Skip to content
ซีรีส์ Mr. Queen (2020) รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค - ชินฮเยซอน คิมจองฮยอน

รีแคปซีรีส์ Mr. Queen EP.17 : การตั้งครรภ์เป็นสิ่งสวยงาม

หลังหมอหลวงแจ้งว่าพระมเหสีคิมโซยองตั้งครรภ์ ทุกคนต่างร้องแสดงความดีใจ ยกเว้นคนเดียวที่ดูจะไม่โอเคคือตัวพระมเหสีเอง

อีกคนที่ดูเหมือนจะหัวร้อนขึ้นมาทันทีเมื่อรู้ว่าพระมเหสีตั้งครรภ์คือ คิมบยองอิน เขาเข้าไปห้องทำงานคว้าดาบออกจากฝักฟันไปที่แผนที่ที่กางอยู่ เพื่อระบายอารมณ์โกรธ

พระสนมอึยมาหาพระพันปีโจ (แทบี) ในห้องสวดมนต์พร้อมกับบอกว่า ทำไมถึงคิดว่าเธอจะจำโอวอลไม่ได้ ? ถึงได้นำศพปลอมเป็นโอวอล … พระพันปีโจจึงตอบกลับไปว่า ที่ทำไปก็เพื่อพระสนมอึยจะได้ขึ้นเป็นพระมเหสี เพราะตอนนี้พระมเหสีคิมทรยศต่อตระกูลคิมแล้ว

ดูเหมือนว่าพระสนมอึยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของพระพันปีโจอีกต่อไป

พระพันปีโจวางแผนปล่อยข่าว โดยใช้สาวใช้เป็นสปายสายลับไปปล่อยข่าวลือว่า ลูกในครรภ์ของพระมเหสีไม่ใช่ลูกของฝ่าบาท เพราะทั้งคู่ไม่ได้นอนด้วยกัน … แล้วเป็นลูกใคร ?

ข่าวลือเรื่องใต้สะดือไม่ว่ายุคไหนก็กระจายไปอย่างรวดเร็ว จนไปถึงหูของพระมเหสีคิมและพระราชาชอลจอง … พระมเหสีจึงหาวิธีลดกระแสข่าวลือด้วยการแสดงบทรักในที่สาธารณะ เพื่อให้ข้าราชบริพารได้เห็นความใกล้ชิดอันลึกซึ้งของพระองค์ทั้งคู่

พระสนมอึยรู้แล้วว่าคนที่ปล่อยข่าวลือคือพระพันปีโจ ซึ่งเธอจะไม่ยอมตกเป็นเครื่องมืออีกต่อไป อีกอย่างนางไม่ต้องการทำร้ายฝ่าบาทอีก (อย่างที่เคยโกหกว่าตัวเองเป็นคิมโซยอง) นางจึงไปพบฝ่าบาทและขอออกจากตำแหน่งพระสนม พร้อมกับขอออกจากวังเพื่อกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง

แม้ใจจริงแล้วพระราชาชอลจองจะไม่อยากให้พระสนมอึยไป แต่ความตั้งใจนางก็ยากเกินกว่าฝ่าบาทจะทัดทาน

ดูเหมือนว่าข่าวลือจะสร้างผลลัพธ์ร้ายแรงเกินกว่าจะคาดคิด พระพันปีคิมเรียกบยองอินมาพบ และสั่งให้ตัดหัวสังหารพระมเหสีคิม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำลายชื่อเสียงของตระกูลที่สั่งสมมาต่อเนื่องยาวนานนับร้อยปี

คนที่รู้ดีที่สุดว่าข่าวลือไม่ใช่เรื่องจริงก็คือตัวเขาเอง บยองอินปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่งของพระพันปีคิม แต่เขาเสนอว่าเขาจะนำพาอำนาจกลับมาให้ตระกูลคิมโดยเร็ว

เรื่องราวดำเนินไปสู่ภาวะตึงเครียดจากข่าวลือที่เกิดขึ้น มันไม่สำคัญว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ แต่เมื่อมีคนเชื่อว่ามันจริง มันก็คือเรื่องจริง ! และเมื่อคนเชื่อว่ามันเป็นจริง คนที่ตกอยู่ในอันตรายมากที่สุดคือพระมเหสีคิม

บยองอินและฝ่าบาทจึงเห็นพ้องต้องกันที่จะปกป้องพระมเหสี และนั่นหมายถึงการที่เขาต้องเผชิญหน้ากันด้วยความเป็นและความตาย

Source : tvN Korea