Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.4 : เหตุการณ์ร้ายในอดีต

สปอยล์ซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.4 : ความทรงจำขององค์หญิงพยองกังเริ่มฟื้นกลับมา แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ร้ายในอดีตกำลังตามมาหลอกหลอน …

แทนที่พระราชาพยองวอนจะดีใจที่เห็นหน้าลูกสาว กลับกลายเป็นพระองค์คิดว่าตัวเองเห็นผีองค์หญิงพยองกัง จึงเรียกทหารเข้ามาช่วยไล่ผีให้ออกไปซะอย่างนั้น !

องค์หญิงพยองกังจึงรีบหนีออกมา ขณะกำลังจะออกจากวังองค์หญิงได้พบกับโกกอน พระองค์จึงขอร้องให้ปล่อยนางไป โกกอนจึงขอร้องให้พระองค์กลับมาในฐานะองค์หญิง ไม่ใช่มือสังหารแบบนี้ เพราะมิเช่นนั้นเขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องสังหารพระองค์

องค์หญิงเดินทางไปที่พบนักบวชวอลกวัง ซึ่งเป็นอดีตแม่ทัพของแคว้นจอลโล เพียงแค่เห็นแวบแรกวอลกวังก็รู้ได้ในทันทีว่าคือองค์หญิงพยองกัง

วอลกวังเล่าเหตุการณ์ในวันที่พระมเหสีถูกฆ่าตายให้องค์หญิงฟัง เมื่อเล่าจบก็บอกให้พระองค์กลับไปใช้ชีวิตในฐานะองค์หญิง

สถานการณ์ที่วังหลวง ตอนนี้วอนพโยแน่ใจแล้วว่าองค์หญิงคือมือสังหารหญิงยอมกาจิน ความจริงข้อนี้ทำให้เขากังวลว่าหากพ่อลูกได้พบกัน แผนการของเขาจะล้มเหลว เขาจึงออกคำสั่งให้โกกอนออกตามหาองค์หญิง แล้วฆ่านางทิ้งในทันที !

ความจริงแล้ว โมยองมีความคิดบางอย่างอยู่เบื้องหลังที่มากกว่าเงินค่าหัวขององค์หญิง หากทว่า เธอต้องการให้ชนเผ่าโซโนของนางเข้มแข็งขึ้น นั่นหมายความว่าเธอต้องทำให้วอนพโยระส่ำระสายโดยใช้องค์หญิงเป็นเครื่องมือ โมยองจึงบอกกับโกกอนว่าเห็นกาจินมากับอนดัล

เมื่อวอนพโยรู้ว่าโมยองคือคนปรุงยามัวเมาให้พระราชาพยองวอน เขาจึงเรียกนางเข้าพบ

วันเวลาผ่านไป องค์หญิงจำได้ว่าอนดัลคือคนเดียวกับคนที่เคยให้ตุ๊กตาไม้สลักรูปอัศวินให้กับพระองค์เมื่อวัยเยาว์ รวมถึงเรื่องราวร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้น มีชาวบ้านต้องมาตายเป็นจำนวนมาก เพราะความหูเบาและความหึงหวงบังตาของพระราชาพยองวอน เมื่อจำเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ องค์หญิงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก จึงได้ตัดสินใจจากไป (ด้วยความรู้สึกผิดที่มีต่อคนในหมู่บ้าน)

โกกอนออกตามหาองค์หญิงจนได้พบกับอนดัล พร้อมกับแจ้งว่าเขามาตามหาองค์หญิงพยองกัง ธิดาของพระราชาแห่งอาณาจักรโคกูรยอ การพบกันครั้งนี้ทำให้อนดัลรู้ว่ากาจินคือองค์หญิงพยองกัง

องค์หญิงยืนอยู่ที่หน้าผาหวังจะฆ่าตัวตาย เพราะรู้สึกผิดต่อชาวบ้านผู้บริสุทธิ์จำนวนมากที่ต้องมาตาย แต่ก่อนที่พระองค์จะกระโดดลงไป อนดัลก็มาช่วยเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี

ณ จุดนี้ อนดัลไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ในเมื่อพ่อขององค์หญิงคือคนที่ฆ่าพ่อของเขา แต่อนดัลก็บอกออกไปว่า มีหลายคนต้องล้มตายไปเพื่อช่วยองค์หญิงไว้ในตอนนั้น ดังนั้น ชีวิตขององค์หญิงจึงมีค่ามากกว่าที่จะตัดสินใจเอง ถ้าอยากตายจริง ๆ ก็ต้องขออนุญาตคนเหล่านั้นก่อน องค์หญิงก็จนปัญญาจะโต้เถียง

อค์หญิงพบโกกอน พระองค์บอกว่าองค์หญิงได้ตายไปตั้งแต่เมื่อ 8 ปีก่อน หลังจากนั้นก็คืนสร้อยหยกให้กับโกกอน

โกกอนกับองค์หญิงผูกพันกันตั้งแต่เด็ก ใจลึก ๆ แล้วเขามีใจให้ด้วยซ้ำ แต่เขาก็เตือนองค์หญิงว่า วอนพโย พ่อของเขาไม่ยอมปล่อยผ่านเรื่องนี้แน่ ๆ ซึ่งก่อนจากไป โกกอนก็ให้คำมั่นกับองค์หญิงว่าจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

องค์หญิงพยองกังที่ตอนนี้ตัดสินใจทิ้งอดีต แล้วมาใช้ชีวิตในฐานะมือสังยอมกาจินแบบเต็มตัว เมื่อกลับไปถึงหมู่บ้าน เธอจึงขอโทษทุกคนที่เป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องร้าย ๆ ขึ้น

โกกอนนำสร้อยหยกขององค์หญิงไปให้พระราชา และบอกว่าองค์หญิงยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้งยังรับปากว่าจะพาองค์หญิงกลับมาให้ได้

Source : KBS2 Korea