Skip to content
รีแคปสรุปซีรีส์ Vincenzo EP.1 : ทนายมาเฟียสุดเท่

รีแคปสรุปซีรีส์ Vincenzo EP.1 : ทนายมาเฟียสุดเท่

ซีรีส์เริ่มต้นขึ้นโดยการปรากฏตัวของวินเซนโซ (รับบทโดย ซงจุงกิ) เขาพูดขึ้นว่าเขาต้องการระเบิดตึกที่อยู่ด้านหน้า พูดไม่ทันขาดคำตึกหลังนั้นก็ถล่มลงมา ฝุ่นละอองปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ

กรุงโรม ประเทศอิตาลี

ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี วินเซนโซใช้ชีวิตในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมายหรือที่เรียกว่า ‘คอนซิเยเร’ ของตระกูลคาสซาโน แก๊งมาเฟียระดับบิ๊กของอิตาลี และอีกฐานะหนึ่งเขาคือลูกบุญธรรมของอดีตหัวหน้าแก๊งผู้ล่วงลับ

วินเซนโซไปหาเอมิลิโอที่ไร่องุ่นเพื่อเจราจาความอะไรบางอย่าง เขาได้ยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ให้กับเอมิลิโอ แต่ดูเหมือนว่าเอมิลิโอจะไม่ใช่คนธรรมดาที่จะยอมอ่อนข้อให้ใครง่าย ๆ เพราะเขาเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียใหญ่ตระกูลลูซิโน แถมเอมิลิโอยังพูดจากเหยียดเชื้อชาติของวินเซนโซที่เป็นคนเอเชียอีกด้วย ซึ่งวินเซนโซตอบกลับไปว่า “ราคาที่ต้องจ่ายสำหรับการเหยียดคนเอเชีย จะได้รับเช็กบิลในไม่ช้า”

ระหว่างที่ทั้งสองพูดคุยกัน คนของวินเซนโซก็แอบราดน้ำมันไปทั่วทั้งไร่องุ่น หลังจากนั้นเขาก็จุดไฟเผาไร่องุ่นจนราบเป็นหน้ากลอง ก่อนจะเดินจากไปอย่างเท่ ๆ ในมาดมาเฟียหนุ่มผู้หล่อเหลา

วินเซนโซแสดงผลงานระหว่างที่อยู่ในตำแหน่งคอนซิเยเรมากมาย (บางคนเรียกตำแหน่งนี้ว่า คนส่งข้อความที่มิอาจปฏิเสธได้) แต่ทว่าการจากไปของพ่อบุญธรรมของเขาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในแก๊ง เปาโลลูกชายขี้อิจฉาขึ้นมารับตำแหน่งแทนพ่อ และได้ส่งมือปืนไปเก็บวินเซนโซที่อพาร์ตเมนต์ แต่วินเซนโซก็จัดการฆ่ามือปืนอย่างชิล ๆ และส่งคำเตือนไปให้เปาโลด้วยการระเบิดรถ พร้อมกับบอกว่าอย่ามายุ่งกับเขาอีก ไม่งั้นเขาจะระเบิดรถในขณะที่เปาโลนั่งอยู่ในนั้น

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

วินเซนโซเดินทางมายังประเทศเกาหลี เมื่อเขามาถึงสนามบิน หน่วยงาน NIS ได้รับการแจ้งเตือนว่ามีคนในแก๊งอาชญากรรมเดินทางเข้าประเทศ แต่ดูเหมือนว่าหัวหน้าหน่วยจะไม่สนใจคำเตือนดังกล่าว

เมื่อวินเซนโซเรียกแท็กซี่ เขากลับโดนแท็กซี่ปล้นเงินซะอย่างนั้น ก่อนที่จะพาเขาไปปล่อยทิ้งไว้ที่กองขยะ และทิ้งเงินเอาไว้ให้ 5 หมื่นวอน (ประมาณ 1,300 บาท) วินเซนโซจึงต้องขึ้นรถเมล์ต่อเพื่อไปกรุงโซล เป้าหมายของเขาคือทองคำจำนวนมหาศาลที่ถูกซ่อนเอาไว้ในชั้นใต้ดินลับของตึกตึกหนึ่งในกรุงโซล ทองเหล่านี้เดิมทีเป็นของพวกมาเฟียชาวจีนที่ต้องการซ่อนทองคำเอาไว้ในที่ปลอดภัย แต่เนื่องจากซีรีส์ไม่ได้กล่าวถึง เราจึงไม่รู้ว่าหัวหน้าแก๊งมาเฟียชาวจีนเจ้าของทองอยู่ไหนตอนนี้ อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าวินเซนโซเป็นเจ้าของตึกที่เก็บทองเหล่านั้น

ตึกนี้มีผู้เช่าส่วนใหญ่ผู้เช้ารายย่อย ชั้นล่างสุดเป็นมีพระเป็นผู้เช่าซึ่งถูกใช้ประโยชน์เป็นสถานปฏิบัติธรรม

หลังจากนั้นเราก็จะได้รู้ว่า แม่ของวินเซนโซติดคุกอยู่ และทนายฮงซึ่งเป็นทนายที่ว่าความให้แม่ของเขาก็เช่าอยู่ในตึกนี้ด้วย

ทีนี้การที่จะเอาทองออกมาจากเซฟได้ วินเซนโซจำเป็นต้องรื้อถอนตึกก่อน เพราะไม่เช่นนั้นตึกจะถล่มลงมา (เป็นการออกแบบเพื่อให้ทองเก็บอย่างปลอดภัย) เมื่อเป็นเช่นนั้น เขาจึงจำเป็นต้องเจรจาให้ผู้เช้าย้ายออกจากตึกไปก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยทำการรื้อถอนตึก แต่เรื่องมันวุ่นวายและซับซ้อนขึ้นเพราะตึกนี้เป็นที่ต้องการของบาเบลกรุ๊ป

บาเบลกรุ๊ป เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในเกาหลี คล้าย ๆ กับซัมซุง แต่แตกต่างกันที่บาเบลทำธุรกิจด้วยปรัชญาการบริหารงานแบบองค์กรมาเฟีย ซื้อตัวนักข่าว ซื้อตัวเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้อันธพาลไปขู่บังคับ และการฆาตกรรม โดยมีสำนักงานทนายความอันดับหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยทนายความระดับหัวกะทิ ดังนั้นเมื่อบาเบลต้องการซื้อตึกของวินเซนโซ แน่นอนว่าวินเซนโซไม่ยอมขาย เพราะในตึกมีทองมูลค่ามากกว่าตัวตึกหลายเท่าซุกซ่อนอยู่

พวกอันธพาลจึงที่ถูกส่งให้ไปทำร้ายโจยองอุน (ผู้ดูแลตึกให้วินเซนโซ และผู้ถือกรรมสิทธิ์ตามกฎหมาย) เพื่อบังคับให้เซ็นเอกสารขายตึก ซึ่งโจยองอูก็ยอมเซ็นเพื่อเอาชีวิตรอด

เมื่อพวกอันธพาลที่ได้เอกสารการซื้อขายตึกแล้ว ก็มาที่ตึกเพื่อขับไล่ผู้เช่าออก แต่แล้วพระเอกมาเฟียของเราก็ออกมาจัดการกับพวกลูกกระจ๊อกชั้นหางแถวได้แบบชิล ๆ พร้อมกับเรียกค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกด้วย

และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้วินเซนโซได้พบกับ ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ทนายความที่ทำงานให้กับบาเบลกรุ๊ป และเป็นลูกสาวของทนายฮง

Photos: tvN live on TVING (ภาพหน้าจอ)