Skip to content

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP4 : เต้นประท้วง

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP4 : เต้นประท้วง

สองฮานีป๊ะเข้ากับฮายอง (พี่สาวของพวกเธอ) ที่อพาร์ตเมนต์ ทั้งสามคนต่างช็อกนิ่งไปหลายวินาที ฮายองสงสัยว่าทำไมทั้งสองจึงหน้าเหมือนกันมาก สาวน้อยฮานีจึงแกล้งทำเป็นว่าเธอเป็นลูกสาวของฮานี แทนที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ตรงกันข้ามกลับทำให้แย่ลง เมื่อฮายองไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าน้องของเธอแอบไปมีลูกมาตอนไหน

สองสาวฮานีโดนไล่ออกจากอพาร์ตเมนต์ จึงไปเช่าโรงแรมจิ้งหรีดอยู่กันไปพลางก่อน ระหว่างที่สาวน้อยฮานีกำลังแช่อ่างอาบน้ำอย่างสบายอารมณ์ เธอก็เกิดไอเดียว่าอยากมีที่อยู่เป็นส่วนตัว จึงไปหาฮายองอีกครั้งเพื่อขอเงิน (จริง ๆ ต้องใช้คำว่าไปขู่เอาเงิน) ฮายองเซ็นเช็คให้มา 10 ล้านวอน (2.7 ล้านบาท)

เมื่อได้เงินมา ทั้งสองจึงไปหาห้องเช่าอยู่ ซึ่งเป็นห้องเช่าที่อยู่ใกล้ ๆ กับที่ยูฮยอนเพิ่งมาเช่าอยู่เช่นกัน

ยูฮยอนได้พบกับฮานีโดยบังเอิญที่หน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ด้วยความที่สาวน้อยฮานีคิดว่ายูฮยอนเป็นพวกแมงดา ที่หลอกเอาเงินจากหญิงสาวสูงอายุ เธอจึงบอกว่าตัวเองเป็นลูกของฮานี และพยายามกันท่าไม่ให้เขามายุ่งกับฮานี

คืนแรกของการนอนที่ห้องเช่าเป็นอะไรที่ยากลำบากมากสำหรับสาวน้อยฮานี เพราะเธอกลัวผีมาก ทำให้ฮานีต้องเอากระเทียมมาห้อยคอเอาไว้เพื่อกันผี (ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ ?) ก่อนนอนทั้งสองร้องเพลงด้วยกันจนผล็อยหลับไป

วันต่อมา สองสาวได้ไปเต้นประท้วงเพื่อทวงความยุติธรรมที่หน้าบริษัทโจอาขนมขบเคี้ยว พ่อของยูซึ่งเป็นประธานบริษัทมาเห็นเข้า จึงคิดแผนอะไรบางอย่างขึ้นมา โดยรับฮานีเข้ามาทำงานที่แผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท

ฮานีดีใจเป็นอย่างมากที่ได้งานทำ และเป็นงานที่ดีกว่าเดิมมาก ระหว่างที่กำลังเลือกซื้อชุดทำงาน สาวน้อยฮานีได้เห็นรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ขาของฮานี ซึ่งทำให้ฮานีไม่เคยใส่กระโปรงเลย เพราะอายรอยแผลเป็นนั้น

ความจริงแล้ว รอยแผลเกิดขึ้นเพราะสาวน้อยฮานียืนให้รถบรรทุกชนในวันนั้น และวันนั้นเป็นวันที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปหลายอย่าง หากทว่าฮานีเก็บความลับเรื่องเหล่านี้เอาไว้ไม่ให้สาวน้อยฮานีได้รู้ ว่าแท้จริงแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ มันเริ่มต้นขึ้นจากสิ่งที่สาวน้อยฮานีทำในอดีต

แม่ของฮานีเป็นคนขับรถแท็กซี่ได้มาเยี่ยมฮานีที่ห้องเช่าห้องใหม่ ระหว่างที่ฮานีกำลังคุยยืนคุยกับแม่ด้านล่างริมถนน คุณย่าที่หลับอยู่บนรถก็ตื่นขึ้นมา แล้วก็โวยวายด่าทอใส่ฮานี

สาวน้อยฮานีแอบเห็นแม่และย่าของเธอมีชีวิตที่แย่ลงกว่าในอดีต มันทำให้เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก สาวน้อยฮานีร้องไห้ออกมาด้วยความไม่เข้าใจว่าทำไมอนาคตของเธอถึงได้ตกต่ำถึงเพียงนี้ ฮานีจึงอธิบายว่าคุณย่าเป็นโรคตวามจำเสื่อม ส่วนแม่ที่มีผมขาวเต็มหัวและดูแก่ลงไปมากก็เป็นเพราะเวลามันผ่านไป 20 ปีแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดา

ในวันเริ่มต้นการทำงานวันแรก ฮานีไปถึงที่ทำงานสาย และดูเหมือนว่าโอจีอึนซึ่งเป็นหัวหน้าแผนกจะมีสีหน้าไม่พอใจ แต่เมื่อฮานีแนะนำตัวเอง จีอึนก็ถึงกับอึ้งและตกตะลึงเมื่อได้ยินชื่อ “พันฮานี” !