Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.1 : ไม่มีความฝัน ไม่มีความหวัง

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.1 : ไม่มีความฝัน ไม่มีความหวัง

ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมากระทบพื้นแตกกระจายเป็นละออง เสียงไซเรนของรถพยาบาลดังลั่น ในขณะที่ บันฮานี (รับบทโดย ชเวคังฮี) กำลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และในขณะที่หมอกำลังทำ CPR ให้กับเธอ ในหัวของเธอกลับหวังให้ตัวเองหมดสติไปโดยไม่ต้องฟื้นกลับขึ้นมาอีกเลย !

เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ … ฮานีทำงานเป็นพนักงานขายขนมกินเล่นชื่อ ‘ปลาหมึกแสนอร่อย’ 🐙 เธอต้องแต่งเป็นมาสคอตปลาหมึกยักษ์ แล้วจู่ ๆ ความซวยก็มาเยือนฮานีแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อเด็กกินขนมปลาหมึกแสนอร่อยที่เธอขาย แล้วเกิดอาการแพ้จนต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

หลังจากเลิกงาน ความซวยซ้ำสองก็มาเยือน ฮานีโดนตำรวจจับ ข้อหาที่ไม่มาพบตำรวจตามหมายเรียก

ยูฮยอนกับเงิน 1 ล้านวอน

ตัดภาพมาที่ ยูฮยอน (รับบทโดย คิมยองกวัง) หนุ่มเพลย์บอยผู้ร่ำรวยอู้ฟู่วัย 30 ปี แต่ด้วยความเหลวไหลไม่เอาไหน ทำให้พ่อของเขาท้าทายให้เขาพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการหาเงินให้ได้ 1 ล้านวอนภายใน 1 สัปดาห์ (ประมาณ 27,xxx บาท) ถ้าทำไม่ได้เขาจะถูกไล่ออกจากบ้าน

ยูฮยอนพยายามหางาน สุดท้ายไปจบลงด้วยการเป็นหมอนวด และรายได้ที่เขาหามาได้ทั้งหมดตลอด 1 สัปดาห์คือ 28,700 วอน หรือประมาณ 780 บาท ช่างน่าภูมิใจจริง ๆ สำหรับเงินที่หามาได้จากน้ำพักน้ำแรง … ยูฮยอนโดนพ่อไล่ออกจากบ้าน ว่าที่จริงต้องใช้คำว่าถีบหัวส่งออกจากบ้าน ด้วยสภาพที่มี กกน. ปิดบังร่างกายอยู่เพียงชิ้นเดียว !

ยูฮยอนเดินย่ำต๊อกอยู่ข้างถนน แล้วความซวยที่แท้จริงก็มาเยือน เขาโดนตำรวจจับข้อหาอนาจาร ณ ห้องขังบนโรงพักนี้เองที่ฮานีกับยูฮยอนได้พบกัน

นับเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่แปลกประหลาดดีจริง ๆ 😁

วันซวยของฮานี

แอนโธนี นักแสดงหนังคู่กรณีของฮานีเดินทางมาที่โรงพัก เขาแจ้งความเอาผิดเธอในคดีที่มีพฤติการณ์อันแสนจะแปลกประหลาด

เรื่องมันมีอยู่ว่า หลังเข้าฉากแอนโธนีหยิบกาแฟแก้วผิดมาดื่ม ทำให้เขาปวดท้องถ่ายหนัก เขาจึงวิ่งปลดทุกข์กลางทุ่งนาใกล้ ๆ กองถ่าย ให้บังเอิญว่าฮานีกำลังถ่ายรูปอยู่แถวนั้นพอดี แล้วเกิดไปถ่ายภาพของแอนโธนีโดยที่เธอไม่ได้ตั้งใจ ทีนี้แอนโธนีเข้าใจว่าฮานีเป็นพวกสตอล์กเกอร์ เขาจึงคว้ากล้องของเธอแล้วทำลายมันจนพัง

สุดท้ายฮานีก็ขอโทษที่เธอให้ร้ายเขาในโซเชียล แอนโธนีจึงยอมความให้ แต่ก่อนที่ฮานีจะออกจากห้องขัง ยูฮยอนตะโกนขอหัวปลาหมึกของเธอ เพื่อจะใส่ตอนเดินออกจากโรงพัก (แทนปี๊บคลุมหัวแก้อาย) หลังได้รับการประกันตัว

ฮานีแต่งตัวเตรียมไป ‘นัดบอด’ ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังนั่งพูดคุยกันได้ไม่เท่าไร ชายคู่เดตของเธอก็ควักเงินออกมาวางไว้เป็นค่าอาหาร แล้วเดินออกจากร้านไป ท่ามกลางความรู้สึกแย่ของฮานี ซวยซ้ำหนัก เธอทำไวน์แดงหกใส่ตัวเองจนเปรอะไปทั้งตัว

ฮานีในตอนนี้แทบจะไม่เหลือความฝันหรือเป้าหมายอะไรในชีวิตแล้ว

ขณะเดียวกันก็ให้บังเอิญว่า ยูฮยอนก็มากินอาหารร้านนี้เช่นเดียวกัน ความซวยของเขาดูเหมือนจะไม่ต่างจากเธอมากนัก บัตรเครดิตของเขาโดนพ่อของเขาระงับ จะโทร. ไปขอญาติพี่น้องคนไหนก็ถูกปฏิเสธเพราะพ่อของเขาสั่งห้ามเอาไว้

เมื่อหมดทาง ยูฮยอนจึงเข้าไปขอยืมเงินฮานีเพื่อจ่ายค่าอาหาร แต่ฮานีไม่ให้ยืมพร้อมกับเอ่ยปากออกมาว่า “วันนี้เป็นวันซวยจริง ๆ” ยูฮยอนเลยเสนอจะคืนเงินให้เป็นจำนวนสิบเท่า

ต่อมานั้น ฮานีได้รับโทรศัพท์จากผู้จัดการร้านโทร. มาบอกให้เธอดูดรามา ‘ปลาหมึกแสนอร่อย’ ในโลกออนไลน์ จากเหตุการณ์เมื่อตอนกลางวันที่เธอโต้เถียงกับแม่ของเด็กที่แพ้ปลาหมึก ซึ่งเธอไม่ได้เข้าไปชี้แจงเพราะเธอโดนตำรวจจับอยู่

ระหว่างฮานีเรียกแท็กซี่เพื่อกลับบ้าน เธอเกิดทำโทรศัพท์หล่นกระเด็นกระดอนไปกลางถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ฝนเริ่มตก เธอเดินออกไปเก็บโทรศัพท์ ทันใดนั้นรถบรรทุกวิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งตรงมาที่เธอ แต่แทนที่ฮานีจะรีบหลบ เธอกลับยืนอยู่อย่างนั้น และนึกถึงชีวิตของตัวเองเมื่อครั้นยังเป็นวัยรุ่นเมื่อ 20 ปีก่อน

ฮานีในวัย 17 ปี

ฮานีในวัย 17 ปี (รับบทโดย อีเร) ตอนนั้นเธอเป็นดาวสาวมัธยมปลาย เธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ในตอนนั้น แอนโธนี (สมัยเรียนชื่อว่าซอนชิก) พยายามตามจีบฮานี แต่เธอก็ปฏิเสธเขา … ฮานีในวัย 17 ปีแตกต่างกับฮานีในวัย 37 ปีเหลือเกิน

ฮานีมีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่พ่อแม่ของเธอไม่เห็นด้วยและพยายามขัดขวางความฝันของเธอ วันหนึ่งเธอทะเลาะกับพ่อแม่ขณะอยู่บนรถ ขณะฝนกำลังตกอยู่พรำ ๆ ฮานีเปิดประตูรถวิ่งออกมากลางถนน ในขณะที่รถบรรทุกกำลังพุ่งมาหาเธอด้วยความเร็วสูง

ฮานีมองไปที่รถบรรทุก ด้วยความคิดที่ว่าความฝันในชีวิตของเธอได้จบลงแล้ว (ฮานีในอดีตและปัจจุบันเชื่อมโยงกัน ณ จุดนี้)

ฮานี (ในวัย 37 ปี) คิดว่าตัวเองตายไปแล้ว เธอลืมตาตื่นขึ้นมาขณะนอนอยู่บนเตียงที่โรงพยาบาล ทันใดนั้นเธอก็ได้ยินเสียงเด็กสาวที่นอนอยู่เตียงข้าง ๆ พูดกับพยาบาล ซึ่งวันเดือนปีเกิด รวมถึงชื่อพ่อแม่ตรงกับเธอเป๊ะ

ด้วยตวามตกใจ ฮานีเปิดผ้าม่านและเห็นตัวเธอเองในวัย 17 ปี (ที่เดินทางมาจากอดีต) ฮานีตาเบิกกว้างด้วยอาการตกตะลึง !

Photos: ภาพหน้าจอจากซีรีส์ Hello, Me! สวัสดีตัวเอง EP.1