Skip to content

เรื่องย่อละคร เรื่องเศร้าของคนโสด (2021)

เรื่องเศร้าของคนโสด เรื่องย่อ (Club Friday the Series 12 รักซ่อนเร้น) : ผู้หญิงที่พร้อมไปซะทุกอย่าง ไม่มีอย่างเดียวคือ ‘ผัว’ เธอจึงใช้บริการจัดหาคู่จนได้เจอผู้ชายที่เหมาะสม แต่ความจริงชีวิตคู่มันไม่ง่ายเช่นนั้น

แนว : โรแมนติก ดรามา
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ช่อง : one31
ออกอากาศ : ศุกร์ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 5 กุมภาพันธ์ 2021

เรื่องย่อ เรื่องเศร้าของคนโสด

เจ (รับบทโดย บี น้ำทิพย์) เดินทางมาในงานแต่งงาน ซึ่งเธอเป็นเพียงเพื่อนเจ้าสาวของ แป้น สาวร่างอวบเพื่อนสนิทที่สุดของเธอตั้งแต่สมัยมัธยม ซึ่งเป็นเพื่อนคนสุดท้ายในกลุ่มยกเว้นเธอที่ได้แต่งงาน

ดังนั้น เจจึงเป็นเพื่อนในกลุ่มคนสุดท้ายที่ยังไม่มี ‘ผัว’ !

เจ เป็นหมอสาวสวยรวยเก่ง เป็นเจ้าของคลินิกบิวตี้เลเซอร์ 4 สาขา คือแทบจะมีทุกอย่างที่ผู้หญิงคนหนึ่งควรจะมี แถมยังเป็นคนเนี๊ยบเรื่องวางแผนชีวิต เป็นเพียงแต่ว่ามีเพียงสิ่งเดียวที่ดูเหมือนว่าเจจะวางแผนไม่ได้ นั่นคืองานแต่งงานของตัวเอง

และเรื่องตลกร้ายที่ทำเอาเจตลกไม่ออกทุกครั้งที่มางานแต่ง ก็คือ ดวงไม้ของเจ้าสาวที่เจชิงมาได้ทุกครั้ง จนกลายเป็นนักสะสมดอกไม้งานแต่งที่ยังหา ‘ผัว’ เป็นของตัวเองไม่ได้เสียที

ความโสดของเจเริ่มกลายเป็นปัญหาจริงจังขึ้นมา เมื่อ จีน (รับบทโดย ปลา เกวลิน) ผู้เป็นน้องสาวกำลังจะแต่งงาน แต่จีนอยากรอให้พี่สาวแต่งงานก่อนตามที่ควรจะเป็น … พูดง่าย ๆ คือ ต้องรอให้พี่แต่งงานก่อน ตามเพราะความเชื่อที่ว่าถ้าน้องแต่งงานก่อน พี่จะขึ้นคาน

ทีนี้ ภารกิจทำลายความโสดของตัวเองจึงเริ่มขึ้น และด้วยความเป็นจอมวางแผน เจจึงเริ่มวิจัยเพื่อหาสาเหตุว่าทำไมตัวเองถึงหาแฟนไม่ได้ ? รวมถึงวิธีการแก้และความเป็นไปได้ … แต่ไม่รู้จะทำวิจัยไปทำไม เพราะสุดท้ายเธอก็ใช้บริการของบริษัทจัดหาคู่อยู่ดี 🤔

วันหนึ่ง เจไปร้องคาราโอเกะเพื่อคลายเครียด ร้องเพี้ยนเสียงดังลั่น แถมยังเมาจนไปทะเลาะกับอั๋น ว่าที่น้องเขยกลางร้านเหล้า ไม่เท่านั้น เจยังไปดูถูกอั๋นหาว่าเป็นผู้ชายเอาแต่เที่ยว แบบนี้คงไม่มีปัญหาดูแลน้องของเธอได้ … เรียกว่าเมาจนเลอะเทอะพาลไปมีเรื่องกับคนอื่นอีก สุดท้ายอั๋นก็ต้องจับตัวส่งกลับบ้าน

ไปกันใหญ่แล้วทีนี้ โสดก็โสดอยู่แล้ว ตอนนี้ยิ่งต้องมาอยู่บ้านคนเดียวอีก ความเหงาความว้าเหว่ยิ่งเข้ามาครอบงำ เจเลยตอบตกลงออกเดตเป็นครั้งแรกกับ ทรงยศ นักธุรกิจผู้มีชีวิตสมบูรณ์แบบ หนุ่มผู้วาดฝันให้กับสาว ๆ ว่า หลังแต่งงานจะพาไปเที่ยวรอบโลก หรืออย่างให้เจลาออกจากการเป็นหมอแล้วมาทำงานสบาย ๆ ที่บริษัทของเขา บลา ๆ

ฟังดูดีนะ ถ้าไม่ใช่เพราะความเป็นเพอร์เฟคชันนิสต์เรื่องมากของเธอ ที่เพียงแค่ทรงยศมือเปียกตอนจับมือเธอ จึงทำให้เจรู้สึกขยะแขยงจนถึงขั้นตัดความสัมพันธ์

เจโสดอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งมาเจอกับ คเชนทร์ (รับบทโดย โดม ปกรณ์ ลัม) หนุ่มหล่อเนี๊ยบจอมเจ้าชู้ เขาเป็นผู้ชายเพียงคนเดียวในชีวิตของเจที่เธอแทบจะหาจุดตำหนิไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าตา บุคลิกหรือฐานะทางสังคม แถมยังเป็นคนที่กตัญญูกับแม่เสียด้วย

ดูเหมือนว่าทั้งความคิดและทัศนคติหลาย ๆ อย่างของเจกับคเชนทร์ไปในทิศทางเดียวกัน จนเมื่อทั้งคู่คุยกันได้แค่ 4-5 ชั่วโมง คเชนทร์ก็เอ่ยปากขึ้นมาว่า “แล้วเราจะแต่งงานกันเมื่อไหร่ดี ?” เมื่อได้ยินดังนั้น เจถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก แต่ไม่ใช่ไม่ดีใจนะ เธอดีใจมาก เพราะคนนี้แหละที่ใช้

ชีวิตคู่ของเจกับเชนเริ่มได้เพียงไม่นานก็มีปัญหาต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่มหาประลัยของเชน อีกทั้งยังเรื่องความเจ้าชู้ของเชนที่เปลี่ยนผู้หญิงแทยจะรายวัน ที่สำคัญยังแฟนเชนที่คอยมาตามรักควานอีก

กลายเป็นว่า ณ จุดนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างเจกับคเชนทร์เริ่มมีปัญหาหนักขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะเพิ่งใช้ชีวิตคู่ด้วยกันไม่นาน

คเชนทร์เริ่มเซ็ง ความเป็นเมียรีเบลเลี่ยนของเจ ที่ตามจิกไม่หยุดหย่อน จนหนักข้อเข้าก็เกิดการทะเลาะกันรุนแรง

เจได้เรียนรู้ว่าชีวิตคู่ที่คิดแต่เรื่องความเหมาะสมอย่างเดียว โดยปราศจากความรักอาจทำให้เราทุกข์มากกว่าการใช้ชีวิตโสดเสียอีก แต่ปัญหาคือเจจะหาทางออกให้กับชีวิตครอบครัวของตัวเองอย่างไร ?

หรือไม่บางที เจอาจจะไม่รู้บทบาทที่ภรรยาควรจะเป็น … ซึ่งแน่นอนว่าตัวเจก็จะหาเหตุผลร้อยแปด เพื่อบอกว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความรัก ไม่ใช่ตัวเธอเอง !

นักแสดงนำ

Watch more: CHANGE2561 Channel