไปที่บ้านพ่อแม่ของซาฮยอน เพื่อเล่าเรื่องที่ซาฮยอนมีชู้

มุนโฮ พ่อของซาฮยอนโกรธลูกชายมากที่ทำเรื่องเสื่อมเสีย ส่วนแม่พยายามไกล่เกลี่ยให้ฮเยรยองยอมยกโทษให้กับซาฮยอน และขอให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่จัดการให้ พร้อมทั้งแนะนำว่าหลังจากเคลียร์กันได้แล้วก็ให้มีลูก ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง เพราะลูกเป็นเหมือนโซ่ทองคล้องใจ

ส่วนตัวซาฮยอนเองได้แต่คุกเข่าขอโทษ พร้อมกับเอ่ยว่าตัวเองพร้อมที่จะหย่า

ด้านฮเยรยองเองก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แม้ปากจะบอกว่าพร้อมจะหย่าให้รู้แล้วรู้รอดแต่ใจก็ยังแค้น เธอจึงยื่นข้อเสนอว่าต้องการเจอหน้าผู้หญิงคนนั้นถึงจะหย่าให้ แต่ซาฮยอนไม่ยอมให้เจอ

ลูกเป็นเหมือนโซ่ทองคล้องใจ

ตัดมาที่ครอบครัวของอีชาอึน ที่วันนี้เป็นวันที่สามีของเธอเตรียมข้าวของจะย้ายออก บรรยากาศของบ้านในตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับห้องดับจิต ต่างฝ่ายต่างพยายามไม่แสดงความรู้สึก แม่ภายในใจร้อนรุ่มดั่งลาวาจากภูเขาไฟ … จนกระทั่ง

ลูกสาวคนโตวัย 20 ปี ตัดสินใจมาคุยกับพ่อของเธออย่างเปิดอก บทสนทนาของลูกสาวนานหลายนาที พูดถึงความรู้สึกอันแสนเศร้าของตัวเธอเองและน้องชายที่กำลังจะไม่มีพ่อ คำพูดต่าง ๆ พรั่งพรูออกมาจากความในใจ และยื่นขอเสนอว่าอย่าให้พ่อไปจนกว่าน้องชายของเธอจะอายุเท่าเธอ เมื่อถึงเวลานั้นเธอกับน้องชายจะไม่ทัดทานถ้าพ่อตัดสินใจจะเลิกกับแม่

ศาสตราจารย์พัค เมื่อได้ฟังความในใจของลูกก็ได้แต่ก้มหน้าพูดอะไรไม่ออก !

EP.4 คนรักและป๊อปคอร์น

บูฮเยรยองพยายามลบเรื่องสามีมีชู้ไปจากใจ เพื่อจะได้มีสมาธิในการจัดรายการวิทยุ แต่จนแล้วจนรอดก็พลาด พูดชื่อเครดิตผู้ควบคุมเสียงผิดตอนกล่าวปิดรายการ ทำให้เธอต้องกล่าวขอโทษเป็นการใหญ่

หลังจากนั้น ที่คาเฟ่ร้านประจำ ซาพียองกับอีชีฮึนเล่าประสบการณ์การมีลูกว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ และล่าสุดลูก ๆ ของชีอึนก็ได้ช่วยให้ชีวิตคู่ของชีอึนยังคงอยู่ เหมือนกับบอกบูฮเยรยองกลาย ๆ ว่า การมีลูกจะเป็นโซ่ทองคล้องใจ .. แต่ฮเยรยองก็ยังคงมองว่าลูกเป็นอุปสรรคของชีวิตอยู่ดี ?

ท้อง 5 สัปดาห์

ดูเหมือนซาฮยอนตั้งใจจะหย่ากับฮเยรยองจริง ๆ เหตุผลแรกจากการที่เธอปฏิเสธการมีลูก เหตุผลต่อมาคือเขามีหญิงคนรักคนใหม่ ที่อุ้มท้องลูกของเขาได้ 5 สัปดาห์

ซาฮยอนไปหาพ่อแม่ เพื่อเล่าความจริงเรื่องเขากำลังจะมีลูก พร้อมทั้งพยายามโน้มน้าวให้พ่อเห็นด้วยกับการหย่า โดยอ้างเรื่องที่ฮเยรยองไม่ต้องการมีลูก เขาสัญญากับพ่อว่าจะเคลียรฺ์กับฮเยรยองให้จบภายใน 1 อาทิตย์

อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน

พัคแฮรยอนคุยกับหมอที่เขาไปปรึกษาเรื่องยาบำรุงสมรรถภาพ หมอเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พัคแฮกัน พี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุของพัคแฮรยอน บทสนทนาตอนหนึ่ง แฮรยอนยอมรับว่าเขามีเมียน้อย และเขารักทั้งสองคน

แฮรยอนสารภาพว่าคบกับเมียน้อยได้ 1 ปีแล้ว และตอนนี้เขาอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เขายอมรับว่าตัวเขารู้สึกว่าเป็นเรื่องเห็นแก่ตัว

คนรักและป๊อปคอร์น

ตอนจบของ EP.4 เป็นสิ่งที่อยู่เหนือการคาดเดาใด ๆ และเป็นการเพิ่มมิติของซีรีส์ให้กว้างไกลกว่าแค่ดรามา

ทงมีกับผอ.กีริม ไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์ด้วยกัน ขณะที่กำลังหัวเราะกับฉากตลก พร้อมกับหยิบป๊อปคอร์นกิน จู่ ๆ กีริมก็เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ก่อนจะสิ้นใจกีริมบีบแขนของทงมีไว้แน่น ในขณะที่สายตาของมีจ้องไปที่จอภาพยนตร์ พร้อมกับรอยยิ้มเปื้อนด้วยน้ำตาซึม ๆ บนใบหน้า โดยที่เธอไม่สนใจผอ.กีริมเลยแม้แต่น้อย !

ทำไมทงมีต้องการให้กีริมตาย … ทั้ง ๆ ตลอดเวลาเธอทำดีกับเขามาโดยตลอด เพราะพันมุนโฮ, ยูชิน หรือเพราะตัวเธอเอง ?

EP.5 วันนี้ที่รอคอย

หลังจาก ผอ. กีริม เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะกำลังดูหนังตลกอยู่ภายในโรงหนัง ทงมีก็รีบวิ่งหน้าตาตื่นออกไปเรียกรถฉุกเฉิน แต่ดูเหมือนจะสายไปเสียแล้ว

ภายในงานศพ ทงมีแสร้งทำเป็นเศร้าโศกเสียใจแต่แท้จริงแล้ว เธอดีใจยิ่งนักที่ ผอ. กีริมตายไป หลังจากอยู่ด้วยกันมานานหลายสิบปี

วันนี้ที่รอคอยของทงมี

ในห้องนอน ทงมีพูดกับ ผอ. กีริม ผู้จากไปแล้วว่า “ไม่ใช่ความผิดของฉัน เพราะยังไงคุณก็ต้องตายอยู่ดี อีกอย่างฉันทำให้คุณมีความสุขมานานหลายสิบปี” หลังจากนั้นเธอก็ยิ้มไม่หุบกับชีวิตที่เป็นอิสระ เหมือนดั่งว่าเป็นวันที่รอคอยมานาน

ทงมีเริ่มใช้มารยาหญิงโดยอาศัยความเป็นสุภาพบุรุษของยูชินในการเข้าหาเขา … ใช่แล้ว ทงมีต้องการเคลมลูกเลี้ยงของเธอ !

ยูชินเป็นห่วงทงมีจึงพาออกไปทานข้าวนอกบ้าน เพื่อจะได้สบายใจขึ้น แต่มีคนถ่ายรูปขณะที่เขากำลังจับมือแม่เลี้ยงที่ร้านอาหาร แล้วส่งมาให้พียอง ทำให้เธอเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของทงมี ที่เริ่มเข้ามาใกล้ชิดสามีของเธออย่างผิดสังเกต

เสียทองเท่าหัวไม่ยอมเสียผัวให้ใคร

บูฮเยรยองเริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป จากตอนแรกจะหย่าท่าเดียวหลังจากรู้ว่าพันซาฮยอนมีเมียน้อย … เธอจะไม่ยอมเสียผัวให้ใครไปง่าย ๆ เริ่มด้วยยอมมีลูกให้ซาฮยอน

เมื่อท่าทีของฮเยรยองเปลี่ยนไป ซาฮยอนจึงบอกความจริงเรื่องการตั้งครรภ์ของเมียน้อย นั่นไม่ทำให้เธอยอมหย่า แต่กลับทำให้เธอเดินเกมรุกมากขึ้น ยังไงก็ไม่ยอมหย่าอย่างแน่นอน

EP.6 กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ทงมีกำลังแช่น้ำอยู่ในอ่างอาบน้ำ เมื่อรู้ว่ายูชินมาหา เธอจึงแกล้งทำเป็นอ่อนแรงไม่สบายไปเปลือยกายแช่ในอ่างอาบน้ำ เมื่อยูชินสงสัยว่าเป็นอะไรจึงรีบเดินเข้ามาดูในห้องน้ำ

ระหว่างที่ทั้งคู่พูดคุยกัน ยูชินบอกว่าเขาไม่เคยรู้สึกว่าทงมีเป็นแม่ แต่เป็นเหมือนพี่สาวมากกว่า แลัวทั้งคู่ก็คุยกันเรื่องอดีตเมื่อยูชินยังเด็ก ทงมีได้อาบน้ำให้กับเขา !

ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามแผนของทงมี เนื่องจากยูชินมีความรู้สึกว่าต้องดูแลทงมีในช่วงเวลาอันเศร้าโศกนี้ จนซาพียองก็เริ่มสงสัยท่าทีของทงมี เธอเริ่มสงสัยไปที่การตายของ ผอ. กีริม ด้วยความที่ทงมีเป็นพยาบาล น่าจะดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ดีกว่านี้

ด้านบูฮเยรยองก็คุยกับพ่อแม่ของซาฮยอน ว่าเธอจะยอมมีลูกให้ พร้อมกับอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา เพื่อให้ตัวเองดูน่าสงสาร จนในท้ายที่สุดพ่อแม่ของซาฮยอนก็บังคับให้เลิกกับเมียน้อย และให้ไปขอโทษฮเยรยองเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตคู่กันต่อไป ซาฮยอนกลืนไม่เข้าคายไม่ออกต้องก้มหน้ารับสภาพ

แต่ครอบครัวที่ดูจะวิกฤติที่สุดคือ ครอบครัวของอีชีอึนกับศาสตราจารย์พัค ที่ตอนนี้เขาได้ยอมรับสารภาพเขามีผู้หญิงคนอื่น พร้อมขอร้องให้ชีอึนหย่าแล้วปล่อยเขาไป ชีอึนเจ็บช้ำน้ำใจเป็นอย่างมาก แต่ที่เธอห่วงมากที่สุดคือความรู้สึกของลูก ๆ เธอบอกว่าเธอยอมให้เขาทำร้ายเธอได้ แต่จะไม่ยอมให้เขามาทำร้ายลูก ดังนั้นอย่าให้รู้ถึงความเลวที่เขาทำ

แต่ความจริงก็คือความจริง เมื่อฮยองกี (ลูกสาวคนโตของชีอึนกับศาสตราจารย์พัค) บังเอิญไปเห็นพ่อกับผู้หญิงคนอื่น … เธอแทบไม่อยากเชื่อสายตาที่เห็น !

EP.7 เมื่อลูกสาวรู้ว่าพ่อมีชู้ !

ฮยองกีเห็นพ่อของเธอกับผู้หญิงอื่นโดยบังเอิญ และคืนนั้นพ่อก็ไม่กลับมานอนบ้าน ฮยองรู้ได้ในทันทีว่าต้องมีบางอย่างผิดปกติ … พ่อเธอมีชู้ !

พัคแฮรยอน (พ่อ), อีชีอึน (แม่), ฮยองกี (ลูกสาว) และ อูรึม (ลูกชาย) ทั้งสี่นั่งคุยกันถึงสิ่งที่เกิดขึ้น อูรึมเสียใจมากที่พ่อเห็นผู้หญิงอื่นดีกว่าแม่ ผู้ซึ่งทุ่มเทชีวิตตัวเองเพื่อครอบครัวมานานเป็นสิบ ๆ ปี

ฮยองกีบอกว่าเธอจะไม่รับเงินส่งเสียของพ่ออีกต่อไป เธอจะหางานทำเอง และต่อไปนี้เธอคงเชื่อใจผู้ชายไม่ว่าหน้าไหนได้อีกต่อไป …

คำพูดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะออกจากปากผู้เป็นศาสตราจารย์ และผู้เป็นพ่อ คำแก้ตัวที่ว่า “พ่อใช้ชีวิตคู่กับแม่นานเกินไป มันเป็นเรื่องยากที่คนเราจะรักใครแค่คนเดียวตลอดทั้งชีวิต … มันเป็นความผิดของพ่อเอง”

ตัดภาพมาที่ยูชินกับทงมี ทั้งสองพากันไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน เหมือนกับจะย้อนชีวิตกลับไปในวัยเด็ก ทงมีมีความสุขมากที่ได้ใช้เวลาอยู่กับยูชิน แม้ว่าสถานะมันจะยังไม่เป็นอย่างที่เธอต้องการ

ในขณะที่ยูชินบอกกับทงมีว่า เขาจะดูแลเธอไม่ตลอดชีวิต

ด้านบูฮเยรยองก็เกิดอาการเลือดกำเดาออกขณะอยู่ที่สถานี ซาพียองตกใจมากรีบพาส่งโรงพยาบาลทันที !

EP.8 พ่อและสามีที่น่าสมเพช

Love (ft. Marriage and Divorce) EP.8 กลับมาที่พัคแฮรยอนผู้น่าสมเพชอีกครั้ง การโกหกเมียตัวเองถือว่าแย่แล้ว แต่การทำร้ายจิตใจลูกของตัวเองเพราะหลงเมียน้อยกลับน่ารังเกียจยิ่งกว่า บทสรุปของเรื่องนี้จึงไปอยู่ที่กระบวนการหย่าร้าง

หลังจากทำอาหารให้เด็ก ๆ ชีอึนพูดกับลูก ๆ ของเธอว่าแม้ตอนนี้จะไม่มีพ่อแต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

ในขณะเดียวกัน มีคนมาบอกซาพียองถึงความใกล้ชิดที่ผิดสังเกตของทงมีกับยูชิน พียองจึงแอบเช็กโทรศัพท์ของยูชิน ก็พบรูปของทงมีเป็นจำนวนมาก เซนส์ของเธอบอกถึงความไม่ปกติ แต่เธอยังเลือกที่จะเก็บเอาไว้ในใจ

วันหนึ่ง พียองกลับบ้านมาเห็นยูชินกำลังป้อนอาหารให้ทงมีบนโต๊ะอาหาร ทงมีแสดงอาการตกใจเล็กน้อย

หลังทงมีกลับไปแล้ว พียองจึงพูดกับยูชินด้วยความไม่พอใจที่ใกล้ชิดกับแม่เลี้ยงเกินพอดี เธอหยิบเอากระเป๋าเสื้อผ้าให้ยูชิน พร้อมกับบอกให้เขาย้ายไปอยู่กับทงมี จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไป ๆ มา ๆ

ยูชินเล่าชีวิตในวัยเด็กให้พียองฟัง เขาบอกว่าเขาไม่มีความรักจากแม่ และความรู้สึกที่มีต่อทงมี มันทำให้เขาได้สัมผัสความรู้สึกที่ไม่เคยได้รับจากแม่

พียองถอนหายใจกับคำพูดของสามี ด้านยูชินจึงบอกว่าขอเวลา 1 เดือน แล้วทุกอย่างจะกลับเป็นปกติ … พียองจึงแนะนำให้หาผู้ชายดี ๆ สักคนให้ทงมี

ด้านซาฮยอนไปเยี่ยมบูฮเยรยองที่โรงพยาบาล เขาบอกกับเธอว่าจะเลิกกับเมียน้อย … แต่ฮเยรยองก็คือฮเยรยอง เธอยังคงแสดงความเฟียร์ซใส่สามี เพื่อยืนยันว่าเธอยังไม่ให้อภัยง่าย ๆ และการแก้แค้นคือสิ่งที่เธอต้องการ

EP.9 สามสาวเปิดเผยตัว

Love (ft. Marriage and Divorce) EP.9 โดยภาพรวมเป็นตอนที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องที่สามสาวปริศนาได้เจอกับหนุ่ม ๆ และสานต่อความสัมพันธ์ของกันและกัน

อามีคือหญิงปริศนาที่มีความสัมพันธ์กับยูชิน ทั้งสองนั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสที่นั่งติดกัน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ไปที่อพาร์ทเมนท์แห่งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่อยู่กันสองต่อสอง เรื่องราว … ก็เกิดขึ้น

ยูชินกลับมาถึงบ้าน ซาพียองก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงกลับบ้านช้า ในขณะที่จีอาถามหาของฝากจากพ่อ ทำให้ยูชินสอนว่าเธอควรจะซื้อของที่ต้องการเท่านั้น อย่าใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยจนเกินไป

บูฮเยรยองเริ่มเป็นกังวลกับหุ่นของซาฮยอนที่ดูเหมือนว่าจะอ้วนขึ้น และมองว่าเขาทำงานหนักจนลึมดูแลตัวเอง ฮเยรยองจึงแนะนำเชิงบังคับให้ซาฮยอนไปฟิตเนส

ตัดภาพมาที่ฟิตเนส ซาฮยอนเดินทางมาออกกำลังกาย ที่นั่นซาฮยอนได้พบหญิงสาวคนหนึ่งที่เขาเห็นแล้วแทบละสายตาไปจากเธอไม่ได้ … หญิงสาวคนนี้ชื่อซองวอน

และสุดท้ายเราก็ได้รู้ว่า หญิงสาวที่เป็นเมียน้อยของพัคแฮรยอนก็คือดาราสาวคนนั้น นัมกาบิน !

EP.10 แฟลชแบ็ก

ซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) EP.10 จะเป็นตอนที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวสาเหตุที่แต่ละคนคิดจะมีชู้ ซึ่งต่อเนื่องจาก EP.9 ทำให้ตอนนี้ซีรีส์ไม่มีพัฒนาการอะไรใหม่เกิดขึ้น

เริ่มต้นจากย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวของทงมี ที่เบื่อหน่าย ผอ.กีริม สามีของเธอ ทั้งอาการกรนเสียงดังจนทำให้เธอตื่นกลางดึกอยู่เสมอ ซึ่งเธอต้องทนอยู่กับสภาพแบบนั้นมานานหลายปี รวมทั้งเธอแอบหลงรักยูชิน (ซึ่งมีศักเป็นลูกเลี้ยง แต่ยูชินมองเธอเป็นพี่สาว) ทำให้เป็นชนวนเหตุที่ทงมีต้องการให้ ผอ.กีริม ตาย !

ส่วนซาฮยอนที่ได้เจอกับซองวอนที่ฟิตเนส ก็เกิดชอบแล้วพยายามเข้าไปจีบ แต่ด้วยท่าทีที่เคอะ ๆ เขิน ๆ จึงทำให้ไม่คืบหน้าสักเท่าไร ซึ่งผิดกับท่าทีที่ดูเป็นผู้ชายที่มีความมั่นใจตอนจีบฮเยรยอง ภรรยาของเขา (ในตอนต้นของซีรีส์)

ด้านศาสตราจารย์พัคแฮรยอนได้รถเบนซ์สีดำคันใหม่ เป็นของขวัญที่อีชีอึนซื้อให้ หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับนัมกาบิน หลังจากนั้นทั้งสองก็ได้ทานอาหารร่วมกัน

สุดท้ายคือคู่ของ ชินยูชินกับอามี ที่ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะชอบกันตั้งแต่เมื่อแรกเห็น โดยเฉพาะอามีที่แสดงท่าทีออกมาชัดเจน และแม้ในตอนแรกยูชินจะพยายามสงวนท่าทีของตัวเอง แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ต้องหลอกซาพียอง ภรรยาสุดเพอร์เฟกต์ของเขาเพื่อไปเจอกับอามี

อามีเล่าว่าเธอกำลังเซ็นสัญญากับเอเจนซีเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง แต่เหนือสิ่งอื่นใดความฝันของเธอคือการได้ครอบครองยูชิน !

EP.11 รักครั้งแรกของยูชิน

เป็นตอนที่ 3 ติดต่อกันที่ซีรีส์เล่าย้อนเรื่องราวไปช่วงก่อนหน้า ทำให้ซีรีส์ไม่ได้เดินเรื่องไปข้างหน้าเลย ซีรีส์ทั้งตอนก็เป็นอะไรที่คนดูรู้บทสรุปอยู่แล้ว !

ยูชินกับอามีนั่งดื่มด้วยกัน ทั้งคู่เริ่มคุยกันเรื่องรักครั้งแรกของพวกเขา ยูชินบอกว่ารักแรกของเขาคือ “แม่เลี้ยงของเขา” นั่นก็คือทงมี ! ซึ่งอามีมองว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก ๆ แต่ยูชินก็ให้เหตุผลอันสุดแสนพิสดารว่า ความรักครั้งนั้นมันทำให้ภรรยาของเขา (ซาพียอง) และครอบครัวมีความสุข (?)

และดูเหมือนว่าหลังจากนั้น อามีพยายามที่จะใช้มารยาหญิงหลอกให้ยูชินอยู่กับเธอด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา อย่างไรก็ตาม ยูชินได้แสดงสีหน้าให้เราเห็นว่าเขารู้สึกผิดไม่น้อยที่กำลังหักหลังภรรยาของเขา

ด้านซาฮยอนก็ได้เบอร์ซองวอนแล้ว ทำให้เราเห็นอย่างหนึ่งว่าทั้งสองมีนิสัยที่คล้าย ๆ กันคือค่อนข้างสุภาพ แตกต่างกับฮเยรยองที่มีนิสัยผู้หญิงเฟียร์ซ

EP.12 เป็นเมียน้อยก็ยอม

อามีกำลังเดินทางไปนิวยอร์ก 1 สัปดาห์ ยูชินเลยเอาของมาให้ แต่แล้วก็ทำเอาเธอผิดหวังเมื่อพบว่า ของเหล่านั้นเป็นเพียงยาแก้ปวด

อามีอึดอัดใจจนทนไม่ไหว คล้ายดั่งสึนามิถล่มเข้ากลางหัวใจ เธอสารภาพกับยูชินตรง ๆ ว่าเธอรักเขา หากทว่า ยูชินตอบกลับไปว่าเขามีครอบครัวแล้ว และถึงแม้อามีจะยอมเป็นเมียน้อย แต่ยูชินก็รู้สึกผิดเกินกว่าที่จะรับรักอามี

เมื่อถึงเวลาเครื่องออก ยูชินตามจะไปหาอามีที่สนามบิน แต่ก็ไม่พบเธอ สีหน้าของเขาแสดงออกถึงความไม่สบายใจอย่างชัดเจน คืนนั้นหลังเลิกงาน ยูชินจึงมาที่อพาร์ตเมนต์ของอามี แต่ก็พบว่าที่ห้องไม่มีคนอยู่

เวลาผ่านไป จนกระทั่งอามีส่งข้อความให้ยูชินออกไปหา ยูชินจึงรีบออกไปทันที

ตัดภาพมาที่ซาฮยอนได้นัดดินเนอร์กับซองวอน ทั้งสองดื่มกันจนเมา ซาฮยอนได้เล่าความอึดอัดที่มีแต่งงานกับฮเยรยอง โดยบอกว่าสวยเหมือนนางฟ้าแต่นิสัยกระด้างเหมือนผู้ชาย

ระหว่างเดินกลับ ซาฮยอนได้โน้มซองวอนมากอด ก่อนที่เธอจะหมดสติไปเพราะความเมา

EP.13 อ่อนหวาน vs รีเบลเลี่ยน

ซองวอนสร่างเมาและพบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาบนรถ เธอจึงชวนซาฮยอนขึ้นไปที่ห้องของเธอเพื่อคลายความหนาว เธอทำอาหารให้เขา ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งที่ทำให้ซาฮยอนนึกถึงบูฮเยรยอง เพราะเมื่อตอนที่เขาเมากลับบ้าน เธอจะทำสีหน้าไม่พอใจและเมื่อเขาขอให้ทอดไข่ให้ ฮเยรยองกลับปฏิเสธด้วยประโยคที่ว่า “ทำไมฉันต้องทำให้ด้วย”

ไม่เพียงเท่านั้น ซองวอน vs ฮเยรยอง คือความคอนทราสต์อย่างสุดขั้วของผู้หญิง ความอ่อนหวาน vs ความรีเบลเลี่ยน

ซาฮยอนเริ่มรู้สึกว่าเขาเลือกแต่งงานกับผู้หญิงผิดคน ซองวอนดูแลเขาอย่างดีเมื่อเขาเมา แต่ฮเยรยองไล่เขาออกจากเตียงให้ไปนอนหนาวอยู่ด้านนอก เพียงเพราะเธอรู้สึกไม่พอใจ

ระหว่างนั้นศาสตราจารย์พัคแฮรยอนก็ไปออกเดตกับนัมกาบิน

ในขณะที่อามีจุดเทียนฉลองวันเกิดของตัวเองอย่างโดดเดี่ยว เธอโทร. หายูชิน และเขารีบมาหาเธอแทบจะในทันที ยูชินยอมรับว่าเขาคิดถึงเธอมาก และทั้งสองก็จูบกันอย่างหวานซึ้ง ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้น พียองกำลังพูดกับจีอาด้วยความภาคภูมิใจว่า เธอเป็นภรรยาที่โชคดีที่สุดในโลก !

EP.14 แต่งหน้าเหมือนตัวแร็กคูน

ยูชินรู้สึกไม่สบายใจกับความสัมพันธ์ของเขากับอามี เพราะเขามีครอบครัวอยู่แล้ว การคบกับอามีเหมือนเป็นการเอาเปรียบ และถ้าต้องให้เลือกระหว่างครอบครัวกับอามียิ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

อามีรู้ดีว่ายูชินมีครอบครัวอยู่แล้ว และเธอก็พร้อมยอมอยู่ในสถานะเมียน้อย นั่นเป็นเพราะเธอรักเขาและเธอก็สัมผัสได้ว่าเขาก็รักเธอเช่นกัน อามีจึงพูดขึ้นมาว่า “ฉันจะไม่โทร. ไม่ส่งข้อความหาหลัง 6 โมงเย็น ถ้าไม่ว่าง 2-3 สัปดาห์เจอกันครั้งก็ได้ แค่แบ่งพื้นที่เล็ก ๆ ในหัวใจพี่ให้ฉันนะคะ” ซึ่งแน่นอนว่ายูชินไม่ปฏิเสธ

ระหว่างนั้น ความสัมพันธ์ของซาฮยอนกับซองวอนก็พัฒนาขึ้นไปตามลำดับ เธอรู้สึกดีและมีความสุขเมื่ออยู่ใกล้ ๆ เขา ส่วนซาฮยอนเหมือนกับตัวเองได้ค้นพบผู้หญิงในแบบฉบับที่ตัวเขาชอบแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่บูฮเยรยอง ภรรยาของเขาอย่างแน่นอน

ส่วนศาสตราจารย์พัคแฮรยอนก็นัดเจอกับนัมกาบิน และดูเหมือนว่าด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอลล์จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว !

วันต่อมา ฮเยรยองชวนซาฮยอนออกไปกินข้าวนอกบ้าน ระหว่างอยู่ที่ร้าน มีสาวน้อยมองมาที่ฮเยรยอง ในขณะที่กำลังกระซิบกระซาบอยู่กับแม่ของเธออยู่ที่โต๊ะข้าง ๆ ก่อนจะเดินออกจากร้านไป

ซาฮยอนเห็นจึงขอให้ฮเยรยองแต่งหน้าให้น้อยกว่านี้หน่อย อย่างน้อยก็เวลาออกไปไหนมาไหนกับเขา เพราะเขาไม่ชอบให้คนมอง เธอจึงสวนกลับอย่างทันควันว่าปล่อยให้คนมองไปแล้วใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุข โดยเฉพาะคนเกาหลีก็เป็นคนที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นอยู่แล้ว เธอถือว่าเป็นเรื่องปรกติ … ซาฮยอนจึงยกเอาคอมเมนต์ในอินเทอร์เน็ตที่เรียกเธอว่า ‘แร็กคูน’ มาบอก เท่านั้นแหละ ฮเยรยองหัวร้อนลุกออกไปจากร้านในทันที

EP.15 ผิดชอบชั่วดี

อามีรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขี่ม้ากับยูชินอีกครั้ง ระหว่างนั้นเองหมอสมุนไพร ซึ่งเป็นคนรู้จักกับยูชินได้มาเจอทั้งสองเข้า แต่ยูชินก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร เขาบอกว่าอามีเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขาที่เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา

ซาฮยอนนัดดื่มกับซองวอน เขาเล่าความอึดอัดในการใช้ชีวิตคู่กับฮเยรยองว่าไม่เหมือนคู่สามีภรรยาทั่วไป แต่เป็นเหมือนน้องชายกับพี่สาวมากกว่า เขาคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปก็ต้องเลิกกัน จะช้าหรือเร็วเท่านั้น

ซาฮยอนจับมือซองวอนแล้วกล่าวต่อว่า เขาเพียงต้องการคู่ชีวิตที่พร้อมจะจับมือกัน พูดคุยกันและเคียงคู่กันได้ในทุก ๆ เรื่อง หลังพูดจบซองวอนก็มองหน้าเขาด้วยรอยยิ้ม

ด้านศาสตราจารย์พัคกับนัมกาบิน ด้วยความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นเขาก็พยายามดูแลเองให้ดูหนุ่มขึ้น ด้วยการออกกำลังกาย ใช้ครีมบำรุงผิว และกินสมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพ

ความสัมพันธ์พัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามลำดับ จนกระทั่งวันหนึ่ง นัมกาบินคิดฝันที่จะใช้ชีวิตคู่กับศาสตราจารย์พัค หลังจากดื่มไวน์จนเมามาย นัมกาบินพูดขึ้นมาว่า “ช่วยกอดฉันหน่อยได้ไหม” แม้เขาจะมีภรรยาที่แต่งงานกันมาแล้วหลายสิบปีก็ตาม !

EP.16 ตอนจบ

รายละเอียดในตอนจบคือจะซ้ำ ๆ วน ๆ เหมือนกับหลายตอนที่ผ่านมา และมีการทิ้งประเด็นเอาไว้ต่อในซีซั่น 2 ด้วย …

บูฮเยรยองโยนอาหารที่แม่ของซาฮยอนทำมาให้ทิ้ง จากนั้นเธอก็หัวร้อนใส่ซาฮยอนเหมือนเด็กไม่ได้ดั่งใจ ซาฮยอนเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมของภรรยาของเขามาก เพราะแทนที่หลังแต่งงานจะได้ภรรยาคู่ชีวิต กลับได้พี่สาวที่เอาแต่ใจมาแทน

ต่อมาเขาจึงไปหาซองวอนที่ไปพักตากอากาศอยู่ชายทะเล หลังจากเดินเล่นริมชายหาดด้วยกัน ซองวอนก็ชวนซาฮยอนขึ้นไปดื่มชาบนห้อง หลังจากคุยกันสักพัก เธอก็เริ่มสร้างบรรยากาศด้วยแสงไฟสลัว จากนั้นเธอก็ค่อย ๆ เปลื้องผ้าของเธอออก แล้วทั้งคู่ก็มีความสัมพันธ์กัน

หลังจากนอนอยู่กับซองวอนทั้งคืน วันต่อมาซาฮยอนตั้งใจที่จะขอหย่ากับฮเยรยอง แต่สุดท้ายเขาก็เกิดเปลี่ยนใจ

พัคแฮรยอนโทร. บอกอีชีอึนภรรยาของเขาว่าจะกลับบ้านดึก เพราะมีเรื่องธุระสำคัญ

แฮรยอนไปดินเนอร์กับนัมกาบิน ระหว่างนั้นกาบินก็ระบายความรู้สึกของเธอที่มีต่อแฮรยอน จากนั้นเขาและเธอก็ไปจบกันที่โรงแรม และได้มีอะไรกัน

แม่ของอามีเดินทางมาเกาหลี โจอุงแพทย์แผนตะวันออก ตกใจที่ได้เจอกับอดีตภรรยา ซึ่งเป็นแม่ของอามี และยิ่งตกใจหนักเข้าไปอีกเมื่อรู้ว่าเขามีลูกสาว !

ซึ่งลูกของเขาก็คืออามีที่เขาเจออยู่กับยูชิน …

*** ซีรีส์จบแบบทิ้งประเด็นเอาไว้ต่อซีซั่น 2 ***

Photos: TV Chosun Korea