Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคป River Where the Moon Rises EP.5 : ละทิ้งอดีตเพื่ออยู่กับปัจจุบัน

สปอยล์ซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.5 : ยอมกาจินตัดสินใจละทิ้งอดีตของเธอเอาไว้เบื้องหลัง แต่ดูเหมือนความจริงบางอย่างจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ …

พระราชาพยองวอนเปลี่ยนแปลงตัวเอง เลิกดื่มเหล้าจนเมามาย หลังจากโกกอนยืนยันเรื่องที่องค์หญิงพยองกังยังมีชีวิตอยู่ และเขาจะพาองค์หญิงกลับมาพบกับพระองค์ให้ได้

ด้านอนดัลสับสนกับความรู้สึกของตัวเอง ว่าควรให้กาจินอยู่ในหมู่บ้านต่อไปหรือว่าจะให้นางไปจากที่นี่ แม้เขาจะรู้ว่าความตายของพ่อเขาไม่ใช่ความผิดของนาง แต่ก็หยุดคิดถึงเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตเพราะฝีมือของพระราชาพยองวอนไม่ได้

ส่วนกาจินก็ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะอยู่ที่นี่ต่อไป และจะไม่กลับเข้าวังหลวงเด็ดขาด นางให้อนดัลตัดสินใจ ถ้าเขาไม่อยากให้นางอยู่นางก็จะไปจากที่นี่ทันที ในตอนแรกอนดัลยังตอบตัวเองไม่ได้ว่าอะไรกันแน่คือสิ่งที่เขาต้องการ แต่ในท้ายที่สุดเขาก็รู้แล้วว่าเขาไม่อยากเสียกาจินไป จึงขอให้นางอยู่ในฐานะยอมกาจิน ไม่ใช่ในฐานะองค์หญิงพยองกัง หรือในฐานะมือสังหารอันดับหนึ่งของชอนจูบัง

โกกอนไปที่ร้านสมุนไพรของโมยองเพื่อบีบให้นางยอมช่วยเหลือ โดยยกเรื่องที่นางขายยาผิดกฎหมาย และแอบนำยาหลอนประสาทไปให้พระราชาพยองวอน นั่นทำให้โกกอนรู้ความจริงที่ว่าพ่อของเขา (โกวอนพโย) เป็นคนสังหารพระมเหสียอน

โกกอนคิดแผนเอาศพหญิงสาวมายืนยันว่าเป็นมือสังหารหญิงคนนั้น แต่โกวอนพโยไม่เชื่อ เพราะนางในกงซอนยืนยันว่าศพเบื้องหน้าไม่ใช่องค์หญิงพยองกัง เมื่อโกวอนพโยจับได้ว่าโกกอนสร้างเรื่องเท็จขึ้นมา จึงสั่งให้โกกอนลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายป้องกันเมืองหลวง เพราะความรักของเขาที่มีต่อองค์หญิงทำให้ขัดกับหน้าที่ที่เขารับผิดชอบ

โกวอนพโยไม่พอใจที่ชอนจูบังไม่อาจจัดการองค์หญิงพยองกังได้ตามที่สั่ง ทำให้หัวหน้าชอนจูบังคิดสังหารโกวอนพโย …

ทาราจินและทาราซานถูกสั่งให้ไปสังหารโกวอนพโย แต่ก่อนไปทั้งสองเดินทางไปบอกลาลุงยอมดึก และบอกให้เขาไปอยู่กับกาจินที่หุบเขาผี แทโมซึ่งแอบฟังอยู่จึงรู้ว่าตอนนี้กาจินอยู่ที่ไหน … และเมื่อเดินทางเข้าวังหลวงเพื่อปฏิบัติภารกิจตามที่สั่ง ทั้งสองก็โดนโกกอนจับตัวเอาไว้ได้

และขณะที่อนดัลกับกาจินกำลังช่วยกันขุดบ่อน้ำ หัวหน้าชอนจูบังก็ปรากฏกายขึ้นอยู่ตรงนั้น !

Source : KBS2 Korea