Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.3 : ข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.3 : ข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

ปาร์ตี้สไตล์ซิซิลีที่วินเซนโซจัดขึ้น สามารถหยุดการเข้ารื้อถอนตึกได้สำเร็จ ด้วยความสงสัยชายองจึงถามวินเซนโซว่า ทำไมเขาถึงหวงแหนตึกนี้เหลือเกิน ถึงขนาดควักเงินตัวเองจัดปาร์ตี้ เขาได้แต่เพียงตอบกลับไปว่าเพราะเขารักตึกนี้ ซึ่งแน่นอนว่าชายอนไม่เชื่อ

ในขณะเดียวกัน คนจาก NIS พยายามเข้ามาสอดแนมด้วยการแฝงตัวเข้ามาฝึกงานในร้านอาหารอิตาเลียน

วันถัดไป วินเซนโซวางแผนจะเล่นงานบริษัทบาเบลฟามาซูติคอล ที่ผลิตยาแก้ปวดผสมสารเสพติด RUD90 เขาจึงไปพบทนายฮง ซึ่งลูกความหลายคนของทนายฮงกำลังดำเนินการฟ้องร้องคดีนี้อยู่ แต่ดูเหมือนว่าคดีนี้จะอันตรายเกินไป เขาจึงบอกให้ทนายฮงวางมือจากเรื่องนี้ แต่ทนายฮงยืนยันจะสู้ให้ถึงที่สุด

วินเซนโซจึงเบนเข็มไปที่นาด๊อกจิน หัวหน้าทีมของบาเบลคอนสตรักชันเพื่อยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ เขาขอให้ด๊อกจินเลื่อนแผนการรื้อถอนตึกออกไป 2 เดือน แลกกับการที่หลักฐานการโกงบริษัทและการเล่นชู้ของด๊อกจินจะถูกเก็บเป็นความลับต่อไป ซึ่งทำให้ด๊อกจินต้องตอบตกลงอย่างไม่มีทางเลือก

สปอยล์ซีรีส์ Vincenzo EP.3

หลังจากนั้นทนายฮงพาวินเซนโซไปพบกับลูกความคนหนึ่งของเขาที่โรงพยาบาล … นักโทษหญิงโอกยองจานอนอยู่บนเตียงคนไข้ เธอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและเหลือเวลาในการใช้ชีวิตอีกเพียง 6 เดือนเท่านั้น เพราะทนายฮงรู้ว่าเธอคือแม่ของวินเซนโซ ! ว่าที่จริงวินเซนโซมีปมในวัยเด็กกับแม่ของเขา ทำให้เมื่อทั้งสองพบกันได้แค่เพียงทักทายกันคำสองคำเท่านั้น

ต่อมา ทนายฮงเห็นข่าวเหตุแก๊สระเบิดที่บ้านพักตากอากาศ ทำให้นักวิจัย 14 คนของบาเบลฟามาซูติคอลเสียชีวิตทั้งหมด เขารู้ได้ในทันทีว่าเป็นการสั่งฆ่าปิดปาก

เมื่อเคลียร์เรื่องการรื้อถอนตึกสำเร็จ วินเซนโซจึงเรียกประชุมผู้เช่า เขาเสนอจะซื้อตึกห้างสรรพสินค้าข้าง ๆ เพื่อให้ทุกคนย้ายไปอยู่ที่นั่นแบบฟรี ๆ

ชายองโมโหมากที่พ่อเข้ามาทำลายคดีที่เธอทำอยู่ จึงไปใส่อารมณ์กับพ่อและขุดคุ้ยเรื่องในอดีตที่พ่อสนใจแต่คดีชาวบ้านจนทำให้แม่ต้องตายอยู่ในห้องผ่าตัดเพียงลำพัง หลังจากนั้นวินเชนโซจึงเข้ามาเตือนชายอง และให้ตามไปที่ร้านประจำเพื่อปรับความเข้าใจกับพ่อ

ขณะที่ชายองกำลังเดินไปหาพ่อและวินเชนโซที่ร้าน ทันใดนั้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ก็พุ่งเข้าชนโต๊ะของทั้งคู่ !

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.3

Photos: tvN live on TVING (ภาพหน้าจอ)