Skip to content
รีแคปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.5 : จงใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง

รีแคปซีรีส์ Snowpiercer ซีซั่น 2 EP.5 : จงใช้ชีวิตอย่างมีความหวัง

โจซี่ไปรักษาตัวอยู่ที่บิ๊กอลิซ ระหว่างนั้นเธอก็ทำหน้าที่ส่งข่าวให้เลย์ตัน ผ่านกระดาษโน้ตด้วยข้อความสั้น ๆ (เหมือนกับซีซั่นแรกที่เธอถูกใช้เป็นผู้ส่งสาร) ในข้อความระบุว่าคุณวิลฟอร์ดกำลังเตรียมบ๊อบมนุษย์น้ำแข็ง และจะเริ่มปฏิบัติการยึดสโนว์เพียร์ซเซอร์คืนในไม่ช้า

คุณวิลฟอร์ดส่งเทียบเชิญออเดรย์ให้มาดินเนอร์ที่บิ๊กอลิซ เบนจึงสอนวิธีการดักฟังบิ๊กอลิซให้กับออเดรย์ โดยเธอต้องไปสลับสายไฟที่กล่องควบคุมกล่องหนึ่ง แล้วสโนว์เพียร์ซเซอร์จะได้ยินทุกสิ่งอย่างที่คุณวิลฟอร์ดพูด

ระหว่างนั้น ทิลล์เข้ามาหาเลย์ตันด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจ เพราะเขามัวแต่สนใจบิ๊กอลิซจนลืมความวุ่นวาย ความขัดแย้งที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นของผู้โดยสารบนสโนว์เพียร์ซเซอร์

ระหว่างนั้นเหมือนจะมีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อเมลานีไม่ส่งสัญญาณตอบกลับมาตามกำหนด เลย์ตันและคนอื่น ๆ สงสัยว่าอาจมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นกับเมลานี ทำให้รูธตัดสินใจว่าควรจะโกหกเรื่องนี้กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ โดยเธอใช้คำว่า “โกหกเพื่อความหวัง” (คล้ายกับในซีซั่นแรกที่เมลานีหลอกทุกคนว่าคุณวิลฟอร์ดอยู่บนรถไฟ เพื่อให้ทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อย จนกระทั่งเลย์ตันได้ทำลายมัน และใช้กำลังยึดรถไฟต่อจากที่เมลานีขโมยมันมาจากคุณวิลฟอร์ด)

เลย์ตันพยายามใช้ความเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ขู่จะสั่งขังเทอเรนซ์ แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม เลย์ตันกลับโดนตอกกลับเรื่องที่เขาให้โจซี่คอยส่งข่าวความเคลื่อนไหวบนบิ๊กอลิซให้ หลังจากนั้น เลย์ตันที่ในซีซั่นแรกอ้างว่าตัวเองต่อต้านความไม่เท่าเทียม และอ้างว่าสู้เพื่อประชาธิปไตย บลา ๆ กลับใช้อำนาจเผดีจการของตัวเองสั่งให้ไพค์ไปฆ่าเทอเรนซ์ !

ที่บิ๊กอลิซ คุณวิลฟอร์ดกับออเดรย์ใกล้ชิดกันมากขึ้น และคุณวิลฟอร์ดก็เสนอให้เธออยู่กับเขาที่นี่ เพราะเขาจะชนะเลย์ตันได้ในท้ายที่สุด สุดท้ายออเดรย์ก็เลือกที่จะไม่กลับไปสโนว์เพียร์ซเซอร์

ทันใดนั้น สัญญาณเตือนภัยบนสโนว์เพียร์ซเซอร์ก็ดังขึ้น พวกช่างรถไฟ (ที่ภักดีต่อคุณวิลฟอร์ด) ก็โดนกลุ่มคนปริศนาฆ่าตายจนเกลี้ยง !