Skip to content

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ True Beauty (2020) ความลับของนางฟ้า

True Beauty สปอยล์ : เมื่อสาวขี้เหร่ใช้สกิลแต่งหน้าขั้นเทพแปลงโฉมตัวเองให้เป็นดาวโรงเรียน แต่แล้วเธอก็พบว่าความงามที่แท้จริงนั้นไม่ใช่อยู่ที่เปลือกนอก

EP.1 เพราะฉันขี้เหร่
EP.2 คนละเรื่องเดียวกัน
EP.3 เธอชื่ออิมจูบัล
EP.4 ต่อไปนี้จะเชื่อฟังทุกอย่าง
EP.5 เหตุการณ์เมื่อปีกลาย
EP.6 ใช้ชีวิตด้วยหน้าสดของตัวเอง
EP.7 ฉันก็ชอบเธอเหมือนกับนาย
EP.8 ผีอัปลักษณ์
EP.9 ความรักที่เป็นความลับ
EP.10 Missing You
EP.11 ความสัมพันธ์ของแขนและขา
EP.12 รูปเก่าแต่หน้าสด
EP.13 เผชิญหน้าด้วยความงามที่แท้จริง
EP.14 จุดพลิกที่ไม่คาดฝัน
EP.15 สารภาพรัก
EP.16 ตอนจบ

อิมจูกยอง (รับบทโดย มุนกายอง) เป็นเด็กสาวที่ขี้เหร่มาตั้งแต่เกิด เธอมีปมที่ไม่มีใครชอบเธอเลย และโดนเพื่อน ๆ กลั่นแกล้งบูลลี่อยู่เสมอ …

จูกยองแอบชอบพนักงานประจำโรงอาหารที่โรงเรียน แถมคิดเองเออเองว่าเขาก็ชอบเธออยู่เหมือนกัน เมื่อถึงเวลาที่เธอเผยความรู้สึก เขากลับปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย อีกทั้งยังหาว่าหน้าตาขี้เหร่ขนาดนี้ใครจะไปชอบลง !

ซ้ำร้ายเข้าไปอีก เมื่อเด็กในโรงเรียนแอบอัดคลิปตอนที่จูกยองสารภาพรักเอาไว้แล้วเอาไปประจานในโลกโซเชียล เธอยิ่งรู้สึกอับอายขายหน้าจนไม่อยากไปโรงเรียนอีกเลย ว่าที่จริงเธอไม่อยากมีชีวิตอยู่บนโลกนี้แล้วด้วยซ้ำ

จูกยองไปยืนที่ดาดฟ้าเพื่อฆ่าตัวตาย แต่ อีซูโฮ (รับบทโดย ชาอึนอู) บังเอิญเดินมาพอดี เขาจึงคว้าเธอไว้ก่อนเธอจะกระโดดลงไป เขาพูดเตือนสติไม่ให้คิดสั้นอีก เพราะจะทำให้คนข้างหลังรู้สึกผิดที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้

ต่อมาโชคชะตาก็เหมือนจะเข้าข้างจูกยอง เมื่อพ่อของเธอเป็นหนี้สินมากมาย จึงต้องขายบ้านและย้ายกลับไปอยู่บ้านเก่า ทำให้จูกยองต้องย้ายโรงเรียนซึ่งเป็นสิ่งที่เธอต้องการอยู่แล้ว

ระหว่างนั้น จูกยองได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้า ทำให้เธอกลายเป็นสาวสวยขึ้นมาอย่างน่าตกตะลึง …

ณ โรงเรียนใหม่ วันแรกที่จูกยองไปโรงเรียน ทุกคนต่างสะดุดใจในความสวยและความเป็นมิตรของเธอ และจูกยองก็ได้เรียนห้องเดียวกับซูโฮ แต่ต่างคนต่างจำกันไม่ได้ (ตอนเจอกันครั้งก่อน จูกยองทำแว่นหล่นทำให้เห็นหน้าซูโฮไม่ชัด) แต่จูกยองรู้สึกคุ้นเสียงของเขา และประทับใจในความหล่อของเขา … เพื่อนนักเรียนเล่าให้เธอฟังว่า ที่นี่มีเทพอยู่ 2 คน ซูโฮกับซอจุน (รับบทโดย ฮวังอินยอบ)

น้องชายจอมแสบของจูกยอง แอบถ่ายหน้าสดของเธอ และขู่ว่าจะโพสต์ลงโซเชียล เพื่อแลกกับการ์ตูนเล่มใหม่ … จูกยองออกไปที่ร้านหนังสือโดยที่ไม่ได้แต่งหน้า ที่นั่นเธอได้เจอกับซูโฮ และจูกยองพูดชื่อเขาออกมา

ซูโฮจำได้ว่าจูกยองคือผู้หญิงที่เขาเจอบนดาดฟ้า ส่วนจูกยองตกใจว่าเขารู้ความลับเรื่องความขี้เหร่ของเธอ ทั้งคู่เลยตกลงกันว่าจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ

ทุกครั้งที่ได้เจอซูโฮที่ร้านหนังสือ เธอรู้สึกว่าบุคลิกของเขาแตกต่างกับตอนที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งมีท่าทางสุขุมจนออกเย็นชาเสียด้วยซ้ำ

จูกยองนัดเจอซูโฮที่ดาดฟ้าโรงเรียน เธอเอาหนังสือการ์ตูนมาให้พร้อมกับเสื้อของเขาที่เธอเคยทำเปื้อน แต่ซูโฮเข้าใจผิดว่าจูกยองแอบชอบเขา จากนั้นจูกยองจึงรู้ว่าที่จริงแล้ว ซูโฮไม่ได้รู้ความลับเรื่องหน้าสดของเธอเลย ?

ซูโฮบอกว่าตัวเขาเองก็ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่คุยกับเธอได้อย่างสบายใจทุกครั้ง เพราะเข้าใจว่าเธอคือยัยหน้สสิวที่เจอบนดาดฟ้า ที่เคยให้กำลังใจและอวยพรวันเกิดให้เขา

จูกยองบังเอิญโดนขนมเค้กปะหน้า เธอรีบวิ่งไปห้องน้ำโดยเพื่อนๆ วิ่งตามมาด้วยความเป็นห่วง เธอเริ่มกังวลว่าหากล้างหน้าแล้วเพื่อน ๆ จะรังเกียจเธอ ระหว่างนั้นซูโฮเดินเข้ามาแล้วใช้เสื้อสูทคลุมหัวให้เธอ และพากันเดินออกไป

หลังเลิกเรียน ซูโฮโทร. ให้จูกยองไปหาที่ร้านหนังสือ เพื่อให้ของบางอย่างกับเธอ โดยที่เขาเรียกชื่อเธอว่าอิมจูบัล ตามที่เจ้าของร้านบอกไว้ ซูโฮเดินไปถอดแว่นตาและยางรัดผมของจูกยองออกและบอกว่า ในสายตาของเขาเธอคืออิมจูกยอง เธอจึงยอมรับความจริงกับซูโฮและรีบวิ่งหนีกลับบ้าน

จูกยองคุกเข่าขอร้องให้ซูโฮเก็บความลับของเธอ และเธอจะยอมทำตามที่เขาต้องการทุกอย่าง … ซูโฮแกล้งใช้จูกยองต่าง ๆ นานา

หลังเลิกเรียน ซูโฮสั่งให้จูกยองเอาหนังสือไปให้เขาที่สนามเด็กเล่น เธอวิ่งตากฝนออกไป เธอตัดพ้อว่าเขาใช้ความขี้เหร่ของเธอมากลั่นแกล้ง ซูโฮยืนฟังและสวมเสื้อคลุมให้เธอขณะที่ยืนตากฝน

เช้าวันต่อมา ซอจุนพูดประชดซูโฮว่าฆ่าเพื่อนตายแล้วยังมีความสุขอยู่ได้ จากนั้นซอจุนจึงเดินไปนั่งที่โต๊ะอาหารเดียวกับจูกยอง แล้วซอจุนเอ่ยว่าต้องการกินข้าวกับเธอ ซูโฮเดินปรี่เข้ามาและกระชากคอเสื้อของซอจุนทันที

ซอจุนชกหน้าซูโฮ ! ทุกคนคิดว่าทั้งคู่ทะเลาะกันเพราะแย่งจูกยอง

ที่ร้านหนังสือ จูกยองเข้าไปปลอบใจซูโฮ พร้อมบอกว่าเมื่อไรก็ตามที่เขาต้องการคุยกับใครสักคนเธอยินดีที่จะรับฟัง จากนั้นจูกยองเล่าเรื่องวิธีคืนดีกับน้องชายเวลาทะเลาะกันให้ฟัง แม่จะให้ตัดเล็บเท้าให้กันและกันและบอกรักไปพร้อมกันด้วย ซูโฮได้ฟังดังนั้นจึงยิ้มออกมาได้ จูกยองเล่าว่าทุกคนที่โรงเรียนเรียกเขาว่าเทพซูโฮซึ่งเธอก็คิดอย่างนั้น เพราะเขาคือเทพที่ปกป้องหน้าสดของเธอ … ทั้งสองใกล้ชิดกันมากขึ้น และด้วยความสดใสและมองโลกในแง่ดีของจูกยอง ทำให้ซูโฮเริ่มหวั่นไหว

เมื่อรู้ว่าจูกยองไปนัดบอด แม่จึงบอกว่าอยากให้เธอเป็นแฟนกับซอจุน เพราะเขาเป็นเด็กดีที่ยอมหยุดพักการเรียน และทำงานทุกอย่างเพื่อเป็นค่ารักษาแม่ พ่อของซอจุนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จึงทำให้แม่ของเขาเป็นห่วง และไม่อยากให้ซอจุนขี่มอเตอร์ไซค์

จูกยองพบซอจุนโดยบังเอิญและเห็นกลุ่มนักเลงกำลังจะเข้ามาหาเรื่อง เธอจึงพาซอจุนวิ่งหนี ซูโฮเห็นเหตุการณ์จึงวิ่งตามไป ซอจุนพาจูกยองแอบข้างทาง เมื่อกลุ่มนักเลงหาไม่เจอ พวกเขาจึงหาเรื่องซูโฮแทน เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน

ซอจุนให้จูกยองซ้อนมอเตอร์ไซค์ของเขาไปส่งจูกยองที่หน้าร้านหนังสือ ขณะที่ซูโฮนั่งอยู่ตรงนั้นและเข้าไปทักทายเธอ ซอจุนคิดว่าซูโฮชอบจูกยอง เขาจึงแกล้งพูดยั่วว่าจะจีบเธอบ้าง

เช้าวันต่อมา ซอจุนให้กุญแจรถของเขากับจูกยองต่อหน้าซูโฮ พร้อมกับบอกว่าต่อไปนี้จะเชื่อฟังเธอทุกอย่าง จูกยองแปลกใจจึงจะเดินตามเขาไป แต่ซูโฮดึงแขนเธอและรั้งเธอไว้เสียก่อน …

ซอจุนบอกจูกยองต่อหน้าเพื่อน ๆ ว่า ต่อไปนี้เขาจะเชื่อฟังเธอ แต่จูกยองและเพื่อนของเธอคิดว่านี่ไม่ใช่การจีบแต่เป็นการแกล้งกันมากกว่า

ระหว่างที่นั่งรถกลับบ้าน นักเรียนที่โรงเรียนเก่าเข้ามาทักจูกยอง ทำให้เธอตกใจเพราะกลัวความลับแตก แต่กลายเป็นว่าไม่มีใครจำจูกยองได้ แล้วก็เฉไฉไปว่าทักคนผิด แต่ความจริงแล้วพวกเธอตามไอจีของจูกยองอยู่จึงแกล้งเข้ามาทัก

หัวค่ำวันเดียวกัน ซูโฮคิดถึงจูกยองจึงหาข้ออ้างจะนัดเจอที่สนามเด็กเล่น ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน ขณะที่ซูโฮเดินไปส่งจูกยอง เธอบอกตัวเองว่ารู้สึกใจเต้นขณะที่สวมกอดเขา แต่เมื่อถึงหน้าบ้านเธอเห็นรถมอเตอร์ไซค์ของซอจุนจอดอยู่ ซูโฮจึงขอกุญแจรถจากจูกยองและบอกว่าจะเอาไปคืนซอจุน

เช้าวันต่อมาจูกยองคิดว่าซอจุนมาเอารถกลับไปแล้ว โดยไม่รู้ว่าซูโฮได้แจ้งให้รถมาลากไป เมื่อซอจุนรู้ว่ารถของตัวเองโดนลาก ซูโฮจึงบอกว่ากุญแจรถอยู่กับเขาถ้าอยากได้คืนก็ให้มาเอาเอง

จูกยองเข้าไปช่วยฮันโกอุนที่ถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง และก็พยายามสอนการแต่งหน้าให้โกอุน (จูกยองเข้าใจความรู้สึกของโกอุนที่โดนแกล้งดี เพราะเป็นเหมือนเธอสมัยก่อน)

จูกยองสงสัยในความรู้สึกที่ซูโฮมีต่อเธอ จึงส่งข้อความชวนเขาไปดูหนังด้วยกันซึ่งซูโฮก็ตอบตกลง จูกยองจึงเริ่มแน่ใจว่าซูโฮชอบเธอ

ซอจุนไปขอกุญแจรถคืน ซูโฮจึงบอกว่าเขาชอบจูกยอง และขอร้องซอจุนไม่ให้หลอกใช้เธอเพื่อเป็นการเอาคืนเขา แต่ซอจุนบอกว่าเขาไม่ได้แกล้งหลอกใช้เธอ ทำให้ซูโฮคิดว่าซอจุนก็ชอบจูกยองเหมือนกัน

โกอุนเดินเล่นในงานเทศกาลแซบม ทุกคนต่างหัวเราะเยาะที่เห็นเธอแต่งหน้าประหลาด จูกยองจึงช่วยแต่งหน้าให้ใหม่ โกอุนสวมกอดจูกยองและขอบคุณที่ช่วยเธอ เมื่อซอจุนนำดอกไม้มามอบให้ จูกยองจึงรู้ว่าเขาคือพี่ชายของโกอุน

จูกยองแปลกใจที่ซูโฮเฉยชากับเธอ ซูโฮบอกว่าที่ทำไปเพราะเขารู้สึกสงสารเธอ และตอนนี้เริ่มรำคาญและขอไม่ให้เธอมาตอแยเขาอีก จูกยองจึงเดินร้องไห้ออกมา ซอจุนแอบได้ยินสิ่งที่พวกเขาคุยกัน และรู้ดีว่าซูโฮทำแบบนี้เพราะไม่ต้องการให้จูกยองรู้เรื่องเซยอน … ซูโฮโดนซอจุนขู่ไว้ เพราะฝังใจว่าซูโฮคือคนที่ฆ่าเซยอน

1 ปีก่อนหน้า … ก่อนที่เซยอนจะฆ่าตัวตาย เขาโทร. หาซูโฮแต่ไม่มีการรับสาย ซอจุนจึงฝังใจว่าซูโฮคือสาเหตุทำให้เซยอนตาย เพราะเซยอนบอกว่าเขาจะไปหาซูโฮหลังจากที่ถูกกดดันเรื่องข่าวฉาว … เมื่อซูโฮได้ยินเพลงของเซยอนในงานเทศกาลแซบม เขาจึงร้องไห้ออกมา จูกยองตกใจและเป็นห่วงที่เห็นเขาร้องไห้ แต่ซูโฮไล่เธอไป โดยที่ซอจุนยืนดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ

เมื่อเห็นโลโก้ที่ปักอยู่บนเสื้อแจ็กเก็ตของซูโฮ ที่เหมือนกับเสื้อของผู้ชายที่ช่วยเธอไว้บนดาดฟ้า จูกยองจึงรู้ว่าผู้ชายคนนั้นก็คือซูโฮ เธอจึงรีบถือเสื้อและวิ่งไปหาเขาที่ดาดฟ้า ซูโฮนั่งร้องไห้และบอกจูกยองว่าในคืนนั้น ที่นี่ เซยอนได้จากไป จูกยองจึงสวมกอดซูโฮเพื่อปลอบใจเขา

จูกยองบอกว่าคืนนั้นเธอไม่ได้มาที่ดาดฟ้าเพื่อฆ่าตัวตาย ดังนั้นไม่ต้องสงสารเธอ และบางครั้งการร้องไห้ออกมาบ้างก็ถือเป็นการชำระล้างจิตใจ ไม่ต้องเสแสร้งว่าตัวเองไม่เป็นอะไร

ในวันประชุมผู้ปกครอง พ่อของซูโฮไปประชุมผู้ปกครองเป็นครั้งแรก ทุกคนต่างพากันตื่นเต้น เพราะเขาคืออีจูฮอน ดาราผู้โด่งดัง หลาย ๆ คนต่างเข้าไปขอลายเซ็นรวมทั้งแม่ของจูกยองด้วย เพื่อน ๆ เพิ่งรู้ว่าซูโฮคือลูกชายของดาราดัง แต่ซูโฮไม่พอใจเพราะไม่ต้องการให้ใครรู้ จึงเดินไปต่อว่าพ่อที่มาประชุมผู้ปกครอง ซอจุนมองอีจูฮอนอยู่ห่าง ๆ อย่างไม่พอใจ เพราะเซยอนเพื่อนรักที่ตายไปเคยถูกอีจูฮอนไล่ออกจากค่าย !

เกรดของจูกยองไม่ค่อยดี ทำให้แม่ไม่พอใจและจะทิ้งเครื่องสำอางทั้งหมดของเธอ แต่เธอขอร้องไว้และสัญญาว่าจะทำเกรดให้ดีขึ้นกว่าเดิม

โกอุนบอกจูกยองว่าเธอไม่สนใจที่ใคร ๆ ว่าเธอหน้าตาขี้เหร่ และจะใช้ชีวิตต่อไปด้วยหน้าสด จากคำพูดของโกอุนทำให้จูกยองถามตัวเองว่า ทำไมเธอกลัวที่ต้องอยู่กับหน้าตาของตัวเอง … โกอุนขอให้จูกยองมาสอนแต่งหน้าให้ที่บ้าน จูกยองเห็นซอจุนเปลือยท่อนบนและใส่เพียงบ็อกเซอร์ และกำลังฟังเพลงเต้นอยู่ในบ้าน ซอจุนรู้สึกอายจึงวิ่งไปแอบในห้อง ขณะที่จูกยองกำลังเดินกลับ ซอจุนจึงตามไปส่งเธอที่ป้ายรถเมล์ เขาขอบคุณที่เคยช่วยโกอุนไว้และขอโทษที่เคยแกล้งเธอ

ซอจุนพาแม่ไปหาหมอและได้รับข่าวดีว่าอาการของแม่ปลอดภัยแล้ว เพราะฝีมือของหมอคังซึ่งซูโฮช่วยแนะนำให้ ซอจุนไม่พอใจเมื่อรู้เรื่องนี้ แต่ซูโฮบอกว่าเขาช่วยเพราะซอจุนคือเพื่อน ขณะที่เถียงกันอยู่กลุ่มนักเลงไปดักรอจูกยองและใช้เบอร์ของเธอโทร. หาซอจุน ทั้งซูโฮและซอจุนจึงรีบไปช่วยเธอ ขณะที่จูกยองแอบส่งคลิปที่เธอถูกจับตัวไปให้เพื่อน ๆ ด้านซูโฮและซอจุนบุกเข้าไปต่อยกับกลุ่มนักเลง โดยมีเพื่อน ๆ ของจูกยองตามมาสมทบอีกที

ซอจุนเริ่มมีใจให้จูกยอง แต่จูกยองรู้สึกใจเต้นทุกครั้งที่อยู่ใกล้ชิดซูโฮ …

เกรดของจูกยองดีขึ้นกว่าเดิมแต่ยังไม่ถึงระดับที่แม่พอใจ จึงทำให้เธอเป็นกังวล ส่วนเกรดของซูจินกลับร่วงลง ขณะที่ซูโฮได้ที่หนึ่งตามเคย

เมื่อกลับถึงบ้านจูยองไม่เห็นเครื่องสำอางของตัวเอง จึงรู้ว่าแม่เอาไปทิ้งเพราะเกรดของเธอไม่ดี จูกยองเสียใจพร้อมกับบอกว่า เครื่องสำอางมีความหมายกับเธอ และแม่ไม่เคยรู้อะไรเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอที่โรงเรียนเก่า จูกยองวิ่งร้องไห้ออกมานอกบ้านเพื่อหาเครื่องสำอางของเธอที่กองขยะ ในขณะที่ซูโฮมาหาเธอพอดี เมื่อเห็นจูกยองร้องไห้ ซูโฮปลอบใจว่าเธอทำเกรดได้ดีกว่าเดิมแล้ว จูกยองรู้สึกว่าวันนี้ซูโฮดีกับเธอเป็นพิเศษ

ซูจินโดนพ่อตบหน้าเพราะทำเกรดได้ไม่ดี … จูกยองบังเอิญเห็นซูโฮปลอบใจซูจินที่โดนพ่อตบหน้า ซูจินร้องไห้เสียใจและโผซบซูโฮ ทำให้จูกยองคิดว่าสองคนนี้เป็นแฟนกัน ทั้งที่จริง ๆ แล้วทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก !

ซอจุนกับซูโฮต่างก็ยอมรับว่า พวกเขาต่างก็ชอบจูกยองเหมือนกัน !

วันเดินทางไปทัศนศึกษา ซอจุนและจูกยองบังเอิญใส่เสื้อลายทางเหมือนกัน จึงโดนแซวว่าเป็นแฟนกัน จูกยองพยายามหลบหน้าซูโฮเพราะคิดว่าเขาชอบซูจิน ส่วนซอจุนก็พยายามใกล้ชิดจูกยอง

จูกยองเจอกับซูจินที่กำลังตามหาซูโฮ หลังจากนั้นจูกยองก็แอบมานั่งร้องไห้

ซอจุนตามมาหาจูกยองและเห็นเธอร้องไห้ เธอสารภาพว่าเธอชอบซูโฮแต่ซูโฮชอบคนอื่น ซอจุนรู้สึกเจ็บปวดที่ได้ยินแบบนั้น ซูโฮเห็นซอจุนกำลังเช็ดน้ำตาให้เธอ จูกยองกลัวว่าเครื่องสำอางบนหน้าจะถูกลบออกหมด เธอจึงขอตัวกลับที่พัก

ซูโฮตามไปถามจูกยองเพราะคิดว่าเธอชอบซอจุน แต่จูกยองกลับต่อว่าที่เขาชอบซูจิน แต่กลับมาทำดีกับเธอและทำให้เธอใจเต้น ระหว่างที่คุยกันอยู่นั้น จูกยองกลัวเพื่อนนักเรียนจะเห็นหน้าสดของเธอ จึงคว้าผ้าขาวคลุมหัวและวิ่งหนี กลุ่มเพื่อนของซอจุนคิดว่าเป็นคือผีอัปลักษณ์ (ตามที่คนนำเที่ยวเล่าว่าสถานที่นี้มีผีอัปลักษณ์) จึงพากันออกไล่ล่า

ก่อนที่กลุ่มเพื่อนนักเรียนจะหาเจอ ซูโฮคว้าจูกยองมาแอบหลังโขดหินและสารภาพว่าเธอคือคนที่เขาชอบ จากนั้นเขาก็โน้มเธอมาจูบ

ทั้งซูโฮและจูกกยองต่างก็เปิดใจให้กันและกัน จากนั้นเขาก็มอบสร้อยคอที่เตรียมมาให้ จูกยองดีใจและวิ่งออกไปทั้งหน้าสด เมื่อเจอซูจินจึงเพิ่งนึกออกว่าไม่ได้แต่งหน้า จูกยองจึงเล่าความจริงและประสบการณ์ที่เลวร้ายจากโรงเรียนเก่าให้ซูจินฟัง แต่ซูจินไม่ได้รังเกียจแถมยังเห็นใจจูกยอง

ซูโฮตั้งใจพาจูกยองมาเดินเล่น เพื่อให้มาเจอกับเซเลน่า ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้าคนดังที่จูกยองเป็นเอฟซี จูกยองดีใจที่ได้เจอเธอ

ขณะที่จูกยองหลับในห้องเรียน ซูจินจึงเห็นจูกยองสวมสร้อยคอของซูโฮ เธอจึงรู้ว่าสองคนนี้กำลังคบกัน จูกยองต้องการเรียนต่อด้านการแต่งหน้า แต่ต้องใช้เงินจำนวนมากจึงหางานพิเศษทำ แต่ก็ไม่สามารถหาได้

จูกยองพบซอจุนโดยบังเอิญขณะเขากำลังถ่ายแบบ จึงให้เธอมาช่วยถ่ายแบบคู่กับซอจุนแทนนางแบบที่ไม่มาวันนี้ โดยเสนอค่าจ้างพิเศษให้ จูกยองจึงตกลง เมื่อเสร็จการถ่ายแบบ จูกยองและซอจุนไปกินข้าวด้วย เธอบอกเขาว่ากำลังคบกับซูโฮ แต่ซอจุนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเก็บเป็นความลับ

ซูโฮบังเอิญเจอพ่อของจูกยอง ที่ไม่กล้ากลับบ้านเพราะโดนนักต้มตุ๋นหลอกเงินค่าตั๋วและค่าที่พักไปเกาะเซจู พ่อขอร้องไม่ให้บอกใคร ซูโฮจึงพาพ่อของจูกยองกลับมาพักที่บ้านของเขา

ซูโฮอยากช่วยจูกยองโดยออกค่าเรียนแต่งหน้าให้ แต่จูกยองปฏิเสธ

ซูโฮคิดว่าพ่อของจูกยองกลับไปแล้ว เมื่อซูโฮและจูกยองมานั่งดูทีวีด้วยกัน พ่อก็แอบอยู่ใต้โซฟา ซูโฮกำลังจะจูบจูกยอง พ่อจึงคว้าขาของเขาไว้ ทั้งซูโฮและจูกยองต่างก็คิดว่าเป็นมือผี จูกยองจึงรีบวิ่งไปคว้าหม้อและฟาดไปที่หน้าพ่อ

พ่อขอร้องให้จูกยองปิดเรื่องที่พ่ออยู่ที่บ้านซูโฮเป็นความลับ จูกยองจึงขอให้พ่อเก็บเรื่องของเธอกับซูโฮเป็นความลับเช่นกัน ก่อนที่จูกยองจะบอกซูจินว่าเธอกำลังคบกับซูโฮ ซูจินกลับแย่งพูดเสียก่อนว่า เธอชอบซูโฮ จากนั้นจูกยองรู้สึกสับสนว่าระหว่างเพื่อนสนิทกับแฟน เธอควรจะเลือกใคร ?

จูกยองคิดมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อเห็นซูจินมีที่ท่าชอบซูโฮอย่างจริงจัง … ความหมางเมินระหว่างจูกยองกับซูโฮเริ่มแสดงออกมาให้เห็นชัดเจน

อิมฮีกยองรู้ความจริงว่าอีจูฮอนจงใจปล่อยข่าวว่าเซยอนเป็นอันธพาล เพื่อปกปิดข่าวฉาวของตัวเขาเองกับดาราสาว จนเป็นเหตุให้เซยอนฆ่าตัวตาย

ซูจินไปหาซูโฮที่บ้านเพื่อนำหมวกไปให้ แต่ซูโฮไม่รับและบอกว่าเขามีแฟนแล้ว ซูจินแสร้งทำเป็นว่าไม่สนใจ แต่แอบถ่ายรูปภาพบนผนังและโพสต์ออกไป เมื่อจูกยองได้เห็นโพสต์จึงยิ่งคิดมาก ขณะที่ซูโฮกำลังเตรียมเครื่องดื่ม ซูจินฉวยโอกาสรับสายของจูกยองที่โทรมาหาซูโฮ

ซูโฮไปหาจูกยองที่ร้านเพื่อปรับความเข้าใจ แต่เขาไม่พอใจที่เห็นซอจุนกำลังหยอกล้อกับจูกยอง จากนั้นเขาจึงไปรอที่ด้านนอก

ซูโฮต้องการเปิดเผยให้เพื่อน ๆได้รู้ว่าเขาเป็นแฟนกับจูกยอง แต่จูกยองเป็นห่วงความรู้สึกของซูจิน จึงบอกว่าเธอยังไม่พร้อม จากนั้นซูโฮขอให้จูกยองเลิกทำงานพาร์ทไทม์ เพราะไม่ต้องการให้คลุกคลีกับซอจุน แต่จูกยองมองว่ามันไม่มีเหตุผล

ต่อมาเพลง Missing You ที่ซูโฮแต่งให้เซยอนถูกปล่อยออกมา ทำให้เขาไม่พอใจและรีบไปที่บริษัทของพ่อ ในขณะที่ซอจุนก็กำลังไปที่นั่นเหมือนกัน ซูโฮไปถึงและได้ยินทุกอย่างที่อิมฮีกยองกำลังต่อว่าพ่อของเขา เขาจึงวิ่งออกมาและเจอกับซอจุน …

เมื่อเห็นซูโฮกำลังวิ่งข้ามถนนด้วยอารมณ์โมโห ซอจุนจึงวิ่งตามไป และทั้งคู่ก็ถูกรถชนด้วยกัน !

ซูโฮและซอจูนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังประสบอุบัติเหตุรถชน แต่เดชะบุญที่ทั้งคู่ไม่เป็นอะไรมาก ไม่นานนักก็อาการดีขึ้น แต่เรื่องดีประการหนึ่งที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้ คือการที่ซอจุนต้องเข้าเฝือกที่แขนทำให้เขาช่วยตัวเองไม่ได้ ซูโฮจึงต้องช่วยป้อนข้าวและพาเข้าห้องน้ำ ในขณะที่ซูโฮก็เข้าเฝือกที่ขา ทั้งคู่จึงต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ของพวกเขาจึงดีขึ้นจากความใกล้ชิดกัน

ในขณะที่ จูกยองตัดสินใจบอกความจริงกับซูจินว่าเธอคบกับซูโฮ ความจริงนี้ทำให้ซูจินเจ็บปวด แต่ก็ยังปากแข็งบอกจูกยองว่าเธอไม่โกรธและเข้าใจทุกอย่างดี

ต่อมาเมื่อจูกยองได้รู้ข่าวว่าซูโฮและซอจุนถูกรถชน จึงรีบไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลโดยไม่ได้แต่งหน้าไป เมื่อไปถึงก็เกิดไปคุยกับซอจุนที่นอนอยู่โดยเข้าใจว่าเป็นซูโฮ แต่ก่อนที่ความจริงเรื่องหน้าสดจะแตก ซูโฮก็เข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์โดยบอกว่าจูกยองเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขา

วันต่อมา จูกยองไปเยี่ยมซูโฮที่โรงพยาบาล แต่ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำให้เธอถึงกับตกใจที่ได้เห็นซอจุนและซูโฮกำลังนัวเนียกันอยู่บนเตียง … ซูโฮอธิบายว่าเขากำลังช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ซอจุน

แต่ที่พีคยิ่งกว่า เมื่อจูกยองก้มลงเก็บหนังสือ ผมของเธอจเกิดไปติดกับกระดุมเสื้อของซูโฮ ในขณะเดียวกันนั้น เสียงเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมกำลังดังใกล้เข้ามา แต่ยังแกะผมของจูกยองออกจากกระดุมเสื้อไม่ได้ ซูโฮจึงให้จูกยองนอนบนเตียงกับเขาโดยเอาผ้าคลุมโปงเอาไว้อย่างนั้น จนซอจุนเข้ามาจึงไล่เพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมให้ออกไป

ซูจินจับได้ว่าฮเยมินแอบตามจูกยองและแอบถ่ายรูปของเธอ จากนั้นเธอจึงเห็นรูปในโทรศัพท์ที่ฮเยมินเคยถ่ายคู่กับจูกยอง ซูจินจึงคิดแผนการบางอย่างขึ้นมาในหัว …

จูกยองและซอจุนได้ยินซูโฮกับพ่อกำลังคุยกัน พ่อบอกว่าไม่รู้เรื่องเหตุการณ์ของเซยอน ซูโฮต่อว่าพ่อที่โยนความผิดให้คนอื่น เขาเสียใจที่ไม่ได้รับสายสุดท้ายของเซยอนเพื่อนรัก จึงทำให้ความผิดนี้หลอกหลอนเขามาตลอด ซูโฮยังบอกพ่ออีกว่าเขาเห็นพ่อกำลังเล่นชู้ในคืนที่แม่ตาย ซอจุนที่ยืนฟังอยู่จึงเข้าใจซูโฮมากขึ้น … ซูโฮโมโหใส่พ่อจนเกิดอาการช็อก หมอบอกว่าเป็นอาการของโรคแพนิค

ซอจุนมองซูโฮที่กำลังหลับอยู่ และรู้สึกผิดที่เข้าใจผิดซูโฮมาตลอด เมื่อซูโฮตื่นขึ้นมาและอยากออกไปสูดอากาศ ซอจุนจึงให้ซูโฮขี่หลัง พวกเขาเปิดใจคุยกันเรื่องของเซยอน ซึ่งซูโฮยังคงรู้สึกผิดและโทษตัวเองที่ทำให้เซยอนตาย

ในขณะที่ซูจินไปซูโฮ เธอจึงได้เห็นภาพบาดตา จูกยองกับซูโฮกำลังจูบกัน

ซูโฮเจอจดหมายของเซยอนที่เขียนถึงเขาและซอจุน จดหมายถูกเหน็บเอาไว้ที่เปียโนมานานมาแล้ว แต่เขาเพิ่งเห็น … เซยอนขอบคุณมิตรภาพอันอบอุ่นในช่วงเวลาที่ได้อยู่กับพวกเขา … หลังจากอ่านจดหมายแล้ว ซูโฮจึงชวนซอจุนไปเยี่ยมเซยอนที่สุสาน ซอจุนขอโทษซูโฮที่เคยระบายอารมณ์ใส่เขาเพราะความเข้าใจผิด มิตรภาพของทั้งคู่กลับมาเหมือนเดิม

ซูจินไม่พอใจที่เห็นซูโฮกับจูกยองจูบกัน … ซูจินขอนัดคุยกับซูโฮหลังเลิกเรียน แต่เขาปฏิเสธและบอกว่า เขาเป็นแฟนกับจูกยอง

จูกยองได้เป็นราชินีนิวสตาร์แกรมจากผลการโหวตบนโลกโซเชียล แต่จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่จูกยองไม่ต้องการเลย มันทำให้เธอกลัวและกังวลมาก

ซูจินตีสนิทกับเซมีด้วยเหตุผลบางอย่าง ซูจินขอรูปเก่า ๆ จูกยอง ส่วนเซมีก็ต้องการรูปของซอจุนที่เธอแอบชอบ แล้วก็เป็นไปตามแผนรูปเก่าแต่หน้าสดของจูกยองถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล !

จูกยองเสียใจมากที่ทุกคนได้เห็นรูปเก่าของเธอ รวมถึงคลิปที่เธอเป็นลูกไล่ให้เซมีที่โรงเรียนเก่า … เพื่อน ๆ ผิดหวังในตัวเธอ แต่คนที่ยิ้มอย่างสะใจคือซูจิน

ความลับเรื่องหน้าสดของจูกยองถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ เพื่อน ๆ ในโรงเรียนต่างพากันหัวเราะเยาะคลิปยัยเกี๊ยวของเธอที่โรงเรียนเก่า … จูกยองเสียใจมากวิ่งหนีออกจากโรงเรียนไปทั้งน้ำตา แถมเมื่อกลับถึงบ้าน จูกยองยังโดนแม่ต่อว่าอย่างแรง เพราะจับได้ที่เธอกำลังจะไปเรียนต่อด้านการแต่งหน้า จูกยองเสียใจหนักเพิ่มเป็นเท่าทวีคูณ ร้องไห้และเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง

วันต่อมาจูกยองยังคงขาดเรียน … ซอจุนตามหาตัวแอดมินบอร์ดของโรงเรียนเพื่อขอให้ลบคลิปออก ส่วนซูโฮก็มีท่าทีเย็นชากับซูจิน เพราะเขารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเธอเป็นคนโพสต์คลิป

คุณครูจุนอูให้แม่ของจูกยองดูคลิปที่ลูกสาวตัวเองโดนเพื่อนบูลลี่ จึงเพิ่งรู้ว่าลูกตัวเองโดนบูลลี่หนักตั้งแต่อยู่ที่โรงเรียนเก่า เมื่อรู้สิ่งที่เกิดขึ้นแม่จึงตัดสินใจจะส่งจูกยองไปเรียนที่อื่น ที่ซึ่งไม่มีใครรู้จักเธอ

จูกยองไปหาซูจินที่บ้าน เพราะเป็นเพียงคนเดียวที่รู้เรื่องหน้าสด ซูจินยอมรับและบอกว่าเธอต้องการให้จูกยองหนีออกไปจากโรงเรียนนี้ … ซูโฮเจอจูกยอง เขาบอกว่าไม่อยากให้จูกยองหนีอีกแล้ว เพราะตอนนี้มีเขาอยู่เคียงข้าง

เช้าวันต่อมาจูกยองตัดสินใจเผชิญความจริง เธอไปเรียนโดยที่ไม่แต่งหน้า เพื่อนนักเรียนส่วนหนึ่งชื่นชมในความกล้าเผชิญความจริงของเธอ … ขณะเดียวกันจูกยองได้ยินคนอื่นนินทาเรื่องของเธอกับซูโฮ เธอจึงประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเธอกำลังคบกับเขา และซูโฮก็ไม่ได้คบเธอที่หน้าตา แต่ชอบตัวตนที่แท้จริงของเธอ !

ซูโฮบังเอิญผ่านมาได้ยิน จึงเดินมาสวมกอดและจูบหน้าผากของจูกยองต่อหน้าทุกคน 😘

หลังจากจูกยองประกาศว่าคบกับซูโฮ แล้วซูโฮจุ๊บที่หน้าผากของเธอ ทั้งสองได้พากันจูงมือเดินเข้าห้องเรียน ซูจินแสดงออกถึงความไม่พอใจอย่างชัดเจน เพราะทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คิด

แม่ของจูกยองซื้อกระเป๋าใส่อุปกรณ์การแต่งหน้าให้จูกยอง และขอให้ตั้งใจเรียนเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องออกไปทำงานพาร์ตไทม์อีก

ซูโฮอยากให้ซอจุนกลับมาเป็นนักร้องอีกครั้ง ซอจุนจึงบอกว่าถ้าเขาเดบิวต์ชนะ เขาจะขอสารภาพรักจูกยอง เพื่อที่เธอจะได้ปฏิเสธแล้วเขาจะได้มูฟออนเสียที

ซูจินถูกเพื่อนนักเรียนบูลลี่ใส่ หาว่าเป็นนางตัวร้ายขี้อิจฉา จนซูจินทนไม่ไหวต้องเดินออกจากห้องเรียน จูกยองเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งตามออกมาแล้วบอกว่า เธอไม่คิดโกรธและอยากเสียซูจินไป แต่ซูจินกลับมองจูกยองด้วยสายตาที่ไร้ความรู้สึก

เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น ซูโฮต้องรีบเดินทางไปสหรัฐอเมริกาโดยด่วน เพราะพ่อของเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก โดยมีจูกยองและซอจุนไปส่งที่สนามบิน … จูกยองและซูโฮสวมกอดกันทั้งน้ำตา

2 ปีต่อมา …

ขณะที่จูกยองดื่มเหล้าจนเมามายกับเพื่อน ๆ จนกระทั่งซอจุนมารับ

2 ปีหลังจากที่ซูโฮเดินทางไปสหรัฐอเมริกาอย่างกะทันหัน ระหว่างนั้นซูโฮได้ขอเลิกกับจูกยองผ่านทางโทรศัพท์ จูกยองเสียใจอย่างมาก ร้องไห้ออกมาไม่หยุด

เมื่อเวลาผ่านไป จูกยองได้เป็นช่างแต่งหน้าในวงการบันเทิงตามที่ตั้งใจ … ส่วนความสัมพันธ์กับซอจุน ตัวจูกยองก็แสร้งแกล้งทำเป็นไม่รู้ใจของซอจุน

จนวันหนึ่ง ระหว่างที่จูกยองดื่มจนเมามาย ซอจุนพยายามจะจูบจูคกยอง และบอกว่าเขาจะสารภาพความในใจตอนที่เธอหายเมา

วันถัดมา ซอจุนจึงสารภาพรักกับจูกยอง เขาบอกว่าเขารักเธอมา 3 ปีแล้ว จนถึงวันนี้เขาทนเก็บความรู้สึกนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว พร้อมทั้งขอโอกาสออกเดตกับจูกยอง

หลังจากนั้น จูกยองก็ไปที่หอดูดาวนัมซาน ซึ่งเป็นที่ที่เคยบอกซูโฮว่าเธอจะมาที่นี่เมื่อหิมะตก จูคยองกำลังเดินไปซื้อบัตรขึ้นกระเช้าลอยฟ้า ทันใดนั้นเอง เธอพบซูโฮยืนอยู่ !

ซูโฮบอกคิดถึงจูกยองมาก แล้วจู่ ๆ จูกยองก็ทรุดลงเพราะปวดท้องจนต้องเข้าโรงพยาบาล … พอพาจูกยองมาที่โรงพยาบาลเรียบร้อย และรู้ว่าสาเหตุที่ปวดท้องเพราะ ‘ท้องผูก’ ! ซูโฮก็กลับไปโดยที่ไม่ได้บอกจูกยอง

จูกยองมาออกเดตกับซอจุน ทั้งคู่ยืนกอดกันแนบแน่น โดยที่ไม่รู้เลยว่า ซูโฮกพลังยืนมองอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก

จูกยองมาหาซอจุนที่ห้องซ้อมดนตรี ซอจุนบอกว่าเขารู้ดี ตลอดสองปีที่ผ่านมาจูกยองไม่เคยลืมซูโฮเลย และบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงความรู้สึกของเขา เพราะเขากำลังยุ่งอยู่กับการเดบิวต์ แล้วก็บอกว่าซูโฮจะกลับสหรัฐฯ คืนนี้ … ยังไม่ทันขาดคำ จูกยองรีบไปหาซูโฮที่บ้านทันที

จูกยองคิดว่าจะมาไม่ทันซะแล้ว ซูโฮงง ๆ เมื่อจูกยองอ้อนวอนเขาไม่ให้กลับอเมริกาคืนนี้ เพราะเธอกลัวจะไม่ได้เจอเขาอีก … ซูโฮเลยเปลี่ยนเรื่องไปถามอาการท้องผูกของเธอเมื่อวันก่อน … สักพักเขาก็โน้มตัวไปจูบเธอ และบอกว่าเขาจะไม่ไปไหนทั้งนั้น

หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป ซูจินขอโทษจูกยองเรื่องที่เธอปล่อยคลิปหน้าสดเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งจูกยองก็ให้อภัย

ความสัมพันธ์ซูโฮและจูกยองพัฒนาลึกซึ้งมากขึ้นตามลำดับ … ในวันที่ซอจุนเดบิวต์ จูกยองมีโอกาสแต่งหน้าให้ซอจุน ทั้งซุนโฮและจูกยองชมการเดบิวต์ของซอจุนด้วยเพลง Longing ซึ่งถือเป็นการเดบิวต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

เรื่องราวจบลงอย่างมีความสุขท่ามกลางความรักอันเบ่งบานของจูกยองและซุนโฮ ทั้งสองจูบกันดั่งเจ้าชายจูบเจ้าหญิงในเทพนิยาย

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea