Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Mouse (2021) นักล่ามนุษย์

Mouse เรื่องย่อ : เมื่อโลกมีวิทยาการที่รู้ได้ว่า เด็กคนไหนมี DNA ผิดปกติทางจิตขั้นร้ายแรง คำถามคือเด็กคนนั้นมีสิทธิ์โตขึ้นมาใช้ชีวิตหรือไม่ ?

ชื่อเกาหลี : 마우스 (นักล่ามนุษย์)
แนว : ลึกลับ ระทึกขวัญ
จำนวน : 20 ตอน (+2 ตอนพิเศษ)
ช่อง : tvN
ออกอากาศ : พ.-พฤ. 22.30 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 3 มีนาคม 2021

เรต 19+ ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาบีบคั้น ซึ่งส่งผลรุนแรงต่อสภาพจิตใจ รวมทั้งมีพฤติกรรมที่โหดร้ายผิดมนุษย์

เรื่องย่อ Mouse นักล่ามนุษย์

โลกที่วิทยาการล้ำสมัย มนุษย์สามารถรู้ลักษณะทางพันธุกรรมของผู้ป่วยจิตเวชได้ …

สังคมที่สงบสุขถูกทำลายลง จากการปรากฏกายของฆาตกรต่อเนื่องผู้บ้าคลั่ง กับคดีฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมที่เกิดขึ้น ได้สร้างความหวาดกลัวอกสั่นขวัญแขวนให้กับประชาชนคนทั้งประเทศ !

การได้เผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายในคราบมนุษย์ ผลักดันให้นายตำรวจสองนายพยายามตามสืบความจริง ที่อยู่เบื้องหลังพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของมัน …

นักแสดงนำ

จองบารึม รับบทโดย อีซึงกิ

จองบารึมคือตำรวจที่มีบุคลิกละมุน เนื่องจากเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นเขาก็เป็นตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มุ่งมั่นแสวงหาความยุติธรรมให้กับสังคม และให้ความช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่รักใคร่ จนได้รับรางวัล Citizen Hero Award เพราะนี่คือตำรวจต้นแบบในอุดมคติของสังคมในยุคปัจจุบัน วันหนึ่งเขาได้เผชิญหน้ากับฆาตกรโรคจิต และขณะที่เขากำลังหนีเอาชีวิตรอดจากไอ้โรคจิตผู้บ้าคลั่ง ผู้ก่อคดีที่จะทำให้ประชาชนอกสั่นขวัญแขวนทั่วทั้งประเทศ หลังจากนั้นชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

โกมูจิ รับบทโดย อีฮีจุน

นายตำรวจที่จิตใจหยาบกระด้าง หัวร้อนง่าย เพราะเขาคือตำรวจนักเลงในตำนาน อันเนื่องจากสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็กจากเหตุฆาตกรรม เขาจึงมีความแค้นที่รอการชำระให้กับพ่อแม่ โดยไม่คำนึงว่าวิธีการนั้นจะถูกหรือผิด ดังนั้นการซ้อมผู้ต้องสงสัยจีงเป็นเรื่องปกติสำหรับเขา ทุกสิ่งอย่างในชีวิตของพุ่งเป้าไปที่เป้าหมายเดียวคือ “ห่าไอ้พวกไซโคปาธให้หมด”

โอบงอี รับบทโดย พัคจูฮยอน

นักเรียนชั้นมัธยมปลายที่อาศัยอยู่กับคุณย่า เป็นเด็กมีปํญหา เพราะมีบาดแผลทางจิตใจตั้งแต่ในวัยเด็ก เธอมีความสามารถด้านการต่อสู้ และไม่รู้เป็นอะไรทุกครั้งที่ได้เจอกับจองบารึม ทั้งคู่ต้องทะเลาะกันทุกที แต่ไม่ได้ทะเลาะเพราะเกลียดนะแต่เพราะรักต่างหาก

ชเวฮงจู รับบทโดย คยองซูจิน

โปรดิวเซอร์รายการทีวีของสถานี OBN ที่ได้รับฉายาว่า เชอร์ล็อคฮงจู เนื่องจากความสามารถในเชิงสืบสวนอันน่าทึ่ง เธอประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ได้ทั้งเรตติ้งและรางวัลมาแล้วมากมาย แต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลังฉายาที่เธอได้รับ มันมีความลับบางอย่างที่ไม่มีใครรู้ซ่อนเอาไว้อยู่ กับการเข้าไปพัวพันกับฆาตกรโรคจิตผู้บ้าคลั่ง

ฮันซอจุน รับบทโดย อันแจอุค

แพทย์สเปเชียลลิสต์ด้านศัลยกรรมประสาท แพทย์มือทองของโรงพยาบาลกูรยอง เขาเป็นผู้ชายที่หล่อเหลาและดูอบอุ่น เรียกว่าเป็นผู้ชายที่เข้าขั้นใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟ็กต์ เขาเรียนและเป็นแพทย์ที่อังกฤษ จนมีเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาต้องกลับมาประเทศเกาหลี หลังจากนั้น เขาก็ได้แต่งงานกับซองจีอึน และระหว่างที่ทั้งสองกำลังจะมีลูกด้วยกัน ก็เกิดเหตุการณ์ที่ช็อกคนทั้งประเทศ ซึ่งฮันซอจุนมีเอี่ยวในเรื่องนี้ด้วย

ซองจีอึน รับบทโดย คิมจองนาน

ภรรยาของฮันซอจุน เธอเป็นนักจัดดอกไม้ที่รักดอกไม้มาก แต่เธอหยุดพักจากงานเพราะตั้งครรภ์ ซองจีอึนปรารถนาให้ลูกชายที่คลอดออกมาเหมือนสามีที่แสนดีของเธอ ผู้ที่มีทั้งความเก่งและความเป็นสุภาพบุรุษ แต่ก่อนถึงกำหนดคลอดเพียงไม่กี่สัปดาห์ ได้เกิดโศกนาฏกรรมอันน่าตกตะลึงขึ้น ซึ่งมันทำให้ความปรารถนาที่ฝันมาทั้งหมดของเธอแตกสลายลงไปภายในพริบตา

ซองโยฮัน รับบทโดย ควอนฮวาอุน

แพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลมูจิน เป็นแพทย์ที่อายุน้อยที่สุดในเกาหลี ได้รับการยกย่องว่าเป็นแพทย์อัจฉริยะที่เข้าร่วมการผ่าตัดเนื้องอกในสมองขณะยังเป็นแพทย์ฝึกหัด อย่างไรก็ตาม ซองโยฮันมีบุคลิกที่เงียบมาก และมักปฏิบัติต่อคนไข้อย่างเย็นชา ว่าที่จริงเขาไม่มีเพื่อนเลยด้วยซ้ำ แต่มันไม่สำคัญเพราะเขามีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาไม่ต้องการเพื่อน เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างในวัยเด็กที่ตามหลอกหลอน และมันจะยังคงติดตามเขาไปชั่วชีวิต

ศาสตราจารย์แดเนียลอี รับบทโดย โจแจยุน

ศาสตราจารย์ด็อกเตอร์สาขาพันธุศาสตร์และอาชญวิทยา ผู้ได้การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบลสาขาวิทยาการทางการแพทย์ด้านสรีรวิทยา แดเนียลอีใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษ โดยมีอาชีพเป็นนักการภารโรงอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ฮันซอจุนเป็นศัลยแพทย์ระบบประสาท ฮันซอจุนได้ค้นพบความเป็นอัจฉริยะของแดเนียลอี และส่งเสริมเขาจนได้รับทุนเรียน รวมไปถึงได้ทำงานด้านพันธุศาสตร์ จนกระทั่งเป็นผู้ค้นพบพันธุกรรมจิตเภทของฆาตกรไซโคปาธ

พัคดูซอก รับบทโดย อันแนซัง

ผู้อำนวยการแผนกจัดเก็บหลักฐานสำนักงานมูจิน

เขาคือตำรวจสายสืบคดีฆาตกรรมในตำนาน ย้อนกลับไปเมื่อปี 1995 เขาคือผู้ตามล่าจับกุมตัวฮันซอจุน ฆาตกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา “นักล่าหัว” ได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายสำคัญที่สุดในชีวิตของเขายังไม่บรรลุผล นั่นคือการตามหาตัวลูกสาวผู้หายสาบสูญ จากนั้นเขาก็เบนเข็มมาทำงานนั่งโต๊ะ ในตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกจัดเก็บหลักฐาน ซึ่งเป็นแผนกใหม่ที่ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลี

เรตติ้งซีรีส์ Mouse นักล่ามนุษย์

เรตติ้งเฉลี่ย 5.5 %
EP.01 : 4.9 %
EP.02 : 4.3 %
EP.03 : 6.0 %
EP.04 : 6.2 %
EP.05 : 5.8 %
EP.06 : 6.7 %
EP.07 : 5.5 %
EP.08 : 6.4 %
EP.09 : 5.6 %
EP.10 : 5.6 %
EP.11 : 5.4 %
EP.12 : 5.2 %
EP.13 : 5.4 %
EP.14 : 5.0 %
EP.15 : 4.9 %
EP.16 : 5.0 %
EP.17 : 5.4 %
EP.18 : 5.5 %
EP.19 : 5.6 %
EP.20 : 6.2 %

Source : tvN Korea