Skip to content
รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.2 : เพอร์เฟคชันนิสต์

รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.2 : เพอร์เฟคชันนิสต์

เชน (โดม ปกรณ์ ลัม) เดินหน้าจีบหมอเจ (บี น้ำทิพย์) เต็มตัว โดยการทำทีเป็นลูกค้าคลินิกบิวตี้เลเซอร์ของหมอเจเพื่อฉีดวิตามิน และด้วยบุคลิกหน้าตาและผิวพรรณของเชนอยู่ในขั้นเพอร์เฟค ทำให้ในสายตาของสาวเพอร์เฟคชันนิสต์อย่างเจแอบปลื้มเชนอยู่ไม่น้อย แต่ยังพยายามสงวนท่าที

ทีนี้ มุก (แก้มบุ๋ม ปรียาดา) แฟนของเชนรู้ว่าเจเป็นผู้หญิงที่เชนวางแผนจะแต่งงานด้วย วันรุ่งขึ้นมุกจึงทำทีเป็นลูกค้า เพื่อไปดูหน้าของเจให้เห็นกับตาตัวเอง โดยที่ไม่บอกให้เชนรู้

มุกบอกว่าเชนแนะนำให้มาทำหน้าที่นี่ แต่การมาของมุกทำให้เจรู้สึกตงิด ๆ อยู่ไม่น้อย แต่ความที่มุกไม่ได้เผยสถานะของเธอกับเชน ทำให้เจปล่อยผ่านโดยไม่ได้ติดใจอะไร อีกทั้งเชนก็บอกว่ามุกเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ยิ่งทำให้เจเชื่อใจ

ต่อมา เชนพาแม่มาดูแลผิวที่คลินิก เพื่อให้แม่ดูตัวว่าที่เจ้าสาวที่เขาหมายปอง แม่ชอบหมอเจมากด้วยความเพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน ส่วนเจก็ประทับใจเชนที่ดูแลแม่เป็นอย่างดี

หลังกลับจากคลินิก แม่ของเชนเรียกมุกให้มาพบที่บ้าน พร้อมสั่งให้เลิกยุ่งกับเจ ก่อนที่มุกจะตอกกลับอย่างรุนแรง ทำให้ทั้งสองปะทะคารมกัน

มุกเป็นแฟนที่เชนรัก เพราะเธอเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ไม่เคยวุ่นวายเรื่องความเจ้าชู้ของเขาเลย ไม่ว่าเขาจะไม่มั่วกับผู้หญิงกี่คนมุกก็ไม่เคยเข้ามาวุ่นวาย แต่ปัญหาเดียวคือ มุกเป็นคนที่แม่มหาประลัยของเชนไม่ชอบ !

ว่าที่จริงเชนเองก็เอือมกับความเอาแต่ใจของแม่ไม่น้อย แต่เขาก็พยายามตามใจแม่อย่างสุดความสามารถ ทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตของเขาเป็นอิสระจากแม่ได้มากขึ้น นั่นก็คือแต่งงานกับผู้หญิงที่แม่ชอบและมีหลานให้เลี้ยง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเดตกันไม่นาน เจก็ตกลงแต่งงานกับเชน ท่ามกลางคำเตือนของครอบครัว แต่เจก็เชื่อในความรู้สึกในความเป็น ‘เพอร์เฟคชันนิสต์’ ของตัวเองมากกว่า

เมื่อวันแต่งงานมาถึง เจดูท่าทางมีความสุขมาก แต่จู่ ๆ มุกก็โผล่มาที่งาน !

รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.1 : เจ้าชู้ขั้นเทพกับเลือกมากได้โล่