Skip to content

รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.3 : นางในฝันกับนางในชีวิตจริง

รีแคปละคร เรื่องเศร้าของคนโสด EP.3 : นางในฝันกับนางในชีวิตจริง

หลังแต่งงานกันได้ 3 เดือน ชีวิตคู่ของเจ (บี น้ำทิพย์) ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เชน (โดม ปกรณ์ ลัม) อ้างว่าต้องไปทำธุระต่างจังหวัดทุกอาทิตย์ โดยใช้เรื่องงานที่รัดตัวเป็นข้ออ้าง

เชนแทบอยู่ไม่ติดบ้าน ใช้ชีวิตเพลย์บอยจอมเสเพลอย่างที่ตัวเขาปรารถนามานาน สำมะเลเทเมามั่วผู้หญิงไม่เลือกหน้า ในขณะที่เจต้องกลับบ้านมาก่อนห้าโมงเย็นเพื่อดูแลแม่ของเขา และนั่งดูทีวีเป็นเพื่อน ก่อนที่จะพาเข้านอนเวลา 3 ทุ่มทุกวัน

เจทนกับสภาพที่เป็นอยู่ไม่ไหว จึงเปิดอกคุยกับเชน แต่เกิดบานปลายจากคุยเปิดอกกลายเป็นคุยเปิดศึกแทน แต่เรื่องร้าย ๆ ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น

เจเริ่มมีปัญหากับแม่ผัวมหาประลัยเอาแต่ใจ จนวันหนึ่งเจกลับบ้านผิดเวลา แม่เลยเอากับข้าวที่เตรียมไว้ไปละเลงบนเตียงนอน เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ มนุษย์แม่ทำร้ายตัวเองจนเลือดออกเป็นทางเพื่อสร้างเรื่องว่าโดนเจทำร้าย ส่วนเจก็ได้ยืนมองด้วยความมึนงงกับภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้า

วันรุ่งขึ้น สิ่งที่เจพบกลับสร้างความขนลุกยิ่งกว่า (คนดูอย่างเราก็พาหลอนไปด้วย) เมื่อแม่เปลี่ยนท่าทีมาเป็นพูดดี เตรียมข้าวเช้าไว้ให้ เป็นเหมือนกับว่าไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมาก่อนเลย มันทำให้รู้สึกถึงความโรคจิตของแม่ คนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

อ๊อฟแฟนของจีน (น้องสาวเจ) บังเอิญไปเห็นเชนอยู่กับผู้หญิง จึงเอาเรื่องนี้บอกกับจีน แต่ด้วยความเป็นห่วงความรู้สึกของพี่ จีนจึงเก็บเรื่องนี้โดยไม่บอกเจ

แต่ความจริงสักวันก็ต้องเปิดเผย เจตามไปหาเชน แล้วเกิดไปเห็นมุกขึ้นรถไปกับเชน ทันใดนั้นภาพของเจก็ตัด … เจเป็นลมล้มพับไปจนต้องเข้าโรงพยาบาล ผลตรวจออกมาว่า เจตั้งท้องได้ 6 สัปดาห์แล้ว !

ในขณะที่เรื่องราวซับซ้อนมากยิ่งขึ้นเมื่อมุก เริ่มไม่โอเคกับสถานะเมียน้อย (แต่เธอพอใจกับสถานะคู่นอนคนพิเศษมากกว่า !!?)