Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.6 : เผชิญหน้ากันอีกครั้ง

หัวหน้าบอกกาจินว่าทาราจินกับทาราซานโดนโกวอนพโยจับตัวเอาไว้ได้ แต่เธอก็ยืนยันว่าต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบอยู่ที่นี่ หลังจากนั้น อนดัลก็เห็นกาจินมีท่าทีเปลี่ยนไปเหมือนกับกำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่ตลอดเวลา

พระราชาพยองวอนบอกเหล่าขุนนางว่าองค์หญิงพยองกังยังมีชีวิตอยู่ แต่เหตุการณ์ในอดีตที่พระองค์ได้ก่อขึ้นอันเป็นสาเหตุที่ทำให้นางหายตัวไปนั้น ได้ทำให้มีชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ล้มตายเป็นจำนวนมาก พระองค์จึงอยากให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

โกวอนพโยอ่านใจพระราชาพยองวอนว่าพระองค์ไม่ต้องการให้องค์หญิงกลับมา เพราะเรื่องที่พระองค์ได้ก่อเอาไว้ในอดีตมันเลวร้ายมาก มากเสียจนทำให้เกิดปมในใจขององค์หญิง ว่าที่จริงในตอนนี้พระองค์ไม่มององค์หญิงเป็นลูกด้วยซ้ำไป หากแต่มองว่าองค์หญิงเป็นยมทูตที่พร้อมจะคร่าชีวิตพ่อตัวเองได้ !

โมยองนำของกำนัลที่มีมูลค่ามอบให้พระสนมจิน ลึก ๆ แล้วโมยองต้องการเข้าถึงโกวอนพโยโดยเข้าทางพระสนมจิน เพื่อที่นางจะได้รับรู้แผนการต่าง ๆ

โกกอนดื่มเหล้าจนเมามาย โมยองเห็นก็รู้ได้ในทันทีว่าเขากำลังหนักใจเรื่ององค์หญิงที่เขารัก เพราะพ่อของเขาต้องการฆ่านาง ซึ่งตรงกันข้ามกับเขาที่ต้องการปกป้อง

แม้ระหว่างที่ทาราจินและทาราซานโดนจับขังคุกอยู่นั้น ทั้งสองจะไม่ยอมปริปากว่าเป็นคนของชอนจูบัง แต่โกวอนพโยก็รู้ดีว่าใครเป็นคนส่งทั้งสองมาสังหารเขา โกวอนพโยจึงออกคำสั่งให้ตัดหัวทาราจินและทาราซานต่อหน้าประชาชน และให้โกกอนไปถล่มชอนจูบังให้ราบเป็นหน้ากลอง

กาจินแอบหนีไปในตอนดึกเพื่อไปช่วยทาราจินและทาราซาน ซึ่งนางบอกหัวหน้าว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับการตอบแทนบุญคุณ

ณ ลานประหาร อนดัลที่นำหนังสัตว์และสมุนไพรมาขายในเมืองได้เจอกับกาจิน นางจึงเล่าเหตุผลที่ต้องมาช่วยทาราจินและทาราซาน เพราะทั้งสองเปรียบเสมือนคนในครอบครัว อนดัลจึงตกลงช่วยกาจินอีกแรง

อนดัลและกาจินฉวยโอกาสที่เกิดเหตุชุลมุนเข้าไปช่วยทาราจินและทาราซาน อนดัลพลาดท่าโดนทหารจับได้ แต่ก็ตะโกนบอกให้กาจินรีบหนีไป ด้วยความที่ทาราจินและทาราซานบาดเจ็บสาหัส กาจินจึงให้ทั้งสองพักที่ร้านสมุนไพรของโมยอง ส่วนนางจะกลับไปช่วยอนดัล

วินาทีเป็นวินาทีตาย เมื่อปลายดาบจ่ออยู่ที่คอหอยของอนดัล … กาจินจึงตะโกนแสดงตัวออกไปว่านางคือองค์หญิงพยองกัง แต่ดูเหมือนจะไม่มีทหารคนไหนเชื่อ เพราะทุกคนคิดว่าองค์หญิงตายไปแล้ว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่โกกอนกลับมาจากการยกกองกำลังไปถล่มชอนจูบัง แต่ไม่พบใครเพราะทุกคนต่างพากันอพยพไปกันหมดแล้ว โกกอนจึงตะโกนบอกทหารว่า เบื้องหน้าคือองค์หญิงพยองกัง ทหารทุกคนจึงแสดงความเคารพองค์หญิง อนดัลถูกนำตัวไปห้องขัง ขณะที่โกกอนพาองค์หญิงเข้าเฝ้าพระราชาพยองวอน

องค์หญิงขอพระราชาพยองวอนให้ปล่อยตัวอนดัล ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่องค์หญิงได้เผชิญหน้ากับโกวอนพโยอีกครั้ง

Source : KBS2 Korea