Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mr. Queen ตอนจบ EP.20 ตอนจบ : การต่อสู้ครั้งสุดท้าย

คิมจวากึนสงสัยว่าฝ่าบาท (รับบทโดย คิมจองฮยอน) จะแอบเข้าวังหลวง โดยการซ่อนตัวอยู่ในเกวียน ด้วยความสงสัยเขาจึงเรียกให้เกวียนหยุด แล้วใช้ดาบแทงเข้าไปเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครซ่อนอยู่ในนั้น !

ท่ามกลางความตื่นเต้นลุ้นระทึก พระราชาชอลจองกับพระมเหสีคิมโซยองปลอดภัย เพราะเกวียนที่จวากึนสงสัยเป็นคนละเกวียนกัน … ทั้งสองพระองค์เข้าวังหลวงมาได้อย่างปลอดภัย หลังออกมาจากที่ซ่อน พระมเหสี (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ก็จูบฝ่าบาทด้วยความดีใจ

หน่วยสไนเปอร์ของคิมจวากึนที่ซ่อนอยู่กำลังเล็งเป้ามาที่ฝ่าบาท เมื่อพระมเหสีเห็นจึงใช้ร่างตัวเองรับลูกกระสุน พระนางล้มลงไปนอนกองกับพื้นพร้อมกับพูดกับฝ่าบาทว่า “ต้องขัดขวางการสถาปนาพระราชา (หุ่นเชิด) ครั้งนี้ให้ได้” แต่พูดไม่ทันขาดคำ ฝ่าบาทก็ล้มลงไปนอนกับพื้นเช่นกัน !

ทันใดนั้น วิญญาณของจางบงฮวาน (รับบทโดย ชเวจินฮยอก) ก็กลับเข้าร่างของตัวเองที่นอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล … เขาลืมตาตื่นฟื้นขึ้นมาเป็นปรกติ พร้อมกับพร่ำว่า “จะกลับร่างมาทำไมตอนนี้”

หลังจากตั้งสติได้ บงฮวานรีบออกไปหาหนังสือประวัติศาสตร์ของราชวงศ์โชซอน เพื่อดูว่าพระมเหสีกับพระราชาสิ้นพระชนม์หรือไม่ ?

แต่เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง … พระมเหสีคิมกับฝ่าบาทฟื้นขึ้นมาอย่างเป็นปรกติ ! นั่นเพราะทั้งสองพระองค์ใส่เสื้อเกราะเอาไว้นั่นเอง

เมื่อพระมเหสีได้สติก็คว้าเอาปิ่นปักผมแทงเข้าไปที่ขาคิมจวากึน จนเขาทรุดเข่าลงอยู่เบื้องหน้า

จังหวะนั้นเองฝ่าบาทคว้าดาบออกมาพร้อมตะโกนใส่หน้าจวากึนว่า “ข้าคือคนเดียวในครอบครัวที่รอดชีวิต จากการสั่งฆ่าล้างครัวของเจ้า” แต่ฝ่าบาทไม่ได้สังหารเขา แต่เลือกจะปล่อยให้จวากึนมีชีวิตอยู่กับความอับอายที่ตัวเองได้ก่อไว้

ตอนนี้วิญญาณของพระมเหสีอยู่ในร่างของพระองค์เอง (ส่วนบงฮวานก็กลับเข้าร่างตัวเองในปัจจุบัน) … พิธีสถาปนาพระราชาองค์ใหม่ถูกขัดขวาง พระมเหสีเดินทางไปหาพระพันปีคิมพร้อมกับสั่งขัง พระนางพูดด้วยน้ำเสียงของผู้มีชัยชนะว่า “หมดยุคของพระพันปีขี้ฉ้อ ตอนนี้เข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงแล้ว”

ในขณะที่บงฮวานในโลกปัจจุบันก็ดีใจ ที่เห็นหนังสือประวัติศาสตร์มีการเปลี่ยนแปลง และได้บันทึกผลงานที่เขาทำเอาไว้

หลังจากจัดการพวกขุนนางขี้ฉ้อออกไป พระราชาชอลจองกับพระมเหสีคิมโซยองก็ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข เป็นที่แซ่ซ้องในหมู่มวลราษฎรทั้งหลาย

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea