Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.4 : ลูกพี่ใหญ่ปรากฏตัว

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.4 : ลูกพี่ใหญ่ปรากฏตัว

ชายองกำลังเดินไปที่ร้านและเห็นคนกำลังมุงดูอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แล้วเธอก็พบว่าพ่อของเธอและวินเซนโซกำลังนอนกองอยู่บนพื้นที่เปื้อนไปด้วยเลือด

วินเซนโซถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่ทนายฮงโชคร้ายเสียชีวิต ! รายงานข่าวเสนอข่าวการเสียชีวิตของทนายฮงไปในเชิงลบว่า ทนายฮงกำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนความผิดฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนำสืบพยานเท็จ และการกระทำอื่น ๆ อันผิดต่อกฎหมายหลายข้อ ในรายงานยังทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า เขาเป็นนักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชนที่มีชื่อเสียง แต่ความผิดที่เขาทำตอนยังมีชีวิตกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม คนที่รู้จักทนายฮงต่างรู้ดีว่าข่าวดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องโกหก พวกเขาจึงมารวมตัวกันที่สำนักงานทนายความ และร่วมกันแสดงความอาลัยกับการจากไปของเขา

แม้วินเซนโซจะรอดพ้นจากพญามัจจุราชแต่เขาก็อยู่ในอาการโคม่า ในระหว่างนั้นเองยาแก้ปวด RUD90 ของบาเบลฟามาซูติคอลก็ได้รับการรับรองจาก อย. ของเกาหลี

ชายองไปเยี่ยมวินเซนโซที่โรงพยาบาล เธอกล่าวถ้อยคำมากมายทั้งน้ำตาอ้อนวอนขอร้องให้เขาฟื้นขึ้นมา … ทันใดนั้นเองเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น วินเซนโซฟื้นตื่นขึ้นมาจากอาการโคม่า และเขาได้ยินคำพูดทุกคำที่ชายองพูดกับเขา

ทั้งสองพากันไปเยี่ยมหลุมศพของทนายฮง หลังจากนั้นวินเซนโซได้พูดกับชายองว่า มันเหมือนจะสายเกินไปที่เธอจะชื่นชมพ่อในตอนนี้ ทำไมเธอไม่บอกในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ ?

ชายองตัดสินใจลาออกจากบาเบลกรุ๊ป แม้หัวหน้าพยายามห้ามก็ไม่อาจทัดทานความต้องการของเธอได้ และดูเหมือนว่ามยองฮีจะรู้สึกแฮปปี้กับการจากไปของชายองเป็นพิเศษ

วินเซนโซสั่งให้ลูกน้องไปข่มขู่ประธานจาง ด้วยการนำเอาเข็มฉีดยาจำนวนมากไปปักไว้บนหมอน และราดด้วยเลือดทั่วเตียงนอนของประธานจางภายในบ้านพัก (คล้ายฉากหัวม้าบนเตียงนอนในหนังเรื่อง The Godfather)

ทีนี้ ฝ่ายกฎหมายของบาเบลก็ทำการ ‘คิดวิเคราะห์แยกแยะ’ ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของใคร จนหวยไปลงที่ชายอง อย่างไรก็ตาม แม้ชายองจะโดนตำรวจจับ แต่ด้วยความที่หลักฐานไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวินเซนโซได้เอาหลักฐานที่เป็นภาพวงจรปิดไปยืนยันกับตำรวจ ชายองก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา

ชายองปรึกษาวินเซนโซ และขอให้เขาช่วยกอบกู้ศักดิ์ศรีของพ่อเธอ แลกกับการที่เธอจะช่วยให้เขาได้ตึกกลับคืนมา ทั้งสองเดินทางไปที่เรือนจำเพื่อพบกับผู้ชายที่ขับรถบรรทุก ตอนแรกชายคนขับอ้างว่ารถเบรกแตก แต่สุดท้ายเขาก็ยอมเล่าความจริงทั้งหมดออกมา และคืนนั้นเองชายคนดังกล่าวก็ถูกพบเป็นศพอยู่ในเรือนจำ

ชายองคิดว่าการเอาคืนด้วยชีวิตจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น แต่ความเป็นจริงมันกลับทำให้เธอยิ่งรู้สึกแย่ไปกว่าเดิม ดังนั้น เธอจึงบอกกับวินเซนโซว่าต่อไปนี้จะไม่มีการฆ่าใครอีก แต่เขาปฏิเสธ ทันใดนั้นนัมจูจองก็ลุกขึ้นมาจากใต้โต๊ะ ทำเอาชายองร้องเสียงหลงด้วยความตกใจ เขาได้ยินเรื่องที่ทั้งสองคุยกัน และบอกว่าจะขอเข้าร่วมด้วย หลังจากนั้นเขาก็เผยทักษะของเขาที่เก็บซ่อนเอาไว้ (ทักษะอะไรของเขาเนี่ย ?)

วินเซนโซไปจับตัวชายที่คนขับรถบรรทุกอ้างว่าเป็นผู้จ้างวาน 2 คน จับพวกเขามัดไว้กับเก้าอี้แต่ดูเหมือนทั้งสองจะไม่ยอมปริปากบอกออกมาง่าย ๆ วินเซนโซจึงส่งลูกตะกั่วเข้ากลางอก ตายในทันที !

และหลังจากที่รู้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือใคร วินเซนโซก็จัดลูกตะกั่วอีกเม็ดเข้าไปที่หัวของชายคนที่สอง คนที่สั่งฆ่าทนายฮงคือ ชเวมยองฮี นั่นเอง

ณ คลังเก็บวัตถุดิบ RUD90 ของบาเบลฟามาซูติคอล วินเซนโซกับชายองปลอมตัวเป็นพนักงานบริษัทพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้าไปลอบวางเพลิงทำลายโกดังจนวอดวาย

และในตอนท้ายเราก็ได้รู้ว่า ทักษะนัมจูจองก็คือการแต่งหน้าสเปเชียลเอฟเฟกต์ และชายสองคนที่เข้าใจว่าวินเซนโซฆ่า แท้จริงแล้วไม่มีใครตาย เป็นฝีมือการตกแต่งของนัมจูจองทั้งสิ้น หลังจากนั้นวินเซนโซก็บอกกับชายที่เขาจับตัวมาว่า เขาจะไว้ชีวิตแลกกับการที่ต้องทำตามคำสั่งของเขา

ขณะที่ประธานจางกำลังดูคลังสินค้าที่ไฟกำลังไหม้วอดวาย ชายหนึ่งที่เขาเรียกว่าลูกพี่ก็ปรากฏตัวขึ้น เขาคือจางจุนอู เด็กฝึกงานของชายอง !

Photos: tvN live on TVING (ภาพหน้าจอ)