Skip to content
เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา EP.8 : ความจริงเมื่อสองพันปีก่อน (18 ก.พ. 2021)

เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา EP.8 : ความจริงเมื่อสองพันปีก่อน (18 ก.พ. 2021)

พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) จับไต๋ได้ว่า พชร (โตโน่ ภาคิน) กำลังดึงเช็งเพื่อที่จะเลี่ยงไม่เล่าอดีตสุดพีคในตอนจบของคำสาป ทำให้พชรเริ่มเล่าเรื่องต่อไปว่า …

พชรต่อสู้กับวสุธา เพื่อนรักที่แสดงตัวว่าเป็นกบฏ เขาเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องฆ่าเพื่อนรักตนเอง เพราะเหตุผลโง่ ๆ ของมนุษย์ที่ใช้ในการแย่งชิงอำนาจกัน

ด้านพระนางเจ้าสุชาวดีเพิ่งจะสำนึกรู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วแผนที่วางไว้ล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะองค์ชายรุทระเป็นคนไปบอกความจริงให้พ่อของเขาฟัง สุดท้ายพระนางสุชาวดีจึงทำบาปมหันต์ ฆ่าตัวตายต่อหน้าทุกคน

ส่วนสุรายาก็ถูกจับและนำตัวมาไว้ที่ลานประหาร ก่อนที่จะถูกพชรตัดหัวโทษฐานเป็นกบฏต่อหน้ามทิรา (ณิชา ณัฏฐณิชา)

หลังจากนั้น ลตาได้มาขอร้องให้พชรอย่าไปหามทิรา เพราะตอนนี้นางไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว แต่พชรไม่เชื่อคำของลตา เดินทางมาหามทิราที่บ่อบูชาไฟ เพราะเขายังรักมทิราอย่างหมดหัวใจ

เมื่อเห็นพชรมาหา มทิราจึงออกอุบายให้พชรร่วมดื่มกับเธอเป็นครั้งสุดท้าย หลังดื่มได้สักพักพชรก็หมดสติไป ในขณะที่จันทราก็พยายามหาทางช่วย หากแต่ตัวเธอก็ถูกสาปให้ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด และด้วยความกล้าแกร่งของมนตร์ดำของมทิราทำให้จันทราไม่อาจต้านทานได้

แล้วจุดพีคก็มาถึง มทิราจะแทงพชรและควักหัวใจของเขาออกมา ก่อนจะสาปให้เขาเป็นคนไร้หัวใจที่ไม่มีวันตาย !

เมื่อฟังเหตุการณ์ถึงตอนนี้ อยู่ดี ๆ พราวพลอยก็เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และทำให้เจอกับครอบครัวของเธอโดยบังเอิญที่โรงพยาบาลนั่นเอง

ละคร ดวงใจในมนตรา EP.8 ออกอากาศ 18 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD

Photos: IG @ch3thailand