Skip to content
รีแคปละคร เสียดาย ตอนจบ EP.24 : บาดแผลในใจที่เกินจะทานทน

รีแคปละคร เสียดาย ตอนจบ EP.24 : บาดแผลในใจที่เกินจะทานทน

เนื้อหามีสปอยล์ เสียดาย ตอนจบ !

พ่อแม่ของแป๋ม (พลอย ศรนรินทร์) ตัดสินใจพาแป๋มไปเลิกยาที่วัดถ้ำกระบอก ซึ่งแป๋มให้สัญญากับหลวงพ่อว่าจะเลิกเสพยาไปตลอดชีวิต … ระหว่างอยู่ที่วัด แป๋มมีชีวิตอย่างเศร้าซึม หรือว่าบาดแผลในใจที่ผ่านมามันทำร้ายบาดลึกเกินกว่าที่แป๋มจะทานทนได้ ?

ส่วนเงาะ (แพต ชญานิษฐ์) ก็สามารถเลิกยาได้สำเร็จจากความช่วยเหลือและดูแลของแฟรงค์ หลังจากนั้นแฟรงค์ก็โทร. ให้พ่อของเงาะมารับกลับบ้าน ทุกคนในบ้านต่างดีใจที่เห็นเงาะกลับมา ที่สำคัญ ทุกคนช่วยกันดูแลอาการเงาะเป็นอย่างดี ทำให้เงาะมีกำลังใจขึ้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

ตัดภาพมาที่เดือน (แพรวพรรณรายณ์) เลิกขายตัวและหันมาเป็นแม่ค้าขายของ วันหนึ่งเดือนก็ได้ข่าวว่าแป๋มหนีออกจากวัดถ้ำกระบอก เดือนจึงชวนเงาะไปตามหาแป๋มที่บ้านปู (คิทตี้ ชิชา) ที่เมืองกาญจน์ ทั้งสองไปไม่เจอแป๋ม แต่กลับพบว่าปูยังเลิกยาไม่ได้

ปูจึงออกความคิดว่า แป๋มอาจจะไปที่สระว่ายน้ำที่เคยมาว่ายเล่นกัน จึงพากันไปที่นั่น … เมื่อมาถึง ภาพที่เห็นทำให้ทุกคนช็อกแทบหยุดหายใจ … แป๋มนอนตายอยู่ตรงนั้นอย่างน่าเวทนา เพราะเสพยาเกินขนาด !

วันเวลาผ่านไป เงาะพยายามกลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ด้วยการกลับไปเรียนหนังสือต่อ

เงาะกับเดือนชวนกันไปเยี่ยมปูที่อยู่ในระหว่างบำบัดอาการติดยา ทั้งสามได้คุยกันถึงอดีตที่ผ่านมา … เงาะรู้สึกเสียดายเวลา และถ้าย้อนกลับไปได้เธอไม่อยากให้ทุกอย่างมีจุดจบแบบนี้ แต่ปูกลับมองว่าอดีตคือสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ เธอจะทำวันนี้กับวันข้างหน้าให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และบอกให้เงาะกับเดือนเลิกจมอยู่กับอดีตที่ผิดพลาด แต่ต้องทำให้วันนี้และวันข้างหน้าให้ดีขึ้นเหมือนกัน

จบบริบูรณ์

Watch: iq.com หรือทางแอป iQIYI