Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.1 : อะไรอยู่ในกระเป๋า ?

รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.1 : อะไรอยู่ในกระเป๋า ?

ซีรีส์ Sisyphus: the Myth รหัสลับข้ามเวลา EP.1 เริ่มต้นขึ้นด้วยภาพเครื่องข้ามมิติเวลา … คังซอแฮ (รับบทโดย พัคชินฮเย) กำลังเตรียมตัวเดินทางจากอนาคตมาปัจจุบัน พ่อของเธอเตือนว่าอย่าให้ใครจับได้ และห้ามไว้ใจใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามเข้าใกล้ฮันแทซุล (รับบทโดย โจซึงอู) เป็นอันขาด

เมื่อซอแฮเดินทางมายังโลกปัจจุบัน เธอเปลี่ยนเสื้อผ้าที่หยิบฉวยราวตากผ้าของชาวบ้าน และเริ่มเดินไปตามรางรถไฟ ไม่นานนัก ซอแฮโดนกลุ่มคนที่คล้ายทหารตามไล่ล่า แต่เธอก็หนีรอดมาได้

ฮันแทซุล วิศวกรระดับอัจฉริยะที่ได้รับการยกย่องจาก Forbes ผู้ก่อตั้งบริษัท Quantum & Time เขากำลังนั่งเครื่องบินกลับกรุงโซล จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น วัตถุปริศนากระแทกกระจกด้านหน้าห้องนักบินทำให้กัปตันเสียชีวิต เหลือเพียงผู้ช่วยนักบินที่อยู่ในอาการช็อก

แทซุลดูท่าว่าโอกาสรอดจะริบหรี่ เขาจึงโทร. ไปที่บริษัทฯ เพื่อบันทึกคำพูดคำสั่งเสียของเขา และบอกพาสเวิร์ดกับคิมซึงบก ผู้ช่วยของเขา !

หลังจากนั้นเขาจึงใช้ความเป็นวิศวกรเข้าไปช่วยแก้ไขสถานการณ์ และสามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 261 คนได้อย่างปลอดภัย ส่วนตัวเขาเองนั้นมีอาการวิกฤติจนต้องนอนโรงพยาบาลนานนับเดือน

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว แทซุลเสียพี่ชายที่เขารักมากไป ความเสียใจยังคงเกาะกินเขามาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้เขาต้องพึ่งยานอนหลับและยาคลายเครียดเป็นประจำ

ความที่แทซุลต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน ทำให้คณะกรรมการบริษัทเริ่มตั้งข้อสงสัยถึงความสามารถในการบริหารของแทซุล ในขณะที่คนใกล้ชิดอยากให้เขาเข้ารับการบำบัด เพื่อจะได้กลับมาทำงานได้ตามปกติ

ซอแฮโทร. หาแทซุลแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เธอจึงฝากข้อความเตือนว่ามีคนจับตาดูเขาอยู่ เขาจะต้องหนีไม่อย่างนั้นเขาจะตาย และห้ามเปิดกระเป๋าใบนั้นเด็ดขาด

แทซุลได้ไฟล์วิดีโอบันทึกเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุบนเครื่องบิน มันแสดงให้เห็นว่าวัตถุที่กระแทกกระจกห้องนักบินในวันนั้นคือกระเป๋าเดินทางใบหนึ่ง และร่างของพี่ชายเขา !

แทซุลค้นหากระเป๋าปริศนาใบนั้นจนเจอ แต่ยังเปิดไม่ได้เพราะไม่มีรหัส

ต่อมาผู้ช่วยนักบินคนนั้นก็ตาย จากการถูกลอบวางระเบิด

ดูคลิปตัวอย่าง : YouTube @jtbcdrama