Skip to content
เรื่องย่อ วงเวียนหัวใจ EP.12 : ความทรงจำที่ขาดหายไป

เรื่องย่อ วงเวียนหัวใจ EP.12 : ความทรงจำที่ขาดหายไป

ความเดิม เมื่อวิธนีรู้ว่าวราพงษ์ยังรักโบว์อยู่ และที่วราพงษ์กลับมาหาเธอก็เป็นแค่เพียงข้อตกลงเท่านั้น วิธนีจึงหันไปร่วมมือกับใบตองเพื่อหาวิธีกำจัดโบว์ออกไปให้พ้นทางซะ

หลังจากวางแผนกันจนเสร็จสรรพ วิธนีจึงได้ล่อโบว์ (นาว ทิสานาฏ) ให้ออกมาพบที่โรงเก็บถังไวน์ โดยตั้งใจจะใส่ร้ายว่าเธอโดนโบว์ทำร้าย แต่หารู้ไม่ว่าใบตองได้แอบวางแผนซ้อนแผนเอาไว้อย่างเหนือชั้น เพื่อหวังเอาวิธนีถึงตาย !

แล้วทำไมใบตองถึงต้องการให้วิธนีตายล่ะ ? เพราะใบตองคิดว่าถ้าวิธนีตาย วราพงษ์ก็จะกลับไปสมหวังกับโบว์

แต่ไม่ว่าแผนซ้อนแผนของใบตองจะดูงง ๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อโบว์เห็นว่าวิธนีกำลังตกอยู่ในอันตราย โบว์จึงตัดสินใจในเวลาเสี้ยววินาทีเข้าไปช่วยวิธนี กลายเป็นว่าถังเก็บไวน์ขนาดใหญ่ตกลงมาใส่หัวโบว์เต็ม ๆ จนทำให้เธอล้มพับหมดสติลงไปนอนกองอยู่กับพื้น แต่ยังไม่สาแก่ใจ ยัยใบตองก็เลยขังทั้งคู่เอาไว้ในโรงเก็บถังไวน์อีก แต่เดชะบุญที่วิธนีตามทศมาช่วยโบว์พาส่งโรงพยาบาลเอาไว้ได้

หมอวินิจฉัยว่า โบว์ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง จนทำให้ความทรงจำในช่วงที่กลับมาอยู่ประเทศไทยขาดหายไปทั้งหมด ดังนั้น เธอจึงจำได้เพียงคนในครอบครัวและวราพงษ์ ผู้ชายที่เธอรักปานดวงใจ ส่วนทศ (พอร์ช ศรัณย์) โบว์กลับจำไม่ได้ แม้แต่ทศจะเข้าใกล้โบว์ก็ไม่ยอม

แต่ทศก็ยังคงมีความหวัง เขาต้องหาทางฟื้นความทรงจำของโบว์ให้ได้โดยเร็ว

ตัดภาพมาที่วิธนี เป็นครั้งแรกที่เธอรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุให้โบว์เกือบตาย แต่ก็ได้แค่รู้สึก เพราะโดนใบตองขู่จนไม่กล้าเอาความจริงเรื่องนี้ไปบอกใคร และเป็นครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่วิธนีค่อนข้างเต็มใจให้วราพงษ์ไปคอยดูแลโบว์ ในที่สุดวิธนีก็ยอมรับความจริงเสียทีว่าวราพงษ์ไม่เคยรักเธอหรือสนใจลูกในท้องเลย

เมื่อโบว์ความจำเสื่อม ใบตองเลยถือโอกาสเป่าหูโดยหลอกว่า โบว์โดนทศหลอกแบล็กเมล์เพื่อให้แต่งงานด้วย

ใบตองสะใจกับความสำเร็จ วราพงษ์เองที่เป็นผู้ชายประเภทไม้หลักปักขี้เลนก็ยอมร่วมมือกับใบตองไปซะอย่างนั้น เพราะในหัวมึน ๆ ของเขาคิดแต่เพียงอยากได้โบว์กลับคืนมา

ณ จุดนี้ โบว์ทั้งโกรธทั้งเกลียดทศจนเข้ากระดูกดำ !

ละคร วงเวียนหัวใจ EP.12 ออกอากาศ 3 มีนาคม 2021 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD