Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.2 : เขายังไม่ตาย !

รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.2 : เขายังไม่ตาย !

ฮันแทซุลเปิดกระเป๋าเดินทาง และต้องประหลาดใจกับสิ่งที่อยู่ข้างใน อย่างสมุดจดบันทึกของโรงเรียนประถม มีกุญแจแปลก ๆ ที่เขาไม่รู้ว่าใช้ทำอะไร และกล้องถ่ายรูปของแทซัน พี่ชายของเขา

ในกระเป๋ายังมีโทรศัพท์ฝาพับรุ่นเก่า ที่หน้าจอปรากฏสายที่ไม่ได้รับถึง 100 สาย แล้วทันใดนั้นโทรศัพท์ก็มีคนโทร. เข้ามา ปลายสายถามถึงกุญแจที่อยู่ในกระเป๋า แทซุลจึงแกล้งเลียนเสียงเป็นแทซัน แต่ปลายสายซึ่งเป็นประธานพัครู้ว่าไม่ใช่แทซัน เพราะแทซุลไม่รู้ว่ารหัสลับคืออะไร ประธานพัคจึงรีบวางสายไป

เมื่อแทซุลกลับมาที่เพนต์เฮ้าส์ของเขาก็พบว่าข้าวของถูกรื้อค้นจนเละเทะ ที่ผนังมีข้อความขู่ให้เลิกตามหาพี่ชายไม่เช่นนั้นเขาจะต้องตาย (เป็นฝีมือของกองควบคุม)

แทซุลสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาเอาฟิล์มในกล้องถ่ายรูปออกมาล้าง ภาพที่ได้ออกมาเป็นภาพในอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะรูปของพี่ชายซึ่งเขาคิดว่าตายไปแล้ว รวมทั้งรูปแต่งงานของเขากับผู้หญิงคนหนึ่ง

ด้วยความสงสัย แทซุลจึงนำอัฐิของพี่ชายมาพิสูจน์ดีเอ็นเอ และพบว่าอัฐิไม่ใช่พี่ชายของเขา นั่นหมายความว่าแทซันยังไม่ตาย !

แทซุลเดินทางไปจังหวัดพยองกี เพื่อนำกุญแจไปไขตู้เซฟที่ออฟฟิศเก่าของบริษัท Quantum & Time แต่ปรากฏว่าตู้เซฟหายไปแล้ว สิ่งที่เขาพบคือข่าวของเขาที่แปะติดอยู่บนผนังเป็นจำนวนมาก จังหวะเดียวกันนั้นประธานพัคก็โทร. มาอีกครั้ง เพราะต้องการกุญแจเซฟ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่กองควบคุมตามแทซุลมาถึงเพื่อจับตัวเขาไปที่สำนักงานกองควบคุมที่ 7

แทซุลถูกจับตัวไปสอบสวนเรื่องซอแฮและกระเป๋าเดินทาง ทำให้เขาได้เห็นรูปของซอแฮ คนที่เคยโทร. มาเตือนเขาเป็นครั้งแรก เขาจำได้ในทันทีว่าเธอคือผู้หญิงที่เป็นเจ้าสาวของเขาที่อยู่ในรูปแต่งงานในอนาคต แต่แทซุลเลือกที่จะปกปิดข้อมูลทุกอย่าง โดยตอบเพียงแต่คำว่าไม่รู้ ไม่รู้จัก ไม่มีข้อมูล

ดูเหมือนว่าพวกกองควบคุมไม่ได้ทำร้ายแทซุล เพราะเขาเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ต่อจากนั้นก็ปล่อยตัวเขาไป เพียงแต่ขู่ว่าจะคอยจับตาดูเขาทุกฝีก้าว

ต่อมาแทซุลซื้อตั๋วเพื่อจะขึ้นรถไฟพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทางใบนั้นเพื่อไปปูซาน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ซอแฮกำลังรอรถไฟอยู่ที่สถานีเช่นกัน และด้วยความที่ซอแฮเดินทางมาจากอนาคต เธอจึงไม่อยากให้เขาต้องมาลำบากกับเธอด้วย ซอแฮจึงเขียนเลขหวยลอตโตแล้วแอบเอาไปใส่ในกระเป๋าของเขา และเดินทางไปปูซานคนเดียว

ดูคลิปตัวอย่าง : YouTube @jtbcdrama