Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.4 : อัปโหลดเดอร์

รีแคปซีรีส์ Sisyphus: the Myth EP.4 : อัปโหลดเดอร์

แทซุลเดินไปดูชายปริศนาที่นอนเปลือยกายอยู่ข้างกระเป๋าเดินทางใบนั้น ในขณะที่กองควบคุมรู้แล้วว่าแทซุลอยู่ที่ไหน จึงส่งกำลังไปตามไล่ล่าเขา

แทซุลอาศัยจังหวะทีเผลอจัดการกับลูกน้องของประธานพัค ด้านซอแฮก็ใช้โอกาสนี้ต่อสู้กับลูกน้องของประธานพัคเช่นกัน และเป็นจังหวะเดียวกับที่กองควบคุมตามมา ประธานพัคและลูกน้องจึงรีบหลบหนีไป

ชายที่นอนอยู่ข้างกระเป๋าใบนั้นคือจ่าตำรวจฮยอนกี ที่ย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขอดีตที่ทำให้เขาเสียใจ เขาขอร้องให้แทซุลช่วยพาเขาไปด้วย โดยแลกกับที่อยู่ของฮันแทซัน พี่ชายของแทซุล เขาขอให้แทซุลแวะที่บ้านของเขาก่อน ซึ่งเหลือแม่ชราที่ป่วยหนักอาศัยอยู่เพียงลำพัง

ย้อนกลับไปในอดีต ในเวลานั้นฮยอนกีเบื่อหน่ายแม่ที่เขามองว่าเป็นภาระให้เขาต้องเลี้ยงดู แม่ของเขามีโรคประจำตัวและสายตาพร่ามัวจนเกือบจะบอด วันหนึ่งขณะที่ฮยอนกีจับตัวคนร้ายซึ่งข้ามมาจากโลกอนาคต นับแต่นั้นเขาก็ทำงานให้กับกองควบคุม

ซอแฮบอกความจริงกับแทซุลว่าเธอมาจากอนาคต หลังจากนั้นเธอก็เล่าเรื่องโค้ดที่แทซุลเขียนขึ้นเมื่อปี 2001 เป็นโค้ดที่ทำการเคลื่อนย้ายมวลสารผ่านการควบคุมเวลา ซึ่งโค้ดดังกล่าวได้ถูกคัดลอกและส่งไปยังอนาคต เมื่อแทซุลได้ยินเรื่องการข้ามเวลา ว่าเกิดจากฝีมือของเขาก็แทบไม่เชื่อ เพราะในเชิงทฤษฎีแล้ว การเคลื่อนย้ายวัตถุที่มีข้อมูลจำนวนมากอย่างมนุษย์มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ซอแฮเล่าต่อว่า เหตุผลที่คนมักจะกลับมาในอดีตก็เพราะความผิดพลาดบางอย่างที่อยากกลับมาแก้ไข และนอกจากกองควบคุมแล้ว ยังมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าซิกมาที่ต้องการฆ่าเขา เพราะแทซุลเป็นคนสร้างเครื่องข้ามเวลาขึ้นมา และการที่เธอเดินทางมาที่นี่ก็เพื่อช่วยเขาและขัดขวางไม่ให้เขาสร้างอัปโหลดเดอร์ได้สำเร็จ

ตอนนี้กองควบคุมได้ปิดกั้นเส้นทางสัญจรทุกเส้นทางไว้กมดแล้ว แถมยังมีโดรนจำนวนมากที่ใช้ไล่ล่าแทซุลกับซอแฮ ระหว่างทั้งสองกำลังหลบหนี แทซุลตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำโดยให้ซอแฮจับมือเขาไว้ แต่กระสุนนัดหนึ่งก็เจาะเข้าที่แขนของซอแฮ !

ร่างของซอแฮกำลังจมลงสู่ก้นแม่น้ำ ขณะนั้นเองเธอหยิบไดอารีออกมา ในนั้นเขียนขึ้นโดยลายมือของเธอมันระบุว่า ถ้าแทซุลยังมีชีวิตสงครามก็จะไม่เกิดขึ้น และเธอเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะปกป้องชีวิตของเขาได้

ดูคลิปตัวอย่าง : YouTube @jtbcdrama