Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.3 : หมอผีแชมัน

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.3 : หมอผีแชมัน

ฮานีตบหน้าสาวน้อยฮานี ก่อนที่จะบอกว่าชีวิตของเธอตกต่ำย่ำแย่แค่ไหน … สาวน้อยฮานีเมื่อโดนตบหน้าก็ไล่ให้ฮานีไปตายซะ ถ้าชีวิตมันจะน่าอนาถขนาดนั้น แต่เธอไม่เชื่อหรอกว่า ฮานีได้พยายามลุกขึ้นสู้อย่างถึงที่สุดก่อนที่ชีวิตมันจะย่ำแย่ห่วยแตกถึงขนาดนี้

ขณะนั้นแม่ก็โทรมาหาฮานี แล้วบอกให้เธอกลับมาบ้านแล้วมาแต่งงานซะให้มันจบ ๆ ไป หลังวางสายเธอได้แต่ถามตัวเองว่า “ทำไมชีวิตเธอต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย ?”

สาวน้อยฮานีเมื่อเห็นสภาพน่าสมเพชของตัวเองในอนาคต จึงคิดที่จะหาทางแก้ไขโดยเร็ว ก่อนที่ทั้งสองจะเห็นตรงกันว่า ต้องหาทางพาสาวน้อยฮานีกลับไปสู่อดีตให้ได้

สองสาวฮานีหาดูคลิปยูทูบที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา แต่เหมือนมันจะช่วยอะไรไม่ได้มากนัก

ด้วยความที่พวกเธอไม่มีทางเลือก เมื่ออยู่ดี ๆ หมอผีแชมัน (คนทรง) ก็เดินเข้ามาทักว่าทั้งสองมีโชคชะตาเดียวกัน ถ้าไม่ใช่ผีก็ต้องเป็นคนคนเดียวกัน ทำเอาพวกเธอถึงกับนิ่งอึ้งในทันที

หลังจากนั้นหมอผีแชมันยังบอกอีกว่า เห็นไม้กางเขนขนาดใหญ่อยู่ด้านหลังของสาวน้อยฮานี แสดงว่ามีคนใกล้ชิดที่เป็นคริสเตียน (หรือคาทอลิก) สาวน้อยฮานีถึงกับอึ้งในความแม่นของแชมัน เพราะคุณย่าของเธอเป็นคาทอลิก แถมยังทายว่าในครอบครัวมีคนทำอาชีพขับรถ (พ่อของฮานีเป็นคนขับรถแท็กซี่) แต่ฮานีดูจะไม่ค่อยเชื่อ เพราะครอบครัวไหนก็มีคนเป็นคริสเตียนและขับรถทั้งนั้น แต่สาวน้อยฮานีก็มองว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่เธอจะได้กลับไปสู่โลกของเธอในอดีต

หมอผีแชมันบอกให้หาเหตุผลว่าอะไรที่ทำให้พวกเธอมาอยู่ด้วยกันที่นี่ และพิธีจะเริ่มทำเมื่อฝนตกหนัก ที่ขาดไม่ได้เลยคือค่าครูในการทำพิธี 5 ล้านวอน (1.4 แสนบาท)

หลังจากนั้น ฮานีจึงไปหายูฮยอนเพื่อทวงหนี้ 1.4 ล้านวอน แต่ยูฮยอนหัวเสียที่ฮานีมาทวงเงินเพราะเขาได้โอนเงินคืนไปตั้งนานแล้ว เมื่อฮานีเช็กเงินในธนาคารถึงได้รู้ว่ามีเงินอยู่จริง ๆ ระหว่างนั้นยูฮยอนทำพวงกุญแจหล่น ซึ่งเมื่อฮานีเห็นก็จำได้ทันทีว่าเป็นพวงกุญแจที่พ่อเธอให้เป็นของขวัญ ยูฮยอนจึงเล่าเหตุการณ์ในวัยเด็กให้ฮานีฟังว่า ตอนนั้นเขาโดนเพื่อนนักเรียนกลั่นแกล้ง แต่มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งช่วยเขาไว้ หลังจากนั้นเธอก็ทำพวงกุญแจหล่น ซึ่งเด็กผู้หญิงคนนั้นก็คือฮานินั่นเอง ยูฮยอนจึงให้มันคืน

จากรายงานพยาการณ์อากาศฝนจะยังไม่ตกลงมาเร็ว ๆ นี้ ทำให้พวกเธอต้องรอการทำพิธี สาวน้อยฮานีจึงอาศัยช่วงเวลานี้พยายามปลุกเร้าให้ฮานีสู้กับชีวิต และขอให้เธอลุกขึ้นมาทำเอะไรพื่อตัวเองบ้าง และดูเหมือนว่าฮานีจะเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นแทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับความน่าสมเพชตัวเอง

ตัดภาพมาที่ยูฮยอนที่ตอนนี้มาทำงานร้านอาหารของพ่อ ซึ่งพ่อของเขายื่นข้อเสนอว่าถ้าเขาทำงานได้ครบ 100 วัน พ่อจะยกหนี้ก้อนโตทั้งหมดให้ (1.82 พันล้านวอน หรือ เกือบ 50 ล้านบาท)

สองสาวฮานีกลับไปอพาร์ตเมนต์ของพี่สาว แต่พวกเธอถึงกับช็อกเมื่อเห็นว่าฮายองกลับมาแล้ว เมื่อฮายองเห็นน้องสาวของตัวเอง คนเดียวแต่สองเวอร์ชันอยู่เบื้องหน้า !