Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.2 : พระราชาผู้เมามาย

รีแคป River Where the Moon Rises EP.2 : ยอมกาจินลอบเข้าวังเพื่อสังหารพระราชา แต่ระหว่างหนีโดนธนูยิงบาดเจ็บ แต่อนดัลช่วยเอาไว้ได้ทัน …

ชีวิตของอนดัลอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ อยู่ในหุบเขากับแม่ตาบอด เธอพร่ำสอนเขาอยู่เสมอว่าจงอยู่อย่างคนโง่ไปตลอดชีวิต และอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับโลกภายนอก

*** ในวันที่อนฮยอบเสียชีวิต หญิงคนหนึ่งก็รับปากว่าจะดูแลอนดัล หลังจากนั้นนางจึงใช้ไฟจี้ดวงตาของตนเองเพื่อให้ตาบอด เพื่อให้อนดัลอยู่กับนางในฐานะลูกชาย และไม่ต้องออกไปรับรู้เรื่องโลกภายนอก อันจะนำไปสู่การล้างแค้นที่ไม่จบสิ้น ***

ภายใต้การปกครองของพระราชาดูจะมีปัญหาต่อความภักดีของ 5 แคว้น เพราะวัน ๆ พระองค์เอาแต่ดื่มเหล้าจนเมามาย หมกมุ่นอยู่แต่กับกามารมณ์ ทำให้เป็นโอกาสของโกวอนพโยที่จะทำการยึดอำนาจพระราชา

ด้านยอมกาจินลักลอบเข้าวังหลวงได้สำเร็จ โดยการปลอมตัวเป็นสาวใช้ของร่างทรง ที่มาทำพิธีอาลัยวันสวรรคตของพระมเหสีและองค์หญิงพยองกัง นางยังได้พบกับองค์ชายโกวอน ผู้เป็นน้องชายโดยบังเอิญแต่ทั้งคู่ต่างจำกันไม่ได้

เมื่อกาจินได้เห็นพระตำหนักที่นางเคยอยู่ และเจอกับสาวรับใช้ที่เคยดูแลนาง ทำให้ความทรงจำเก่า ๆ เริ่มกลับเข้ามาในหัว แต่นางก็ยังคงจำอะไรไม่ได้อยู่ดี

แต่มีสาวรับใช้คนหนึ่งสังเกตเห็นว่า กาจินมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้นึกถึงองค์หญิงพยองกัง

แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าองค์หญิงพยองกังเสียชีวิตไปแล้ว หากแต่องค์ชายโกวอนยังไม่ปักใจเชื่ออย่างนั้น เพราะเวลาล่วงเลยมาหลายปีก็ยังไม่มีใครพบร่างขององค์หญิงเลย

เมื่อเวลาเริ่มพิธีมาถึง พระราชายังคงเสียใจเป็นอย่างมากเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากพระองค์มารู้ภายหลังว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิดที่คิดว่าพระมเหสีคบชู้สู่ชาย

กาจินซ่อนมีดไว้เตรียมลอบปลงพระชนม์พระราชา แต่จู่ ๆ ความทรงจำในอดีตก็ผุดขึ้นมาในหัว นางจึงเกิดอาการมึนงง พระราชาจึงสั่งให้หยุดพิธีเพราะพระองค์รู้สึกแปลก ๆ ไม่เห็นหน้ากาจิน ทันใดนั้นกาจินจึงลงมือทำร้ายพระองค์และหนีเข้าป่าไป แต่หนีไปได้ไม่ไกลนักก็โดนลูกธนูยิงจนสลบไป อนดัลมาประสบเหตุพอดีจึงได้ช่วยอุ้มนางวิ่งหลบหนีไป แล้วพามารักษาตัวที่บ้าน

พรรคพวกของกาจินตามหามาจนเจอ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าใครมีกฎอยู่ข้อหนึ่ง ใครที่เห็นหน้ามือสังหารจะต้องตาย ยกเว้นแต่จะแต่งงานกัน กาจินเลยแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยขอให้พรรคพวกของนางทำเป็นว่ายังหานางไม่พบ

กาจินพักฟื้นจนอาการดีขึ้นและได้รู้ว่าผู้ที่ช่วยนางไว้ก็คืออนดัล กาจินออกมาเดินเล่นในป่าและได้พบทาราจินและพรรคพวกที่ออกตามหานาง ตามกฎของชอนจูบัง กาจินจะต้องฆ่าทุกคนที่เห็นหน้านาง หรือไม่ก็ต้องแต่งงานกับเขาเพื่อให้มาเป็นพวกเดียวกัน กาจินขอให้เพื่อนๆกลับไปก่อนและไม่ต้องบอกใครว่าพบนางแล้ว

หลังจากนั้น อนดัลมาส่งกาจินและมอบตุ๊กตาไม้แกะสลักรูปอัศวินขี่ม้าให้กับนาง

Source : KBS2 Korea