Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mr. Queen EP.18 : สถาปนาพระราชาองค์ใหม่

พระราชาชอลจองกำลังออกจากวังในชุดออกรบ แม้พระมเหสีจะตะโกนเรียกให้หยุด ฝ่าบาทก็ทำเป็นเมินเฉย

พระมเหสีงงกับท่าทีของฝ่าบาทเลยถามสาวใช้ จึงได้ความว่าฝ่าบาทออกไปปราบกบฏ เมื่อรู้ความพระนางก็แสดงสีหน้าเป็นกังวล

พระราชาชอลจองติดกับดัก !

หลังจากพระราชาชอลจองเดินทางมาถึงแนวป่า บยองอินก็ออกมาปรากฏตัว และดูเหมือนว่าจะเป็นกับดักที่บนองอินวางเอาไว้ … ฝ่าบาทกับบยองอินต่อสู้กันอย่างดุเดือด เป็นตายเท่ากัน

แต่ในที่สุดฝ่าบาทก็สามารถปลดอาวุธของบยองอินได้ แต่พระองค์เลือกที่จะไม่เอาชีวิต หลังจากนั้นพระองค์ก็วิ่งหนีไป โดยบยองอินและกองทหารไล่ตามมาจนฝ่าบาทมาจนสุดทางหน้าผา … บยองอินตะโกนให้ยอมแพ้ซะ หากแต่ว่าฝ่าบาทหันมายิ้มให้แล้วกระโดดจากหน้าผาตกลงไปสู่แม่น้ำด้านล่าง !

หลังจากนั้น เหล่าทหารพบชุดของพระราชาชอลจองวางอยู่บนฝั่ง แต่ไม่พบร่างของพระองค์

ตอนนี้อำนาจในวังหลวงทั้งหมดตกอยู่ในมือของพระพันปีคิม และพระนางได้ออกคำสั่งให้คืนอำนาจให้กับคนตระกูลคิม ท่ามกลางเสียงอื้ออึงของขุนนางในท้องพระโรง

ท่ามกลางข่าวลือว่าพระราชาชอลจองเสด็จสวรรคต องค์ชายพยองกังบุกไปหาพระมเหสีด้วยความเดือดดาล ในขณะที่บยองอินก็บุกเข้ามาเพื่อจับตัวองค์ชายโทษฐานกบฏ

องค์ชายพยองกังบอกกับพระมเหสีว่า ที่ฝ่าบาทต้องออกไปนอกวังก็เพื่อปกป้องพระมเหสี หลังจากนั้นเขาก็ทิ้งดาบลง และถูกจับขังคุก

ผลจากข่าวลือที่พระพันปีโจปล่อยออกมา เรื่องลูกในครรภ์ของพระมเหสีเป็นลูกของบยองอิน ทำให้ชีวิตของพระมเหสีและลูกตกอยู่ในอันตราย ทางเดียวที่จะลบกระแสได้ คือ พระองค์ต้องออกรบ ไม่ว่าพระองค์จะสิ้นพระชนม์กลางสนามรบ หรือรอดกลับมา ข่าวลือก็จะไม่มีใครกล้าพูดถึงให้เสื่อมเสียเกียรติ เพราะพระองค์ทรงเป็นนักรบที่ทำเพื่อประชาชน

พระมเหสีคิมโซยองสังเกตเห็นบาดแผลที่บ่าของบยองอิน ก็ทำการปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า ้ขาน่าจะเป็นคนทำร้ายฝ่าบาท และเป็นคนวางแผนล่อให้ฝ่าบาทออกไปปราบกบฏ

ยิ่งเมื่อพระมเหสีได้รู้ว่าศพของฝ่าบาทที่นำมาจัดพิธี เป็นศพที่ระบุตัวตนไม่ได้เนื่องจากสภาพใบหน้าเละเทะ จึงตั้งสมมติฐานว่า แผนการปลงพระชนม์ฝ่าบาทน่าจะล้มเหลว … นั่นหมายความว่า ฝ่าบาทน่าจะยังมีชีวิตอยู่ และพระมเหสีคิดวางแผนสู้ !

สถาปนาพระราชาองค์ใหม่

ท่ามกลางความตึงเครียดในวังหลวง พระพันปีคิมพยายามสถาปนาพระราชาองค์ใหม่โดยเร็ว ก่อนที่พระราชาชอลจองจะกลับมา

พระราชาชอลจองรอดชีวิตจากการช่วยเหลือของหมอสมุนไพร

แต่ที่น่ากังวลยิ่งกว่าคือ ระหว่างที่พระมเหสีไปดูจุดที่พระราชาชอลจองตกหน้าผา บยองอินสงสัยในตัวของพระมเหสีคิมโซยอง ว่าแท้จริงแล้วไม่ใช่ตัวตนของนาง !

คิมบยองอินบีบคอพระมเหสีผลักไปจนสุดขอบหน้าผา พร้อมกับตะโกนถามด้วยความเดือดดาลว่า “เจ้าเป็นใคร … แกทำบ้าอะไรกับคิมโซยอง ?”

Source: tvN Korea