Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Sisyphus: the Myth (2021) รหัสลับข้ามเวลา

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Sisyphus: the Myth (2021) รหัสลับข้ามเวลา

ซีรีส์ Sisyphus: The Myth รหัสลับข้ามเวลา สปอยล์ : วิศวกรระดับอัจฉริยะที่เป็นความภูมิใจของคนเกาหลีเกิดไปพบความลับบางอย่าง ที่ทำให้โลกเปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันกลับ

EP.1 อะไรอยู่ในกระเป๋า ?

คังซอแฮ (รับบทโดย พัคชินฮเย) กำลังเตรียมตัวเดินทางจากอนาคตมาปัจจุบัน พ่อของเธอเตือนว่าอย่าให้ใครจับได้ และห้ามไว้ใจใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามเข้าใกล้ฮันแทซุล (รับบทโดย โจซึงอู) เป็นอันขาด เมื่อซอแฮเดินทางมายังโลกปัจจุบัน เธอเปลี่ยนเสื้อผ้าที่หยิบฉวยราวตากผ้าของชาวบ้าน และเริ่มเดินไปตามรางรถไฟ ไม่นานนัก ซอแฮโดนกลุ่มคนที่คล้ายทหารตามไล่ล่า แต่เธอก็หนีรอดมาได้

ฮันแทซุล วิศวกรระดับอัจฉริยะที่ได้รับการยกย่องจาก Forbes ผู้ก่อตั้งบริษัท Quantum & Time เขากำลังนั่งเครื่องบินกลับกรุงโซล จู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น วัตถุปริศนากระแทกกระจกด้านหน้าห้องนักบินทำให้กัปตันเสียชีวิต เหลือเพียงผู้ช่วยนักบินที่อยู่ในอาการช็อก แทซุลดูท่าว่าโอกาสรอดจะริบหรี่ เขาจึงโทร. ไปที่บริษัทฯ เพื่อบันทึกคำพูดคำสั่งเสียของเขา และบอกพาสเวิร์ดกับคิมซึงบก ผู้ช่วยของเขา !

หลังจากนั้นเขาจึงใช้ความเป็นวิศวกรเข้าไปช่วยแก้ไขสถานการณ์ และสามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 261 คนได้อย่างปลอดภัย ส่วนตัวเขาเองนั้นมีอาการวิกฤติจนต้องนอนโรงพยาบาลนานนับเดือน

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว แทซุลเสียพี่ชายที่เขารักมากไป ความเสียใจยังคงเกาะกินเขามาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้เขาต้องพึ่งยานอนหลับและยาคลายเครียดเป็นประจำ

ความที่แทซุลต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน ทำให้คณะกรรมการบริษัทเริ่มตั้งข้อสงสัยถึงความสามารถในการบริหารของแทซุล ในขณะที่คนใกล้ชิดอยากให้เขาเข้ารับการบำบัด เพื่อจะได้กลับมาทำงานได้ตามปกติ

ซอแฮโทร. หาแทซุลแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เธอจึงฝากข้อความเตือนว่ามีคนจับตาดูเขาอยู่ เขาจะต้องหนีไม่อย่างนั้นเขาจะตาย และห้ามเปิดกระเป๋าใบนั้นเด็ดขาด

แทซุลได้ไฟล์วิดีโอบันทึกเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุบนเครื่องบิน มันแสดงให้เห็นว่าวัตถุที่กระแทกกระจกห้องนักบินในวันนั้นคือกระเป๋าเดินทางใบหนึ่ง และร่างของพี่ชายเขา !

EP.2 เขายังไม่ตาย !

ฮันแทซุลเปิดกระเป๋าเดินทาง และต้องประหลาดใจกับสิ่งที่อยู่ข้างใน อย่างสมุดจดบันทึกของโรงเรียนประถม มีกุญแจแปลก ๆ ที่เขาไม่รู้ว่าใช้ทำอะไร และกล้องถ่ายรูปของแทซัน พี่ชายของเขา

ในกระเป๋ายังมีโทรศัพท์ฝาพับรุ่นเก่า ที่หน้าจอปรากฏสายที่ไม่ได้รับถึง 100 สาย แล้วทันใดนั้นโทรศัพท์ก็มีคนโทร. เข้ามา ปลายสายถามถึงกุญแจที่อยู่ในกระเป๋า แทซุลจึงแกล้งเลียนเสียงเป็นแทซัน แต่ปลายสายซึ่งเป็นประธานพัครู้ว่าไม่ใช่แทซัน เพราะแทซุลไม่รู้ว่ารหัสลับคืออะไร ประธานพัคจึงรีบวางสายไป

เมื่อแทซุลกลับมาที่เพนต์เฮ้าส์ของเขาก็พบว่าข้าวของถูกรื้อค้นจนเละเทะ ที่ผนังมีข้อความขู่ให้เลิกตามหาพี่ชายไม่เช่นนั้นเขาจะต้องตาย (เป็นฝีมือของกองควบคุม)

แทซุลสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาเอาฟิล์มในกล้องถ่ายรูปออกมาล้าง ภาพที่ได้ออกมาเป็นภาพในอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะรูปของพี่ชายซึ่งเขาคิดว่าตายไปแล้ว รวมทั้งรูปแต่งงานของเขากับผู้หญิงคนหนึ่ง

ด้วยความสงสัย แทซุลจึงนำอัฐิของพี่ชายมาพิสูจน์ดีเอ็นเอ และพบว่าอัฐิไม่ใช่พี่ชายของเขา นั่นหมายความว่าแทซันยังไม่ตาย !

แทซุลเดินทางไปจังหวัดพยองกี เพื่อนำกุญแจไปไขตู้เซฟที่ออฟฟิศเก่าของบริษัท Quantum & Time แต่ปรากฏว่าตู้เซฟหายไปแล้ว สิ่งที่เขาพบคือข่าวของเขาที่แปะติดอยู่บนผนังเป็นจำนวนมาก จังหวะเดียวกันนั้นประธานพัคก็โทร. มาอีกครั้ง เพราะต้องการกุญแจเซฟ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่กองควบคุมตามแทซุลมาถึงเพื่อจับตัวเขาไปที่สำนักงานกองควบคุมที่ 7

แทซุลถูกจับตัวไปสอบสวนเรื่องซอแฮและกระเป๋าเดินทาง ทำให้เขาได้เห็นรูปของซอแฮ คนที่เคยโทร. มาเตือนเขาเป็นครั้งแรก เขาจำได้ในทันทีว่าเธอคือผู้หญิงที่เป็นเจ้าสาวของเขาที่อยู่ในรูปแต่งงานในอนาคต แต่แทซุลเลือกที่จะปกปิดข้อมูลทุกอย่าง โดยตอบเพียงแต่คำว่าไม่รู้ ไม่รู้จัก ไม่มีข้อมูล

ดูเหมือนว่าพวกกองควบคุมไม่ได้ทำร้ายแทซุล เพราะเขาเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ต่อจากนั้นก็ปล่อยตัวเขาไป เพียงแต่ขู่ว่าจะคอยจับตาดูเขาทุกฝีก้าว

ต่อมาแทซุลซื้อตั๋วเพื่อจะขึ้นรถไฟพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทางใบนั้นเพื่อไปปูซาน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ซอแฮกำลังรอรถไฟอยู่ที่สถานีเช่นกัน และด้วยความที่ซอแฮเดินทางมาจากอนาคต เธอจึงไม่อยากให้เขาต้องมาลำบากกับเธอด้วย ซอแฮจึงเขียนเลขหวยลอตโตแล้วแอบเอาไปใส่ในกระเป๋าของเขา และเดินทางไปปูซานคนเดียว

EP.3 อนาคตคือภาพสะท้อนอดีต

ณ งานแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมเทเลพอร์ต Quantum & Conference มือสังหารจากโลกอนาคตซ่อนกายเพื่อซุ่มยิงแทซุล ในขณะที่เขากำลังบรรยายอยู่บนเวที กระสุนนัดหนึ่งแหวกอากาศเฉี่ยวหูของแทซุล ท่ามกลางความแตกตื่นของแขกที่มาร่วมงาน ทันใดนั้นซอแฮก็เข้าไปช่วยและพาเขาหนีออกมาได้ แต่ก็ถูกประธานพัคและลูกน้องมาจับตัวขึ้นรถตู้ไป

ประธานพัคพาแทซุลและซอแฮไปที่ร้านของเขา ซึ่งถูกใช้เป็นธุรกิจบังหน้า เพราะแท้จริงแล้วประธานพัคทำธุรกิจดูแลความปลอดภัยให้กับคนที่เดินทางข้ามเวลา ให้รอดพ้นการถูกไล่ล่าจากกองควบคุม

แทซุลพยายามถามนู่นถามนี่ แต่ดูเหมือนว่าประธานพัคต้องการเพียงกุญแจดอกนั้น เพื่อจะกลับไปแก้ไขความผิดพลาดบางอย่างในอดีต หลังจากนั้นประธานพัคก็พาทั้งสองไปยังตลาดแรงงานแห่งหนึ่ง เพื่อให้ดูอะไรบางอย่าง

ระหว่างทาง ซอแฮแอบกระซิบบอกแทซุลว่าอย่าให้กุญแจดอกนั้นกับประธานพัคเด็ดขาด เพราะหลังจากนั้นเขาจะหมดความหมายและจะถูกฆ่า

เมื่อถึงตลาดแรงงาน กองควบคุมกำลังสแกนพื้นที่เพื่อไล่จับคน ประธานพัคพาทั้งสองไปที่โกดังร้าง … ทันใดนั้นเอง ความทรงจำของแทซุลก็ค่อย ๆ ผุดขึ้นมา ขณะเดียวกันภาพก็ค่อย ๆ ลอยขึ้นมา คือ กระเป๋าเดินทางและชายผู้หนึ่งที่นอนเปลือยกายอยู่ข้างกระเป๋าใบนั้น ประธานพัคจึงพูดขึ้นว่า “ยินดีต้อนรับสู่อนาคต”

EP.4 อัปโหลดเดอร์

แทซุลเดินไปดูชายปริศนาที่นอนอยู่ข้างกระเป๋าเดินทางใบนั้น ในขณะที่กองควบคุมรู้แล้วว่าแทซุลอยู่ที่ไหน จึงส่งกำลังไปตามไล่ล่าเขา

แทซุลอาศัยจังหวะทีเผลอจัดการกับลูกน้องของประธานพัค ด้านซอแฮก็ใช้โอกาสนี้ต่อสู้กับลูกน้องของประธานพัคเช่นกัน และเป็นจังหวะเดียวกับที่กองควบคุมตามมา ประธานพัคและลูกน้องจึงรีบหลบหนีไป

ชายที่นอนอยู่ข้างกระเป๋าใบนั้นคือตำรวจชื่อฮยอนกี ที่ย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขอดีตที่ทำให้เขาเสียใจ เขาขอร้องให้แทซุลช่วยพาเขาไปด้วย โดยแลกกับที่อยู่ของฮันแทซัน พี่ชายของแทซุล เขาขอให้แทซุลแวะที่บ้านของเขาก่อน ซึ่งเหลือแม่ชราที่ป่วยหนักอาศัยอยู่เพียงลำพัง

ย้อนกลับไปในอดีต ในเวลานั้นฮยอนกีเบื่อหน่ายแม่ที่เขามองว่าเป็นภาระให้เขาต้องเลี้ยงดู แม่ของเขามีโรคประจำตัวและสายตาพร่ามัวจนเกือบจะบอด วันหนึ่งขณะที่ฮยอนกีจับตัวคนร้ายซึ่งข้ามมาจากโลกอนาคต นับแต่นั้นเขาก็ทำงานให้กับกองควบคุม

ซอแฮบอกความจริงกับแทซุลว่าเธอมาจากอนาคต หลังจากนั้นเธอก็เล่าเรื่องโค้ดที่แทซุลเขียนขึ้นเมื่อปี 2001 เป็นโค้ดที่ทำการเคลื่อนย้ายมวลสารผ่านการควบคุมเวลา ซึ่งโค้ดดังกล่าวได้ถูกคัดลอกและส่งไปยังอนาคต เมื่อแทซุลได้ยินเรื่องการข้ามเวลา ว่าเกิดจากฝีมือของเขาก็แทบไม่เชื่อ เพราะในเชิงทฤษฎีแล้ว การเคลื่อนย้ายวัตถุที่มีข้อมูลจำนวนมากอย่างมนุษย์มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ซอแฮเล่าต่อว่า เหตุผลที่คนมักจะกลับมาในอดีตก็เพราะความผิดพลาดบางอย่างที่อยากกลับมาแก้ไข และนอกจากกองควบคุมแล้ว ยังมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าซิกมาที่ต้องการฆ่าเขา เพราะแทซุลเป็นคนสร้างเครื่องข้ามเวลาขึ้นมา และการที่เธอเดินทางมาที่นี่ก็เพื่อช่วยเขาและขัดขวางไม่ให้เขาสร้างอัปโหลดเดอร์ได้สำเร็จ

ตอนนี้กองควบคุมได้ปิดกั้นเส้นทางสัญจรทุกเส้นทางไว้กมดแล้ว แถมยังมีโดรนจำนวนมากที่ใช้ไล่ล่าแทซุลกับซอแฮ ระหว่างทั้งสองกำลังหลบหนี แทซุลตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำโดยให้ซอแฮจับมือเขาไว้ แต่กระสุนนัดหนึ่งก็เจาะเข้าที่แขนของซอแฮ !

ร่างของซอแฮกำลังจมลงสู่ก้นแม่น้ำ ขณะนั้นเองเธอหยิบไดอารีออกมา ในนั้นเขียนขึ้นโดยลายมือของเธอมันระบุว่า ถ้าแทซุลยังมีชีวิตสงครามก็จะไม่เกิดขึ้น และเธอเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะปกป้องชีวิตของเขาได้

EP.5 สไนเปอร์

แทซุลลากร่างที่หมดสติของซอแฮขึ้นมาจากน้ำ เขาพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการเม้าท์ทูเม้าท์ จนเธอสำลักน้ำออกมา หลังจากนั้นเขาก็แบกเธอไปที่คลินิกของซอจิน

รุ่งเช้าซอแฮตื่นขึ้นมาเป็นปกติ ระหว่างที่กินอาหาร แทซุลสงสัยว่าทำไมคนที่มาจากอนาคตถึงมีรังสีติดตัว ซอแฮจึงเล่าให้ฟังว่า ในโลกอนาคตได้เกิดสงคราม เริ่มต้นที่วอลซอง เกาหลีเหนือจะทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จากนั้นจะมีการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่กรุงโซล ทุกคนจะตายกันหมด

ตัดภาพมาที่ฮวังฮยอนซึง หัวหน้ากองควบคุมกำลังโน้มน้าวจองฮยอนกีให้เข้าร่วมเป็นเจ้าหน้าที่ของกองควบคุม เขาเล่าว่าหน่วยงานนี้ก็คล้าย ๆ กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่สำหรับกองควบคุมแล้วจะทำหน้าที่จับกุม และสกัดกั้นคนที่เดินทางมาจากอนาคต ซึ่งเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานนี้แตกต่างจากตำรวจทั่วไป คือ สามารถฆ่าคนร้ายได้โดยไม่มีความผิด !

ฮยอนซึงเล่าเรื่องคนที่ทำให้แม่เขาตาย ว่าเป็นคนที่มาจากอนาคต นั่นก็คือซอแฮ ความเสียใจผลักดันให้ฮยอนกีอยากจะแก้แค้น และตอนนี้ซอแฮคือเป้าหมายของเขา

ระหว่างนั้นแทซุลกับซอแฮเข้ามาเอากุญแจที่เก็บเอาไว้ในบ้าน คืนนั้นทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน และหลังจากดื่มกันไปหลายกระป๋อง ซอแฮก็เผลอหลับซบที่ไหล่ของแทซุล … ท่ามกลางความสุขเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งสองไม่รู้เลยว่า ฮยองกีได้จับปืนไรเฟิลติดลำกล้องขนาดใหญ่เตรียมเอาไว้สังหารซอแฮ เพื่อล้างแค้นให้แม่ของเขา !

EP.6 การกุเหตุความจำเสื่อม

ซอแฮกับแทซุลกำลังเดินทางไปงานปาร์ตี้ของ Quantum & Time โดยซอแฮจะเข้าไปในงานเพื่อหาแทซาน ส่วนแทซุลจะแอบเข้าไปเพื่อไม่ให้ใครรู้ ซึ่งกองควบคุมไว้วางกำลังเอาไว้หมดแล้ว

แทซุลแอบเข้าไปค้นเอกสารบางอย่าง จนได้รู้ว่าซิกมากับ Quantum & Time มีข้อตกลงที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีกัน จังหวะนั้น ผอ.คิมฮันยอง ก็เข้ามาในออฟฟิศ แทซุลจึงโวยวายใส่เรื่องที่เอาเทคโนโลยีที่เขาคิดค้นไปให้กับซิกมา แต่ ผอ.คิม ตอกกลับ หาว่าเขาไม่เคยเข้าร่วมประชุมเองทำให้ไม่รู้เรื่องการบริหารบริษัท ทันใดนั้นเอง ซอจินก็เเอาเข็มฉีดยาสลบปักเข้าใส่ที่ต้นคอของแทซุล หลังจากนั้นเธอก็โทร. ให้คนของกองควบคุมจัดการกับซอแฮ แต่ซอแฮไหวตัวทันหนีออกมาได้

เมื่อแทซุลตื่นขึ้น เขาก็โดนเอ็ดดี้คิมกับซอจินจัดฉาก ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดขึ้นจากอาการหลอนของเขาเอง ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัปโหลดเดอร์ ที่นำพาคนกลับมาจากโลกอนาคต เรื่องซอแฮ บลา ๆ

ซอจินยอมหักหลังแทซุลด้วยเหตุผลที่ว่า แม่เธอป่วยด้วยโรคที่ทางการแพทย์ปัจจุบันไม่มียารักษา เธอจึงต้องการกุญแจที่แทซุลเก็บไว้เพื่อนำไปแลกกับยาจากโลกอนาคต

แม้ในตอนแรก แทซุลก็เริ่มเชื่อแล้วว่าสิ่งที่ซอจินบอกกับเขาเป็นเรื่องจริง อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดเขาก็รู้ว่าเขาโดนเพื่อนรักหักหลัง ดังนั้นเขาจึงกดปุ่มเครื่องตัดไฟแล้วหาจังหวะหนีออกมาได้ (ที่ซอแฮให้ประธานพัคส่งมาให้เขาผ่านทางเครื่องอัปโหลดเดอร์)

ซึ่งในระหว่างที่แทซุลโดนกลุ่มชายปริศนาล้อมเอาไว้ ซอแฮก็เข้ามาช่วยเขาเอาไว้ได้ ทั้งสองยืนจ้องกันด้วยอารมณ์โรแมนซ์ หลังซอแฮพูดว่า “นายเคยบอกว่ามีฉันคนเดียวที่นายไว้ใจ”

แล้วภาพก็ตัดมาที่ชายปริศนาคนหนึ่ง เขากำลังดูไปที่จอมอนิเตอร์จำนวนมากเบื้องหน้า ซึ่งเป็นภาพที่ซอแฮกับแทซุลกำลังมองกันด้วยสายตาโรแมนติก ในขณะที่แทซานกำลังถูกจับมัดอยู่กับเก้าอี้ !

EP.7 เปิดตู้นิรภัย

ซอแฮพาแทซุลไปหาประธานพัค เธอได้มอบกุญแจตู้นิรภัยให้ประธานพัคตามสัญญา เมื่อเปิดตู้นิรภัยออกมา ข้างในกลับมีเพียงแค่จดหมายของแทซานที่เขียนถึงแทซุล 1 ฉบับ ไม่มีพิมพ์เขียนที่ใช้ในการสร้างเครื่องอัปโหลดเดอร์อย่างที่ประธานพัคเข้าใจมาตลอด ซึ่งก็เป็นไปตามที่ซอแฮคิดเอาไว้ตั้งแต่ต้น …

ซอแฮคิดว่า แทซานคงไม่เอาพิมพ์เขียวซึ่งเป็นของที่สำคัญมากเก็บไว้ในตู้เซฟ แถมยังทำกุญแจหายอีก เพราะถ้าใครได้พิมพ์เขียวไป ชีวิตของแทซุลก็จะไร้ความหมาย นั่นหมายความว่าพวกนั้นจะฆ่าเขาทันที ดังนั้น แทซานจึงเก็บพิมพ์เขียวไว้กับตัวแล้วหนีไปไม่ให้ใครจับได้ เพื่อที่จะปกป้องชีวิตแทซุล … และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ซอแฮกล้าให้กุญแจตู้นิรภัยกับประธานพัค

แทซุลเปิดจดหมายอ่าน ทำให้เขารู้ว่าจริง ๆ แล้วแทซานไม่ได้หนี แต่กำลังตามล่าหา ‘ซิกมา’ อยู่

หลังจากนั้น แทซุลก็ไปหา ผอ.คิมฮันยอง ที่บ้าน เขาบังคับให้ ผอ.คิม เล่าความจริงเรื่องซิกมาว่าร่วมมือกันเมื่อไร และซิกมาคือใคร ? ผอ.คิม บอกว่าซิกมาติดต่อเขามาตั้งแต่ต้นให้เข้าไปร่วมลงทุนใน Quantum & Time เพื่อแลกกับยาจากอนาคตที่จะทำให้ภรรยาของเขาไม่นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เขาเองก็ไม่รู้ว่าซิกมาคือใคร … เมื่อแทซุลกลับไป เขาได้กล่าวลาภรรยาที่นอนป่วยติดเตียง จากนั้น ผอ.คิม จึงใช้ปืนระเบิดสมองตัวเอง เพราะรู้สึกผิดกับที่สิ่งที่ตัวเองทำ !

ขณะที่เอ็ดดี้คิมกำลังประกาศเรื่องสำคัญในงานแถลงข่าวของ Quantum & Time ทันใดนั้นเอง แทซุลก็ปรากฏตัวขึ้นมาและพูดต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสดว่า เขารู้ว่าแทซานดูอยู่ เขาคิดถึงพี่ชายมาก และขอให้รักษาชีวิตเอาไว้จนกว่าจะถึงวันที่ได้พบกัน และบอกถึงซิกมาด้วยว่า ไม่ต้องเสียเวลาตามหาเขา เพราะเขาจะเป็นคนไปหาเอง

ภาพตัดกลับมาที่คิมบยองชอลซึ่งนั่งอยู่หน้าจอมอนิเตอร์จำนวนมากที่แสดงหน้าของแทซุล เขายิ้มเยาะแล้วพูดขึ้นว่า “ต้องแบบนี้สิ ถึงจะน่าสนุกขึ้นมาหน่อย” … หรือว่าแท้จริงแล้วเขาคือ ซิกมา ?

ภายในงานศพของ ผอ.คิม ท่ามกลางความเสียใจของซอจินและญาติ ๆ คิมบยองชอลได้ปรากฏตัวขึ้น เขาพูดกับตัวเองว่า “คนตายแค่คนเดียวทำไมต้องทำเป็นเรื่องยุ่งยากและเสียใจขนาดนี้ เดี๋ยวอีกไม่นานก็จะมีคนตาย 50 ล้านคน”

EP.8 ลูปบาปชั่วนิรันดร์

Sisyphus: the Myth EP.8 จะเป็นตอนที่เล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของซิกมา …

ซิกมาเดินทางจากอนาคตกลับมาในวันที่ 6 สิงหาคม 2001 เมื่อมาถึงเขาได้ทำร้ายชายคนหนึ่งเพื่อเอาเสื้อผ้าและเงินสด จากนั้นก็เข้าพักที่โรงแรมถูก ๆ แห่งหนึ่ง

ภายในกระเป๋าที่เขาพกติดตัวมาด้วย มีของหลากหลายอย่างที่จำเป็นต้องใช้ … เขาเริ่มหาเงินด้วยการเล่นม้า โดยดูผลการแข่งจากหนังสือพิมพ์ในอนาคตที่เขาพกติดตัวมาด้วย เขาทำแบบเดิมซ้ำทุกวัน ๆ จนมีเงินสดมากมายกองระเกะระกะไปทั่วห้อง

เมื่อสะสมเงินได้มากพอ เขาก็นำเงินไปซื้อหุ้นโดยดูราคาหุ้นจากหนังสือพิมพ์ในอนาคตเช่นเดิม โดยมีผู้ดูแลการลงทุนชื่อ คิมดงฮยอน เป็นผู้จัดการให้เขา และสุดท้ายเขาก็นำเงินทั้งหมดไปซื้อพุชออปชัน ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11 กันยายน 2001 ทำให้เขากอบโกยเงินก้อนโตจากเหตุการณ์นั้น

ซิกมาใช้คิมดงฮยอนเป็นมือเป็นเท้าให้ในการติดต่อเข้าพบคิมฮันยอง ซึ่งซิกมาได้มอบยา (จากอนาคต) ที่ช่วยรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงให้กับภรรยาของเขา เพื่อแลกกับการที่คิมฮันยองจะเข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท Quantum & Time ของแทซุล กระทั่งบริษัทเติบโตจนได้เข้าตลาด NASDAQ

ทั้งหมดที่ทำลงไปก็เพื่อสนับสนุนให้แทซุลสร้างอัปโหลดเดอร์ขึ้นมา

ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน วันที่ 20 กันยายน 2020 …

แทซุลอยู่ที่บริษัท Quantum & Time และเขากำลังใช้โปรแกรมจดจำใบหน้าเพื่อค้นหาว่าใครคือซิกมา ในที่สุดเขาก็พบ

ในขณะที่ซอแฮก็เตือนว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม 2020 ก็จะเป็นวันที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เขาตาย สิ่งที่เขาต้องทำตอนนี้คืออยู่เฉย ๆ เพราะถ้าเขาสร้างเครื่องอัปโหลดเดอร์สำเร็จเมื่อไร ทุกคนก็จะตายกันหมด แต่แทซุลก็เถียงหัวชนฝาว่า สิ่งที่เขาต้องทำตอนนี้คือหาตัวซิกมาให้เจอ เพื่อแก้แค้น

แทซุลตามสืบไปเรื่อย ๆ จนได้รู้ว่า ซิกมาหมายถึง Sisyphus คนบาปที่โดนลงโทษให้ทำสิ่งชั่วร้ายซ้ำ ๆ แบบเดิมไปชั่วนิรันดร์ ซึ่งหมายความว่า ซิกมาจะทำให้เกิดสงครามแบบเดิมซ้ำ ๆ วนลูป

EP.9 ใต้โรงพยาบาล

คังซอแฮตื่นขึ้นมาที่โรงพยาบาล สิ่งแรกที่เธอถามกับฮันแทซุลคือ “จับซิกมาได้ไหม ?” เขาตอบว่ามันหนีไปได้ และเขาคิดว่าเขาอยากพัก อยากหยุดคิดเรื่องปวดหัวพวกนั้นหรือแม้แต่วันสิ้นโลก เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของซอแฮ (30 กันยายน) เขาจึงสุขสันต์วันเกิดและชวนเธอไปเที่ยว

ซอแฮและแทซุลพากันไปเที่ยวที่สวนสนุกแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ทั้งสองกำลังพูดคุยกันเรื่องนู่นนี่นั่น กระทั่งเธอบังเอิญไปเห็นแม่ของเธอกำลังอยู่กับตัวเธอในวัยเด็ก (8 ขวบ) อยู่ไกลออกไป เธอจึงได้เดินไปหา เพื่อที่จะได้เห็นหน้าแม่เธอใกล้ ๆ อีกครั้ง

จังหวะเดียวกันนั้นเอง ซิกมาได้โทร. มาหาแทซุล แล้วบอกให้เขาเลือกระหว่างโลกกับผู้หญิง ถ้าเลือกโลกก็ให้รีบมาจับเขา แต่ถ้าเลือกผู้หญิงก็ต้องรีบหน่อย เพราะตอนนี้กองควบคุมกำลังจะจับตัวซอแฮไป

แน่นอนว่าแทซุลเลือกที่จะไปข่วยซอแฮ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมาไม่ทัน ซอแฮโดนยิงเข้าที่บริเวณท้อง 1 นัด แล้วกองควบคุมก็จับตัวไป … ซิกมาที่ดูเหตุการณ์ผ่านกล้องส่องทางไกลก็ยิ้มเยาะออกมามุมปาก

ระหว่างที่ซอแฮโดนควบคุมตัวอยู่บนรถ เธอได้นึกย้อนกลับไปในวันที่เกิดสงครามนิวเคลียร์ถล่มกรุงโซล วันนั้นเป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2020 เธอในวัย 8 ขวบกำลังเดินทางไปบ้านคุณยาย จู่ ๆ ก็มีมิสไซล์เข้ามาถล่มเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต

พ่อของซอแฮจึงจะพากันไปหลบที่หลุมหลบภัย แต่ระหว่างที่กำลังเดินไป เกิดมีชายคนหนึ่งไม่รู้มาจากไหน มาทักว่าซอแฮเป็นลูกและได้ใช้มีดแทงเข้าไปที่ท้องของแม่ อย่างไรก็ตามพ่อก็ได้มาช่วยไว้ได้ทัน แล้วก็จัดการผู้ชายคนนั้น

ทีนี้ เมื่อมาถึงหลุมหลบภัยก็เกิดปัญหาขึ้นว่าประตูปิดอัตโนมัติเกิดเสีย ทำให้ไม่สามารถปิดจากด้านในได้ แม่ของซอแฮจึงยอมสละชีวิตตัวเองออกไปด้านนอกเพื่อที่จะปิดประตูให้ แล้วอีกไม่กี่นาทีต่อมาระเบิดนิวเคลียร์ก็ลง ทำลายทุกสิ่งอย่างไม่เหลือซาก

ตัดกลับมาปัจจุบัน (30 กันยายน 2020) ซอแฮถูกนำตัวมาขังที่กองควบคุม ในขณะที่แทซุลกับซอนกำลังคิดหาทางช่วยซอแฮออกมา แต่ติดอยู่ที่ปัญหาเดียวคือ กองควบคุมอยู่ที่ไหน ?

แทซุลพยายามนึกถึงเหตุการณ์เมื่อตอนที่เขาโดนกองควบคุมจับไป เมื่อคำนวณระยะทางและเสียงรอบ ๆ ข้างแล้ว เขามั่นใจว่ากองควบคุมต้องอยู่ใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลอย่างแน่นอน และโรงพยาบาลนั้นก็คือโรงพยาบาลที่ซอจินให้การสนับสนุน

ทีนี้ แทซุลจึงวางแผนระดับ Mission Impossible ขึ้นมา โดยการให้ซอนปลอมตัวเป็นเอ็ดดี้คิมเพื่อจะขอเข้าไปดูงานในโรงพยาบาล และด้วยอุปกรณ์ที่หน้าตาคล้าย ๆ บัตรเครดิต ทำให้แทซุลสามารถแฮกเข้าไปในระบบเซิร์ฟเวอร์ได้ทั้งหมด จากนั้นเขาก็เปิดสัญญาณไฟไหม้ ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีออกมาจากโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่กอควบคุมที่อยู่ใต้ตึกก็ตื่นตระหนกไม่แพ้กัน เปิดประตูห้องขังของนักโทษออกหมด

ห้องข้งซอแฮในตอนนี้ ฮยอนดีกำลังทำร้ายเธอ เขาใช้มีดแทงเธอที่ขาเพื่อบีบให้เธอตอบว่าฆ่าแม่เขาทำไม แต่ซอแฮก็ปฏิเสธ และบอกว่าเธอไม่เคยฆ่าใคร ฮยอนกีหัวร้อนจัดขว้าปืนออกมาเล็งไปที่หัวซอแฮ ในขณะนั้นเอง ซอแฮได้พูดออกมาด้วยริมฝีปากที่ซีดเซียวจากการเสียเลือดไปมาก ว่า “เขามาแล้ว”

EP.10 ค่อย ๆ สลายหายไป

ซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.10 จะเป็นตอนที่แทซุลช่วยซอแฮออกมาจากกองควบคุม แต่เขาพบปัญหาหนัก ร่างของเธอกำลังจะสลายหายไป …

ที่กองควบคุม ณ ตอนนี้ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ต่างใช้การไม่ได้ นักโทษจากโลกอนาคตถูกปล่อยออกมา ที่ห้องสอบสวนก็เช่นกัน ซอแฮถูกปลดจากพันธนาการ จากนั้นเธอก็แย่งปืนจากฮยอนกี ก่อนจะหนีออกไปเธอกล่าวกับเขาว่า “ฉันไม่เคยฆ่าใคร” อย่างไรก็ตาม ซอแฮหนีออกมาได้ไม่ไกลเธอก็ทรุดตัวลง สภาพของเธอตอนนี้ดูไม่ดีเอาเสียเลย ร่างของเธอกำลังจะสลายไป ?

เวลาเดียวกันนั้น แทซุลก็เดินเข้ามาที่กองควบคุมอย่างชิล ๆ เหมือนกำลังเดินเล่นในห้างอะไรแบบนั้น เมื่อมาถึงปากประตูที่ล็อกอยู่ เขาก็เอาสายไฟไปวางเอาไว้บนพื้นที่เปียกน้ำ แล้วก็แกล้งทำเป็นตะโกนว่า “เอาอาหารมาส่งครับ” แค่นั้น พวกเจ้าหน้าที่กองควบคุมหน้าโง่ก็เดินมาให้แทซุลช็อตไฟจนเดี้ยงไป ไม่เท่านั้น แทซุลได้หยิบวิทยุสื่อสารแล้วบอกเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ว่า “พบเห็นผู้บุกรุกอยู่ที่ล็อบบี้” เพียงเท่านี้แทซุลก็เข้าไปหน่วยงานลับที่ชื่อว่ากองควบคุมได้อย่างง่ายดาย

จากนั้นเขาก็เดินตามหาซอแฮด้วยอารมณ์ชิล ๆ เช่นเดิม จนกระทั่งมาเจอซอแฮที่อาการหนักมาก และดูเหมือนว่าการจะหนีออกไปมันไม่ง่ายอย่างตอนเข้ามา เจ้าหน้าที่กองควบคุมอยู่กันเต็มไปหมด จังหวะนั้นเอง นางฟ้าขี่ม้าขาวซอจินก็โผล่มาช่วย … เธอพาทั้งสองไปหลบแล้วบอกเส้นทางหลบหนีให้ … แต่แท้จริงแล้ว ซอจินบอกทางให้แทซุลไปติดกับดัก เพื่อแลกกับยาให้แม่ของเธอเช่นเดิม !

ปืนนับสิบกระบอกเล็งมาที่แทซุล แต่เขายังอารมณ์ดีพูดกับซอแฮว่า “ฉันเชื่อที่เธอบอกว่าฉันจะตายในวันที่ 31 ตุลาคม 2020 ฉันถึงกล้าเข้ามาช่วยเธอถึงที่นี่ … แต่ตอนนี้ชักไม่ค่อยแน่ใจแล้ว”

แต่ดูเหมือนว่าวันนี้จะไม่ใช่วันตายของแทซุลจรืง ๆ เพราะประธานพัคพร้อมด้วยนักโทษจากโลกอนาคตที่หลุดออกมา เตรียมพร้อมจัดการกับพวกเจ้าหน้าที่กองควบคุม สุดท้ายก็หนีออกมาได้

ที่ร้านโชห่วยเอเชียมาร์ท แม้แทซุลจะพาซอแฮหนีออกมาได้ แต่เรื่องปวดหัวยังไม่จบเพราะอาการของซอแฮตอนนี้หนักมาก ร่างเธอกำลังจะสลาย แทซูลจึงไปขอให้ประธานพัคช่วย ประธานพัคจึงเล่าความจริงให้ฟังว่า “เมื่อนานมาแล้ว เคยมีทีมล่วงหน้าที่ข้ามมาที่นี่ก่อน คนกลุ่มแรกที่นั่งดาวน์โหลดเดอร์ข้ามมาที่นี่ (ประธานพัคก็เป็นหนึ่งในนั้น ซิกมาก็เช่นกัน) พวกเราต่างก็มีภารกิจเมื่อข้ามมาที่นี่ สมัยนั้นยังไม่มีกองควบคุม”

ประธานพัคกล่าวต่อว่า “ยาที่ซอแฮโดนฉีดเป็นสิ่งที่ทีมล่วงหน้าคนหนึ่งพกมา คนคนนั้นชื่อคิมแอ็กเนส ถ้าอยากรู้วิธีแก้ก็ต้องไปหาแอ็กเนส … ที่สำคัญ ถึงแม้จะสามารถรักษาซอแฮกลับมาได้ แต่เธอก็จะไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป !”

แทซุลมาที่บ้านด็กกำพร้าที่คิมแอ็กเนสเป็นผู้อำนวยการ และที่แท้แล้ว แอ็กเนสก็คือซอจิน ! เธอเป็นหนึ่งในทีมล่วงหน้า

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ซิกมาก็อยู่ที่นี่เช่นเดียวกัน !!!

EP.11 ประตูสู่อดีตและอนาคต

แทซุลเผชิญหน้าซิกมา

ฮันแทซุลโดน ผอ.แอ็กเนส (หรือซอจินที่มาจากอนาคต) จับขังกรงเอาไว้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ซิกมาเดินทางมาหาแอ็กเนสพอดี

ซิกมาสั่งให้ปล่อยตัวแทซุลออกมา แล้วจับประธานพัคเข้าไปขังไว้แทน ทั้งสองพูดคุยกันโดยซิกมาพยายามอธิบายถึงตัวตนและแนวคิดของเขา ซึ่งเข้าใจได้ไม่ยาก ซิกมาเป็นคนพูดตรงไปตรงมา และสิ่งที่เขาพยายามย้ำก็คือเขาไม่ใช่คนที่พูดโกหก

จากนั้นซิกมาก็ขอให้แทซุลเขียนโค้ดชุดสุดท้ายเพื่อนำไปใช้สร้างอัปโหลดเดอร์ แลกกับยาถอนพิษคังซอแฮ แต่แทซุลปฏิเสธ ซิกมาหัวเราะออกมาแล้วพูดว่า เพราะว่ามันจะทำให้โลกพินาศอย่างนั้นหรือ ? ว่าที่จริงมันพินาศแค่คาบสมุทรเกาหลีเท่านั้นไม่ใช่ทั้งโลก และเขาก็พูดอีกว่าทำไมต้องสนใจด้วยว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น เพราะตัวเขาเองไม่สนใจด้วยซ้ำ แต่ความจริงก็คือมีคนจำนวนมากที่ต้องการลดจำนวนประชากรลง หรือทำให้โลกพินาศไปบางส่วน ขอแค่ตัวเองมีเงินและมีในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ลองเข้าไปดูในอินเทอร์เน็ตก็เห็นความคิดเหล่านี้มากมาย

เพื่อเป็นการพิสูจน์ในสิ่งที่เขาพูด ซิกมาได้ทำสิ่งที่น่าตกตะลึง เขาสั่งให้ลูกน้องส่งปืนที่บรรจุกระสุนส่งให้แทซุล พร้อมกับบอกว่าเขาสามารถช่วยโลกนี้ได้เพียงแค่เหนี่ยวไก … ผ่านไปนานนับนาที แทซุลก็ไม่แม้แต่จะเล็งปืนไปที่ซิกมาด้วยซ้ำ !

ซิกมาได้พิสูจน์สิ่งที่เขาพูด แทซุลสามารถช่วยโลกได้แต่เขาไม่ทำ เพราะถ้าเขาฆ่าซิดมาเขาก็จะไม่สามารถช่วยซอแฮได้

ในท้ายที่สุด ซิกมาได้ทำสิ่งที่น่าตกตะลึงอีกครั้ง เขาปล่อยแทซุลไปดื้อ ๆ พร้อมกับสั่งให้แอ็กเนสจัดการเรื่องยาที่เอาไปช่วยซอแฮให้ด้วย แล้วเขาก็เดินจากไปแบบชิล ๆ

ประธานกองควบคุม

ฮยองกีถูก ผอ.ฮยอนซึงปลดออกจากการเป็นเจ้าที่กองควบคุมเพราะทำผิดกฎ แต่เขาก็แอบขโมยเอาปืนและตราของเขา พร้อมด้วยแฟ้มของซอแฮออกมาด้วย จากนั้นเราก็ได้รู้ว่า ซิกมาคือประธานของกองควบคุม เขาบอกกับฮยอนซึงว่า มันเป็นชะตาของซอแฮกับฮยองกีที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว

ประตูสู่อดีตและอนาคต

กลับมาที่ร้านโชห่วยเอเชียมาร์ท แอ็กเนสอธิบายวิธีการช่วยซอแฮอันสลับซับซ้อนให้แทซุลฟัง พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ แม้ร่างของซอแฮจะเหมือนคนนอนหลับ แต่จริง ๆ แล้วเธอกำลังท่องไปในที่ต่าง ๆ (เป็นเหมือนวิญญาณผีเร่ร่อนไปในอดีตของตัวเอง) วิธีการช่วยก็คือ แทซุลต้องฉีดยาเพื่อให้ตัวเองมีสถานะเป็นวิญญาณท่องไปในอดีต ไปตามหาซอแฮแล้วฉีดยาถอนพิษให้กับเธอและก็ตัวเขาเอง เพื่อกลับมายังปัจจุบัน แต่ช่วงเวลาที่ฉีดต้องใกล้เคียงกับปัจจุบันมากที่สุด (โดยทั้งสองใส่อุปกรณ์บางอย่างเอาไว้เพื่อให้อยู่ที่เดียวกัน)

จากนั้นทั้งสองก็ไปเจอกันในอดีต ระหว่างท่องอดีตไปเรื่อย ๆ ในที่สุดทั้งสองก็มาจนถึงปัจจุบัน แต่ปัญหาคือยาถอนพิษมันตกแตก เหลือแค่หลอดเดียว แทซุลจึงฉีดยาให้กับซอแฮ จากนั้นทั้งสองก็จูบกันทั้งน้ำตา จนกระทั่งร่างของซอแฮค่อย ๆ หายไปกลับสู่ปัจจุบัน

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น แทซอนปรากฏตัวขึ้นมา แทซุลแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเบื้องหน้าคือพี่ชายของเขาจริง ๆ คนที่เคยบอกว่าจะหนีไปในที่ที่ไม่มีใครหาเจอ และบอกกับเขาว่าในอนาคตเราจะได้เจอกันอีก

จากนั้นแทซอนก็หยิบยาถอนพิษออกมา แล้วบอกกับแทซุลว่า “พกมาตั้งนาน วันนี้ได้ใช้เสียที” แล้วก็ฉีดยาให้แทซุล พลางกล่าวเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้วจริง ๆ ที่เราจะได้เจอกัน เวลาที่ท้อแท้หรือเบื่อ จำไว้เสนอว่าพี่จะอยู่ข้าง ๆ เสมอ พูดกับพี่ได้ทุกเมื่อนะน้องรักของพี่”

แล้วแทซุลก็กลับมาปัจจุบัน ในขณะที่ซอแฮกำลังกอดร่างเขาด้วยน้ำตานองหน้า เพราะคิดว่าเขาตายไปแล้ว

EP.12 เพื่อนสมัยประถม

หลังจากซอแฮกับแทซุลออกมาจากร้านเอเชียมาร์ท พวกเขาก็กลับไปที่ Quantum & Time ซอแฮบอกกับแทซุลว่า เมื่อซิกมาจะขอให้เขาเลือกระหว่างเธอกับโลก เธอขอให้เขาเลือกโลก โดยการไม่สร้างอัปโหลดเดอร์ขึ้นมา แต่แทซุลกลับมองตรงกันข้าม เพราะถ้าเขาไม่สร้างมันขึ้นมา เขาก็จะไม่ได้เจอซอแฮ แต่ถ้าเขาสร้างเขาก็ยังมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงโลกได้ แถมยังได้เจอเธออีกด้วย

วันถัดมา อีก 72 ชั่วโมง หรือ 3 วันก่อนจะเกิดสงครามนิวเคลียร์ ซอแฮได้สังเกตเห็นความผิดปกติบนรูปที่ซิกมาวาด แทซึลจึงใช้เครื่องสแกนรูปภาพ ทำให้เขานึกย้อนไปถึงเด็กคนหนึ่งสมัยเรียนประถม ซึ่งแทซุลคิดว่าเด็กคนนั้นคือซิกมา

ทั้งคู่เดินทางไปหาข้อมูลที่โรงเรียนประถมนันจอง ที่นั่นแทซุลได้เห็นรูปเด็กชายซอวอนอู เขามั่นใจว่าคือซิกมาอย่างแน่นอน เขานึกย้อนกลับไปเมื่อสมัยเรียนประถม …

เด็กชายซอวอนอูมักจะโดนเพื่อน ๆ แกล้ง ครั้งหนึ่งแทซุลเคนเข้าไปช่วยวอนอูเอาไว้ หลังจากนั้นวอนอูก็ติดแทซุลแจ … วอนอูมีพ่อขี้เมาชอบทำร้ายเขาเสมอ เขาจึงไปขอสูตรทางเคมีกับแทซุล แล้วกลับไปเผาบ้านตัวเองและเผาพ่อของตัวเอง เมื่อแทซุลรู้ว่าวอนอูเผาบ้านตัวเองก็ไล่ให้ไปมอบตัวกับตำรวจ แต่วอนอูพูดกับแทซุลคำสุดท้ายว่า “ฉันจะฆ่าให้หมดทุกคน”

ทั้งสองกำลังจะกลับ ซิกมาก็ตะโกนเรียกแทซุลอยู่ที่สนามฟุตบอลของโรงเรียน ด้วยรอยยิ้มอย่างผู้กุมชัยชนะ

EP.13 สถานการณ์งูกินหาง

ซิกมากับเจ้าหน้าที่กองควบคุมมารอจับตัวแทนซุลที่โรงเรียนประถม แทซุลกับซอแฮพากันหนีเข้าไปในห้อง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นห้องนี้จะไม่มีทางหนีไปไหนได้

ระหว่างที่ซิกมารออยู่ด้านนอก เขารู้อนาคตว่าแทซุลกับซอแฮจะต้องออกมา แต่ซอแฮก็รู้ทัน ทำให้แทซุลคิดเอาตัวรอดด้วยวิธีที่หลุดโลก โดยการเขียนขอความช่วยเหลือเอาไว้ที่ผนังห้อง ระบุวันเวลาและรายละเอียดเอาไว้ เพื่อที่ว่าจะได้มีคนจากโลกอนาคตเดินทางด้วยไทม์แมชชีนมาช่วย ซึ่งก็มีคนมาช่วยจนในที่สุดทั้งสองก็รอดไปได้จริง ๆ และเขาก็คือบงซอน !

ก่อนที่ร่างบงซอนจะสลายไป เขาได้มอบของชิ้นหนึ่งเอาไว้ให้แทซุล บอกว่าเอาไว้เปิดตอนไม่มีทางหนีแล้วจริง ๆ เท่านั้น จากนั้นร่างเขาก็หายไป

ต่อมาแทซุลก็สืบหาตัวของซิกมาที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบันจนเจอ ซิกมาในปัจจุบันเป็นเพียงศิลปินเพนติ้งไส้แห้ง ที่ออกแนวเพี้ยน ๆ ในเวลานั้นเขากำลังคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ทันใดนั้น แทซุลกับซอแฮก็บุกมาหาเขาที่ห้องเพื่อที่จะสังหาร จะได้จบเรื่องราวทั้งหมด

ทีนี้ ซิกมาที่มาจากอนาคตรู้เหตุการณ์นี้อยู่แล้ว เขาจึงโทร. เข้าไปหาแทซุล พร้อมกับบอกว่าถ้าฆ่าเขา ก็จะไม่มีวันได้เจอแทซันอีกเลย เพราะร่างของแทซันอยู่ในความควบคุมของเขา อีกทั้งถ้าเขาตาย ซอแฮก็จะหายไปด้วย !

แทซุลที่กำลังเอาปืนจ่อหัวซิกมาอยู่ก็เกิดเปลี่ยนใจ และบอกกับซอแฮว่า ค่อยไปฆ่าซิกมาในวันอื่นแทน ระหว่างที่ทั้งสองกำลังเถียงกันเรื่องฆ่าไม่ฆ่าซิกมา ทันใดนั้นเอง ประธานพัคก็โผล่มา พร้อมกับของที่ส่งมาจากอัปโหลดเดอร์มาถึงซอแฮ เมื่อเธอเปิดดูถึงกับผงะ เพราะมันคือมือของพ่อเธอ !

ซอแฮสติแตกด้วยความโมโห คว้าปืนหมายฆ่าซิกมาให้ตายทันที ในขณะที่แทซุลเข้าเอาตัวมาขวางไว้ สถานการณ์ซับซ้อนวุ่นวายเข้าไปอีก เมื่อประธานพัคก็ไม่ยอม เขาวาดปืนเล็งไปที่ซอแฮ เพราะสำหรับประธานพัคแล้วถ้าซิกมาตาย เขาก็จะไม่ได้เจอครอบครัวที่จะเดินทางมาจากอนาคตอีกเลย ส่วนแทซุลก็วาดปืนไปทางประธานพัคเพื่อขู่ไม่ให้ทำร้ายซอแฮ เป็นสถานการณ์งูกินหางกันไป

แต่ปรากฏว่าซิกมาที่มาจากอนาคตพบรอยแผลเป็นที่บริเวณต้นคอซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่ ทันใดนั้นเอง ซอแฮก็ผลักแทซุลจนล้มลง แล้วเหนี่ยวไกเข้าใส่ซิกมาทันที !

EP.14 ไทม์พาราดอกซ์

ซิกมา (ในปัจจุบัน) หนีรอดจากความตายไปได้ เป็นเพราะความช่วยเหลือของแทซุล ที่ต้องการปกป้องพี่ชายและหญิงที่ตัวเองรัก

ซิกมาโทร. หามาแทซุลบอกเขาว่าให้เลิกตามหาตัวตนของเขาในอดีต ไม่เช่นนั้นจะตามไล่ฆ่าคนที่เขารักทีละคน ๆ

จากนั้น เรื่องราวก็จะเป็นไปกับการตามหาซอแฮของแทซุล แต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ ทำให้แทซุลลองเปิดกล่องที่บงซอนให้เขาไว้ และย้ำว่าให้เปิดเมื่อถึงคราวจำเป็นเท่านั้น เมื่อเปิดออกมาปรากฏว่ามันคืออัฐิของเขาในอนาคต แทซุลสัมผัสมันทำให้สามารถจำเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นมอนาคตได้ และมันทำให้เขาได้ไอเดียในการทำอะไรบางอย่าง

แทซุลมาที่หลุมหลบภัยที่เขาเป็นคนสร้างขึ้น เพื่อให้ครอบครัวของซอแฮมาอยู่ตอนเกิดสงครามนิวเคลียร์ แล้วก็เป็นที่ที่เขาเจอซอแฮอีกครั้ง เขาโชว์ให้ดูภายในที่เตรียมสิ่งของต่าง ๆ เอาไว้มากมาย ที่สำคัญยังมีระบบเปิดปิด ที่ทำให้คราวนี้แม่ของเธอจะได้ไม่ตาย แล้วจู่ ๆ ซอแฮก็หายโกรธซะอย่างนั้น

หลังจากใช้เวลาอยู่ด้วยกันพักใหญ่ แทซุลก็เผยความปรารถนาของเขา คือการออกไปสู้กับซิกมาด้วยตัวของเขาเอง โดยขังซอแฮเอาไว้ในหลุมหลบภัย

แทซุลโทร. หาซิกมาเพื่อประกาศศึกอย่างเป็นทางการ พร้อมกับบอกว่า “เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ฉันจะเป็นคนคุมเกมทั้งหมด แกเตรียมรับมือเอาไว้ให้ดีก็แล้วกัน”

แล้วแทซุลก็ไปเอาปืนที่เอเชียมาร์ทกับประธานพัค ต่อด้วยไปตามล่าหาตัวซิกมาที่บริษัทควอนตัมแอนด์ไทม์

EP.15 ทุกสิ่งเป็นไปเพราะความรัก

ฮันแทซุลมาตามหาซิกมาที่บริษัท Quantum & Time เพื่อหมายสังหาร แต่ซิกมายื่นข้อเสนอให้แทซุลเขียนโคจอัปโหลดเดอร์ขึ้นมา เพื่อแลกกับชีวิตของแทซอน ซึ่งซิกมาบอกว่า ในอนาคตจะมียาที่สามารถทำให้แทซอนฟื้นขึ้นมาได้ และเขาจะเป็นจุดเริ่มต้นของ “ลูปบาปชั่วนิรันดร์”

ระหว่างนั้น แจซอนก็เข้าไปหาซอแฮที่หลุมหลบภัยแล้วพาเธอออกมา ซึ่งทำให้กองควบคุมรู้ตำแหน่งของซอแฮ … ฮยอนกีตามมาทัน เขายิงปืนสั้นจนหมดแม็กแต่ไม่โดนซอแฮเลยสักนัด นักแม่นปืนของกรมตำรวจพลาดอีกแล้ว !!! กระสุนกลับไปโดนแจซอน ตาย !!! ระหว่างที่ฮยอนกีกำลังรีโหลดแม็กกาซีนเข้าไปใหม่ ซอแฮก็วิ่งเข้ามาหาถึงตัวเขาเสียแล้วก็จัดการกับฮยอนกีได้ง่าย ๆ แต่ซอแฮก็ปล่อยเขาไป

จากนั้นซอแฮก็ตามที่โบสถ์ ซึ่งเป็นที่เดียวที่ไม่ถูกระเบิด และเป็นที่ที่ซิกมาใช้ชั้นใต้ดินเพื่อสร้างอัปโหลดเดอร์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ ซอแฮจะถูกจับ แล้วแทซุลก็ต้องยอมเขียนโค้ดให้

ซิกมาบอกว่าทุกอย่างเป็นไปเพราะสิ่งที่เรียกว่าความรัก ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตที่ทำให้ซอแฮและแทซุลใกล้ชิดกัน เกิดจากการวางแผนของซิกมาทั้งสิ้น แล้วมันก็วนลูปมาที่จุดเดิม

EP.16 ตอนจบเปลี่ยนแปลงได้ ?

ซิกมาหัวเราะแบบกวนประสาทพรางพูดออกมาว่า “คราวนี้ชนะอีกแล้ว” แต่แทซุลก็บอกกับซอแฮว่าเขามีแผน ระหว่างนั้นแทซุลก็กำลังทำอะไรบางอย่างกับโน้ตบุ๊ค แล้วพูดกับซิกมาว่า “อนาคตสามารถเปลี่ยนแปลงได้” ทันใดนั้นเครื่องอัปโหลดเดอร์ก็ดับลง

บางอย่างดูเหมือนจะเปลี่ยนไป ลูกน้องของซิกมาหายไป แทซุลกับซอแฮอาศัยจังหวะนั้นสละออกจากซิกมา แล้วดูเหมือนว่าจะมีกระสุนพุ่งมาใส่ซิกมา ตาย ! โลกปลอดภัยแล้ว

จากนั้นแทซุลกับซอแฮก็นั่งอัปโหลดเดอร์กลับไปวันที่แทซุลขังซอแฮเอาไว้ที่หลุมหลบภัย แล้วทั้งสองก็ไปจัดการบอกคนต่าง ๆ ให้รู้อนาคต เขาไปบอกประธานพัคว่าบิงบิงคือลูกสาวของเขา ส่วนแจซอนก็ให้สวมเสื้อเกาะ (ตอนถูกฮยอนกียิงจะได้ไม่ตาย) แล้วตัวเขากับซอแฮก็มายิงซิกมา

หลังจากนั้น เอ็ดดี้คิมก็ยิงใส่ซอแฮแล้วบังคับให้เขาทำให้อัปโหลดเดอร์กลับมาใช้ได้ แทซุลอาศัยจังหวะที่เอ็ดดี้คิมเผลอคว้าเอาปืนมายิงตัวเองเพื่อหยุดสงครามนิวเคลัยร์ แทซุลบอกกับซอแฮว่า “ฉันรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าทุกอย่างจะต้องมาจบแบบนี้ เพราะมันเป็นแค่หนทางเดียว แต่ที่ฉันดันทุรังมาตลอดเพราะว่าฉันรักเธอ”

แล้วลูปก็วนซ้ำกลับมา ณ จุดเริ่มต้นอีกครั้ง !!?

จบบริบูรณ์