Skip to content
เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา EP.12 : แผนซ้อนแผน

เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา EP.12 : แผนซ้อนแผน

วันเวลาผ่านไปจนมาถึงวันงานเลี้ยงเปิดตัว ‘พาราไดซ์ คลิฟ บีช รีสอร์ต’ ของวิภู ที่มีไฮไลต์อยู่ที่การนำเพชรดวงใจนักรบของคาริสามาจัดแสดงภายในงาน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 2000 ปีที่พชรได้เห็นหัวใจของตัวเอง การเจอเพชรครั้งนี้ทำให้พชรมีอาการเจ็บแปลบที่หน้าอกเป็นครั้งแรก

พชรจึงตัดสินใจขโมยหัวใจของเขาในงานนี้ ส่วนคาริสาที่ถือไพ่เหนือกว่า ได้บอกกับพชรว่าเธอจะถอนคำสาปให้เขา แต่คำพูดของคาริสาเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงแค่คำพูดหลอกลวงเท่านั้น ?

ทีนี้เมื่อจู่ ๆ เพชรมูลค่ามหาศาลโดนขโมยไปอย่างไร้ร่องรอย แต่แท้จริงแล้วคนที่ขโมยไปก็คือพชร (โตโน่ ภาคิน) แต่ระหว่างทาง พชรเกิดมีอาการเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรงจึงรีบกลับไปยังเกาะมุกดำ เพื่อที่จะนำเพชรมาถอนคำสาปให้ตัวเอง แต่แล้วพชรก็ต้องผิดหวัง เมื่อโดนซ้อนแผนขโมยสลับเพชรไปอีกชั้นหนึ่ง ทำให้เพชรดวงใจนักรบที่พชรได้มาครอบครองเป็นของปลอม

ขณะเดียวกัน พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ก็มีอาการโรคหัวใจกำเริบหนักจนต้องพาตัวส่งโรงพยาบาล และแม้จะมีคำแนะนำให้เธอกลับไปทำการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจที่กรุงเทพฯ แต่พราวพลอยยังดื้อไม่ยอมกลับเพราะความที่เป็นห่วงพชร

เมื่อเพชรโดนขโมย ทำให้แขกผู้มาร่วมงานทุกคนตกเป็นผู้ต้องสงสัย ทุกคนจึงถูกสั่งห้ามออกจากเกาะเพชร มีเพียงคนเดียวที่ออกไปจากเกาะคือวิภู

พลายพลกำลังจะพาพราวพลอยกลับกรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทันได้ไปไหน เธอกลับมีอาการทรุดหนัก ทำให้ต้องกลับมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเดิม

ด้านพชรก็ไปหาคาริสาเพื่อถามเรื่องเพชรดวงใจนักรบ คาริสาจึงเล่าว่าวันที่วิภูไปหาเธอ เพื่อขอให้เธอนำเพชรมาแสดงที่นี่ มันมีเหตุผลบางอย่าง ?

เมื่อเพชรดวงใจนักรบที่พชรขโมยไปเป็นของปลอม และการสืบหาตัวคนร้ายของแวนด้ากลับทำให้มีคนตายเพิ่ม เหตุการณ์ดูจะวุ่นวายขึ้นเรื่อย ๆ จนยากเกินจะควบคุม

ละคร ดวงใจในมนตรา EP.12 ออกอากาศ 4 มีนาคม 2021 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD

ดูคลิปตัวอย่าง : YouTube @tv3official