Skip to content
รีแคปสรุปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.2 : ตะกอนแห่งชีวิต

รีแคปสรุปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.2 : ตะกอนแห่งชีวิต

สภาพความเป็นอยู่ของผู้โดยสารบนสโนว์เพียร์ซเซอร์หลังจากการปฏิวัติบนความเพ้อฝันเรื่องประชาธิปไตยของเลย์ตัน กำลังอยู่ในสภาวะวุ่นวาย เกิดอาชญากรรมเต็มไปหมด ความเท่าเทียมที่กล่าวอ้างกลายเป็นความไร้ระเบียบ และไร้กฎหมาย !

คุณวิลฟอร์ดตัดสินใจแลกเปลี่ยนตัวเมลานีกับเควิน

เมื่อเควินกลับมาที่บิ๊กอลิซ คุณวิลฟอร์ดได้ยื่นมีดโกนให้เขา เพื่อให้เขาปลิดชีวิตตัวเอง ถือเป็นบทลงโทษที่มีเกียรติ กับความผิดที่เป็นคนเปิดประตูให้พวกเลย์ตันบุกเข้ามา และเผยจุดอ่อนของบิ๊กอลิซ นั่นคือความหิวโหย

ด้านเมลานีเมื่อได้กลับไปที่สโนว์เพียร์ซเซอร์ ก็ได้เล่าถึงสิ่งที่เธอได้พบแอมโมเนียมซัลเฟตในหิมะ มันเกิดจากสารที่ชื่อว่า CW7 สารที่นักวิทยาศาสตร์ยิงขึ้นไปบนบรรยากาศเพื่อสะท้อนกับแสงอาทิตย์ ในการแก้ปัญหาโรคร้อน ผลลัพธ์คือทำให้เกิดเป็นยุคน้ำแข็ง

ทฤษฎีของเมลานี คือ ตอนนี้สาร CW7 กำลังแตกตัวและตกลงมา นั่นหมายความว่าแม้อุณหภูมิบนพื้นโลกจะยังหนาวเหมือนเดิม แต่บนฟ้าอุณหภูมิเริ่มร้อนขึ้น (บนพื้น -118 องศา แต่บนฟ้า -86 องศา จากการที่เมลานีส่งบอลลูนขึ้นไปเก็บข้อมูล)

เมลานีคิดว่าจากเดิมที่คาดกันว่ายุคน้ำแข็งจะดำเนินต่อไปยาวนานกับพันปี มาถึงตอนนี้ ผ่านไปแค่ 7 ปี มนุษย์สามารถหาสถานที่เพื่อตั้งถิ่นฐานได้ถิ่นฐานได้แล้ว เป็นเพียงแต่ว่าต้องทำการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อหาให้เจอว่าที่ ๆ ว่านั้น มันอยู่ตรงไหนของโลก

ทีนี้การทดลองที่เมลานีต้องการทำ เธอต้องเข้าถึงตู้เก็บอะไหล่สำรองของคุณวิลฟอร์ด เช่น แบตเตอรี่, เครื่องวัดสภาพอากาศ และพาหนะ … เมลานีจึงเสนอให้เลย์ตันเชิญคุณวิลฟอร์ดมาเจรจาที่ตู้โดยสารชั้น 1 บนสโนว์เพียร์ซเซอร์

คุณวิลฟอร์ดมาตามคำเชิญ และดูเหมือนว่าเขาจะเป็นที่ชื่นชอบและเคารพนับถือของผู้โดยสารบนสโนว์เพียร์ซเซอร์ พวกเขาต้อนรับและทักทายคุณวิลฟอร์ด ประหนึ่งเป็นผู้สร้างรถไฟขบวนนี้ รถไฟที่ทำให้มนุษยชาติยังดำรงคงอยู่

เมลานีเล่าสิ่งที่เธอพบให้คุณวิลฟอร์ดและผู้โดยสารคนอื่น ๆ ได้ฟังว่า ตอนนี้อุณหภูมิร้อนขึ้น และต้องทำการวิจัยเพื่อเก็บข้อมูลเป็นจำนวนมาก เพื่อหาสถานที่ที่จะสามารถตั้งเป็นถิ่นฐานได้

สิ่งที่เมลานีเสนอว่าต้องทำคือ …

1) เปิดสถานีวิจัยเบรสเลาเออร์ บนเทือกเขาร็อกกี้ แต่เส้นทางต้องใช้บิ๊กอลิซเข้าไป เพราะสโนว์เพียร์ซเซอร์มีขนาดใหญ่เกินไป 2) ต้องส่งบอลลูนขึ้นไปเก็บข้อมูลทั่วทั้งทวีป จากเอเชียไปจนถึงหิมาลัย

หลังจากนั้น ข้อมูลจากบอลลูนจะถูกส่งไปยังสถานีวิจัย และสโนว์เพียร์ซเซอรฺ์ก็จะกลับไปภายใน 1 เดือนเพื่อเก็บข้อมูล เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ว่าสถานที่ที่ไหนที่มนุษย์จะอาศัยอยู่ได้

คุณวิลฟอร์ดตกลงร่วมมือด้วย โดยตั้งเงื่อนไขให้เมลานีเป็นคนที่ไปอยู่ที่สถานีวิจัยเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อแลกกับการสงบศึกของรถไฟ 2 ขบวน