Skip to content
รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.1 : เจ้าชู้ขั้นเทพกับเลือกมากได้โล่

รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.1 : เจ้าชู้ขั้นเทพกับเลือกมากได้โล่

เชน (โดม ปกรณ์ ลัม) หนุ่มเพลย์บอยขั้นเทพ ชีวิตของเขามองผู้หญิงเป็นแค่เครื่องมือหาความสุขทางเพศ แต่แม้ว่าเขาจะเลวทรามต่ำช้าในเรื่องกามแค่ไหน อย่างน้อย ๆ เขาก็เป็นลูกชายที่พยายามตามใจแม่ทุก ๆ อย่าง

ว่าที่จริงแม่ของเชนก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เหวี่ยงวีนใส่ลูกเมื่อตัวเองไม่ได้ดั่งใจ แต่หากมองอีกทางหนึ่ง ก็เป็นเพราะความเหงาที่ต้องอยู่บ้านหลังใหญ่โตเพียงคนเดียว … “ถ้าเชนอยากไปไหนมาไหน เชนก็รีบแต่งงานมีหลานให้แม่สิ แม่จะได้เลี้ยงหลานไม่ต้องเหงาอยู่แบบนี้”

เจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง เจ้าของคลินิกบิวตี้เลเซอร์ 4 สาขา สาวโสดอายุ 36 ปี … ด้วยเหตุผลที่ว่า จีน น้องสาวของเธอกำลังจะแต่งงาน ทำให้เร่งรัดเจรีบหาคู่แต่งงาน เพราะความเขื่อที่ว่าถ้าน้องแต่งงานก่อน จะทำให้พี่ขึ้นคาน

เจจึงมาใช้บริการบริษัทจัดหาคู่ด้วยสเปคผู้ชาย 4 หน้ากระดาษ !

ดีเทลของผู้ชายในสเปคของเจลงลึกละเอียดยิบ เรียกว่าเลือกมากได้โล่ ไม่แปลกใจเลยที่ผ่านมา 36 ฝนแล้วยังหา ‘ผัว’ ไม่ได้

ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เจออกมาแฮงเอาต์กับจีน ระหว่างที่เธอก้มหน้าก้มตาเดินออกมาจากห้องน้ำโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็ไปชนเข้ากับเชน … ทำให้เชนประทับใจเจตั้งแต่แรกเห็น ว่าคนนี้แหละที่เหมาะสมจะมาเป็นแม่ของลูก เพื่อผลิตหลานให้แม่ของเขาได้คลายเหงา อีกอย่างเขาจะได้มีชีวิตอิสระมากขึ้น ไม่ต้องคอยดูแลแม่ชนิดที่ไม่ค่อยมีเวลาเป็นของตัวเอง

ก่อนเจจะกลับ เจทำบัตรสมาชิกบริษัทหาคู่ตกไว้ที่ร้าน เชนจึงเก็บเอาไว้ และได้สมัครเป็นลูกค้าของบริษัทหาคู่เดียวกับเจ ด้วยเหตุผลเดียวเท่านั้นคือเขาต้องการเดตกับเจ