Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.1 : องค์หญิงพยองกัง

River Where the Moon Rises ตอนแรก EP.1 สปอยล์ : จุดเริ่มต้นของเจ้าหญิงพยองกังกับอนดัล ที่เรื่องราวนำพาให้จากกันและกลับมาพบกันอีกครั้ง …

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยฉากการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ พยองกัง (รับบทโดย คิมโซฮยอน) กับ อนดัล (รับบทโดย จีซู) กำลังร่วมกันต่อสู้ในศึกครั้งนี้ สุดท้ายพยองกังไปหาอนดัลที่กำลังได้รับบาดเจ็บที่บริเวณไหล่ เขาพูดกับเธอว่า “เราชนะแล้ว” แล้วทั้งคู่ก็จูบกัน

ย้อนกลับไปหลายปีก่อนหน้านี้ … ตอนนั้นองค์หญิงพยองกังยังทรงเยาว์วัย พระองค์อาศัยอยู่ภายในวังหลวงของอาณาจักรโกคูรยอ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีปัญหาด้านการปกครองแคว้นต่าง ๆ ให้อยู่ในอาณัติ แถมยังมีการแก่งแย่งชิงอำนาจกันภายในของพระสนมกับพระมเหสีอีกด้วย

วันหนึ่ง องค์หญิงพยองกังเกิดไปได้ยินพระสนมจินบีกับวอนพโย กำลังวางแผนการที่จะใส่ร้ายพระมเหสีว่าคบชู้สู่ชาย แต่องค์หญิงก็ไม่กล้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร เพราะถูกวอนพโยขู่เอาไว้

หลังจากนั้นองค์หญิงก็ฝึกการต่อสู้ด้วยดาบกับโกกอน ลูกชายของวอนพโย

พระมเหสีเดินทางออกจากวังหลวงเพื่อไปเยี่ยมท่านพ่อที่แคว้นซุนโน ที่นั่นมีนายพลอนฮยอบเป็นผู้ปกครองแคว้น และมีลูกชายชื่ออนดัล ผู้ซึ่งถูกสอนเสมอว่าการปกครองคือการช่วยชีวิตคนไม่ใช่การฆ่าคน ถ้าทำได้ถึงจะเป็นผู้ปกครองที่แท้จริง

แผนการของพระสนมจินบีกับวอนพโยยังดำเนินต่อไป โดยการทำจดหมายรักปลอม ทำให้พระราชาหลงเชื่อว่าพระมเหสีกำลังคบชู้สู่ชายกับอดีตนายพลคนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ได้บวชเป็นพระอาศัยอยู่บนภูเขา พระราชาจึงออกคำสั่งให้สังหารพระมเหสีกับชายชู้โดยทันที !

วอนพโยนำทัพออกจากวังหลวงไปเพื่อหมายสังหารพระมเหสีตามบัญชา

ขณะเดียวกันนั้น พระมเหสีก็พยายามโน้มน้าวให้นายพลอนฮยอบยกทัพไปจัดการวอนพโย ซึ่งตอนนี้เององค์หญิงก็เอ่ยปากเล่าความจริง ที่ได้ยินมาให้ท่านแม่กับนายพลอนฮยอบฟัง ถึงแผนการชั่วของวอนพโย … เมื่อได้ยินเช่นนั้น พระมเหสีรู้ถึงสถานการณ์เลวร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น พระองค์จึงต้องการจะกลับวังในทันที

แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะสายไปเสียแล้ว วอนพโยบุกมาถึงแคว้นซุนโน พร้อมกับประกาศว่าแคว้นซุนโนเป็นกบฏ และโทษคือทุกคนจะต้องตาย

อนฮยอบสั่งให้อนดัลพาองค์หญิงหนีไปที่อารามบนภูเขาเพื่อความปลอดภัย ก่อนจากกันพระมเหสีได้มอบสร้อยเส้นหนึ่งเอาไว้ให้องค์หญิง … พระมเหสีกับอนฮยอบร่วมมือกันต่อสู้ แต่สุดท้ายทั้งสองก็จบชีวิตลง อนฮยอบยอมที่จะรับสารภาพว่าตัวเองคิดก่อการกบฏ เพื่อปกป้องประชาชนของเขา ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วทุกคนต่างรู้ว่ามันไม่ใช่ความจริง

องค์หญิงมาถึงอารามได้อย่างปลอดภัย แต่ทว่าอนดัลกลับพลัดตกลงไปในแม่น้ำ

พระราชามาถึงอารามบนภูเขาหวังสังหารพระที่พระองค์เข้าใจว่าคบชู้กับพระมเหสี เมื่อองค์หญิงเห็นท่านพ่อก็จะวิ่งไปหา แต่จู่ ๆ ชายปริศนาก็จัดการองค์หญิงจนสลบแล้วนำร่างขององค์หญิงไป … หทารพบรองเท้าขององค์หญิงตกอยู่ที่บริเวณหน้าผา จึงสันนิษฐานว่าองค์หญิงสิ้นพระชนม์แล้ว

ชายปริศนาให้องค์หญิงกินยาเพื่อลบความทรงจำ

อีก 8 ปีต่อมา … องค์หญิงพยองกังตอนนี้เธอถูกตั้งชื่อใหม่ว่า ‘ยอมกาจิน’ และตอนนี้เธอถูกฝึกจนกลายเป็นมือสังหารอันดับหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าเธอจะเบื่อหน่ายกับการฆ่าคน และอยากจะเลิก

แต่หัวหน้าของเธอบอกว่า ทางเดียวที่จะออกจากเป็นมือรับจ้างสังหารคือเธอต้องปลงพระชนม์พระราชาให้ได้เสียก่อน

กาจินจึงมุ่งหน้าเพื่อจะปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ … ระหว่างทางเธอพบกับอนดัลโดยบังเอิญ อนดัลเพ่งมองไปที่ใบหน้าของกาจินอย่างไม่ละสายตา แล้วพูดออกไปว่า เขารู้จักเธอ

Source : KBS2 Korea