Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ L.U.C.A.: the Beginning (2021)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ L.U.C.A.: the Beginning (2021)

L.U.C.A.: The Beginning สปอยล์ : เขาตามหาความจริงของตัวเองว่าเป็นใครมาจากไหน … ส่วนเธอทำทุกอย่างเพื่อสืบหาการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของพ่อแม่

EP.1 จุดเริ่มต้น

จีโอ (รับบทโดย คิมแรวอน) ตื่นขึ้นมาโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน เนื้อตัวของเขาเต็มไปด้วยบาดแผล และรายล้อมไปด้วยผู้คนที่นอนบาดเจ็บอยู่มากมาย

1 ปีต่อมา จีโอทำงานเป็นพนักงานของบริษัทกำจัดขยะ เขาอาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง

ขณะที่ตำรวจหญิง กูรึม (รับบทโดย อีดาฮี) พบโครงกระดูกมนุษย์เพศชายในเขตก่อสร้าง เธอสงสัยว่าคือบุคคลที่เธอกำลังตามหา แต่อยู่ดี ๆ กูรึมก็ถูกย้ายไปอยู่แผนกคดีฆาตกรรม

จีโอแปลกใจเมื่อเขาไปเก็บขยะชีวทางการแพทย์ที่สถาบันวิจัยฮิวแมนเทค ชั้นใต้ดินของฮิวแมนเทค มีสัตว์หลายประเภทถูกขังไว้เพื่อทำการวิจัย รวมทั้งทารกที่ถูกดองอยู่ในโหล

ระหว่างที่กูรึมวิ่งไล่คนร้าย เธอเกิดถูกรถชนและสลบอยู่หน้ารถของจีโอ เขาจึงลงไปทำ CPR ให้แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล จีโอจึงใช้พลังพิเศษในตัวเขาปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อช่วยปั๊มหัวใจจนกูรึมฟื้นขึ้นมา

อีซอน (รับบทโดย คิมซองโอ) ต้องรักษาแผลไหม้ที่แขนทุก 2 สัปดาห์ แผลที่เกิดจากพลังไฟฟ้าของจีโอตอนที่ต่อสู้กัน ระหว่างนั้นก็ได้เห็นข่าวทีวีขณะที่จีโอช่วยกูรึม … จีโอเผยตัวออกมาแล้ว หลังจากหายไปนานกว่า 1 ปี

อีซอนและลูกน้องออกไปล่าจีโอที่บริษัทกำจัดขยะ และได้ฆ่าลุงคิมแล้วนำศพไปไว้ที่เตาเผา … ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่กูรึมไปหาจีโอเพื่อขอบคุณที่ช่วยชีวิตเธอไว้ ทำให้เห็นศพของลุงคิมในเตาเผา กูรึมจึงตามไปที่พักของจีโอ

อีซอนตามไปที่พักของจีโอ จึงเกิดการต่อสู้ จีโอใช้พลังไฟฟ้าใส่อีซอน สิ่งของบริเวณนั้นเสียหายจากพลังไฟฟ้า กูรึมมาถึงและได้เห็นเหตุการณ์พอดี

EP.2 พลังที่ร่างกายเกินรับไหว

จีโอหนีอีซอนขึ้นมาบนดาดฟ้า ในขณะที่ทั้งสองต่อสู้กัน และจีโอกำลังเพลี่ยงพล้ำจนแทบลุกไม่ไหว จีโอฮึดเฮือกสุดท้ายขึ้นมาจับแขนอีซอนทั้งสองข้างเอาไว้แน่น พร้อมกับเตรียมปล่อยพลังไฟฟ้า อีซอนรู้ความรุนแรงของพลังไฟฟ้านี้ดี ทำให้เขารีบถีบจีโอให้ออกไปจากตัวเขาจนตกลงมา

ขณะนั้นเองที่พลังงานไฟฟ้าจากตัวของจีโอได้ถูกปลดปล่อยออกมา จนสร้างความเสียหายให้กับสิ่งก่อสร้างและรถยนต์ไปทั่วทั้งบริเวณ

กูรึมที่อยู่บริเวณนั้นก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งในเสี้ยววินาทีก่อนที่จะหมดสติไป เธอรู้ได้ในทันทีว่า จีโอคือเด็กชายคนที่เธอตามหามาทั้งชีวิต เด็กชายคนเดียวที่รู้การหายตัวไปอย่างลึกลับของพ่อแม่เธอ

จีโอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU ตำรวจนิติเวชและแพทย์ต่างพากันงงงวย เนื่องจากตรวจหากรุ๊ปเลือดของจีโอไม่เจอ ว่าที่จริงเมื่อทำการวิเคราะห์ก็พบว่าเลือดของจีโอไม่ใช่ทั้งจากคนและสัตว์ !

อีซอนกับลูกน้องปลอมตัวเป็นหมอและพยาบาล เพื่อแอบเข้าไปเอาตัวจีโอ แต่กูรึมมาได้จังหวะพอดี บวกกับเป็นจังหวะที่จีโอรู้สึกตัวขึ้นมา ทั้งหมดจึงต่อสู้กันในลิฟต์โรงพยาบาล … จีโอหนีออกมาได้หลังจากซ่อนตัวอยู่ในห้องเก็บผ้า

*** ไฟฟ้าจากปลาไหลผลิตได้สูงสุด 600 โวลต์ มันอาจทำได้สูงกว่านี้แต่ไม่มาก เพราะว่าร่างกายมันรับไม่ไหว ไม่มีสัตว์ชนิดไหนใช้พลังงานมากขนาดที่เป็นอันตรายกับตัวเอง มันคือสัญชาตญาณ

แต่จีโอไม่ใช่สัตว์ธรรมดา เขาใช้พลังทั้งหมดที่มีถึงแม้จะทำให้เขาตายได้ หลังจากทำแบบนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เซลล์ที่อ่อนแอก็จะตายไป เหลือแต่เซลล์ที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาฟื้นตัวได้เร็วมากกว่ามนุษย์ปรกติเป็นร้อยเท่า แต่มันยังทำให้เซลล์สมองของเขาถูกทำลายไปด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุที่เขาจำไม่ได้แม้แต่ว่าตัวเองเป็นใคร ! ***

กูรึมตามจีโอมาถึงอุโมงค์รถไฟใต้ดิน เธอยิงคำถามที่เธอต้องการรู้มาทั้งชีวิต “พ่อแม่ของเธออยู้ไหน ?” แต่ยังไม่ทันที่จีโอจะได้พูดอะไร อีซอนก็ตามมาพอดีจึงเกิดการต่อสู้กันอีกครั้ง

กูรึมพลาดท่านอนหมดสติขวางทางรถไฟ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันที่รถไฟกำลังวิ่งมา … จีโอจึงใช้พลังไฟฟ้าของเขาชะลอความเร็วของรถไฟเอาไว้ แล้วไปอุ้มร่างของกูรึมขึ้นมาและหนีไป

EP.3 ปีศาจในร่างมนุษย์

จีโออุ้มกูรึมหนีออกมาจากรางรถไฟและการตามล่าของอีซอน ในขณะที่ตำรวจก็ล้อมจับจีโอทั่วทั้งสถานีรถไฟใต้ดิน จีโอจึงหลบหนีด้วยวิธีดึงความสนใจ โดยการใช้พลังไฟฟ้าของเขาทำให้ไฟไหม้ถังขยะ แล้วแบกกูรึมหนีออกมาหลบอยู่ที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง

เมื่อกูรึมฟื้นขึ้นมา จีโอจึงถามเธอว่ารู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาบ้าง เพราะสิ่งเดียวที่เขาจำได้ก็คือเขาเคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้ แล้วก็จำได้อีกทีก็ตื่นขึ้นมาจากโรงพยาบาลจนมาถึงตอนนี้

หลังจากนั้น กูรึมก็เริ่มเล่าเรื่องราวในอดีตของเธอเมื่ออายุได้ 10 ขวบว่า เธอเจอเด็กชายที่มีพลังแสงสีฟ้าเหมือนกับจีโอก่อนที่พ่อแม่ของเธอจะหายไป … กูรึมแน่ใจว่าเด็กชายคนนั้นคือจีโอ และเขาคือเบาะแสเดียวที่เชื่อมโยงกับการหายตัวไปของพ่อแม่เธอ แต่จีโอก็บอกว่าเขา “ไม่มีความจำส่วนนั้นในหัวเลย”

พ่อของกูรึมชื่อ ฮายองแจ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งห้องแล็บและเป็นนักวิจัยที่สร้างจีโอขึ้นมา เขาเป็นคนที่ขโมยบันทึกงานวิจัยและจีโอ จนทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายถึงตอนนี้

ต่อมากูรึมพาจีโอไปที่โบสถ์อึยชอนซึ่งรับเลี้ยงเขาไว้เมื่อยังเด็ก ที่นั่นกูรึมกับจีโอได้รู้ความจริงว่า ทุกครั้งที่มีคนรับอุปการะจีโอไปเลี้ยง พวกเขาจะเอากลับมาคนหลังจากผ่านไปได้แค่วันเดียว และทุกครั้งที่พวกเขาพาจีโอกลับมาจะมีสีหน้าที่หวาดกลัว หลังจากนั้นพวกเขาก็จะรีบหนีไปเหมือนกลัวอะไรสักอย่าง … ที่สำคัญ จีโอเป็นคนจุดไฟเผาโบสถ์นี้ รวมถึงทำให้ซิสเตอร์ที่ดูแลเขาตาบอด

ทันใดนั้น เมื่อซิสเตอร์ได้รู้ความจริงว่า จีโอมากับกูรึม เธอถึงกับตกใจและร้องตะโกนว่าจีโอเป็นปีศาจ … ซิสเตอร์พยายามขอพรต่อพระเจ้าเพื่อให้ช่วยขับไล่ปีศาจจีโอออกไป ทำให้จีโอโกรธ หลังจากนั้นเขาก็ระเบิดพลังไฟฟ้าออกมา ทำให้ไฟลุกไหม้ไปทั่วทั้งโบสถ์ !

จีโอมีดีเอ็นเอของมนุษย์ แมงกะพรุน ปลาไหลไฟฟ้า หรือแม้แต่แมลงวัน

ดร. รยูจุงกวอน ปรับแต่งพันธุกรรมเลยทำให้ถูกไล่ออกจากสถาบัน ต่อมาก็ถูกจับและได้รับฉายาว่า ดอกเตอร์โรคจิต เขามองว่ามนุษย์มัวแต่ไปพัฒนาเทคโนโลยีจนลืมพัฒนาตัวเอง ทำให้ในอนาคตมนุษย์จะถูกเทคโนโลยีครอบงำ เขาจึงคิดว่าการพัฒนามนุษย์เป็นสิ่งจำ เพราะหากมนุษย์หยุดวิวัฒนาการก็จะสูญพันธุ์ในที่สุด

หลังจากนั้น ดร. รยูจุงกวอนก็ยักยอกเงินจากโครงการวิจัยอื่นนำมาใช้ในการทดลองอันสุดพิสดาร อย่างเช่น การเอาหมามาผสมกับมนุษย์เพื่อให้มนุษย์มีประสาทรับกลิ่นที่ดีขึ้น หรือการเอามนุษย์ไปผสมกับนกเพื่อผลที่ออกมามนุษย์อาจจะบินได้ รยูจุงกวอนโดนจับติดคุก หลังจากพ้นโทษออกมาเขาก็หายตัวไป

EP.4 แมวไล่จับหนู

หลังจีโอสติแตกจากการที่ซิสเตอร์สเตลลาเรียกเขาว่าปีศาจ จนเขาปล่อยพลังไฟฟ้าเผาโบสถ์วอดทั้งหลัง

ซึ่งเปลวไฟที่ลุกโชน ทำให้อีซอนกับลูกน้องรีบตามไปเพื่อหมายจับตัวจีโอให้ได้ แต่เมื่ออีซอนมาถึง ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่กูรึมพาจีโอที่กำลังนั่งร้องไห้ต่อหน้ารูปปั้นของแมรีหนีออกไป

กูรึมพาจีโอมาพบกับโอจองฮวาน เพื่อทำกระบวนการบางอย่างเพื่อดึงความทรงจำในอดีตของเขากลับมา ในตอนแรกจีโอไม่แน่ใจว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดี แต่กูรึมก็โน้มน้าวจนจีโอยอม (กูรึมต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อแม่ของเธอ)

เมื่อความทรงจำของจีโอกลับคืนมาเพียงเสี้ยวเดียว เขาก็ถึงกับรับไม่ไหวและรีบวิ่งหนีออกมา กูรึมรีบวิ่งตามขอโทษเขา … มันเหมือนกับว่าความทรงจำของเขามันสะสมไว้ด้วยความโกรธและความเกลียด มันทำให้ร่างกายของเขาเตรียมระเบิดพลังงานไฟฟ้าออกมาอีกครั้ง ทำให้กูรึมต้องพยายามทำให้เขาใจเย็นลง

จีโอบอกกับกูรึมว่าเขาไม่ใช่คนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ หลังจากนั้นเขาก็หนีไป

จีโอพบเบอร์โทรที่ระบุชื่อ วอนอี ในกระดาษที่เขาพกติดตัวเอาไว้ จีโอจึงลองโทร. สายปลายทางรับสายแล้วบอกว่าเขาเป็นเพื่อนกับจีโอ ท่าทีและน้ำเสียงของวอนอีดูจะไม่ประหลาดใจที่จีโอโทร. หา

จีโอกับวอนอีได้มาพบกัน แท้จริงแล้วทั้งสองเป็นเพื่อนกันมานาน ตั้งแต่อยู่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า หลังจากนั้นทั้งสองก็ใช้พลังไฟฟ้าของจีโอปล้นจี้เพื่อหาเลี้ยงชีพ

ระหว่างที่จีโอกำลังหลับ วอนอีกำลังส่งสัญญาณอะไรบางอย่างไปให้จุงกวอน !

ไม่นานนักอีซอนก็ตามมาและฉีดยาเข้าไปในร่างจีโอ ระหว่างทางจีโอไม่ยอมโดนจับตัวไปง่าย ๆ เขาใช้พลังไฟฟ้าของตัวเองอีกครั้ง ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุกลิ้งออกจากถนน … จีโอเดินออกมาจากรถที่ไฟกำลังลุกโชน

EP.5 ล่อเสือเข้าถ้ำ

จีโอจัดการกับรถของอีซอนโดยใช้พลังไฟฟ้าของเขา สักพักรถก็ระเบิด ในขณะที่อีซอนหนีออกจากรถมาได้ หลังจากนั้นจีโอก็โทร. หาคูรึม ในขณะที่คูรึมกำลังคิดว่าจะจัดการยังไงกับจีโอดี ?

คูรึมไปหาจีโอตามนัด เธอกำปืนในมือเอาไว้แน่นเหมือนกำลังจะตัดสินใจครั้งสุดท้าย ขณะนั้นเอง จีโอก็พูดพึมพำออกมาว่าเขาเหมือนอยู่ตัวคนเดียวบนโลก แล้วก็เข้าไปสวมกอดคูรึม … สุดท้ายคูรึมตัดสินใจให้จีโอมาซ่อนอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ

ฮวางจองอา เจ้าของโปรเจกต์ L.U.C.A. เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดและเป็นหัวหน้าของชอลซู เธอต้องการจับจีโอมาให้ได้เพื่อทำการศึกษาพลังงานไฟฟ้าในตัวของจีโอ เป้าหมายของเธอคือการสร้างมนุษย์ที่มีพลังพิเศษ เพราะเธอจะสร้างมนุษย์ที่เหนือธรรมชาติแบบจีโอขึ้นมา สร้างให้เป็นบุตรของพระเจ้าในลัทธิลวงโลกของเธอ และสุดท้ายเงินและอำนาจก็จะตามมาอย่างไม่มีสิ้นสุด เธอเชื่อแบบนั้น

หลังจากนั้น อีซอนออกไปจับตัวจองฮวานเพื่อทำตามแผนต่อไป หลังจากนั้นเขาก็ฉีดยาบางอย่างเข้าไปเพื่อให้จองฮวานบอกความจริงว่าจีโออยู่ที่ไหน ก่อนที่อีซอนจะเอาร่างของเขาไว้บนรถแลัวจมมันลงก้นบึ้งของทะเลสาบ

คูรึมต่อจิ๊กซอว์เรื่องราวต่าง ๆ แล้วก็พบว่า คนที่เกี่ยวข้องกับจีโอทุกคนไม่ตายก็หายสาบสูญไปอย่างปริศนา และเธอก็พบว่าจุงกวอนคือคนเดียวที่จะเป็นกุญแจไขความลับที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต่อมาคูรึมได้รู้ข่าวการตายของจองฮวาน เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก สถานที่เกิดเหตุถูกจัดฉากให้เหมือนกับว่าเขาเมาแล้วขับ จนไปเกิดอุบัติเหตุขับรถลงไปในทะเลสาบ

อีซอนกับลูกน้องจับตัวคูรึมเอาไว้ แล้วล่อให้จีโอตามมาช่วย และดูเหมือนว่าทั้งหมดนี้จะเป็นกับดักที่ล่อให้จีโอตามมาช่วยคูรึมที่ห้องแล็บของฮิวแมนเทค

EP.6 บุตรของพระเจ้า

จีโอมาที่สถาบัน Human Tech ตามที่อีซอนวางแผนเอาไว้ จีโอพลาดท่าโดนอีซอนซัดจนสลบไป เขาถูกพาตัวเข้าไปในขังในห้องพักฟื้น

หลังจากนั้นจีโอก็ถูกพาเข้าไปในห้องทดลอง เข้ากระบวนการทำลายเซลล์ที่อ่อนแอโดยวิธีการช็อตด้วยกระแสไฟฟ้าแรงสูง เพื่อจะได้ทำการโคลนนิ่งเฉพาะเซลล์ส่วนที่แข็งแกร่งเอาไว้ และนำไปใช้สร้างเป็น ‘บุตรพระเจ้า’ ตามที่ฮวางจองอาวางแผนเอาไว้ … ระหว่างนั้นจีโอต้องทนทรมานกับความเจ็บปวดเป็นระยะเวลานานกว่า 3 สัปดาห์

ว่าที่จริง จุงกวอนแม้จะทำงานให้กับจองอา แต่เขามีความปรารถนาที่โรคจิตไปไกลกว่านั้น (ฮวางจองอาคิดจะสร้างลัทธิจอมปลอม แต่รยูจุงกวอนต้องการเป็นพระเจ้าเสียเอง) เมื่อถึงเวลาที่ต้องฉีดยาเพื่อฆ่าจีโอตามแผน เขากลับเลือกที่จะให้จีโอมีชีวิตอยู่ต่อไป แถมยังฉีดยาที่ทำให้จีโอมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมอีกด้วย

จุงกวอนคิดว่าจีโอคือความสำเร็จของเขา และจีโอคือความภาคภูมิใจของเขาที่จะเป็นหลักฐานของความสำเร็จของสิ่งที่เขาทำมาทั้งชีวิต

ขณะเดียวกันคูรึมก็ตามสืบหาตัวจุงกวอน จนในท้ายที่สุดเบาะแสบางอย่างก็นำพาเธอมาถึงที่ Human Tech และเธอก็ต้องตกตะลึงกับสัตว์นานาชนิด กับการทดลองอันแปลกประหลาดที่แล็บแห่งนี้ทดลองอยู่

EP.7คนที่ไว้ใจที่สุดในโลก

ในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ห้องทดลองชั้นใต้ดินของฮิวแมนเทค จีโอยังไม่ล้มความพยายามที่จะตามหารยูจุงกวอน เพราะเขาคิดว่ายังอยู่ที่นี่ แต่คูรึมบอกให้หนีก่อนที่จะตายกันหมด ทันใดนั้น คูรึมก็โดนกระจกตกมากระแทกที่หัวจนสลบล้มลงไป จีโอพาเธออุ้มหนีออกมาได้ แล้วพาไปส่งโรงพยาบาล

ตัดมาที่ L.U.C.U. ชอลซูกับจองอากำลังโต้เถียงกันเรื่องเงินลงทุน และดูเหมือนว่าจองอาจะไม่พอใจที่ห้องแล็บถูกทำลาย พร้อมกับเงินลงทุนที่ต้องสูญเสียไปนับแสนล้านวอน แต่ชอลซูก็โต้กลับว่าเงินที่เสียไปถือว่าน้อยนิด เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่จองอาจะได้รับถ้าโครงการนี้สำเร็จ เพราะเธอจะสามารถหลอกเงินพวกคลั่งลัทธิเป็นจำนวนมากได้ในระยะเวลาอันสั้น

จะอย่างไรก็ตาม เราได้เห็นความแตกแยกของชอลซูกับจองอา ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยตรงไปตรงมาต่อกัน และต่างฝ่ายต่างมุ่งทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ในขณะที่รยูจุงกวอนเองที่เล่นตามน้ำไป แต่จริง ๆ แล้วเขาก็มีแผนของตัวเองเช่นกัน

รุ่งขึ้น ตำรวจมาตรวจสอบที่ฮิวแมนเทค และจากหลักฐานหลาย ๆ อย่างชี้ไปในทิศทางเดียวกัน คูรึมตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อหาฆาตกรรม 11 ศพ และลอบวางเพลิง … จีโอจึงพาคูรึมออกจากโรงพยาบาลก่อนที่ตำรวจจะมาจับเธอ

เมื่อคูรึมอาการดีขึ้น เธอจึงคิดจะไปหาหลักฐานที่ฮิวแมนเทคเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง ระหว่างนั้นเธอได้โทร. ไปหาหัวหน้าชเว เพื่อชวนเขาไปด้วยกัน เพราะเป็นคนเดียวบนโลกที่เธอไว้ใจ

ณ จุดนี้ ทำให้เราได้รู้ว่า แท้จริงแล้วหัวหน้าชเวก็เป็นพวกเดียวกับชอลซู (ชอลซูใช้เรื่องที่หัวหน้าชเวเคยฆ่าคนตายแบล็กเมล) เขาโทร.ไปบอกชอลซูถึงสถานที่และเวลาที่นัดเจอกับคูรึม

คูรึมเจอกับหัวหน้าชเวที่ฮิวแมนเทค แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำเอาน้ำตาเธอซึม เพราะเธอโดนคนที่เธอไว้ใจที่สุดหักหลัง ! จังหวะเดียวกันนั้นคนของชอลซูก็เข้ามารุมเล่นงานเธอ แต่ก็อีกเช่นเคย จีโอตามมาช่วยเอาไว้ได้ทัน หัวหน้าชเวจึงตัดสินใจคว้าปืนออกมาหมายสังหารคูริม แต่จีโอก็เอาร่างของตัวเองมารับกระสุนเอาไว้ได้ทัน

EP.8 ให้กำเนิด

จีโอกับคูรึมหนีคดีและการตามล่าไปเป็นเกษตรกรในแถบชนบทอันห่างไกล วันเวลาในฟาร์มของทั้งคู่ผ่านไปนานนับปี ระหว่างนั้นความสัมพันธ์ของทั้งสองก็พัฒนาขึ้นตามลำดับ … กระทั่งคูรึมท้อง

ในเวลาเดียวกันนั้น แม่อุ้มบุญ 3 คนที่ได้รับคัดเลือกให้อุ้มบุญตัวอ่อนทารกที่ได้มาจากจีโอ โดยจองอาเชื่อว่าเด็กที่เกิดมาจะมีความแข็งแรงและสมบูรณ์แบบมากกว่าจีโอ … เมื่อถึงกำหนดคลอด สิ่งที่จองอาไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น แม่อุ้มบุญทั้ง 3 คนตาย เนื่องจากไม่สามารถทนต่อกระแสไฟฟ้าที่เกิดจากลูกในท้องได้

คูรึมถึงกำหนดคลอด เธอคลอดลูกออกมาอย่างราบรื่น ระหว่างนั้นได้มีการนำเสนอข่าวเรื่องการเสียชีวิตของพ่อแม่คูรึม ข่าวนี้ทำให้คูรึมร้อนใจจึงได้แอบโทร. ไปหาเพื่อนตำรวจ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบว่าศพที่พบใช้ดีเอ็นเอของพ่อแม่เธอจริงหรือเปล่า แต่เธอไม่รู้เลยว่าการโทร. ครั้งนี้จะเป้นการเปิดเผยที่อยู่ของเธอให้อีซอนรู้

อีซอนมาจับคูรึมไปจากโรงพยาบาล เมื่อจีโอรู้ว่าคูรึมถูกจับไปก็โกรธมาก แต่เขาก็พยายามควบคุมอารมณ์เอาไว้ และเมื่อกลับไปถึงที่ฟาร์มเขาก็ปลดปล่อยพลังไฟฟ้าของเขา ทำลายบ้านและฟาร์มของตัวเองจนสิ้นซาก

EP.9 จีโออยู่ไหน ?

อีซอนพาคูรึมไปพบกับหัวหน้าชเว คำถามแรกที่เขาถามคือคูรึมคือ จีโออยู่ที่ไหน ? ซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่รู้ หลังจากนั้นหัวหน้าชเวก็ส่งรูปพ่อแม่ของเธอให้ดู เพื่อยืนยันว่าพ่อแม่ของตายจากพลังไฟฟ้าจริง ๆ แต่ดูเหมือนคูรึมยังไม่ปักใจเชื่อ นอกจากจะได้เห็นผลดีเอ็นเอยืนยัน

ต่อมาหัวหน้าชเวเอาผลตรวจดีเอ็นเอปลอมมาให้คูรึมดู นั่นหมายความว่าจีโอคือคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ แต่คูรึมก็ยังไม่เขื่ออยู่ดี

ในขณะที่จีโอก็ตามหาคูรึม จนเขาจัดการกับหัวหน้าชเว แล้วเอาโทรศัพท์ของเขาโทร. ไปหาชอลซู

EP.10 ทูตสวรรค์ (จอมปลอม)

วอนอีโดนอีซอนใช้ไม้หน้าสามตี และสุดท้ายก็โดนถีบตกลงมาจากตึก อีกไม่นานวอนอีก็จบชีวิตลง ในขณะที่จีโอได้แต่ยืนมอง

ที่ L.U.C.A. จุงควอนขอลูกของคูรึมไปตรวจ โดยให้สัญญาว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่มีทางเลือก

จากนั้น จุงควอนก็พาคูรึมไปดูสิ่งที่เขาทำที่ L.U.C.A. แล้วก็เพ้อแนวคิดของเขาที่คิดขึ้นมาเองเรื่องวิวัฒนาการของมนุษย์ อย่างกับตัวเองเป็นผู้สร้างโลกและจักรวาล เขากล่าวว่า …

“สิ่งที่ไม่มีการพัฒนาในประวัติศาสตร์มีอยู่ 2 อย่างเท่านั้น ปรัชญาแล้วก็ตัวมนุษย์ มนุษย์สร้างเครื่องจักรและเทคโนโลยีขึ้นมาแทน แล้วหยุดวิวัฒนาการตัวเองไว้ ทุกสายพันธุ์ที่หยุดพัฒนาจะต้องสูญพันธุ์ แต่ว่ามนุษย์โง่เกินไปจึงทำให้ไม่รู้เรื่องนั้น แม้แต่สิ่งมีชีวิตอย่างไวรัสตัวเล็กที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นก็รับมือกันไม่ไหว เพื่อป้องกันการสูญพันธุ์ ผมจึงตัดสินใจสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ขึ้นมา สิ่งมีชีวิตใหม่ที่แข็งแกร่งและว่องไว และมีระบบภูมิคุ้มกันสูงกว่ามนุษย์

“การจะออกแบบ DNA ได้ ต้องนำสิ่งมีชีวิตที่เหนือกว่ามารวมกัน อย่างเช่น แมงกะพรุนอมตะมีระบบป้องกันเซลล์ ระบบภูมิคุ้มกันของค้างคาวที่มีไวรัสทุกชนิดอยู่ในร่างกาย ความสามารถในการรับรู้พื้นที่ของแมลงหวี่

“มนุษย์คือที่รวมของเซลล์ที่อ่อนแอ แต่กลับเย่อหยิ่งว่าตัวเองแข็งแกร่ง ผมจึงเอาเซลล์ที่แข็งแกร่งใส่เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเซลล์ของปลาไหลไฟฟ้าที่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้”

ไม่แน่ใจว่าคูรึมทนฟังสิ่งที่จุงควอนพูดอยู่ตั้งนานสองนานได้อย่างไร แต่เมื่อเขาชี้ให้เห็นพี่น้องของจีโอที่อยู่ในขวดโหล สีหน้าของเธอก็เปลี่ยนไปเป็นความสับสน แล้วเธอก็อ้วกออกมากับภาพที่เห็นเบื้องหน้า … พ่อของลูกเธอเกิดซากเซลล์แมงกะพรุน แมลงหวี่ ค้างคาว บลา ๆ ๆ

ที่พูดเวิ่นเว้อยืดยาวทั้งหมดก็เพื่อโน้มน้าวให้คูรึมร่วมมือด้วย โดยใช้ลูกของเธอเป็นเครื่องมือ แต่แน่นอนว่าคูรึมไม่มีทางยอม แต่ตอนนี้เธอรู้สึกไม่โอเคกับจีโอ เมื่อรู้ว่าในตัวเขามียีนแปลกประหลาดอยู่ อีกอย่างเขาเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ (อย่างน้อยเธอก็เชื่อแบบนั้น)

จีโอได้ข้อมูลจากหัวหน้าชเวแล้วตามไปที่ L.U.C.A. และได้เจอกับคูรึม ทั้งสองโต้เถียงกันเรื่องที่คูรึมโดนจุงควอนฝังหัวเอาไว้

สุดท้ายแล้ว ทั้งจีโอก็ทำตามสิ่งที่จองอาต้องการ นั่นคือ จีโอยอมเป็นทูตสวรรค์ที่ถูกส่งมาจากพระเจ้าจอมปลอม !

EP.11 สิ่งที่เด็กต้องการคือความรัก

ลูกสาวที่เกิดมาของจีโอและกูรึมเป็นเด็กที่มีอาการผิดปกติจากมนุษย์ทั่วไป เมื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา ความจำของเธอจะเสื่อม (เหมือนอย่างที่จีโอเป็น) ดังนั้น จีโอจึงคิดว่าเขาจำเป็นต้องให้จุงควอนรักษา โดยการตัดแต่งพันธุกรรมหรือปรับแต่งเซลล์ ในขณะที่คูรืมไม่เห็นด้วย เพราะเธอเชื่อว่าลูกสาวของเธอต้องมีชีวิตเหมือนมนุษย์ทั่วไป

จีโอยอมที่จะให้จุงควอนใช้เซลล์ของเขาเพื่อผสมเทียมเด็กที่เป็นเหมือนลูกสาวของเขาออกมา เพราะเขาเชื่อว่าเมื่อมีเด็กที่เหมือนลูกสาวเขาจำนวนมากพอ ลูกสาวของเขาจะไม่ใช่เด็กที่ผิดปรกติ (จีโออธิบายว่าความผิดปรกติเกิดจากความแตกต่าง ถ้าทำให้ไม่แตกต่างก็จะปรกติ)

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดไม่เกิดขึ้น เพราะอีซอนได้บุกเข้ามาที่ลัทธิทูตสวรรค์ลวงโลกของจองอา และได้บุกเข้าไปที่ L.U.C.A. จนทุกอย่างพังพินาศหมด

เมื่อคูรึมหนีออกมาได้พร้อมกับหัวหน้าชเวที่อาการสาหัส เขาบอกความจริงกับคูรึมว่า คนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอและอยู่เบื้องหลังเรื่องราวร้าย ๆ ทั้งหมดคือชอลซู ไม่ใช้จีโออย่างที่เธอเข้าใจมาตลอด เมื่อพูดจบหัวหน้าชเวก็ขาดใจตาย

สุดท้ายคูรึมก็พาลูกสาวของเธอจากไป ก่อนไปเธอได้บอกกับจีโอว่า “สิ่งที่เด็กต้องการมากที่สุดคือความรัก” จีโอโกรธจนอยากจะปล่อยพลังปลาไหลไฟฟ้าของตัวเองออกมา !

EP.12 หมดเวลาของพวกมนุษย์ยุคเก่าแล้ว

คูรึมพาลูกสาวหนีไปแล้วเอาไปฝากไว้กับรุ่นพี่ ระหว่างนั้นเธอก็ตามสืบหาชายที่ชื่อคิมชอลซู ผู้ที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ ในที่สุดเธอก็หายเขาจนพบ ในขณะเดียวกันนั้นจีโอก็ขอให้จองตามหาคูรึม แลกกับการที่จะสั่งให้เขาทำอะไรก็ได้ทุกอย่าง

จีโอก็ได้พบคูรึมอีกครั้ง แต่ก่อนหน้านั้นคูรึมได้ทิ้งลูกสาวของเธอลงมาจากตึกร้าง (เด็กน้อยใช้พลังไฟฟ้าป้องกันไม่ให้ตัวเองตกกระแทกพื้น) จีโอพยายามโน้มน้าวให้คูรึมเปลี่ยนใจมาเข้าร่วมกับเขาในการสร้างโลกใหม่ โลกที่สร้างเอาไว้ให้ลูกของเขา แต่คูรึมไม่คิดแบบนั้น ระหว่างที่ชอลซูได้ใช้ปืนไรเฟิลติดกล้องพร้อมเลเซอร์เล็งไปที่จีโอ เพื่อหมายสังหาร เมื่อชอลซูเหนี่ยวไก คูรึมสังเกตเห็นลำแสงเลเซอร์เธอจึงใช้ตัวรับกระสุนแทน … คูรึมตาย !!!

เหตุการณ์หลังจากนั้น จุงควอนได้ทำตามสิ่งที่เขาต้องการได้สำเร็จ เขาผสมเทียมเด็กที่มีเซลล์ของจีโอนับร้อยนับพัน จีโอกล่าวออกมาว่า “หมดเวลาของพวกมนุษย์ยุคเก่าแล้ว”

จบบริบูรณ์

Source: tvN Korea